[Funland] Dân tổ - một thời để nhớ !

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,690
Động cơ
2,299,596 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuổi trẻ mà, ai cũng đôi 3 lần GS ạ :))
Sau này, có bài luận bảo vệ “Quan hệ biện chứng xã hội hoá, giữa đào đường và công nghiệp hoá”, từng nổi như cồn những năm 200x. Luận án này từng được đề cử giải Nobel Hoà Bình, hoá ra là của GS ;))
Hồi đó bọn e đá bóng trên bãi cát, đoạn đầu cửa khẩu An Dương, xong là lên xem đua. Nhưng dc dạy là phải đứng từ xa, k đừng ở mép đường, hnao có động lùa là phải chạy k sẽ bị bớ vì cổ vũ đua xe, lên phường ngồi với gửi giấy về trường. Sợ xanh mặt nên đoàn nó chạy hết 1 lượt là bọn e dạt hết xuống Phó Đức Chính :))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,843
Động cơ
444,645 Mã lực
Giật cả mình tưởng cụ nào gọi em :D
 

kieuhung

Xe tải
Biển số
OF-95086
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
316
Động cơ
410,816 Mã lực
Ôn lại kỷ niệm với các cụ, cũng coi như 1 thời để nhớ.

phong trào đua HN bắt đầu quãng 94, 95. Trước đó có nhưng nhỏ lẻ. Thời kỳ 94 95 đua đa phần là 81, 82, dream lùn, dream thái, win. GL là sang chảnh. Tầm cuối 94 đầu 95 bắt đầu có các anh em nhật tân bán đất và các ae phố cổ đại gia mua siêu xe 2 thì. Nova, nsr, tzm, ss110. Hồi đó đua loanh quanh bờ hồ, hai bà trưng. Nổi nhất là Hoàng thái tử và Vài nhân vật em quên tên rồi.

quãng 96,97 thì rộ lên đua kim mã. Thời đó cứ tối t7, cn đường kim mã chật kín người 2 bên. Thời đó đua xe vẫn chưa bị lên án như bây giờ. Tối tối cả gia đình đưa con cái ra vỉa hè kim mã trải cái chiếu. Gọi ít đồ rồi ngắm đua xe. Ae xế thì cứ hứng lên lại làm một vòng. Mệt lại về ngồi nghỉ. Cứ đua như thế đến tầm 3h30-4h. Khi nào thấy xe thồ chở rau vào nội thành thì nghỉ.

cuối năm 97. Chính xác là noel năm 97. Một sự kiện thay đổi hoàn toàn. Em nhớ đêm đó có mưa lất phất. Ae dân tổ húng lên đốt xe c.an ngay cửa phường Kim Mã. Sau vụ đó dân đua bắt đầu bị soi. Ban đêm bắt đầu có cscd 4 người đi tuần bắt đua. Mà sau này hay gọi là tứ quý.

sang năm 98. Dòng suzuki lên ngôi với viva,fx 125. Nửa cuối 98 bắt đầu có xe su sport (xì po), satria. Trong Nam thì su crystal lên ngôi (đầu tabu xế su rít). Dân tổ thời đó đa phần lượn lờ đường thanh niên, lăng, hai bà trưng, điện biên phủ. Gọi dân dã là lượn hồ. Kawasaki Max tím lắp vành lazang. Buổi tối thì đua yên phụ, bờ hồ. Thời đó còn trò 30.04 đua Hải phòng đồ sơn nữa. Cũng chết khối mạng. Những tiến tẩu bách bò quân đen quân giànổi lên từ đây. Dân chơi HN thời đó ăn cấm chỉ nghỉ gia lâm, cafe hàng hành. Trà dilmah điện biên phủ. Cứ qua mấy chỗ đó là gặp nhau.

cuối năm đó. Vào 1 buổi chiều. Có 1 xe jeep đuổi đoàn đua đam vào gốc cây bên đường phan đình phùng, 1 đc c.an tử nạn. Hà nội bắt đầu siết chặt việc kiểm soát đua xe. Đầu năm 99 bât đầu có những vụ xử lý hình sự việc đua xe. Đã có ae phải đi án vì tội này. Đỉnh điểm là khởi tố 17 người. Trong đó có 1 bạn em quen nhà Phố Huế.

đầu năm 99. Bắt đầu ra thêm xe rgv120 và yamaha z125. Các cuộc đua giờ điên rồ khốc liệt. Tốc độ cao và nguy hiểm hơn xưa. Thanh niên vẫn lượn hồ nhưnh buổi chiều bắt đầu đua quanh phố huế bà triệu. Đại khái là 1 cung tròn phố huế trần hưng đạo nguyễn du hai bà trưng bà triệu. Cứ chạy lòng vòng như thế. Đêm thì vẫn bờ hồ yên phụ. Gặp hôm đá bóng thì thôi, chật kín đường.

sang năm 2000. Các dân chơi HN bắt đầu ít đua dần. Bắt đầu có các thú vui tiêu khiển khác bớt nguy hiểm. Xe máy tầu tràn về. Gần như ai cũng có xe máy. Đua xe hết trend. Các dân chơi chuyển sang bar sàn nghiện hút. Và em cũng bỏ cuộc chơi thời gian này.
ui cụ chuẩn từng chữ,em xin phép cop bài này về trang cá nhân em ạ.
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,531
Động cơ
573,711 Mã lực
Tuổi
40
Ơ cụ ko xài chiêu 2 4 6 với 3 5 7 ah
Ối cụ ơi, hồi đó em còn mới nhú 19t mà nghĩ đc sâu xa thế thì có mà em là quái vật à, hồi đó bị chăn còn tưởng oai. Buồn cười chị em gái bt ko sao cứ có hơi giai là chửi nhau om xòm cả phòng, sau em sợ quá em té ko dám êu cô nào ở KTX nữa, chọn các cô ở trọ cho nó riêng cmn tư >:) Sau đó thì từ 2004 là em vẫn lượn quanh mấy trường đó nhưng em sang phía bên mai dịch, lượn khu văn công, trường múa trường xiếc, thôi tạm biệt mấy bạn sư phạm quốc gia vậy.. Dù sao đi FX đỏ chở cô sv trường múa nó ôm đăng sau vẫn phê hơn các cô sinh viên QG SP Báo chí cc nhỉ.
 

Colexanh

Xe đạp
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
28
Động cơ
327 Mã lực
Tuổi
37
Hãn huyết bảo mã của e đc các cụ mua hồi đỗ đh năm 2003 cụ ơi. Lúc đó @ dylan lên ngôi, ngựa đỏ của e thành thoái trào rùi, e mua ở chợ chùa Hà có 16 củ thui ợ. Xe e hàng ngày sáng chạy từ nhà lên Bách khoa trưa từ bk về trần quốc hoàn ( cổng sau ktx đhqg ) để đi học cùng cô bạn học năm nhất khoa luật, xong chiều đèo cô ý lượn phố, vào cv nghĩa đô tò tí te. E sinh viên ngoan đạo cho tới giờ e cũng vẫn thế đi xe ko mấy khi vượt quá 2000 vòng tua/phút, e ko phải dân tổ cụ ạ.

View attachment 8486835
Con này hồi trước 2001 nằm nhà trọ nghe máy nó phừng phực đi qua là biết nó rồi :D sau hết thời chuyển đi tỉnh hết, chắc dân tổ chê nhà quê (nếu vẫn đi). Có lần đợt 2002 mình chạy Dream lùn đường Đồng Văn - Phủ Lý 105km/h thì có 1 con FX vượt lên máy rất đều, nghĩ bực thật :D nhưng con này đường trường chắc rất mỏi lưng.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
410
Động cơ
34,328 Mã lực
Tuổi
113
Ôn lại kỷ niệm với các cụ, cũng coi như 1 thời để nhớ.

phong trào đua HN bắt đầu quãng 94, 95. Trước đó có nhưng nhỏ lẻ. Thời kỳ 94 95 đua đa phần là 81, 82, dream lùn, dream thái, win. GL là sang chảnh. Tầm cuối 94 đầu 95 bắt đầu có các anh em nhật tân bán đất và các ae phố cổ đại gia mua siêu xe 2 thì. Nova, nsr, tzm, ss110. Hồi đó đua loanh quanh bờ hồ, hai bà trưng. Nổi nhất là Hoàng thái tử và Vài nhân vật em quên tên rồi.

quãng 96,97 thì rộ lên đua kim mã. Thời đó cứ tối t7, cn đường kim mã chật kín người 2 bên. Thời đó đua xe vẫn chưa bị lên án như bây giờ. Tối tối cả gia đình đưa con cái ra vỉa hè kim mã trải cái chiếu. Gọi ít đồ rồi ngắm đua xe. Ae xế thì cứ hứng lên lại làm một vòng. Mệt lại về ngồi nghỉ. Cứ đua như thế đến tầm 3h30-4h. Khi nào thấy xe thồ chở rau vào nội thành thì nghỉ.

cuối năm 97. Chính xác là noel năm 97. Một sự kiện thay đổi hoàn toàn. Em nhớ đêm đó có mưa lất phất. Ae dân tổ húng lên đốt xe c.an ngay cửa phường Kim Mã. Sau vụ đó dân đua bắt đầu bị soi. Ban đêm bắt đầu có cscd 4 người đi tuần bắt đua. Mà sau này hay gọi là tứ quý.

sang năm 98. Dòng suzuki lên ngôi với viva,fx 125. Nửa cuối 98 bắt đầu có xe su sport (xì po), satria. Trong Nam thì su crystal lên ngôi (đầu tabu xế su rít). Dân tổ thời đó đa phần lượn lờ đường thanh niên, lăng, hai bà trưng, điện biên phủ. Gọi dân dã là lượn hồ. Kawasaki Max tím lắp vành lazang. Buổi tối thì đua yên phụ, bờ hồ. Thời đó còn trò 30.04 đua Hải phòng đồ sơn nữa. Cũng chết khối mạng. Những tiến tẩu bách bò quân đen quân giànổi lên từ đây. Dân chơi HN thời đó ăn cấm chỉ nghỉ gia lâm, cafe hàng hành. Trà dilmah điện biên phủ. Cứ qua mấy chỗ đó là gặp nhau.

cuối năm đó. Vào 1 buổi chiều. Có 1 xe jeep đuổi đoàn đua đam vào gốc cây bên đường phan đình phùng, 1 đc c.an tử nạn. Hà nội bắt đầu siết chặt việc kiểm soát đua xe. Đầu năm 99 bât đầu có những vụ xử lý hình sự việc đua xe. Đã có ae phải đi án vì tội này. Đỉnh điểm là khởi tố 17 người. Trong đó có 1 bạn em quen nhà Phố Huế.

đầu năm 99. Bắt đầu ra thêm xe rgv120 và yamaha z125. Các cuộc đua giờ điên rồ khốc liệt. Tốc độ cao và nguy hiểm hơn xưa. Thanh niên vẫn lượn hồ nhưnh buổi chiều bắt đầu đua quanh phố huế bà triệu. Đại khái là 1 cung tròn phố huế trần hưng đạo nguyễn du hai bà trưng bà triệu. Cứ chạy lòng vòng như thế. Đêm thì vẫn bờ hồ yên phụ. Gặp hôm đá bóng thì thôi, chật kín đường.

sang năm 2000. Các dân chơi HN bắt đầu ít đua dần. Bắt đầu có các thú vui tiêu khiển khác bớt nguy hiểm. Xe máy tầu tràn về. Gần như ai cũng có xe máy. Đua xe hết trend. Các dân chơi chuyển sang bar sàn nghiện hút. Và em cũng bỏ cuộc chơi thời gian này.
Cụ này chuẩn và tương đối đủ nhất, nhưng thực ra những đứa đeo khăn trắng đóng Hải Phòng 30-4 như em thì xuất phát từ bốc đầu địa hình trước lăng bác thời còn được đi xe đạp trước cửa lăng cơ, sau lớn tý mới đóng xe máy, max tím với wave cờ thì hay đóng tuyến qua lăng bác, Tiến tẩu, Tú quý sau làm zich hết,l. Cái đợt đốt sidecar Kim Mã em cũng biết, sau đó ít ngày em cũng tý lên bàn thờ ở Kim Mã.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,089
Động cơ
754,179 Mã lực
Thời 99'-2001', tay thợ xe bạn ông già em bảo, em không hiểu sao 6 tháng nó hỏng mất bộ nhông xích, mà xích đoạn trùng đoạn không. :))
Hàng thì toàn hàng xịn em thay cho nó, bộ này thì mới được 3 tháng.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,989
Động cơ
106,720 Mã lực
Tầm 99-2000 e xem đua trên Yên Phụ, chuẩn bị xe cộ đầu ks Sofitel, chạy lên cửa Bắc, Tân Ấp hoặc đầu chợ Long Biên thì quay đầu lại. Chủ yếu là dream, tháo hết phanh trc tránh phản xạ bóp phanh lộn đầu chết. Thi thoảng có trấn áp thì cơ động đứng bên đê, cầm cui cao su 1.2m khua. Hồi đấy nổi nhất có Tiến tẩu bốc đầu cả đoạn phố. Đêm thì vỉa cảm tử đoạn Đinh Tiên Hoàng, chạy quanh hồ, dọc Bà Triệu rồi quay đầu. Vỉa cảm tử cũng nhiều tổ xoè, cả chết cả bị thương
Năm 92 em chạy 78-70cm3 máy cối vỉa đường Lăng phê lòi. Cũng ti toe vào vườn Hồng tập bốc đầu :))
Thời đấy Trần Đoành. đã hít điếu nào chưa nhể >:)
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,989
Động cơ
106,720 Mã lực
Em cũng một thời chạy theo. Hỏng nặng con Win đỏ ở ngay đầu dốc bà Triệu, bay lên vỉa hè. Còn hôm khác chạy 110SS phang vào con Chali ngay vòng chỗ lăng Bác. Thằng kia vỡ tan hết yếm. Mà hồi đấy hay thật, ngã lăn lộn xong nhổm dậy đã có ông xông đến dựng hộ xe, ông thi hô công an để chạy tiếp khỏi đền gì. Sau đợt đó cháu thôi hẳn. Cong gập cả tay phanh nhìn mà ghê.
Năm nào vậy bác? Có phải chaly cúc cu 81 hem ạ ;))
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,989
Động cơ
106,720 Mã lực
Hồi đó thi thoảng đêm đi hóng nhưng chỉ dựng xe vỉa hè xem thôi chứ ko đủ tuổi tháo phanh đeo khăn trắng, tàn cuộc thì về Cấm chỉ ăn đêm cũng hóng hớt như đúng rồi
Sao vô tình đi lướt qua nhau nhỉ lão anh :))
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,089
Động cơ
754,179 Mã lực
Xưa năm 98 e dc mua con wave 100, có xe ngon e vỉa cho cơ động hít khói mấy lần
Đấy là đội chạy bonus thôi, gặp đội dream hai bình xăng phụ thì nó đuổi lên tận xuân mai, ở đó mà khoe hít khói hự. ;))
Hết xăng à, chú vào đổ, anh cho chạy tiếp, chơi tiếp không? Đằng nào thì toàn bọn thức đêm cả, rong nhau đến sáng cũng không vấn đề gì.
 

Vinsa35

Xe máy
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
72
Động cơ
724 Mã lực
Đấy là đội chạy bonus thôi, gặp đội dream hai bình xăng phụ thì nó đuổi lên tận xuân mai, ở đó mà khoe hít khói hự. ;))
Hết xăng à, chú vào đổ, anh cho chạy tiếp, chơi tiếp không? Đằng nào thì toàn bọn thức đêm cả, rong nhau đến sáng cũng không vấn đề gì.
Công nhận với bác là nếu gặp bồ câu thì tắt điện
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,649
Động cơ
565,036 Mã lực
Cụ thắp hương tụ tập anh em đi :))
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,089
Động cơ
754,179 Mã lực
Công nhận với bác là nếu gặp bồ câu thì tắt điện
Cái thời đó xăng rẻ, bắt thì nó đếch bắt, cứ đi sau vờn. Thằng nào khôn thì dừng lại, thôi em xin, em éo rảnh đi tiếp thì nó tha cho, miễn là nộp đủ phí trêu ngươi là được. Chạy chỉ tốn công thôi. :P
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
604
Động cơ
145,647 Mã lực
Tuổi
43
Cụ này chuẩn và tương đối đủ nhất, nhưng thực ra những đứa đeo khăn trắng đóng Hải Phòng 30-4 như em thì xuất phát từ bốc đầu địa hình trước lăng bác thời còn được đi xe đạp trước cửa lăng cơ, sau lớn tý mới đóng xe máy, max tím với wave cờ thì hay đóng tuyến qua lăng bác, Tiến tẩu, Tú quý sau làm zich hết,l. Cái đợt đốt sidecar Kim Mã em cũng biết, sau đó ít ngày em cũng tý lên bàn thờ ở Kim Mã.
Trò đua xe đạp cũng nhiều cái đáng nhớ. Nhưng nó ko lên trend được vì chỉ loanh quanh trẻ con quanh khu đấy. Gần như là sân chơi của dân làng Ngọc Hà. Ví dụ 1 ông nhà ở đại cồ việt đạp xe lên lăng để tụ tập thì hơi khó.

Trò này rộ lên chỉ 2 năm 93 và 94. Đơn giản vì lý do trên và cái chính là năm 95 cảnh vệ Lăng cấm đi xe đạp vào từ 7h tối. Năm 97 thì cấm hẳn đi xe đạp qua Lăng. Thời 93 94 đua xe đạp đa phần là mini tầu và phượng hoàng, có cả mifa. Xe đạp địa hình mãi 95 mới có. Xe đạp hồi đó gắn đèn chạy pin. gắn hạt khắp nan hoa nhìn như tuồng chèo. Tuyến đua bắt đầu từ lăng đi về phía điện biên phủ. Hoàng diệu. Quán thánh rồi vòng về phía đường thanh niên trở lại Lăng. Đua xe góp 10, 20k cả đoàn 40, 50 xe là nhất có 500-1tr rồi, số tiền tương đối lớn. Có cả cược ăn xe của nhau. Có trọng tài giám sát lái xe máy theo đoàn như tour de france bây giờ. Tuy nhiên trend này mất hút cũng nhanh vì cái cảnh chổng mông đua xe nó kém sang và không nhã nên chóng tàn.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
640
Động cơ
171,817 Mã lực
Nơi ở
Juve
Tầm 99-2000 e xem đua trên Yên Phụ, chuẩn bị xe cộ đầu ks Sofitel, chạy lên cửa Bắc, Tân Ấp hoặc đầu chợ Long Biên thì quay đầu lại. Chủ yếu là dream, tháo hết phanh trc tránh phản xạ bóp phanh lộn đầu chết. Thi thoảng có trấn áp thì cơ động đứng bên đê, cầm cui cao su 1.2m khua. Hồi đấy nổi nhất có Tiến tẩu bốc đầu cả đoạn phố. Đêm thì vỉa cảm tử đoạn Đinh Tiên Hoàng, chạy quanh hồ, dọc Bà Triệu rồi quay đầu. Vỉa cảm tử cũng nhiều tổ xoè, cả chết cả bị thương
Lao thẳng vào Cứu Thế trước khi kịp đến Hồng vân Long vân.
Cụ Cứu Thế bố chồng cô giáo CN e, nhà phải thay mấy cái cửa :))
Xong phi đội hay về trà thuốc Thọ lột hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top