[Funland] Đây là lý do tại sao VN cần những tập đoàn quốc dân lớn

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực
Cụ thấy ai có tầm? Bây giờ vẫn luẩn quẩn với hệ thống lỗi, càng fix càng thấy nó có vấn đề.
Về tài, thực sự chúng ta chỉ ở mức trung bình TG. Ngàn năm văn hiến mà đâu có nổi phát minh nào? Cái tài của người VN nằm ở cái nhanh chóng thích nghi, thích ứng tình huống. Cái cần có chiều sâu, công phu thì chúng ta thua xa các dân tộc khác. Đi nhiều cảm thấy rõ hơn về người VN chúng ta, học sinh xuất sắc ở trường nổi tiếng Mỹ, Anh đều là người TQ, còn VN thì xếp hàng xa lắm.
E nghĩ là xuyên suốt chiều dài phát triển chúng ta thiếu những người lãnh đạo kiểu như nhật hoàng của nhật, thủ tướng park chung hee của hàn nên nhân tài không có đất để dụng võ.
Chắc em hơi nhầm là ngoài cái tâm thì cái tầm của người đứng đầu chắc mình ko có thật.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực
Mọi người toàn so giữa DN Việt vs 01 DN khổng lồ của Mỹ, rồi lại đổ cho nhà nước, thấy sai sai. Thế giới có 01 thằng như Mỹ thôi. Nhì lại mình xem, trc khi đi chê doanh nghiệp Việt. Đừng đổ tại do sinh ra ở VN nên mới không phát huy đc nhé.
Không đổ lỗi, nhưng rõ ràng cơ chế hiện tại sẽ và không thể tạo ra được những dm tầm cơ.
Nói đâu xa như bọn Hàn nó cũng tạo lập được những tập đoàn lớn trên thế giới như samsung lg.
Nên nói như cụ là không đúng. Đừng nghĩ nó là điều không thể nên ko làm, thế giới nó biến những điều tưởng ko thể thàn có thể đấy.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,820
Động cơ
431,799 Mã lực
có 1 sai lầm mà nhiều người hiểu sai về BĐS và chính Họ trở thành nạn nhân. Đó là cho rằng giá bất động sản quá cao nên không mua ngay mà chờ nó trở về giá trị thực, cuối cùng mãi mãi không mua được. Đối với những nước đông dân, BĐS ko bao giờ là tài sản rẻ để nghĩ rằng có chút 6-10 năm là tích luỹ mua được, làm được thế có mà ai ai cũng vài cái nhà... BĐS e nghĩ luôn là tài sản cả đời đối với đại đa số dân chúng
Thế nên đừng than vãn nữa, thị trường ko bao giờ sai cả cụ ơi
một lý luận, thoạt nghe có vẻ rất hay về TT BĐS. Nhưng thực chất là để che đậy sự méo mó của TT BĐS, làm lợi cho 1 nhóm lợi ích.
Các cụ đừng đánh đồng giữa đất đai và nơi ở. Đất đai có hạn, nhưng ... nếu biết quy hoạch, phân bổ hợp lý, nâng cao công nghệ xây dựng thì chúng ta sẽ có đủ nhà ở cho tất cả mọi người bằng những khu cao tầng. (Với cái giá hợp lý).
Thử trả lời 1 câu: nếu có sẵn đất và hạ tầng, giá nhà chung cư sẽ là bao nhiêu??? Hình như đâu 5-7tr/m2. Thế tại sao đến tay người LĐ cao vậy?
nhu cầu bình thường của Người lao động tạo ra của cải vật chất cho XH, có lẽ cũng chỉ cần 1 căn CC cỡ 50-60 m2 cho 1 hộ gia đình 4 người. Chúng tôi ko có suy nghĩ và cũng chưa cần cái gọi là nảnh đất cắm dùi, không cần suy nghĩ rằng "BĐS ko bao giờ là tài sản rẻ để nghĩ rằng có chút 6-10 năm là tích luỹ mua được, làm được thế có mà ai ai cũng vài cái nhà... BĐS e nghĩ luôn là tài sản cả đời đối với đại đa số dân chúng".
Dân số VN năm 1975 là 50 tr người, chủ yếu ở nhà 1-2 tầng, đất đai làm nông nghiệp thừa thãi. nhưng vẫn đói.
sau 45 năm, dân số tăng gấp đôi ~ 100 tr. Đất đai làm nông nghiệp giảm đi nhiều, nhưng thừa mứa nông sản. Lý do chả phải là áp dụng KHKT trong sản xuất.
vấn đề nhà ở chắc cũng thế. quy hoạch hợp lý, kỹ thuật mới xây nhà cao tầng, quy hoạch .... dư địa phát triển còn nhiều.
Đánh thuế BĐS thứ 2, th3 để giảm tư tưởng găm đất của 1 bộ phận ...
nhưng như thế, 1 số nhóm lợi ích sẽ ko kiếm ăn được.
Cũng xin đừng so sánh các tập đoàn BĐS của ta với các tập đoàn nước ngoài về BĐS, họ còn xây dựng hạ tầng, cầu cống, đường xá cảng biển....
ngẫm lại cái đường xá của thổ đu và miền tây nam bộ 30 năm qua mà ngán.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,820
Động cơ
208,315 Mã lực
Vn có tập đoàn quốc dân vinashin và vinaline đấy cụ! Cty cp với tư nhân còn phát triển hiệu quả; chứ vốn nn thì chỉ phá với rút ruột
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Em thấy đây là 1 đề tài thú vị, nhưng các bác mà tranh luận thì mọi thứ hay ho đều có thể thành ... cứt hêt. Vì vậy, xin hãy bình tâm và tích cực.
Nói về vấn đề này, em thấy có những báo cáo nghiên cứu khá hay. Đại ý, các nước đang phát triển như khu vực ĐNA rất khó phát triển cao hơn vì ko có 1 tập đoàn công nghệ chế tạo nào đủ lớn và mạnh. Đó cũng là lý do, vấn đề của Thái, Malaysia hay Indo.. gặp phải và họ loanh quanh bẫy thu nhập đến 20 năm. Ko bật lên dc so với Hàn mặc dù khởi đầu thuận lợi hơn.
Và để làm sao có Tập đoàn mạnh? Từ những năm 90 đến nay. Nhà nước luôn muốn thúc dn nn thành những quả đấm thép. Tạo nên Tcty 90, 91, các kiểu Tập đoàn... và mấy năm gần đây cp biết sai rồi. Ko mơ màng nữa, thúc cổ phần hóa, nhưng có lẽ càng thúc cp thì càng ỳ...
Khối tư nhân gắn liền với thể chế, và quản lý vĩ mô. Cũng 5 năm lại đây, do lam phát tương dối thấp, tăng trưởng cao, tỉ giá ổn định cùng với thể chế tốt hơn đã tạo điều cho các dn tư nhân phát triển như Viêtjet, Masan, Vin....
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Ở Thái Lan, Malaysia có những gia tộc tỷ phú theo đúng nghĩa, họ trải qua nhiều thế hệ xây dựng những đế chế rất lớn không như VN mới chỉ có những tỷ phú F0. Có thể lấy gia đình cựu thủ tướng Thái Sinawatra là 1 ví dụ
 

BMW 325

Xe tải
Biển số
OF-13173
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
246
Động cơ
521,637 Mã lực
tập đoàn quốc dân gì thì vẫn phải ở cái gốc tiềm lực. nếu bảo ông sx máy thở cái ông gật đầu cái rụp ngay nhưng ô k có năng lực thì cũng có tác dụng gì
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,769
Động cơ
563,928 Mã lực
một lý luận, thoạt nghe có vẻ rất hay về TT BĐS. Nhưng thực chất là để che đậy sự méo mó của TT BĐS, làm lợi cho 1 nhóm lợi ích.
Các cụ đừng đánh đồng giữa đất đai và nơi ở. Đất đai có hạn, nhưng ... nếu biết quy hoạch, phân bổ hợp lý, nâng cao công nghệ xây dựng thì chúng ta sẽ có đủ nhà ở cho tất cả mọi người bằng những khu cao tầng. (Với cái giá hợp lý).
Thử trả lời 1 câu: nếu có sẵn đất và hạ tầng, giá nhà chung cư sẽ là bao nhiêu??? Hình như đâu 5-7tr/m2. Thế tại sao đến tay người LĐ cao vậy?
nhu cầu bình thường của Người lao động tạo ra của cải vật chất cho XH, có lẽ cũng chỉ cần 1 căn CC cỡ 50-60 m2 cho 1 hộ gia đình 4 người. Chúng tôi ko có suy nghĩ và cũng chưa cần cái gọi là nảnh đất cắm dùi, không cần suy nghĩ rằng "BĐS ko bao giờ là tài sản rẻ để nghĩ rằng có chút 6-10 năm là tích luỹ mua được, làm được thế có mà ai ai cũng vài cái nhà... BĐS e nghĩ luôn là tài sản cả đời đối với đại đa số dân chúng".
Dân số VN năm 1975 là 50 tr người, chủ yếu ở nhà 1-2 tầng, đất đai làm nông nghiệp thừa thãi. nhưng vẫn đói.
sau 45 năm, dân số tăng gấp đôi ~ 100 tr. Đất đai làm nông nghiệp giảm đi nhiều, nhưng thừa mứa nông sản. Lý do chả phải là áp dụng KHKT trong sản xuất.
vấn đề nhà ở chắc cũng thế. quy hoạch hợp lý, kỹ thuật mới xây nhà cao tầng, quy hoạch .... dư địa phát triển còn nhiều.
Đánh thuế BĐS thứ 2, th3 để giảm tư tưởng găm đất của 1 bộ phận ...
nhưng như thế, 1 số nhóm lợi ích sẽ ko kiếm ăn được.
Cũng xin đừng so sánh các tập đoàn BĐS của ta với các tập đoàn nước ngoài về BĐS, họ còn xây dựng hạ tầng, cầu cống, đường xá cảng biển....
ngẫm lại cái đường xá của thổ đu và miền tây nam bộ 30 năm qua mà ngán.
Cụ chỉ cho e những nước nào đông dân nhưng giá BĐS rẻ để phần lớn người dân có thể sau 6-10 năm tích luỹ mua được đi
Và theo Cụ ở trình độ phát triển hiện tại, BĐS của VN đắt/rẻ hay bình thường so với thu nhập của người dân? và so sánh với TG là đắt hay rẻ? các nước ở trình độ phát triển tương đương thì thường người dân mất bao nhiêu năm để tích lũy thu nhập mua được nhà. E tin chắc luôn là đừng có hi vọng 6-10 năm mà dân mua được nhà nhé, còn giá chung cư 5-7tr/m2 thì rõ là số liệu ko chính xác, riêng xây thô nhà riêng lẻ ở Tp cũng đã tới con số đó rồi cụ nhé
Một số số liệu để cụ bình luận, e ko có bình luận những gì e ko rõ nên e chỉ trích thế chứ ko nói đắt rẻ nhé.
unnamed.png
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
một lý luận, thoạt nghe có vẻ rất hay về TT BĐS. Nhưng thực chất là để che đậy sự méo mó của TT BĐS, làm lợi cho 1 nhóm lợi ích.
Các cụ đừng đánh đồng giữa đất đai và nơi ở. Đất đai có hạn, nhưng ... nếu biết quy hoạch, phân bổ hợp lý, nâng cao công nghệ xây dựng thì chúng ta sẽ có đủ nhà ở cho tất cả mọi người bằng những khu cao tầng. (Với cái giá hợp lý).
Thử trả lời 1 câu: nếu có sẵn đất và hạ tầng, giá nhà chung cư sẽ là bao nhiêu??? Hình như đâu 5-7tr/m2. Thế tại sao đến tay người LĐ cao vậy?
nhu cầu bình thường của Người lao động tạo ra của cải vật chất cho XH, có lẽ cũng chỉ cần 1 căn CC cỡ 50-60 m2 cho 1 hộ gia đình 4 người. Chúng tôi ko có suy nghĩ và cũng chưa cần cái gọi là nảnh đất cắm dùi, không cần suy nghĩ rằng "BĐS ko bao giờ là tài sản rẻ để nghĩ rằng có chút 6-10 năm là tích luỹ mua được, làm được thế có mà ai ai cũng vài cái nhà... BĐS e nghĩ luôn là tài sản cả đời đối với đại đa số dân chúng".
Dân số VN năm 1975 là 50 tr người, chủ yếu ở nhà 1-2 tầng, đất đai làm nông nghiệp thừa thãi. nhưng vẫn đói.
sau 45 năm, dân số tăng gấp đôi ~ 100 tr. Đất đai làm nông nghiệp giảm đi nhiều, nhưng thừa mứa nông sản. Lý do chả phải là áp dụng KHKT trong sản xuất.
vấn đề nhà ở chắc cũng thế. quy hoạch hợp lý, kỹ thuật mới xây nhà cao tầng, quy hoạch .... dư địa phát triển còn nhiều.
Đánh thuế BĐS thứ 2, th3 để giảm tư tưởng găm đất của 1 bộ phận ...
nhưng như thế, 1 số nhóm lợi ích sẽ ko kiếm ăn được.
Cũng xin đừng so sánh các tập đoàn BĐS của ta với các tập đoàn nước ngoài về BĐS, họ còn xây dựng hạ tầng, cầu cống, đường xá cảng biển....
ngẫm lại cái đường xá của thổ đu và miền tây nam bộ 30 năm qua mà ngán.
Hay quá, cụ cho cái link một tập đoàn BĐS nước ngoài làm điều cụ nói ở dưới để bọn BĐS bẩn ở trong nước học tập nhé :D
"Cũng xin đừng so sánh các tập đoàn BĐS của ta với các tập đoàn nước ngoài về BĐS, họ còn xây dựng hạ tầng, cầu cống, đường xá cảng biển...."
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,211
Động cơ
487,299 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
Vingroup chính thức lên tiếng
9AE14106-DB77-4ECA-9E85-0C3B631DD899.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,631
Động cơ
318,438 Mã lực
Vingroup tiên phong đi sx máy thở, thế nào cũng có thành phần vào kêu tranh thủ, :))
 

VTX

Xe tải
Biển số
OF-23158
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
219
Động cơ
495,276 Mã lực
Cá nhân e ủng hộ a V làm máy thở, nó mang lại hiệu quả thiết thực mà xã hội đang cần
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
[/QUOTE]
Muốn có DN lớn, ok cần nhiều vốn.
muốn vốn lớn, phải huy động được nguồn lực. NHƯNG: TTCK như hạch, ko minh bạch và bị thao túng + nguồn lực của rân bị hút quá nhiều về BĐS. 1 người lao động đáng ra chỉ dùng 6-10 năm lao động để an cư , nhưng với giá nhà đất do cá mập thao túng, phải mất 10-15 năm mới mua được, còn đâu gái trị thặng dư để đầu tư, để tái tạo sức SX ở mức cao hơn?
Thế thì thu hút = lời kêu gọi yêu lước thôi.
mà tập trung SX làm gì? Đi buôn chính sách + ăn đất là kiếm bộn rồi.
Theo e cụ nên thay đổi về tư duy.
1 về ck, e cũng có tí cổ phiếu và bám thị trường nên e nhận thấy những người tham, thiếu kinh nghiệm, lướt lát thì đa số thua lỗ và đổ lỗi, thậm chí chửu bới. Họ ko nghĩ là tự họ, do họ mà ra.
2. Vấn đề buôn chính sách với bất động sản. Nếu có nạn buôn chính sách thì điều đó rất tốt đấy. Chính vì thế ở Tây có cả hệ thống vận động hành lang, tất nhiên Tây theo luật còn Ta thì chui. Và nói như Tây, nước trong thì ko có cá. Vấn đề có lẽ là chúng ta vẫn mang tư tưởng ghét thằng giàu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,125
Động cơ
461,799 Mã lực
Vingroup chính thức lên tiếng
9AE14106-DB77-4ECA-9E85-0C3B631DD899.png
Hơ hơ, có mấy ông phán như chín trị ra, nhà kinh thế lõi lạc bị V vả vào mòm roài.
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,032
Động cơ
884,498 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em mường tượng ra khu triển lãm Giảng Võ sắp đổi thành công viên
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,125
Động cơ
461,799 Mã lực
Vingroup tiên phong đi sx máy thở, thế nào cũng có thành phần vào kêu tranh thủ, :))
À các cụ ấy bảo dễ trẻ con, thợ sửa xe cũng làm được rồi loè bịp, làm hàng, không cần chất xám, thuê tây, gia công... Ai thấy v hay thì v nô, seeder, chó mèo vân vân và mây mây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top