Xây dựng cơ bản bây giờ khó ăn nhiều lắm. Nhất là ăn bớt vật liệu bây giờ không còn rồi.Tỉ lệ này có lạc quan quá ko cụ? 6/4 là e đã mừng lắm rồi
Xây dựng cơ bản bây giờ khó ăn nhiều lắm. Nhất là ăn bớt vật liệu bây giờ không còn rồi.Tỉ lệ này có lạc quan quá ko cụ? 6/4 là e đã mừng lắm rồi
Đội xây lắp tuổi gì được ngồi mâm ănXây dựng cơ bản bây giờ khó ăn nhiều lắm. Nhất là ăn bớt vật liệu bây giờ không còn rồi.
Nhưng tiền phải qua nó rồi mới chảy ngược lại các ban bệ được chứ.Đội xây lắp tuổi gì được ngồi mâm ăn![]()
Các cụ cũng như ĐBQH bị (hoặc cố ý bị) lẫn lộn rồi.
Con số 11,2 tỉ USD đầu tư cho sân bay Đại Hưng Bắc Kinh chỉ là "ước tính ban đầu " (initially estimated) thôi. Để ý rằng 11,2 tỉ đô là bao gồm cả tuyến đường sắt nội đô nối Đại Hưng với Ga tàu trung tâm BK, còn chi phi xây sân bay dự kiến đầu tiên chỉ là 9,4 tỉ đô.
Nhưng cuối cùng, chi phí là thế nào: (Dẫn từ trang web chuyên môn Airport Technology)
https://www.airport-technology.com/projects/beijing-daxing-international-airport-china/
"On June 30, 2019, the airport officially finished construction and was in preparation for its September opening. The construction of the airport itself cost CN¥120bn (approximately US$17bn), with other projects in the periphery costing CN¥330bn (US$46.2bn), giving a total cost of CN¥450bn (US$63bn)."
(Ngày 30/6/2019, công việc xây sân bay chính thức kết thúc, chuyển sang giai đoạn chuẩn bị khai trương vào tháng Chín. Chi phí xây dựng riêng cho sân bay là 120 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ USD), các công trình phụ trợ tiêu tốn thêm 330 tỉ ND tệ (46,2 tỉ USD), mang lại chi phí cuối cùng là 450 tỉ ND tệ (63 tỉ USD)).
Từ 11,2 tỉ USD "dự kiến ban đầu" lên 63 tỉ USD cuối cùng!
Đừng thần thánh bác Tập quá các cụ ợ.
Cơ sở hạ tầng thì k thể ăn dày đc, chỉ trang thiết bị chuyên ngành mới cao vô tội vạ đc, e làm hàng không 12 năm, tham gia BQL dự án một trong những dự án trọng điểm của TCT thì thiết bị chuyên ngành sâu có những loại giá thực tế chỉ bằng 5% giá chào thầu, những gói thầu đặc thù còn đc các nhà thầu đưa lòng vòng qua mấy nước trc khi về Việt Nam nữa cơ.Trước đây thì em tin. Giờ em đố ông nào ăn được đến 50% cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng đấy.
Những cái món chuyên ngành, đặc thù đó không có giá phổ biến nên dễ ăn.Cơ sở hạ tầng thì k thể ăn dày đc, chỉ trang thiết bị chuyên ngành mới cao vô tội vạ đc, e làm hàng không 12 năm, tham gia BQL dự án một trong những dự án trọng điểm của TCT thì thiết bị chuyên ngành sâu có những loại giá thực tế chỉ bằng 5% giá chào thầu, những gói thầu đặc thù còn đc các nhà thầu đưa lòng vòng qua mấy nước trc khi về Việt Nam nữa cơ.