Đấu nối Accu đúng cách

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,780 Mã lực
Một số lưu ý khi đấu nối Accu

Em chia sẽ các cụ một số lưu ý khi đấu nối Accu (bình điện) khởi động trong trường hợp chẳng may Accu theo xe hết điện.
Sau đây là các nguyên tắc cơ bản, các cụ lưu ý cho vì thao tác không đúng có thể dẫn đến hiện tượng sốc điện gây hư hỏng các hệ thống điện-điện tử - điện điều khiển và thâm chí cháy nổ. Dẩn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Step 1:Tắt khóa điện (Switch Off)

Gắn một đầu đầu dây đỏ với cọc dương (+) của ắc-quy chết. Cọc dương của ắc-quy thường to hơn cực âm, có ký hiệu là dấu (+). Một số trường hợp bạn cũng có thể phân biệt bằng nắp đẩy phía trên, màu đỏ tương ứng với cọc dương

Step 2:

Nối đầu còn lại của dây đỏ với cọc dương của ác-quy kích. Đừng ngại khi phải di chuyển nhiều lần. Vì đây là biện pháp tốt hạn chế chập cháy dù trong bất kỳ trường hợp nào


Step 3:

Gắn một đầu dây đen với cọc âm của ắc-quy kích.


Step 4:

Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ, lưu ý vị trí tiếp xúc có bề mặt sạch sẽ, không bám dầu nhớt, bụi lâu ngày,.... Không đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết vì có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ

Trên một số dòng xe bố trí bình điện ở khu vực khó tiếp cận, thường có thêm đầu kết nối với ắc-quy kích.
Trong trường hợp này không nên lạm dụng cách đấu nối trực tiếp với bình mà hãy dùng đầu kết nối.

Nếu sử dụng ắc-quy của một xe khác để kích nổ. Sau khi thực hiện tuần tự 4 bước trên, hãy khởi động xe này và cho động cơ ở tốc chế độ không tải nhanh (1.200 - 1.500 vòng/phút) trong vài phút. Điều này giúp nạp thêm điện cho ắc-quy yếu, đồng thời giảm được dòng điện phóng từ ắc-quy kích sang ắc-quy chết.

Step 5: Tắt tất cả các phụ tải điện trên xe (đèn, điều hòa, hệ thống âm thanh,...)
Step 6: Bật công tắt khởi động (Switch On) và khởi động động cơ.
Ngay khi động cơ khởi động, hãy ngắt kết nối dây kích với bình. Đừng để 2 đầu dây chạm vào nhau hoặc dây dương chạm vào thân xe. Theo nguyên tắt: ngắt cáp nối âm (-) trước; cáp nối dương (+) sau. Trình tự như sau:

Ngắt cáp âm (-) từ vị trí kết nối với thân động cơ của xe vừa được khởi động (xe chết accu)
Ngắt đầu còn lại của cáp nối âm (-) từ accu kích (accu còn tốt)
Ngắt cáp nối dương (+) từ cực (+) của accu kích.
Ngắt cáp nối dương (+) còn lại từ accu của xe vừa được khởi động.


Chúc các cụ thao tác thành công!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top