- Biển số
- OF-200695
- Ngày cấp bằng
- 4/7/13
- Số km
- 98
- Động cơ
- 323,780 Mã lực
Một số lưu ý khi đấu nối Accu
Em chia sẽ các cụ một số lưu ý khi đấu nối Accu (bình điện) khởi động trong trường hợp chẳng may Accu theo xe hết điện.
Sau đây là các nguyên tắc cơ bản, các cụ lưu ý cho vì thao tác không đúng có thể dẫn đến hiện tượng sốc điện gây hư hỏng các hệ thống điện-điện tử - điện điều khiển và thâm chí cháy nổ. Dẩn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Step 1ắt khóa điện (Switch Off)
Gắn một đầu đầu dây đỏ với cọc dương (+) của ắc-quy chết. Cọc dương của ắc-quy thường to hơn cực âm, có ký hiệu là dấu (+). Một số trường hợp bạn cũng có thể phân biệt bằng nắp đẩy phía trên, màu đỏ tương ứng với cọc dương
Step 2:
Nối đầu còn lại của dây đỏ với cọc dương của ác-quy kích. Đừng ngại khi phải di chuyển nhiều lần. Vì đây là biện pháp tốt hạn chế chập cháy dù trong bất kỳ trường hợp nào
Step 3:
Gắn một đầu dây đen với cọc âm của ắc-quy kích.
Step 4:
Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ, lưu ý vị trí tiếp xúc có bề mặt sạch sẽ, không bám dầu nhớt, bụi lâu ngày,.... Không đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết vì có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ
Trên một số dòng xe bố trí bình điện ở khu vực khó tiếp cận, thường có thêm đầu kết nối với ắc-quy kích.
Trong trường hợp này không nên lạm dụng cách đấu nối trực tiếp với bình mà hãy dùng đầu kết nối.
Nếu sử dụng ắc-quy của một xe khác để kích nổ. Sau khi thực hiện tuần tự 4 bước trên, hãy khởi động xe này và cho động cơ ở tốc chế độ không tải nhanh (1.200 - 1.500 vòng/phút) trong vài phút. Điều này giúp nạp thêm điện cho ắc-quy yếu, đồng thời giảm được dòng điện phóng từ ắc-quy kích sang ắc-quy chết.
Step 5: Tắt tất cả các phụ tải điện trên xe (đèn, điều hòa, hệ thống âm thanh,...)
Step 6: Bật công tắt khởi động (Switch On) và khởi động động cơ.
Ngay khi động cơ khởi động, hãy ngắt kết nối dây kích với bình. Đừng để 2 đầu dây chạm vào nhau hoặc dây dương chạm vào thân xe. Theo nguyên tắt: ngắt cáp nối âm (-) trước; cáp nối dương (+) sau. Trình tự như sau:
Ngắt cáp âm (-) từ vị trí kết nối với thân động cơ của xe vừa được khởi động (xe chết accu)
Ngắt đầu còn lại của cáp nối âm (-) từ accu kích (accu còn tốt)
Ngắt cáp nối dương (+) từ cực (+) của accu kích.
Ngắt cáp nối dương (+) còn lại từ accu của xe vừa được khởi động.
Chúc các cụ thao tác thành công!
Em chia sẽ các cụ một số lưu ý khi đấu nối Accu (bình điện) khởi động trong trường hợp chẳng may Accu theo xe hết điện.
Sau đây là các nguyên tắc cơ bản, các cụ lưu ý cho vì thao tác không đúng có thể dẫn đến hiện tượng sốc điện gây hư hỏng các hệ thống điện-điện tử - điện điều khiển và thâm chí cháy nổ. Dẩn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Step 1ắt khóa điện (Switch Off)
Gắn một đầu đầu dây đỏ với cọc dương (+) của ắc-quy chết. Cọc dương của ắc-quy thường to hơn cực âm, có ký hiệu là dấu (+). Một số trường hợp bạn cũng có thể phân biệt bằng nắp đẩy phía trên, màu đỏ tương ứng với cọc dương
Step 2:
Nối đầu còn lại của dây đỏ với cọc dương của ác-quy kích. Đừng ngại khi phải di chuyển nhiều lần. Vì đây là biện pháp tốt hạn chế chập cháy dù trong bất kỳ trường hợp nào
Step 3:
Gắn một đầu dây đen với cọc âm của ắc-quy kích.
Step 4:
Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ, lưu ý vị trí tiếp xúc có bề mặt sạch sẽ, không bám dầu nhớt, bụi lâu ngày,.... Không đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết vì có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ
Trên một số dòng xe bố trí bình điện ở khu vực khó tiếp cận, thường có thêm đầu kết nối với ắc-quy kích.
Trong trường hợp này không nên lạm dụng cách đấu nối trực tiếp với bình mà hãy dùng đầu kết nối.
Nếu sử dụng ắc-quy của một xe khác để kích nổ. Sau khi thực hiện tuần tự 4 bước trên, hãy khởi động xe này và cho động cơ ở tốc chế độ không tải nhanh (1.200 - 1.500 vòng/phút) trong vài phút. Điều này giúp nạp thêm điện cho ắc-quy yếu, đồng thời giảm được dòng điện phóng từ ắc-quy kích sang ắc-quy chết.
Step 5: Tắt tất cả các phụ tải điện trên xe (đèn, điều hòa, hệ thống âm thanh,...)
Step 6: Bật công tắt khởi động (Switch On) và khởi động động cơ.
Ngay khi động cơ khởi động, hãy ngắt kết nối dây kích với bình. Đừng để 2 đầu dây chạm vào nhau hoặc dây dương chạm vào thân xe. Theo nguyên tắt: ngắt cáp nối âm (-) trước; cáp nối dương (+) sau. Trình tự như sau:
Ngắt cáp âm (-) từ vị trí kết nối với thân động cơ của xe vừa được khởi động (xe chết accu)
Ngắt đầu còn lại của cáp nối âm (-) từ accu kích (accu còn tốt)
Ngắt cáp nối dương (+) từ cực (+) của accu kích.
Ngắt cáp nối dương (+) còn lại từ accu của xe vừa được khởi động.
Chúc các cụ thao tác thành công!