[Thảo luận] Dầu hộp số cx5

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,276
Động cơ
567,626 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thế mà em chạy con altis của ông cậu em 2011. Ra hãng bd hỏi thay dầu thì showrom nào cũng khuyến cáo ko nên thay. Trì khi hạ hs,và nói nếu a nhất quyết thay thì họ vẫn làm nhưng ko chịu trách nhiệm về hư hỏng hs. Nên thôi kệ đi tiếp. Xe chạy đx 14 vạn rồi
Bọn nó cứ doạ. Mấy tay kỹ thuật ở hãng trình độ cũng vừa thôi đừng nên thần thánh họ quá
 

khacsu

Xe hơi
Biển số
OF-820151
Ngày cấp bằng
3/10/22
Số km
106
Động cơ
539 Mã lực
Tuổi
37
Bọn nó cứ doạ. Mấy tay kỹ thuật ở hãng trình độ cũng vừa thôi đừng nên thần thánh họ quá
Dạ vâng. Mà em cũng ko thấy có mục nào ghi trong sách hdsd là thay dầu hs nên mới lăn tăn. Rồi có clip ông gì trong gài gòn cũng khuyên tuyệt đối ko thay dầu hs. Và nge giải thích thì cũng có lý. Vớ vẩn lợn lành thành lợn què @@
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
692
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e 4v e vào hãng thay dầu hộp số luôn k cần đến kì bd thấy ngon mượt hơn hẳn,cụ thích thì thay k thì thôi gạch đi là xong 😊
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,276
Động cơ
567,626 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Xe e 4v e vào hãng thay dầu hộp số luôn k cần đến kì bd thấy ngon mượt hơn hẳn,cụ thích thì thay k thì thôi gạch đi là xong 😊
Xe em cũng thế.
1 năm em thay hẳn 2 lần.
Lần 1 là ngu: mua xe về cái đi thay luôn. Mà em thay tuần hoàn hết 9 lít, tiền thì hết khoảng 1.8 triệu. Làm ở trong hãng
Lần 2: do lần 1 ngu, không nhớ ra là có cái lọc dầu hộp số. Cái lọc này cũng phải thay. Nên chạy được 1v thêm thì em lại đi thay dầu hộp số 1 lần nữa. Lần này thay cả lọc dầu hộp số. Tiền thì vẫn như lần trước + cái lọc dầu hộp số 730k. Lần này vẫn làm trong hãng

nói chung là làm gì phải có kế hoạch,định liệu ra để làm 1 thể nó đỡ tốn.

kết quả thay dầu khác biệt đấy. Đã gọi là bôi trơn thì sẽ khác
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
692
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em cũng thế.
1 năm em thay hẳn 2 lần.
Lần 1 là ngu: mua xe về cái đi thay luôn. Mà em thay tuần hoàn hết 9 lít, tiền thì hết khoảng 1.8 triệu. Làm ở trong hãng
Lần 2: do lần 1 ngu, không nhớ ra là có cái lọc dầu hộp số. Cái lọc này cũng phải thay. Nên chạy được 1v thêm thì em lại đi thay dầu hộp số 1 lần nữa. Lần này thay cả lọc dầu hộp số. Tiền thì vẫn như lần trước + cái lọc dầu hộp số 730k. Lần này vẫn làm trong hãng

nói chung là làm gì phải có kế hoạch,định liệu ra để làm 1 thể nó đỡ tốn.

kết quả thay dầu khác biệt đấy. Đã gọi là bôi trơn thì sẽ khác
Cụ chơi hẳn 2 lần thì lại ngon quá 😊
 
Biển số
OF-793083
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
390
Động cơ
524,916 Mã lực
Em đang có dư 1 can dầu hộp số MAZDA AT – ATF- FZ 4L, nếu cụ có nhu cầu mua mang ra gara nhờ thay thì em thanh lý cho cụ giá 500k (giá thị trường bán khoảng 800k). Em không đi Mazda nữa nên để lại cũng phí.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,276
Động cơ
567,626 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
3,190
Động cơ
879,394 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Con xe e đi bd 5v cvdv cũng bảo thay dầu hộp số do xe đi 5 năm rồi, e bảo xe a mới 5v, 5 năm thì chưa thay gì, nhưng tầm 8v em cân nhắc thay
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,512
Động cơ
505,728 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cx5 thay dầu hộp số giá cũng hợp lý cụ nhỉ , để em xem ra thay phát
Xe em cũng thế.
1 năm em thay hẳn 2 lần.
Lần 1 là ngu: mua xe về cái đi thay luôn. Mà em thay tuần hoàn hết 9 lít, tiền thì hết khoảng 1.8 triệu. Làm ở trong hãng
Lần 2: do lần 1 ngu, không nhớ ra là có cái lọc dầu hộp số. Cái lọc này cũng phải thay. Nên chạy được 1v thêm thì em lại đi thay dầu hộp số 1 lần nữa. Lần này thay cả lọc dầu hộp số. Tiền thì vẫn như lần trước + cái lọc dầu hộp số 730k. Lần này vẫn làm trong hãng

nói chung là làm gì phải có kế hoạch,định liệu ra để làm 1 thể nó đỡ tốn.

kết quả thay dầu khác biệt đấy. Đã gọi là bôi trơn thì sẽ khác
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,719
Động cơ
427,040 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Thay dầu hs và dầu cầu thì qua Mazda nào ổn nhất thế các cụ?
 

Transon1989

Xe đạp
Biển số
OF-884056
Ngày cấp bằng
24/6/25
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Em đào lại thớt tí
Xe em đi 26 vạn rồi, nên thay dầu hộp số trong hãng ko các bác. Em check giá ở ngoài cho 6 lít, thêm lọc nhớt hộp số. Gara báo em 3tr5
 

Transon1989

Xe đạp
Biển số
OF-884056
Ngày cấp bằng
24/6/25
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Tình hình là vừa đi thay dầu hộp số về, còn CX5 này có cái khay đáy dầu hộp số nên thay không cần hạ máy. Tháo đáy ra và thay lọc luôn,
Em thay bằng cách thay tuần hoàn, hết 8 lít tất cả. Dùng dầu của hãng thay luôn.
Tổng thiệt hại cả công là 3tr3
Thay xong thấy sang số mượt hơn, trước em chuyển từ P sang R thì thỉnh thoảng máy giật cục 1 cái....giờ chuyển mượt mà.
10 vạn nên thay nhé các cụ, dầu tháo ra đen xì
 

ravenka

Xe đạp
Biển số
OF-868687
Ngày cấp bằng
27/9/24
Số km
13
Động cơ
499,772 Mã lực
Em cũng đang tính thay dầu hộp số cho xe. Em liên hệ bạn nhân viên bên mazda láng hạ xin tư vấn thì bên hãng sẽ thay theo cách tuần hoàn (circulation = flushing), thay tầm 8L, và báo cũng không nhất thiết phải thay lọc.

Em tư vấn thêm từ bạn AI Grok thì với tình trạng xe của em: đời 2020, nhưng lăn bánh 2021, ODO được 53,000 Km, điều kiện di chuyển trong thành phố, cao tốc + thi thoảng đèo dốc Tây/Đông Bắc thì nên thay theo cách "xả và thay dầu" + thay lọc. Nếu cần thì "xả và thay dầu lặp lại", có lái 1 quãng ngắn 10 - 20 km giữa mỗi lần làm.

Nhưng cái chính ở đây vẫn là phụ thuộc vào tình trạng dầu máy thực tế lúc kiểm tra. Theo Grok AI, nếu màu còn đẹp xanh -hồng - tím, thì "xả và thay dầu" + thay lọc là đủ; còn nếu màu nâu/ có mùi bị cháy, thì xem xét "xả và thay dầu lặp lại". Rất hiếm khi cần dùng cách thay tuần hoàn bằng máy, tất nhiên là sau khi có thêm tư vấn của kỹ thuật viên theo tình trạng cụ thể lúc đó. Đối với hộp số được sealed kín như CX5, thay dầu tuần hoàn (phải làm bằng máy) tăng rủi ro bị tắc ở các đường đi dầu do áp suất máy cao sẽ hút các vụn, cặn sắt tích tụ trong dầu do mài mòn của bộ truyền động vào các đường này, rồi lỗi về điện nếu không may.

Em thì đang thiên về cách "xả và thay dầu" + thay lọc (nên thay cho lần đầu tiên) dù bạn nhân viên đang tư vấn là không cần. Các cụ thấy sao ạ? Em đang nghĩ mặc định là các bạn trong hãng sẽ dí làm tuần hoàn luôn -> ảnh hưởng đến khuyến nghị của kỹ thuật viên -> gà mờ kỹ thuật như em sẽ tâm lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

GSF2022

Đi bộ
Biển số
OF-855995
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
8
Động cơ
150 Mã lực
Em đi BD 40k km. Thấy nv tư vấn đưa cho cái list BD có kê mục thay dầu hộp số (tất nhiên là AT). Tuy nhiên trong sách HDSD CX5, em ko thấy có mục nào y/c phải thay dầu hộp số (kể cả các mốc 80k 120k...). Em nói trong sách ko có nên em ko thay. Và chú tư vấn dv gạch bỏ mục đó mà ko nói gì.
Em xem trên mạng lại nói CX5 thay dầu hộp số sau mỗi 100k km hoặc 3 năm sử dụng.
Như vậy vụ thay dầu có 3 hướng dẫn khác nhau:
- Ko cần thay dầu hộp số (sách HDSD).
- Thay dầu sau mỗi 40k km (Đại lý DV)
- Thay dầu sau mỗi 100k km hoặc sau 3 năm sử dụng.
Vậy, giờ em phải theo cái nào cho đúng đây?
Nhờ các cụ giải ngố cho em. Thanks.
em cũng mới thay dầu hộp số, thay xong thấy xe êm hơn hẳn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,245
Động cơ
59,911 Mã lực
Tuổi
30
Xe em 1 năm đi có 7000 km. Vậy 10 năm em sẽ thay dầu hộp số, dù hãng vẫn nói hộp số kín không cần thay dầu. Nếu hãng nói thế, chứng tỏ dầu hộp số khá bền vững với thời gian. Nhưng vẫn phải thay vì đi đến số km nào đó là dầu sẽ bẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top