[Funland] Dặt dẹo ...................................................

primelens

Xe máy
Biển số
OF-480163
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
74
Động cơ
195,486 Mã lực
"Ko có tiền lại an tâm hơn ông gửi NH" Nói như cụ thì e vay NH chắc còn ngon hơn nữa.
Giờ chả gì bằng có tiền.
Người có tiền thì lo kiểu có tiền cụ nhé, trong đại dịch chung như thế này khó mà khoanh tay ngồi im được, cũng căng thẳng như người không có tiền thôi. Nỗi lo tiền mất giá sau đại dịch nó cũng xoắn óc không kém đâu cụ ạ.
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
226
Động cơ
251,411 Mã lực
Nơi ở
VN
Ck nó liên quan đến sức khỏe của cả nền kinh tế. Kinh tế mà toang thì mấy cái cổ phiếu ấy lên bằng gì hay tự lừa nhau bằng ảo tưởng.
Ai lừa nhau ở đây hả cụ ơi, nếu cụ biết về sức khoẻ KT sắp đến thì chia sẻ để em mở mang tầm mắt với
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,940
Động cơ
140,110 Mã lực
Phụ thuộc rất nhiều vào thế giới chứ ko riêng vn. Mà ko biết sang năm con covid có quay lại ko nhỉ. Ghê vãi
Sợ nhất là sang năm nó đến ăn tết, chứ em nghĩ nó là dịch cúm thì sang t5 nó sẽ tạm nghỉ
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,940
Động cơ
140,110 Mã lực
Trong dịch chắc chắn là giảm phát và dặt dẹo rồi, cái này miễn bàn ạ. Có điều, cccm thử suy nghĩ cùng nhà em thêm một vài kịch bản sau đây:
- Trong dịch, nhiều công ty sẽ toang. Bé toang kiểu bé, lớn toang kiểu lớn. Nhân sự bị cắt giảm, công việc không có nhiều, dẫn đến chi tiêu phải dè sẻn -> tổng cầu nội địa giảm -> về lâu dài tổng lượng hàng hóa giảm (vì cầu giảm thì tôi sản xuất làm gì?).
- Khi cầu giảm -> sẽ xuất hiện yếu tố kích cầu (cả nội địa lẫn ngoại địa) để cứu nền KT (bắt buộc phải cứu, không cứu thì chết cả dây) -> thế theo các cụ/mợ thì với một nước không có nhiều tiền như mình thì làm sao để cứu?
- Đi vay? Em xin phép nhắc nhẹ, tháng 12/2019, VN bị Moody's hạ triển vọng tín nhiệm xuống mức "Tiêu cực", do lo ngại về "khả năng rủi ro của việc chậm trả nghĩa vụ nợ gián tiếp của Chính phủ" (theo VNExpress).
Vậy kịch bản nào cho nền KT nhà mình sau dịch đây các cụ?
Vẫn vay dc, chỉ tội lãi cao nên oặt ẹo, đố chệ muốn tồn tại chỉ có cách thắt chặt chi tiêu, chống tham nhũng
Chứ cái trò dùng hóa chất rửa đường với phun vào xe oto, đặt mua hàng đống thiết bị, phần mềm robot...đang ăn theo dịch mà kéo dài mãi thì cho xxx tập kịch bản ứng phó dần đi là vừa
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,366
Động cơ
420,524 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưởng cụ nhiều máy ko em thấy ông anh còn đg phải tính bán
Dạ e ko cần bán, có bán thì e bán xe thôi.
Chỉ cần đc mở cửa hoạt động để làm nốt các công trình đã nhận và cbi cho các công trình mới :(
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,768
Động cơ
169,163 Mã lực
Covid chết tiệt
Ngày trước, khi Vũ Hán rơi vào thảm cảnh em đã lo sẽ gây ảnh hưởng nặng đến toàn cầu trong đó có công việc của em. Thế giới quá nhỏ bé khi đã phẳng.
Khách hàng bên em không đóng cửa thì cũng hoạt động dặt dẹo. Nhu cầu đầu tư mua sắm mới bị hủy/hoãn vô thời hạn. Doanh thu giảm sâu chưa thấy điểm dừng. Nếu Mỹ, Châu âu, Nhật, TQ không thoát dịch trước tháng 8/2020 em e là sẽ có nhiều chú chết trước khi rút ống thở.

Còn đúng 8 tháng nữa là hết năm 2020.

Lo bạc tóc
vốn vay là xong cmnr, nhất là dịch vụ, xs thì còn out dễ hơn, nhưng công nợ nhiều thì xác định
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,133
Động cơ
218,057 Mã lực
Em cũng dặt dẹo cả tháng nay rồi,
dân bán máy, câc máy chính nhập từ italy và TBN, máy phụ trựo từ TQ.
Đầu năm châu âu ổn thì TQ toang, giờ TQ ổn thì Châu âu toang.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top