[Funland] Đề xuất thu phí 13 cao tốc từ năm tới (2026)

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,535
Động cơ
90,358 Mã lực
thu phí là tư nhân thu hết .
nhà nước không hơi đâu nhặt tiền từng xe .
mà đấu giá , ai đưa giá cao nhất thì được nhượng quyền thu phí
Theo em biết thì đối với các nhà đầu tư BOT khi đầu tư xây dựng họ đã có phương án thu phí bao gồm mức phí và thời gian thu để hoàn vốn, được duyệt rồi họ mới vào đầu tư chứ ko phải làm xong đường mới đấu giá. Họ sẽ luôn muốn thu sớm nhưng vì chưa hoàn thành đường hoặc chưa hoàn thành thủ tục gì đó nên họ chưa thu thôi. Còn đối với những tuyến đường tiền ngân sách làm giai đoạn 1, nhà đầu tư BOT vào làm giai đoạn 2 thì chi phí để tính mức thu họ chỉ được tính cho phần họ làm thêm giai đoạn 2 thôi nên cũng sẽ không bị thu chồng 2 lần đâu.
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,051 Mã lực
Tuổi
39
Vâng e chỉ thế thôi ạ!! Hị hị!! Có thêm đường đi là tốt rồi còn đòi hỏi, nước thì còn đang nghèo là cái gì cũng đòi to!! Hở ra thu phí, thu thuế thì tìm mọi cách né nhưng mồm thì nói hay hơn đài phát thanh!!
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,071
Động cơ
402,974 Mã lực
Vâng e chỉ thế thôi ạ!! Hị hị!! Có thêm đường đi là tốt rồi còn đòi hỏi, nước thì còn đang nghèo là cái gì cũng đòi to!! Hở ra thu phí, thu thuế thì tìm mọi cách né nhưng mồm thì nói hay hơn đài phát thanh!!
. mình không có ý định trao đổi với bọn dốt, nên a giữ tự trọng.
Lưu ý anh: diễn đạt chưa tốt, về chổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
Làm cả con đường có thu phí trước đâu?
Sao mở rộng phải thu phí trước mới có tiền làm?

Thu phí cao tốc tức là trả phí để đi trên con đường phải đạt chuẩn cao tốc “nào đó” và phải tiết kiệm thời gian hơn đi thấp tốc.

“Mất tiền phải được việc” nó phải thế. Chứ không phải là đóng để lấy tiền mở rộng trong lúc bò bê lê lết
Kinh nghiệm của Nhật Bản những năm 60 là nhà nước bỏ vốn ra làm Cao tốc 2 lane xe (giống đôạn Yên Bái- Lào Cai bây giờ) và sau đấy thu phí bằng phí cao tốc thực sự, khi lưu lượng xe đạt và vượt mức 10.000 xe/ngày đêm ở đoạn tuyến nào thì đấu thầu để tư nhân vào khai thác và thu phí trong vòng x năm, việc này tránh lãng phí làm đường rõ to đẹp nhưng không có xe đi và nhà nước phải bù lỗ cho nhà đầu tư như 11 dự án hiện tại của Việt nam, và cũng chấm dứt các dự án thu phí kéo dài gây bức xúc trong dư luận như trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài.
Nếu thu theo chuẩn cao tốc 2000 đ/CPU/Km thì cái đường Phía đông ý em nghĩ vắng như tuyến Bắc Giang Lạng Sơn thôi, Vì Đường 1 đang chạy khá tốt :))
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,051 Mã lực
Tuổi
39
Kinh nghiệm của Nhật Bản những năm 60 là nhà nước bỏ vốn ra làm Cao tốc 2 lane xe (giống đôạn Yên Bái- Lào Cai bây giờ) và sau đấy thu phí bằng phí cao tốc thực sự, khi lưu lượng xe đạt và vượt mức 10.000 xe/ngày đêm ở đoạn tuyến nào thì đấu thầu để tư nhân vào khai thác và thu phí trong vòng x năm, việc này tránh lãng phí làm đường rõ to đẹp nhưng không có xe đi và nhà nước phải bù lỗ cho nhà đầu tư như 11 dự án hiện tại của Việt nam, và cũng chấm dứt các dự án thu phí kéo dài gây bức xúc trong dư luận như trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài.
Nếu thu theo chuẩn cao tốc 2000 đ/CPU/Km thì cái đường Phía đông ý em nghĩ vắng như tuyến Bắc Giang Lạng Sơn thôi, Vì Đường 1 đang chạy khá tốt :))
gần như các tuyến cao tốc hướng lên núi đều vắng. cao tốc bắc giang lạng sơn nó lên cửa khẩu xuất hàng sang trung quốc còn thế, không hiểu mấy cái cao tốc đi hoà bình-sơn la-điện biên sang lào còn vắng cỡ nào. trừ tuyến hà nội-ninh bình, hà nội-hải phòng, hà nội-bắc giang là tôi thấy đông còn đâu toàn loe hoe. cá nhân tôi cứ đường cao tốc là tôi đi kể cả 2 làn, vẫn nhanh hơn chán vạn ql1, chẳng lo giao cắt đèn giao thông, cũng chẳng lo những cú tạt đầu của xe máy, cứ thong dong đi nhàn nhã, ai chê chứ tôi đường nào có cao tốc là auto chọn đi cao tốc, không bao giờ đi quốc lộ
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Kinh nghiệm của Nhật Bản những năm 60 là nhà nước bỏ vốn ra làm Cao tốc 2 lane xe (giống đôạn Yên Bái- Lào Cai bây giờ) và sau đấy thu phí bằng phí cao tốc thực sự, khi lưu lượng xe đạt và vượt mức 10.000 xe/ngày đêm ở đoạn tuyến nào thì đấu thầu để tư nhân vào khai thác và thu phí trong vòng x năm, việc này tránh lãng phí làm đường rõ to đẹp nhưng không có xe đi và nhà nước phải bù lỗ cho nhà đầu tư như 11 dự án hiện tại của Việt nam, và cũng chấm dứt các dự án thu phí kéo dài gây bức xúc trong dư luận như trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài.
Nếu thu theo chuẩn cao tốc 2000 đ/CPU/Km thì cái đường Phía đông ý em nghĩ vắng như tuyến Bắc Giang Lạng Sơn thôi, Vì Đường 1 đang chạy khá tốt :))
Thấy trong dự thảo đề xuất thì đoạn thấp nhất giá 900đ/km. Chắc chắn là mức thu sẽ không thể ngang với các cao tốc hoàn chỉnh như HN-HP rồi.
Hồi xưa hay có cái kiểu cho nâng cấp thu phí 1 đường và đèo thêm đường khác nên mới để xảy ra hậu quả như trạm BTL mãi không xong. Nay chắc không còn cái kiểu ấy nữa.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
Thấy trong dự thảo đề xuất thì đoạn thấp nhất giá 900đ/km. Chắc chắn là mức thu sẽ không thể ngang với các cao tốc hoàn chỉnh như HN-HP rồi.
Hồi xưa hay có cái kiểu cho nâng cấp thu phí 1 đường và đèo thêm đường khác nên mới để xảy ra hậu quả như trạm BTL mãi không xong. Nay chắc không còn cái kiểu ấy nữa.
Em vừa thấy đề xuất của VEC, mở rộng mấy đoạn và thu phí 12 năm, dùng vốn thu phí toàn tuyến, là hợp lý nhất, trong các đề xuất khác thu phí tới 20-25 năm.
Cá nhân em vẫn nghiêng về phương án chỉ mở rộng các đoạn mà thu phí 10 năm đù tiền cho phần mở rộng, ko nên chạy theo sự hoành tráng làm gì
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Em vừa thấy đề xuất của VEC, mở rộng mấy đoạn và thu phí 12 năm, dùng vốn thu phí toàn tuyến, là hợp lý nhất, trong các đề xuất khác thu phí tới 20-25 năm.
Cá nhân em vẫn nghiêng về phương án chỉ mở rộng các đoạn mà thu phí 10 năm đù tiền cho phần mở rộng, ko nên chạy theo sự hoành tráng làm gì
Không rõ chỗ họ đề xuất mở rộng rồi thu phí đã hoàn vốn chưa? Nếu còn chưa thu hồi vốn đã chồng phí thì e là sẽ thu lâu đấy.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
Không rõ chỗ họ đề xuất mở rộng rồi thu phí đã hoàn vốn chưa? Nếu còn chưa thu hồi vốn đã chồng phí thì e là sẽ thu lâu đấy.
Hoàn vốn đại tu lại và bàn giao cho dân chạy free lâu rồi cụ, ở mình có cái dở như Quốc lộ 2, Đường tránh Thanh Hoá, bắt nhà đầu tư BOT dừng thu phí luôn và đường bàn giao lại nát bét, trong khi chỉ cần cho họ thu thêm 1 năm đủ để thảm lại toàn bộ mặt đường để dân đi miễn phí hơn chục năm nữa.
Rồi cái BOT Hà nội Bắc ninh, lưu lượng tăng quá cao so với thiết kế vượt thu, trong khi có 2 lane đã GPMB+!đắp xong nền và chỉ cần làm mặt đường (khoảng vài trăm tỷ) thì ko cho làm luôn bằng tiền vượt thu mà lại lý giải là dự án chồng dự án/ sai luật. Trong khi luật là do con người đặt ra
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,494
Động cơ
423,540 Mã lực
Bắt đầu đến những ngày tháng vặt lông rồi ạ kkk
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,868
Động cơ
91,024 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Kinh nghiệm của Nhật Bản những năm 60 là nhà nước bỏ vốn ra làm Cao tốc 2 lane xe (giống đôạn Yên Bái- Lào Cai bây giờ) và sau đấy thu phí bằng phí cao tốc thực sự, khi lưu lượng xe đạt và vượt mức 10.000 xe/ngày đêm ở đoạn tuyến nào thì đấu thầu để tư nhân vào khai thác và thu phí trong vòng x năm, việc này tránh lãng phí làm đường rõ to đẹp nhưng không có xe đi và nhà nước phải bù lỗ cho nhà đầu tư như 11 dự án hiện tại của Việt nam, và cũng chấm dứt các dự án thu phí kéo dài gây bức xúc trong dư luận như trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài.
Nếu thu theo chuẩn cao tốc 2000 đ/CPU/Km thì cái đường Phía đông ý em nghĩ vắng như tuyến Bắc Giang Lạng Sơn thôi, Vì Đường 1 đang chạy khá tốt :))
Em đi nhiều nước rồi mà chưa thấy nước nào trạm BOT nhiều như Nhật, mà nghe nói còn thu vĩnh viễn không dỡ trạm
Đường Nhật hoàn thiện nhưng vùng núi, vùng ít người đi cũng đầy cao tốc 1.5 làn hay 2 làn/1 bên như ct01 Vn
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
477
Động cơ
7,389 Mã lực
cá nhân tôi cứ đường cao tốc là tôi đi kể cả 2 làn, vẫn nhanh hơn chán vạn ql1, chẳng lo giao cắt đèn giao thông, cũng chẳng lo những cú tạt đầu của xe máy, cứ thong dong đi nhàn nhã, ai chê chứ tôi đường nào có cao tốc là auto chọn đi cao tốc, không bao giờ đi quốc lộ
Cụ nói đúng đấy. Người nào đi nhiều thì họ mới đi quốc lộ 1. Đi nhiều sẽ thuộc đường, thuộc giới hạn tốc độ từng đoạn tuyến nên đi cũng khá nhanh. Hơn nữa đi đường miễn phí cho rẻ, sẽ tiết kiệm kha khá.
Còn như em 1 năm ra khỏi hà nội dưới 10 lần, thì em cứ cao tốc mà đi thôi. Đi thế cho nhanh, và tránh việc bị mất tiền lỡ vi phạm giao thông nếu đi quốc lộ 1 (khả năng cao do lạ đường, nhiều bẫy công an).
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
thu phí là tư nhân thu hết .
nhà nước không hơi đâu nhặt tiền từng xe .
mà đấu giá , ai đưa giá cao nhất thì được nhượng quyền thu phí
Giờ công nghệ cao rồi, chỉ đấu thầu thi công và vận hành trạm thu phí thôi, tiền chảy hêt vào tài khoản.
Quốc lộ 1 cũ cũng có phí
Chính vì ông QL1 có phí mà cao tốc đang miễn phí nên xe mới dồn sang nhìn đông vậy, chứ thu phí vào mới đánh giá đúng thực chất lượng xe, đợt này các anh làm đúng khi để miễn phi chạy cả năm trời cho xe quen đường.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
430
Động cơ
3,418 Mã lực
Tuổi
44
Giờ công nghệ cao rồi, chỉ đấu thầu thi công và vận hành trạm thu phí thôi, tiền chảy hêt vào tài khoản.

Chính vì ông QL1 có phí mà cao tốc đang miễn phí nên xe mới dồn sang nhìn đông vậy, chứ thu phí vào mới đánh giá đúng thực chất lượng xe, đợt này các anh làm đúng khi để miễn phi chạy cả năm trời cho xe quen đường.
mồi cho ăn quen để rồi ông mới thịt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
mồi cho ăn quen để rồi ông mới thịt
Để cụ cân nhắc nên đi cao tốc hay đi QL cũ, chắc chắn thu phí sẽ bớt xe chạy 60km/h vào cao tốc, các xe tải và xe khách cũng ít đi như đoạn nút liêm tuyền và cao bồ vắng, nhưng đoạn Cao Bồ Mai sơn miễn phí cái lưu lượng tăng vọt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,476
Động cơ
127,451 Mã lực
Truyền thông đang chạy về việc mở rộng cao tốc phía Đông, trong khi chưa thu phí, chưa đánh giá được nhu cầu thực sự của Tuyến đường.
 

kongbuii

Xe tải
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
327
Động cơ
6,565 Mã lực
Em về Thịnh Long qua đoạn cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ (khoảng 80km), phí hết 123.429đ mà đường rất hay ùn tắc nên em hay chạy đêm, tầm 20h em xuất phát ở HN. Chạy đêm thì em đến Liêm Tuyền em rẽ QL. 21B, tiền dư em ghé phường Nam Định điểm tâm đêm rồi qua ngắm cầu Thiên Trường trước khi về nhà, chi phí CT cung này hết 74.149đ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top