[Thảo luận] Đây mới là nhân tài đất Việt các cụ ợ

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Đề xuất giải pháp chống kẹt xe và giảm thiểu tai nạn giao thông

Với sự kính trọng và ủng hộ của tôi đối với quyết tâm của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong việc nỗ lực chống kẹt xe và giảm thiểu tai nạn giao thông, xin được gửi tới Bộ trưởng một giải pháp tổng thể nhằm chấm dứt tình trạng kẹt xe tại HN và TP HCM và giảm thiểu tai nạn giao thông đang gây bức xúc hiện nay ở nước ta.

Hy vọng tôi có thể đóng góp một chút công sức của mình nhằm chia sẻ khó khăn cùng với Bộ trưởng để giải được bài toán giao thông hiện nay.

Giải pháp tổng thế chống kẹt xe và giảm thiểu tai nạn giao thông

A. Giải pháp chống kẹt xe

I. Giải pháp cấp thời

1. Xe bus dài hai tầng sử dụng nhiên liệu sinh học

Chở được nhiều người, giảm diện tích chiếm mặt đường và chi phí vận hành rẻ, tạo điều kiện cho việc sử dụng nhiên liêu sinh học được phổ biến góp phần chống ô nhiễm môi trường.

2. Khuyến khích người dân đi xe bus

Giá vé phải thật rẻ, nếu được thì những năm đầu tiên nên miễn phí đi xe bus sau đó hãy thu phí. Nguồn thu cho hoạt động xe bus được lấy từ hoạt động quảng cáo trên thân và trong xe, một số nguồn thu khác sẽ được đề cập dưới đây và từ hỗ trợ của nhà nước.

3. Phân làn đường ưu tiên cho xe bus

Xe bus phải có 1 làn ưu tiên riêng biệt sát lề đường bên phải để tiện lên xuống. Làn xe bus nên có giải phân cách cứng từng đoạn thấp và riêng biệt với làn giao thông của các phương tiện khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa để xe bus di chuyển nhanh và an toàn.

4. Phân làn cho vỉa hè

Tùy theo độ rộng của vỉa hè mà thứ tự sẽ ưu tiên sắp xếp từ ngoài đường vào trong như sau: Người đi bộ, đậu ô tô, đậu xe máy. Kiên quyết loại trừ các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

5. Bố trí lại giờ vào học và giờ ra về của học sinh cấp II và III

Học sinh cấp II hoặc cấp III phần lớn đã tự chủ được trong việc đi học mà không cần tới sự đưa đón của cha mẹ, vì vậy các trường nên chủ động phân chia giờ học của các lớp học cho hợp lý. Không để tất cả học sinh cùng tới lớp và ra về cùng một giờ trong ngày gây ách tắt khi đến trường cũng như là khi tan trường.

6. Thay đổi giờ vào nội thành đối với các xe tải, container

Xe tải hoặc container chủ yếu là chở hàng hóa ra vào nội thành nên thời gian vào nội thành từ 22h đêm đến 6h sáng.

7. Hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành

Bước đầu đánh thuế trước bạ thật cao khi sang tên và thu phí lưu thông thật cao đối với các loại ôtô cá nhân, 2 hoặc 3 năm sau tiến hành áp dụng cho xe gắn máy. Thu phí cao đối với các xe từ tỉnh khác vào nội thành. Tất cả các nguồn thu này được dùng để hỗ trợ cho xe bus.

8. Taxi giảm số lượng và sử dụng nhiên liệu sinh học

Phụ thu thêm cước taxi cao để bổ sung nguồn thu cho xe bus, không phát triển thêm số lượng xe taxi trong vòng 5 năm, chuyển đổi sử dụng nhiên liệu sinh học 100% số lượng xe trong vòng 3 năm.

9. Hạn chế đối tượng được sử dụng xe công

Trong 3 năm không được mua xe mới, chỉ ưu tiên mua xe của các hãng taxi đang hoạt động trong nội thành để sử dụng nếu quá cần thiết. Đưa chi phí sử dụng xe ô tô công của cán bộ tính vào lương.

10. Bắt buộc cán bộ công chức phải gương mẫu đi làm bằng xe bus

Đây là tiêu chí để đánh giá tư cách đạo đức và xếp bậc lương của cán bộ công chức. Ban đầu 1 tuần đi làm bằng xe bus 1 lần sau đó cứ 6 tháng lại nâng lên thêm 1 lần trong tuần và cứ như vậy cho đến khi đi làm bằng xe bus hết tất cả các ngày trong tuần.

II. Giải pháp lâu dài

1. Chuyển bến xe, nhà ga, trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học ra ngoại ô

Giảm một số lớn về mật độ dân số sẽ giảm áp lực lên mật độ giao thông. Phần đất trống sau khi di dời được sử dụng làm bãi đậu xe bus hoặc xe cá nhân. Nguồn thu này sẽ được bổ sung cho xe bus.

2. Mở rộng đường giao thông và vỉa hè

Đầu tiên do cấp bách và thiếu vốn nên mở rộng đường trước tại các giao lộ khoảng 50 đến 100m về mỗi bên theo quy hoạch. Trong 1 năm phải hoàn thiện khung pháp lý về luật thu hồi và bồi thường thêm phần đất mặt tiền khi mở đường để bán đấu giá tạo điều kiện về vốn cho nhà nước trong việc nhanh mở rộng diện tích giao thông. Vỉa hè nên được quy hoạch thông thoáng tạo điều kiện cho đầy đủ đối tượng sau: Làn đi bộ, đậu ô tô, xe máy.

3. Giãn mật độ dân số

Hạn chế mật độ xây dựng tại trung tâm nội thành, xây dựng tốt cơ sở hạ tầng ở ngoại thành như đường xá, bệnh viện, trường học … để tạo điều kiện cho người dân khi chuyển ra đây sinh sống.

B. Giải pháp chống tai nạn giao thông

I. Giải pháp cấp thời

1. Lắp đặt camera giám sát tốc độ

Ban đầu nên lắp đặt tại các quốc lộ chính để tránh các lái xe giành đường vượt ẩu hoặc các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông, sau đó sẽ thực hiện trên các tỉnh lộ và nội thành.

2. Hạn chế rượu bia

Đánh thuế thật cao đối với các loại rượu bia, phạt thật nặng đối với các đối tượng uống bia rượu khi tham giao lưu thông.

3. Phạt nặng

Đối với các hành vi có tình vi phạm giao thông thông như uống rượu bia khi tham gia giao thông, đánh võng, lạng lách, đua xe …, ngoài ra nên có thêm hình phạt bổ sung như phải phục vụ trong phòng cấp cứu của bệnh viện một số ngày nhất định.

4. Nghiêm cấm đối tượng dưới 18 đi xe trên 50cm3

Các đối tượng này rất dễ bị kích động không nên đi các xe có phân khối cao

5. Nâng cao chất lượng kiểm định xe cơ giới

Từng bước hiện đại hóa công tác kiểm định theo hướng tự động hóa. Kiên quyết loại trừ những xe đã quá thời hạn sử dụng.

6. Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe

Đặc biệt chú trọng môn đạo đức của người lái xe và tăng thời gian thực hành lái xe.

II. Giải pháp lâu dài

1. Đường sắt

Cải tạo đường sắt hiện có thành khổ 1,435m với vận tốc dự kiến khoảng từ 150 đến 200km/h và xây dựng mới tuyến đường sắt từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây.

2. Đường bộ

Mở rộng các đường quốc lộ, tỉnh lộ kiên quyết dẹp bỏ các khu chợ tự phát bên đường quốc lộ, tỉnh lộ, nếu không thể thì phải làm đường tránh đi qua các khu dân cư đông đúc.

Đặng Vĩnh Truyền (dangvinhtruyen@yahoo.com)

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2011/11/de-xuat-giai-phap-chong-ket-xe-va-giam-thieu-tai-nan-giao-thong/
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Họa chăng 100 năm nữa thì may ra mới áp dụng được với cái kiểu ý thức như hiện nay ợ [-(
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Thực ra thì tất cả các giải pháp ở trên đều đã được biết tới từ lâu rồi, 1 số đã và đang thực hiện. Đây chỉ là bài tổng hợp lại thôi, không có gì mới cả. Vấn đề là giải pháp thì có rồi, bao giờ mới thực hiện? Và thực hiện rồi thì bao giờ mới làm được triệt để?
 

luuthaicuong

Xe tải
Biển số
OF-84107
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
244
Động cơ
413,630 Mã lực
Nơi ở
CBboonghay
Nói là một đằng làm được lại là một chiện khác. chắc sẽ có ngày làm được thôi chắc khi đó các Kụ cháu mềnh chỉ còn là nắm đất. Ý tường mua xe taxi làm xe công cháu thấy hay đới chạ hỉu sẽ thế nào nếu biển 80B tuyền là Kia. ma tịt với cả gét nhẩy.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
ai thì cũng đc vài ý tưởng hay chứ làm gì có 1 cá nhân nào mà nêu trọn vẹn đc chứ cụ
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
làm một lệnh cấm xe máy, đảm bảo đường vắng như Tết :))
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Em nghĩ làm được cái chương trình này thì cả họ nhà bác ấy ăn không hết tiền
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Thôi dù sao cũng động viên vì người ta có tâm huyết nghi ra phương án. Các cụ cứ ném đá thế :P
 

haivnnet

Xe máy
Biển số
OF-37216
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
74
Động cơ
472,640 Mã lực
Nơi ở
cách HN 15000km
những cái này nc ngoài nó thực hiện hết rồi. nhưng dù có nói gì đi nữa thì ý thức của người dân và ng tham gia giao thông vẫn phải là điều quan trọng nhất để giải quyết tất cả những tình trạng trên.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,510
Động cơ
-174,242 Mã lực
các cụ đừng nghĩ lãnh đạo ko nghĩ ra hoặc ko có quân sư hiến kế đại loại như vậy nhé, lí do ko làm là còn lo cái khác to lớn hơn ... là jì em chiệu
đợt ngàn niên TL đấy, nói lát nền đá xanh quanh hồ con dùa thì gặp đám chim nhợn kêu ầm ĩ, thế là thôi luôn hê hê
 

thanh.nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94538
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
137
Động cơ
402,730 Mã lực
Mọi người đòi hỏi hơi khắt khe, phê phán, chỉ ra lỗi thì bảo không chỉ ra giải pháp, đến khi chỉ ra giải pháp thì bảo có rồi, nhưng phải thực hiện cơ, thực hiện thì bảo kết quả không tới đâu v.v... Đừng có trâu buộc ghét trâu chạy thế chứ, xã hội mà có người có những ý kiến đóng góp dù là phê phán hay giải pháp hoặc thực hiện đều nên trân trọng như nhau các cụ ạ.
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,489 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Nhân tài đất Việt thì không phải nếu chỉ hô khẩu hiệu theo kiểu "xung phong" xong để đó, hoặc theo kiểu "Chúng ta phải làm gì" mà không ai trả lời. Nếu thực hiện được thì chắc người dân sẽ không ai là không công nhận đó là nhân tài đất Việt.

Giả theo câu chuyện từ xa xưa, muốn cho người ta sướng đến đoạn phải kêu lên thật to, thì trước tiên phải làm cho người ta khổ (cái này thì rất đúng). Do đó nếu toàn dân chịu tắc đường thêm 10 năm nữa với mật độ ác hơn để quy hoạch lại hạ tầng đường xá, đào ga tầu điện ngầm, làm đường sắt cao tốc trên cao với vận tốc 300km/h như TQ (tất nhiên là phải có tiền mới làm được và sẽ tốn rất nhiều tiền) thì lúc đó chắc dân ta phải kêu sướng to lắm :D
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
178
Động cơ
428,790 Mã lực
Bài viết của Tác giả DVT nêu được tính tổng thể của vấn đề cần giải quyết, nếu thực hiện triệt để thì quả là perfect, nhưng khó quá. Hiện giờ đang loay hoay cái khái niệm "thế nào là cái ngã ba" còn chưa ngã ngủ thì các đề xuất trên của tác giả chắc chưa đến lượt rồi, đúng là "buồn như con chuồn chuồn"
 

kenzon

Xe đạp
Biển số
OF-100603
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
24
Động cơ
397,940 Mã lực
Diệt Lam thì nhiều thiên tài lắm các cụ ợ
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,595
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
sao ông này không được là thứ trưởng bộ giao thông nhỉ?
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Hàng năm, tuyển hàng nghìn xxx và thanh tra GT. Nếu làm được như vậy thì đống vừa tuyển làm gì nhỉ? Bài toán khó giải nên vẫn tắc thôi. VỊT !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top