[Funland] đất đảo Phú Quý có nên đầu tư?

Yellowbike

Xe máy
Biển số
OF-437794
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
75
Động cơ
212,653 Mã lực
em cũng làm mấy mảnh ở đây, em thấy cũng ngon bổ rẻ mà, đất vườn em mua online đợt lockdown năm ngoái giờ cũng hơn x2 rồi :D
 

dautay158

Xe tải
Biển số
OF-634930
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
227
Động cơ
114,444 Mã lực
Nơi ở
Toà Eurowindow, Số 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN
Website
ketoanthuehanoi.vn
em cũng làm mấy mảnh ở đây, em thấy cũng ngon bổ rẻ mà, đất vườn em mua online đợt lockdown năm ngoái giờ cũng hơn x2 rồi :D
Chúc mừng mợ, thường 1 lô ở đây bán bn mét vậy ạ?
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng mợ, thường 1 lô ở đây bán bn mét vậy ạ?
Em mới ở ngoài đó về mấy hôm xem kỹ thì tuỳ chỗ 300m hoặc vài ngìn mét cũng có tuỳ theo nhu cầu nhưng có một lưu ý có chỗ dính quy hoạch thì không làm gì được
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đủ loại diện tích mợ ạ, vài trăm m cũng có mà vài nghìn m cũng có, cá nhân em thấy giá vẫn rẻ :)
Nếu đất sổ đỏ ngon lành từ 12-16 tr cũng không rẻ đâu ạ thừa tiền thì ném vào đó chứ vay bank thì em ngay
 

Yellowbike

Xe máy
Biển số
OF-437794
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
75
Động cơ
212,653 Mã lực
Nếu đất sổ đỏ ngon lành từ 12-16 tr cũng không rẻ đâu ạ thừa tiền thì ném vào đó chứ vay bank thì em ngay
12-16tr là mua được thổ cư mặt biển rồi đấy ạ, còn bên trong mà đất vườn thì trên dưới 1tr tùy vị trí
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
848
Động cơ
178,565 Mã lực
Tuổi
48
2015 e ra, tàu chợ, tàu bé (hình như 300 tấn) đi mất 5-6 tiếng, say sóng đứ đừ. Lúc còn trong âu tàu thì thích lắm, tàu đi êm, ra đến ngoài sóng cả mới ngấm, đàn lợn 2-3 chục con đi cùng cũng say bí tỉ luôn, nằm im khỏi éc :))
lượt về éo đi tàu chợ nữa chuyển sang đi tàu trung tốc (ko cánh ngầm) mất 3 tiếng, lại say lòi mắt phát nữa vì ngồi đầu, nảy như thia lia :)) lúc mới lên e cũng khoái, bảo sao dân dạt hết về cuối tàu ngồi thì thầm, chắc họ sợ mình nên nhường... lúc tàu đón đúng hướng rồi bắt đầu nhảy sóng thì ông đồng nghiệp đang cười cười nói nói thấy phì cmn mì ra lỗ mũi, rồi 2 thằng cứ thay nhau gập bụng vào mà oàng oạc oàng oạc. e ko hỏiđc nhiều thông tin nhưng hồi đó thiếu điện, có mỗi cái trạm điện dầu 10h là cắt, nhà ai cũng có cục pin đại hàn sẵn đèn led, có công tắc.
Có 3 cái cột điện gió nhưng lúc đó chưa đấu nối được, do điện lực Bình thuận quản lý. giờ chắc ok rồi nhưng bão chắc vẫn cắt.
Phần đa dân đảo có nguồn tiền từ hải ngoại về + đi biển có nhiều hải sản quý hiếm (cua huỳnh đế ốc tai tượng...) nên mức sống cao, chi phí khá đắt đỏ. thực phẩm đất liền ít, kém tươi, nguồn canh tác trên đảo không dồi dào
An ninh tốt, thuê cái xe máy đi loanh quanh dừng đâu vứt đó, lúc về cứ đem ra cầu tàu để, tự chủ ra lấy :))
Đảo có bãi đáp trực thăng, sàn thép tấm hình như nguyên từ thời mỹ, hiện do quân đội quản lý (ko biết có kiêm cả đảm bảo an ninh k0 - cái này quan trọng vì quyết định tiềm năng du lich)
e ko nhớ lên có bị kiểm tra CMT, xét quốc tịch ko vì có cán bộ trên đảo dẫn đi, nhưng có lẽ cũng kiểm soát như đi Bình Ba, Cồn Cỏ...
Cccm muốn đầu tư cho du lịch trong tương lai thì phải xem kỹ chủ trương, quy hoạch của tỉnh Bình Thuận, Sở KHĐT, Sở Công thương, Du lịch, nhất là BCH QS. Nếu xđ là đảo tiền tiêu thì thôi khỏi, mua đất dính đất quốc phòng thì cũng ngậm ngùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhpavel

Xe tải
Biển số
OF-152742
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
229
Động cơ
357,278 Mã lực
Nơi ở
quận hai bà trưng
2015 e ra, tàu chợ, tàu bé (hình như 300 tấn) đi mất 5-6 tiếng, say sóng đứ đừ. Lúc còn trong âu tàu thì thích lắm, tàu đi êm, ra đến ngoài sóng cả mới ngấm, đàn lợn 2-3 chục con đi cùng cũng say bí tỉ luôn, nằm im khỏi éc :))
lượt về éo đi tàu chợ nữa chuyển sang đi tàu trung tốc (ko cánh ngầm) mất 3 tiếng, lại say lòi mắt phát nữa vì ngồi đầu, nảy như thia lia :)) lúc mới lên e cũng khoái, bảo sao dân dạt hết về cuối tàu ngồi thì thầm, chắc họ sợ mình nên nhường... lúc tàu đón đúng hướng rồi bắt đầu nhảy sóng thì ông đồng nghiệp đang cười cười nói nói thấy phì cmn mì ra lỗ mũi, rồi 2 thằng cứ thay nhau gập bụng vào mà oàng oạc oàng oạc. e ko hỏiđc nhiều thông tin nhưng hồi đó thiếu điện, có mỗi cái trạm điện dầu 10h là cắt, nhà ai cũng có cục pin đại hàn sẵn đèn led, có công tắc.
Có 3 cái cột điện gió nhưng lúc đó chưa đấu nối được, do điện lực Bình thuận quản lý. giờ chắc ok rồi nhưng bão chắc vẫn cắt.
Phần đa dân đảo có nguồn tiền từ hải ngoại về + đi biển có nhiều hải sản quý hiếm (cua huỳnh đế ốc tai tượng...) nên mức sống cao, chi phí khá đắt đỏ. thực phẩm đất liền ít, kém tươi, nguồn canh tác trên đảo không dồi dào
An ninh tốt, thuê cái xe máy đi loanh quanh dừng đâu vứt đó, lúc về cứ đem ra cầu tàu để, tự chủ ra lấy :))
Đảo có bãi đáp trực thăng, sàn thép tấm hình như nguyên từ thời mỹ, hiện do quân đội quản lý (ko biết có kiêm cả đảm bảo an ninh k0 - cái này quan trọng vì quyết định tiềm năng du lich)
e ko nhớ lên có bị kiểm tra CMT, xét quốc tịch ko vì có cán bộ trên đảo dẫn đi, nhưng có lẽ cũng kiểm soát như đi Bình Ba, Cồn Cỏ...
Cccm muốn đầu tư cho du lịch trong tương lai thì phải xem kỹ chủ trương, quy hoạch của tỉnh Bình Thuận, Sở KHĐT, Sở Công thương, Du lịch, nhất là BCH QS. Nếu xđ là đảo tiền tiêu thì thôi khỏi, mua đất dính đất quốc phòng thì cũng ngậm ngùi.
thank bác, e thấy 2020 PQ đã thành khu du lịch cấp tỉnh và có tầm nhìn phát triển du lịch đến năm 2030 rồi nên vẫn còn tiềm năng. còn đúng như bác nói đã mua thì phải xem xét tìm hiểu kỹ chứ ko vội vàng đc
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,265
Động cơ
469,778 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Em đã đi cả Phú Quốc và Phú Quý và có nhận xét như sau.
1. Hiện tại ra Phú Quý thì hơi vất vả vì phải đi tàu cao tốc (khoảng 2,5 tiếng), nên 1 năm chỉ đi đc lúc biển lặng, khi biển động là tàu hủy chuyến luôn. Về vấn đề di chuyển thì thua xa Phú Quốc.
2. Bình Thuận đang xin bổ sung quy hoạch sân bây Phú Quý tầm nhìn đến năm 2050, e nghĩ khả năng cao là được chấp thuận (sân bay dân quân sự kết hợp) nên sau này ra đó sẽ dễ dàng hơn. Sân bay Phan Thiết đang xây dựng sắp xong nên e nghĩ tỉnh Bình Thuận sẽ chú trọng đầu tư phát triển du lịch đảo Phú Quý cùng với các điểm du lịch khác trong tỉnh để kích cầu du lịch tỉnh và sử dụng tối ưu hiệu quả sân bay Phan Thiết. (dọc Phan Thiết đến Lagi đều là các dự án resort đã có chủ).
3. Ở giữa đảo nơi xa nhất ra đến biển là 1,5km nên ở đâu trên đảo cũng có thể làm du lịch được (trừ các chỗ dính quy hoạch sân bay, quốc phòng), theo em đây mới đúng nghĩa là đi du lịch đảo (như Phú Quốc đảo rộng, đi chơi các điểm hơi xa, không khác gì đi chơi trên đất liền cả)
4. Giá đất ở đây theo em đánh giá là vẫn còn rẻ.
5. Xác định mua 1 mảnh để sau này nghỉ dưỡng thì tuyệt vời
6. Người dân thân thiện, thật thà.
7. Em thấy cảnh vật ở đây đúng là đẹp mê ly, đúng kiểu hoang sơ chứ k xô bồ như Phú Quốc (ý kiến chủ quan cá nhân e)
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,265
Động cơ
469,778 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Chúc mừng mợ, thường 1 lô ở đây bán bn mét vậy ạ?
Trung bình khoảng 1000m2 1 lô đất CLN hoặc HNK bác ạ. Còn đất thổ cư ven biển thì cũng phân lô như ngoài đất liền, dao động từ 100 - 300m2
 

fghj

Xe máy
Biển số
OF-164949
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
97
Động cơ
347,980 Mã lực
Nghe nói đang có luật gì ko cho chuyển đổi mục đích sd đất rừng phòng hộ, Vs lại chỉ sang nhượng cho người ở địa phương, hoặc về địa phương sinh sống hay sao đó. Tránh đầu cơ. Ông a họ tôi nghe lời mấy ô đồng nghiệp ôm va li tiền ra phú quốc làm miếng đất rừng h khóc tiếng mán luôn, ko chuyển đổi được, ko bán được, mấy thằng cò nó ăn hết, h hốc vỏ.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,265
Động cơ
469,778 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Nghe nói đang có luật gì ko cho chuyển đổi mục đích sd đất rừng phòng hộ, Vs lại chỉ sang nhượng cho người ở địa phương, hoặc về địa phương sinh sống hay sao đó. Tránh đầu cơ. Ông a họ tôi nghe lời mấy ô đồng nghiệp ôm va li tiền ra phú quốc làm miếng đất rừng h khóc tiếng mán luôn, ko chuyển đổi được, ko bán được, mấy thằng cò nó ăn hết, h hốc vỏ.
Phú Quốc giờ e thấy toàn phải chuyển khẩu vào để mua đất. Có lẽ là do quy định của từng địa phương cụ ạ
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đi cả Phú Quốc và Phú Quý và có nhận xét như sau.
1. Hiện tại ra Phú Quý thì hơi vất vả vì phải đi tàu cao tốc (khoảng 2,5 tiếng), nên 1 năm chỉ đi đc lúc biển lặng, khi biển động là tàu hủy chuyến luôn. Về vấn đề di chuyển thì thua xa Phú Quốc.
2. Bình Thuận đang xin bổ sung quy hoạch sân bây Phú Quý tầm nhìn đến năm 2050, e nghĩ khả năng cao là được chấp thuận (sân bay dân quân sự kết hợp) nên sau này ra đó sẽ dễ dàng hơn. Sân bay Phan Thiết đang xây dựng sắp xong nên e nghĩ tỉnh Bình Thuận sẽ chú trọng đầu tư phát triển du lịch đảo Phú Quý cùng với các điểm du lịch khác trong tỉnh để kích cầu du lịch tỉnh và sử dụng tối ưu hiệu quả sân bay Phan Thiết. (dọc Phan Thiết đến Lagi đều là các dự án resort đã có chủ).
3. Ở giữa đảo nơi xa nhất ra đến biển là 1,5km nên ở đâu trên đảo cũng có thể làm du lịch được (trừ các chỗ dính quy hoạch sân bay, quốc phòng), theo em đây mới đúng nghĩa là đi du lịch đảo (như Phú Quốc đảo rộng, đi chơi các điểm hơi xa, không khác gì đi chơi trên đất liền cả)
4. Giá đất ở đây theo em đánh giá là vẫn còn rẻ.
5. Xác định mua 1 mảnh để sau này nghỉ dưỡng thì tuyệt vời
6. Người dân thân thiện, thật thà.
7. Em thấy cảnh vật ở đây đúng là đẹp mê ly, đúng kiểu hoang sơ chứ k xô bồ như Phú Quốc (ý kiến chủ quan cá nhân e)
Chuẩn như cụ nói và e thích vì đảo này không có bóng dáng của 1 cái xe taxi nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top