Em cũng đang tính thay dầu hộp số cho xe. Em liên hệ bạn nhân viên bên mazda láng hạ xin tư vấn thì bên hãng sẽ thay theo cách tuần hoàn (circulation = flushing), thay tầm 8L, và báo cũng không nhất thiết phải thay lọc.
Em tư vấn thêm từ bạn AI Grok thì với tình trạng xe của em: đời 2020, nhưng lăn bánh 2021, ODO được 53,000 Km, điều kiện di chuyển trong thành phố, cao tốc + thi thoảng đèo dốc Tây/Đông Bắc thì nên thay theo cách "xả và thay dầu" + thay lọc. Nếu cần thì "xả và thay dầu lặp lại", có lái 1 quãng ngắn 10 - 20 km giữa mỗi lần làm.
Nhưng cái chính ở đây vẫn là phụ thuộc vào tình trạng dầu máy thực tế lúc kiểm tra. Theo Grok AI, nếu màu còn đẹp xanh -hồng - tím, thì "xả và thay dầu" + thay lọc là đủ; còn nếu màu nâu/ có mùi bị cháy, thì xem xét "xả và thay dầu lặp lại". Rất hiếm khi cần dùng cách thay tuần hoàn bằng máy, tất nhiên là sau khi có thêm tư vấn của kỹ thuật viên theo tình trạng cụ thể lúc đó. Đối với hộp số được sealed kín như CX5, thay dầu tuần hoàn (phải làm bằng máy) tăng rủi ro bị tắc ở các đường đi dầu do áp suất máy cao sẽ hút các vụn, cặn sắt tích tụ trong dầu do mài mòn của bộ truyền động vào các đường này, rồi lỗi về điện nếu không may.
Em thì đang thiên về cách "xả và thay dầu" + thay lọc (nên thay cho lần đầu tiên) dù bạn nhân viên đang tư vấn là không cần. Các cụ thấy sao ạ? Em đang nghĩ mặc định là các bạn trong hãng sẽ dí làm tuần hoàn luôn -> ảnh hưởng đến khuyến nghị của kỹ thuật viên -> gà mờ kỹ thuật như em sẽ tâm lý.