Bài tiếp CCCM hãy suy xét kỹ tuy hơi bậy nhưng khá hay về BOT
"
bàn về bot Cai lậy.
vì nhiều BOT đặt kiểu này, mình thông não 1 cái cai lậy, là ae tự phân tích những cái khác.
Đầu tiên, Mình phải giải thích ngắn gọn cho đồng bào mõm vẩu biết : BOT là gì đã hê hê giờ mình *** hổ báo nữa.
Bà con thì cái gì cũng nghếch cái mõm vẩu lên à ồ hóng hớt, rồi bật loa auto chửi, khiến mình hết sức phiền lòng.
Đầu tiên, là nhà nước ko có tiền làm đường, nhắc lại : đé0 có tiền.
Tiền NN thu được nhờ thuế, đi vay và bán tài nguyên, đc nhiêu đổ lại cho giáo dục, Y tế ( kiểu xây trường xây viện, hạ tầng, mua bò dê cho ae nghèo vv, tóm lại chả còn xu *** nào.
Tiền thu đc cho giao thông, đé0 đủ để duy tu bảo dưỡng đường, đừng nói chuyện làm mới, tại sao đé0 đủ thì mình đé0 biết, toàn ông chả đóng xu cặk nào toàn to mồm.
Vậy BOT ra đời, nói đơn giản là thằng tư nhân thỏa thuận với NN, sẽ bỏ tiền xây mới 1 con đường, và đc thu tiền bất kì ae nào đi vào đường nó xây trong 1 khoảng thời gian nhất định, hết thời gian, trạm phá, đường đó thuộc về dân, thích không ??
kiểu như đường cao tốc hanoi - đồ sơn, đi có 9h đêm từ hanoi, 10h đêm đã ăn 1 nháy ở đồ sơn rồi.
Hay cao tốc hanoi đi lào - cai, nằm xe gường 4h sau nhoáng phát đến nơi, trong khi thời mình đi, phải mất 2 ngày, ngủ lại yên bái hehe vl thật.
Sướng ko, chả sướng bỏ mẹ ra.
Thằng tư nhân kia ví dụ vay 5 nghìn tỷ, xây 1 con đường, sẽ đc thu trong 5000 ngày, mỗi ngày phải thu đc trên 1 tỷ, thì sau mười mấy năm sẽ hoàn vốn và có lãi, hết 5000 ngày, trạm đc phá, đường của nhân dân.
Bỏ 5k tỷ rồi thu tiền lẻ trong 20 năm có hay ko ?? ít thằng có bản lĩnh đó lắm, vì trượt giá, lãi ngân hàng, duy tu bảo dưỡng, trả lương nhân viên, ko khéo là lỗ vỡ mồm, hoàn toàn ko ngon ăn.
Quan trọng nhất, là phải có thu, chứ xây xong đường chúng nó đé0 đi là bỏ mẹ nhà đầu tư, vì vậy, nhà đầu tư sẽ phải thu tất, ae giống như cái đập, phải chặn cả con sông. Nếu ko thì ae BOT ko đầu tư, mời nhà nước tự làm.
Dân lí luận rất hay : tôi ko đi đường tránh, sao tôi phải trả tiền cho đường tránh ?? tôi đi xuyên thị xã cơ mà ơ kìa ??
Lí nghe được không ? quá được hehe.
Anh BOT đã đếm xe qua, 1 ngày, có 1 nghìn lượt xe phải qua tx Cai lậy nếu *** có đường tránh.
Cai lậy quá tải, đường tắc, khói bụi, tai nạn, đi 10 km qua thị xã mất cả tiếng đồng hồ, nếu có xô xát thì vài tiếng là thường, anh em lái xe dĩ nhiên đé0 ưng.
KHi có đường vòng tránh, chỉ mất 10 phút, cả ngàn xe vì bị chặn thu tiền, đều đi đường tránh.
Lúc này, đường qua tx Cai Lậy lại hóa rộng, đé0 còn đông xe, bà con đi qua sướng rất, đó là do đường tránh đã giảm tải cho bà con. bà con sống ở tx cai lậy tự nhiên bớt đc khói thải độ ồn, cần hoan hỉ cho cái trạm.
Như vậy, dù bà con ko đi đường tránh mà đi xuyên thị xã, thì bà con vẫn hưởng lợi từ cái đường mà bà con không đi.
Bà con vùng có đường tránh cũng hưởng lợi, vì đất đai tăng giá, đi đâu mà thiệt.
Tư duy đi đường *** phải trả tiền là tôi chê, đôi khi, bạn phải trả tiền cho thứ bạn KO xài, cụ thể ở đây là giảm tắc đường cho thị xã cai lậy, dù bạn đi đường nào.
Như vậy, đặt trạm để tóm hết bà con cả đi lẫn ko đi, vẫn là hợp lí, vì dù ko đi, bà con vẫn hưởng cái lợi vô - hình.
Cần nhớ là vị trí trạm đã đc Bộ giaothong, chủ tịch tỉnh và HĐND sở tại đồng ý, vé đc bộ tài chính in, giá vé đc thỏa thuận với chính quyền, anh em BOT chỉ đầu tư khi đc sự ok từ ae quan lại.
Hãy nhớ, chục năm nữa trạm sẽ phá và con cháu anhem sẽ đi ko phải trả tiền, từ giờ tới lúc đó, hãy nghĩ cho đại cuộc."
Hãy mua ngay VETC để minh bạch tài chính, văn minh khi sd, tiện lợi chỉ cần ĐT bấm tại nhà nạp đc tiền.