[Funland] Đề xuất bỏ đèn, bịt các ngã tư có cầu vượt/hầm chui

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Ngày xưa hồi thi công cầu vượt Liễu Giai - Kim Mã cũng thế các cụ ạ.
Xe đi vòng qua công trường, thế là hết ùn tắc.
Đúng rồi. Ngày xưa chưa xây cầu vượt thì chỗ này tắc kinh. Trong quá trình xây cầu vượt, bịt ngã tư lại thì xe cộ đi lại nhịp nhàng, hết tắc dù cầu vượt vẫn xây.
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
610
Động cơ
104,689 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
bỏ đèn đỏ ngăn để cho lưu thông theo dòng nước chảy tránh xung đột trực là giải pháp tránh ùn tắc hiệu quả nhất . Nêú Hà Nội làm được như vậy sẽ giảm ngay 50% các điểm hay tắc đường. Thật
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,397
Động cơ
479,022 Mã lực
Quan trọng là chỗ quay đầu xe phải rộng hợp lý, không thì rất dễ tăng tai nạn GT.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,215
Động cơ
368,449 Mã lực
Em nghĩ tín hiệu đèn ngoài mục đích điều tiết giao thông thì cái mục đích quan trọng hơn cả là hạn chế tai nạn nếu chấp hành đúng.
Ngược lại, ngã 4 không đèn mà người tham gia gt nhường nhịn nhau khi đi qua thì sẽ không bao giờ tắc.
Do vậy, giải pháp dung hòa cho 2 điểm trên là vòng xoay. Nhưng không phải nút nào cũng làm đc vòng xoay
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
bỏ đèn đỏ ngăn để cho lưu thông theo dòng nước chảy tránh xung đột trực là giải pháp tránh ùn tắc hiệu quả nhất . Nêú Hà Nội làm được như vậy sẽ giảm ngay 50% các điểm hay tắc đường. Thật
Đúng vậy cụ. Trước mắt nên bỏ đèn ở những ngã tư có cầu vượt, hầm chui. Nếu thành công lại nghiên cứu mở rộng dần phạm vi áp dụng. Về sau chỉ để đèn ở những chỗ không thể bố trí được chỗ quay xe phù hợp. Cháu nghĩ ùn tắc sẽ giảm kha khá vì xung đột giao thông được xoá bỏ.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
859
Động cơ
34,721 Mã lực
Tuổi
37
Theo em thì các bác ở Sở GTVT nên nghiên cứu kỹ về lưu lượng giao thông ở các ngã tư để đặt thời gian đèn đỏ hợp lý hơn thì giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Em ví dụ trên trục đường Hồ Tùng Mậu em hay đi, có 3 ngã tư mà đèn đỏ để thời gian rất stupid là ngã tư cầu vượt Mai Dịch, ngã tư giao với Nguyễn Cơ Thạch và ngã tư giao Nguyễn Đổng Chi. Đặc điểm của trục Hồ Tùng Mậu là giờ cao điểm buổi sáng thì lưu lượng theo hướng đi vào trung tâm là chính, và buổi chiều thì ngược lại. Tuy nhiên thời gian đèn đỏ ở trên trục này hình như là cố định cho mọi thời gian trong ngày. Kết quả là có những lúc giữa ngã tư trống trơn không ai đi cả.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,215
Động cơ
368,449 Mã lực
Nếu nhịp đèn đỏ mà ứng dụng AI để điều tiết khi cần là tuyệt vời nhất
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,704
Động cơ
271,682 Mã lực
Nếu nhịp đèn đỏ mà ứng dụng AI để điều tiết khi cần là tuyệt vời nhất
Vẫn bị mất khoảng thời gian chờ thông thoáng ngã 4 trước khi chiều bên kia được lưu thông, nên vẫn kém hiệu quả nếu ngã 4 đang bị quá tải ở 1 chiều nào đó.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,215
Động cơ
368,449 Mã lực
Vẫn bị mất khoảng thời gian chờ thông thoáng ngã 4 trước khi chiều bên kia được lưu thông, nên vẫn kém hiệu quả nếu ngã 4 đang bị quá tải ở 1 chiều nào đó.
Vậy bổ xung thêm "dải phân cách linh hoạt" độ 1km trước mỗi ngã 4
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Theo em thì các bác ở Sở GTVT nên nghiên cứu kỹ về lưu lượng giao thông ở các ngã tư để đặt thời gian đèn đỏ hợp lý hơn thì giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Em ví dụ trên trục đường Hồ Tùng Mậu em hay đi, có 3 ngã tư mà đèn đỏ để thời gian rất stupid là ngã tư cầu vượt Mai Dịch, ngã tư giao với Nguyễn Cơ Thạch và ngã tư giao Nguyễn Đổng Chi. Đặc điểm của trục Hồ Tùng Mậu là giờ cao điểm buổi sáng thì lưu lượng theo hướng đi vào trung tâm là chính, và buổi chiều thì ngược lại. Tuy nhiên thời gian đèn đỏ ở trên trục này hình như là cố định cho mọi thời gian trong ngày. Kết quả là có những lúc giữa ngã tư trống trơn không ai đi cả.
Đúng là sở GTVT nên cử 1 cán bộ chuyên trách đi đánh giá việc hoạt động của các đèn xanh đỏ ở các ngã tư để điều chỉnh cho phù hợp cụ nhỉ?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,112
Động cơ
516,381 Mã lực
Em nhất trí. Trước đây đi qua ngã tư vọng chờ rõ lâu giờ mất công quay đầu tí nhưng hết hẳn tắc. Ngã tư sở em chỉ ước nó quay lại cái thời kỳ bịt thôi. Xe thì đông đèn đỏ 90s mới được đi thì ngã tư nào nó k tắc giờ cao điểm. Một số chỗ như khuất duy tiến nguyễn trãi làm 2 cái cầu vượt sắt song song với vành đai 3 là xong có khó gì đâu mà sáng nào cả dân lẫn quan cũng phải xếp hàng dài mới đi qua được.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,112
Động cơ
516,381 Mã lực
Bỏ đèn, bịt ngã tư v.v... chỉ là làm phần ngọn, giật gấu vá vai thôi. Hà Nội làm rồi lại bỏ rồi lại làm ... nhiều rồi. Giả sử có thoáng được cái ngã tư này thì lại chết ở ngã tư tiếp theo vì lưu lượng chỗ khác thoát nhanh nó lại dồn vào chỗ kế tiếp.
Vấn đề của mọi vấn đề là quy hoạch, hạ tầng và giao thông công cộng. Mấy hôm nay báo đài đang xoáy vào vụ thay đổi quy hoạch chỗ Trung Hòa 6 lần, phá vỡ quy hoạch v.v... Bọn thay đổi làm láo đó xứng đáng cho đi tù vì gây thiệt hại quá lớn khi tắc đường như vậy (cứ đo bằng cách nhân toàn số người với năng suất với số giờ bị chậm do tắc đường thì có lẽ thiệt hai nó còn lớn hơn các vụ tham nhũng lớn nhất), làm gương cho lớp sau thì mới mong đỡ đi được, cứ kiểu điền chung cưvào chỗ trống như giao thông người việt thì ngày càng tắc thôi, không có cách gì cả.
Không giật gấu vá vai thì chỉ có làm giao cắt khác mức hết ở các nút chính. mà với tiến độ làm như hiện nay thì biết bao giờ xong.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,313
Động cơ
966,346 Mã lực
Nhà e ngay ngã 4 này. Đợt trước khi các cháu nghỉ hè tắc lòi kèn ra chứ có thấy thông thoáng đâu?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Nhà e ngay ngã 4 này. Đợt trước khi các cháu nghỉ hè tắc lòi kèn ra chứ có thấy thông thoáng đâu?
Vẫn đỡ hơn khi có đèn mà cụ. Hiện nay ùn vào giờ cao điểm là do chỗ rẽ phải từ KDT vào TH bị thu hẹp lại, khi nào xong công trường thì lại thông thoáng ngay.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,452
Động cơ
513,329 Mã lực
À nhắc đến đèn đỏ mới nhớ ra thằng IQ cao nào nghĩ ra việc cắm đèn trên đường Nguyễn Trãi mấy chỗ quay đầu, đc vài tuần thì đèn cũng tắt. Hồi đấy cứ chửi mấy thằng ngu nhưng rồi nghĩ kỹ mới thấy nó "khôn" hết phần thiên hạ.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Ý kiến này không phải mới nhưng thực tế là tốt.

Ví dụ đoạn ngã tư sở. Nên bỏ đèn đỏ, cho đi thẳng từ Láng -> Trường Chinh và ngược lại. Các hướng đi khác thì đi vòng.

Đảm bảo sẽ đỡ hơn kha khá so với hiện nay.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,574
Động cơ
2,116,548 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Đơn giản là chuyển tất cả ngã tư 4 bị tắc thành ngã 3 là sẽ hết. Đỡ phải đèn
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,341
Động cơ
188,541 Mã lực
Khởi nguồn của tắc đường hầu hết là do xe rẽ trái chiếm mất phần đường của xe đi thẳng phía ngược lại.
 

lenguyen_1983

Xe điện
Biển số
OF-130354
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2,403
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
Hh3b bán đảo linh đàm hà nội
Đúng là nên hạn chế đèn xanh đỏ ở các ngã ba , ngã tư. Bên gt đang quá lạm dụng đèn tín hiệu, sểnh cái là lắp đèn, thay vì lắp thì nên bịt lại thì ok hơn. Nhưng lạm dụng quá thì ko tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top