[Funland] Để thú vui trang trại vùng ven không còn là cục nợ!!!!

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,680 Mã lực
Cụ phân tích Hay quá
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
760
Động cơ
138,059 Mã lực
Trang trại rộng quá hoặc, và nằm ở vị trí heo hút tối đến ghê bỏ xừ ra í. Ban ngày mà đi một mình đã thấy hoang vu rồi, ở lại kinh tối lắm. Em thích nhỏ nhỏ xinh xinh khoảng vài trăm đến dưới 1000m, vị trí nằm trong hoặc sát khu dân cư đông đúc, đường vào nhà rộng, đất thổ cư. Chơi chán có thể chia ra từng mảnh nhỏ bán cho dân làm nhà ở, thanh khoản cao mà cũng kiếm được kha khá :)
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,214
Động cơ
312,351 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Em cũng vừa nhảy hố vôi 5500m nửa quả đồi, đang nhờ lên quy hoạch phân khu, trồng cây sẵn, tính 10-15 nữa về hưu lấy tiền hưu xây cái chòi nhỏ nhỏ.
 

nambach

Xe hơi
Biển số
OF-343297
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
124
Động cơ
273,838 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
halam.com.vn
Cái món này nhìn thì háo hức nhưng bập vào mới thấy nó vất vả và tốn kém ghê người đấy. Các cụ có tiền nhưng đầu hói bụng phệ rồi mà cầm cái cuốc hay tưới cây giữa trời nắng thì chỉ mấy tháng chán ngay, thuê người thì lại tốn.

Thời kỳ đầu thì hay lên anh em thịt gà bắt cá nhậu rồi hát hò vui lắm nhưng về sau cứ cuối tuần thấy điện thoại cụ hiện lên máy là anh em biết cụ rủ lên ăn gà nướng cá rồi nên ai cũng lảng và kêu bận. Riết rồi chỉ có gia đình cụ ở cuối tuần, riết rồi cụ cũng chán chả lên nữa và nhà bỏ mốc meo chỉ có ông người làm ở đó chiều chiều chạy ra phố huyện đánh đề.

Em chứng kiến nhiều vụ Ba Vì rồi, ở cũng dở mà bán chả xong nên tốt nhất đừng lao vào trừ khi mình về hưu đầy thời gian nhé!
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,867
Động cơ
605,890 Mã lực
Câu chuyện giờ khác 10 trước, các cụ thử nghĩ nếu cụ có 500 -1000m cách HN 30-40km nó giá trị ntn, ngày trước đi lại khó khăn chứ bây giờ giao thông thuận lợi, mất khoảng 40 phút lái xe là đến, khác gì đi làm hàng ngày.

Nếu nghĩ xa hơn, khoảng 5-10 năm nữa, Hà Nội ngột ngạt với Chung Cư, với tắc đường nếu có 500m đất cách trung tâm HN khoảng 3-40km là đại gia rồi, nên đất ngoại thành đó không chỉ là chỗ về cuối tuần mà là rất triển vọng để đầu tư sinh lợi, hoặc cũng là chỗ cắm dùi.
em có mảnh 600m2, cách Hn tầm 25km, đúng như cụ nói hi hi

cơ mà mỗi em thích về đấy cắt cỏ tưới cây, câu cá..., vợ con thì được hồi đầu sau nó chả mê nữa nên gần đây em cũng ít về. Hôm rồi 1 tháng ko về, ra vườn thấy bọn mối đất đã làm loạn, đắp đất kín gốc cây xoài!
91D2DB2E-4F99-4FF2-89C2-C85886259AEE.jpeg
BFABF659-1D1C-44E5-AE03-6BEFEEEFF0F0.jpeg
6A5A69CC-1D44-4FCC-B2FA-2DFC6183ABD0.jpeg
826FC4DD-7D4C-49C2-BF36-679F744285FE.jpeg
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
45
Tổng kết lại thì nó là tiêu sản, chưa thấy cụ nào có ý tưởng làm món này đẻ ra tiền cả
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,721
Động cơ
301,365 Mã lực
Tự nhiên hôm nay tâm trạng, em lập thớt chia sẻ những gì đã trải qua cũng như ghi nhận thêm những góp ý của những cụ mợ đi trước cũng như các cụ mợ đang ấp ủ định triển khai. Do bài viết hơi dài và hành văn lủng củng nên các cụ chịu khó đọc nhé.
Một thực trạng hiện nay khá nhiều cụ mợ đã và đang có nhu cầu triển khai 1 căn nhà ngoại ô thứ 2 với mục đích vừa nghỉ ngơi vừa có được những thực phẩm sạch và không gian tiếp khách với bạn bè cuối tuần. Tuy nhiên 1 thực trạng không biết em có sai về con số không khi 10 người có căn nhà thứ 2 thì có đến 7 người hiện nay coi nó như cục nợ, hàng tháng mất tiền người trông coi 8-10tr, nhà cửa thì xuống cấp. Trước thì 1-2 tuần về 1 lần nhưng giờ thì có khi cả tháng k thèm ngó qua. Bên cạnh đó hiện nay bất động sản nghỉ dưỡng không còn được giá như thời kỳ các đây 8-10 năm nên bán cũng không dc.
Xuất phát từ những điểm trên cộng với kinh nghiệm của 1 ng đang lỡ nhảy cái hố vôi này nên em có vài lời chia sẻ như sau:
Giai đoạn lựa chọn đầu tư và tìm kiếm đất để đầu tư.
I) Mục đích của chúng ta khi tiến hành tìm kiếm 1 căn nhà ngoại ô hiện nay là j?
1) Theo trào lưu: (nhận định cá nhân khoảng 45%).
Một bộ phận khá nhiều em thấy hiện nay khi chúng ta có tiền, đi tham quan nhà bạn bè thấy hay sẽ có tâm lý đi tìm 1 mảnh đất ngoại ô, xây cái nhà cuối tuần cho bằng bạn bằng bè. Đây là nhóm không có kế hoạch bài bản nhất, làm theo kiểu chắp vá nhất và nhanh chán nhất vì thường không xuất phát từ yêu thích và đam mê. Tuần đầu tiên cũng phi ra cuốc cuốc, trồng trồng, sau thì đến ra hái rau về ăn còn lười không thèm hái. Sau khi ăn hết lứa rau đầu tiên nếu không có người gieo hạt tiếp thì xác định trồng cỏ nuôi giun.
2) Đầu tư bất động sản: (khoảng 25%, con số này là xuất phát điểm, còn tất nhiên ai mua cũng đều hi vọng tăng giá sau này)
Đây là đội ngũ đầu tư nhà ngoại ô thắng và cũng nếm nhiều trái đắng nhất hiện nay. Khi vì mục đích này các cụ mợ thường theo sóng và sóng thì thường do các anh môi giới hót, thời gian đầu khá nhiều người trúng nhưng sau đó thì rất nhiều người vào sau đã bỏ xác vì trang trại, đơn của là vùng Lương Sơn, Hòa Bình, Thạch Thất, Quốc Oai
là mồ chôn khá nhiều anh tài.
3) Do nhu cầu tìm một chỗ dưỡng già cho bố mẹ cũng như bản thân (khoảng 15%)
Đây là bộ phận đầu tư khá bài bản, có thuê quy hoạch công năng sử dụng và khá nhiều tài chính. chính vì xuất phát điểm này mà hiện nay vẫn duy trì được khá tốt khu nhà ngoại ô.
4) Làm kinh tế: (10%)
Khá nhiều trang trại chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ cũng như các nông trại quy mô công nghiệp được đầu tư trong thời gian vừa qua, các lĩnh vực hiện nay đang chú trọng là chăn nuôi, trồng rau sạch và trồng dược liệu. Các vùng đang được nhóm khách này hướng tới hiện nay là Hòa Bình và Phú Thọ vì giá đất đang rất tốt để phát triển nông nghiệp, bán kính cấp về HN khá gần.
Bên cạnh đó hiện nay nở rộ các khu nghỉ dưỡng và homestay tự phát, yêu cầu đầu tư vốn lớn, có hoạch định rõ ràng và khoảng 60% die.
5) Vì đam mê (5%)
Hiện nay gần như 99% các trang trại đẹp, quy hoạch bài bản, độc đáo càng lúc càng phát triển là từ 5% ít ỏi này. Tuy nhiên thời gian dành cho ngôi nhà thứ 2 sẽ chiếm hết gần như 80-90% thời gian rảnh của các cụ.
II. Vị trí: Hiện em thấy nổi lên 1 số vị trí đang được các cụ mợ lựa chọn và hướng tới.
1) Bán kính vào đến nội thành 30-40km.
Khi phong trào đầu tư căn nhà thứ 2 nổi lên rầm rộ 2006-2010 gần như các vị trí đất này đã được tìm tòi và đầu tư sạch sẽ, góm phần đẩy giá đất các vùng Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất từ 60tr/sào lên 150tr/sào sao đó lên 350-500tr/sào vào 2010.
2) Bán kính 40-50km
Đây là vùng hiện nay chôn xác nhiều cụ nhất và thanh khoản cũng rầm rộ nhất hiện nay, đơn cử như Lương Sơn, Ba vì, Sơn Tây. Đẩy giá đất rừng từ 15tr/ha lên 150-300tr/ha.
3) Bán kính 50-70km.
Hiện nay chủ yếu tập trung các trang trại sản xuất là chính.
4) Bán kính 70-90km
III. Địa lý phong thủy.
IV. Giá cả đất cát.
Giai đoạn quy hoạch và xây dựng
I) Quy hoạch.
Hiện nay khoảng 60% những cụ mợ đang đầu tư trang trại khâu này bỏ qua, việc quy hoạch bài bản các cụ mợ do nhiều lý do: như tiết kiệm, tự tin vào khả năng cóp nhặt của bản thân cũng như làm theo ý thích của bản thân nên đã bỏ qua phần này. Do không có quy hoạch ngay từ ban đầu nên khi xây dựng cũng như ôm đồm mục đích khu trang trại của các cụ mợ nó không ra ngô ra khoai j cả, thời gian đầu rất tâm huyết, nhưng sau một thời gian sẽ có nhiều ý kiến nên dẫn đến tình trạng lôm côm, ôm đồm mỗi vị trí 1 tí nên rất rối và không tận dụng được hết công năng cũng như mục đích sử dụng. Khâu này theo em các cụ mợ không nên tiết kiệm, vạch rõ càng chi tiết càng tốt, khi xây dựng cũng như sử dụng sau này không dẫn tới tình trạng phá dỡ, sửa sang lại cũng như tiết kiệm chi phí. (Làm thực tế các cụ sẽ tháy ah).
Khoảng 40% còn lại có thuê thiết kế và đầu tư từ ban đầu, tuy nhiên do lúc này các cụ mợ không xác định hết dc con nợ sẽ tiêu tốn những j trong quá trình vận hành nên không đưa được hết tất cả mục đích cũng như công năng khai thác dẫn đến khi đi vào vận hành nó là con nợ như hiện nay. Giai đoạn này đại đa số chúng ta chỉ quy hoạch mục đích đẹp, vừa mắt, hợp túi tiền để đầu tư ( khoảng 25%). Đây cũng là cái giá phải trả của em giai đoạn đầu xâm nhập món này.
Khoảng 15% còn lại thấy được hết mọi yếu tố về trang trại cũng như xác định được hết tất cả từ đầu nên hiện nay các khu trang trại này rất đẹp, vận hành ổn định.
II) Giai đoạn xây dựng.
Hiện có 2 xu hướng chính trong xây dựng.
1) Kết hợp công năng ở cùng thợ tự : hầu hết các cụ lựa chọn kiến trúc nhà truyền thống Bắc Bộ hoặc nhà gỗ kẻ truyền.
Với kiểu lựa chọn này sẽ có quy hoạch thêm 1 mảnh vườn trồng trọt nhẹ nhàng, diện tích nếu lớn thường có thêm tiểu đình... Món này thường là các cụ đại gia chọn vì không phải băn khoăn về tiền, mỗi tháng vài chục cho ng trông nom chăm sóc tỉa tót cây cối không phải suy nghĩ. Và nó đúng với tên gọi chỗ ăn chỗ chơi cuối tuần. (em đang phấn đấu lúc nào già chuyển sang hẳn mô hình này)
Với đội ngũ các cụ mợ này thường là khoán trọn gói, thuê luôn 1 ông kỹ tính am hiểu giám sát và ốp theo bản vẽ thiết kế. chỉ phải lên ngó nghiêng chỉ trỏ nên khá nhàn.
Hay quá.cụ pm em xin số đt với nhé.thsk cụ.
 

haizz

Xe tải
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
477
Động cơ
383,707 Mã lực
Tổng kết lại thì nó là tiêu sản, chưa thấy cụ nào có ý tưởng làm món này đẻ ra tiền cả
Em thấy đất ngoại thành dạo này lên giá ầm ầm. Mua bán nhanh gọn cũng kiếm được khá đấy cụ ạ.
Nhiều nhà đầu tư biệt thự hồ bơi đẹp long lanh cho thuê cuối tuần (giữa chuần chắc tất ít) nếu full cuối tuần thì tháng kiếm lại đc 40-50 củ. Nhưng khó giữ được độ hot lâu dài lắm vì giờ villa, homestay mới mọc lên nhan nhản...Đầu tư villa thì 1 đống tiền.
Em nghĩ đã mua đất ngoại thành thì xác định 1 là về xây nhà ở hẳn, 2 là để nguyên lướt sóng, 3 nhiều tiền thì cũng để nguyên ko xây gì vài chục năm sau về hưu hay muốn bán thì bán. Chứ xác định chỉ cuối tuần mới về khó lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,721
Động cơ
301,365 Mã lực
em có mảnh 600m2, cách Hn tầm 25km, đúng như cụ nói hi hi

cơ mà mỗi em thích về đấy cắt cỏ tưới cây, câu cá..., vợ con thì được hồi đầu sau nó chả mê nữa nên gần đây em cũng ít về. Hôm rồi 1 tháng ko về, ra vườn thấy bọn mối đất đã làm loạn, đắp đất kín gốc cây xoài!
91D2DB2E-4F99-4FF2-89C2-C85886259AEE.jpeg
BFABF659-1D1C-44E5-AE03-6BEFEEEFF0F0.jpeg
6A5A69CC-1D44-4FCC-B2FA-2DFC6183ABD0.jpeg
826FC4DD-7D4C-49C2-BF36-679F744285FE.jpeg
Cụ khoe khéo đấy a.em thấy đẹp đấy.ở đâu thế cụ.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,603
Động cơ
755,900 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,439
Động cơ
1,198,641 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
em có mảnh 600m2, cách Hn tầm 25km, đúng như cụ nói hi hi

cơ mà mỗi em thích về đấy cắt cỏ tưới cây, câu cá..., vợ con thì được hồi đầu sau nó chả mê nữa nên gần đây em cũng ít về. Hôm rồi 1 tháng ko về, ra vườn thấy bọn mối đất đã làm loạn, đắp đất kín gốc cây xoài!
91D2DB2E-4F99-4FF2-89C2-C85886259AEE.jpeg
BFABF659-1D1C-44E5-AE03-6BEFEEEFF0F0.jpeg
6A5A69CC-1D44-4FCC-B2FA-2DFC6183ABD0.jpeg
826FC4DD-7D4C-49C2-BF36-679F744285FE.jpeg
Khu nào mà đẹp long lanh vậy cụ?
 

thangson99

Xe đạp
Biển số
OF-427337
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
32
Động cơ
216,430 Mã lực
Tuổi
37
nhà em thì ông bà dưới quê đất rộng mệnh mông, độ 2 chục năm nữa chắc cũng về nhà quy hoạch lại để điền viên an hưởng tuổi già
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,116
Động cơ
459,838 Mã lực
em có mảnh 600m2, cách Hn tầm 25km, đúng như cụ nói hi hi

cơ mà mỗi em thích về đấy cắt cỏ tưới cây, câu cá..., vợ con thì được hồi đầu sau nó chả mê nữa nên gần đây em cũng ít về. Hôm rồi 1 tháng ko về, ra vườn thấy bọn mối đất đã làm loạn, đắp đất kín gốc cây xoài!
91D2DB2E-4F99-4FF2-89C2-C85886259AEE.jpeg
BFABF659-1D1C-44E5-AE03-6BEFEEEFF0F0.jpeg
6A5A69CC-1D44-4FCC-B2FA-2DFC6183ABD0.jpeg
826FC4DD-7D4C-49C2-BF36-679F744285FE.jpeg
Nhà cụ đẹp quá, chắc là cụ mua lâu rồi chứ bây giờ mà có lô đất này cách HN 25km thì đắt lắm :)
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,224
Động cơ
312,096 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Khi xưa ông người nhà bỏ cả tỉ mua quả đồi vải trên Bắc giang( tưởng ngon ăn) được năm đầu còn đam mê, năm sau thuê người chăm sóc lúc thu hoạch thì gọi ông già em lên cho, Ông già em bảo chịu" thuê thằng vặt 2-300k/ngày hơn nữa vải không chăm sóc, phun thuốc -> không ăn được :).
Làm vườn thì phải sống cùng, biết chăm sóc, hiểu thổ nhưỡng cũng như đặc tính của cây mới được.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,443
Động cơ
300,867 Mã lực
Gọn nhất là 1 chốn, 1 nơi thôi Cụ ạ.
Một chốn hai nơi, thời gian đâu mà quản. :)
em định sang nhượng khu đất có hồ sen nhà sàn giá rẻ, bác có thay đổi quan điểm không đấy

Nhà nghỉ ngoại ô nói chung chỉ nên trông sen kaka

4_bqhr.jpg
554882e503f1fda317c2f8a0d05dba2a.gif
1547002939-720-nguoi-dep-nude-de-thien-noi-gi-khi-mac-ao-yem-chup-anh-phan-cam-o-ho-sen-498993...jpg
49284588693_640ddaf30b_b.jpg
df413d29f00ab90a426c38cd8ad956d6.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top