[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Xe auto mà có hỗ trợ đổ đèo thì cụ chỉ đệm thêm phanh mà đi thôi chứ về số 1 làm gì? Tôi đi bao lần tam đảo chưa bao giờ phải về số 1!
Do thói quen từ thời học lái rồi chạy 10 năm trên đường đóng băng nên em rất ít khi dùng phanh.
Người chạy quen đường đèo, nhất là xe tải chở nặng cũng sẽ có thói quen này!
 
Chỉnh sửa cuối:

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,222
Động cơ
199,324 Mã lực
1.5 trở xuống chạy hơi nhọc.
Em không sợ dốc mà sợ nhất mấy ông đi ẩu.

Lần em đi Đà Lạt -tphcm. Cả đoàn đang ngoằn ngoèo ở đèo Bảo Lộc rất chậm. Bỗng đâu 1 ông ở dưới vọt lên chạy sang làn đối diện, ở trên thì có con tải đang lao xuống. Em phải thắng gấp để dành chỗ cho ông ẩu lao vào chỗ trống. Sợ vãi ra
 

heo-map

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
1,979
Động cơ
378,627 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Đồng Văn giờ quá khác xưa, như một thị trấn dưới miền xuôi rồi.

15 năm trước tụi em lên đến Đồng Văn khi đã tối, không tìm được chỗ ngủ, quyết định ngồi nhậu xuyên đêm luôn, trong quán có đúng 2 mâm, mâm kia có mấy ông Mông, rủ nhập mâm nhậu chung, xong nó rủ về nhà nó ngủ nhưng không thằng nào đủ sức đứng dậy nữa, lăn lóc quanh mâm đến sáng dậy mò ra chợ ăn sáng rồi đi tiếp.
10 năm trước, bọn em đi qua Tĩnh Túc, như khu phố ma, ảm đạm, thê lương. Sương mù dầy đặc, đi không nổi, người phải xuống làm tiêu. Giờ thì như dưới xuôi rồi
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,223
Động cơ
213,363 Mã lực
10 năm trước, bọn em đi qua Tĩnh Túc, như khu phố ma, ảm đạm, thê lương. Sương mù dầy đặc, đi không nổi, người phải xuống làm tiêu. Giờ thì như dưới xuôi rồi
20 năm trước em đi lang thang hết các huyện Cao Bằng, Thời đó đi mới hãi, nhất là đoạn đi sát sông Gâm, sểnh cái là rơi xuống sông luôn.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,905
Động cơ
200,498 Mã lực
Xem trên video thì dốc quá bình thường, cực kỳ bình thường ấy chứ.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,770
Động cơ
298,275 Mã lực
Em chợt có câu hỏi và suy nghĩ này khi lái xe qua đèo Văn Rơi (Măng Rơi) của Kon Tum.
Nhìn thấy biển chỉ độ dốc 23% mà em thất kinh, nhưng qua rồi thì thấy cũng bình thường, chắc là vì em xuống đèo chăng?
(Em không dám phanh xe lại để chụp cái biển độ dốc, chắc cam hành trình sẽ có)

BACB678C-B830-4ADD-8388-E2D044B4A7DE.jpeg





Thời điểm hiện nay thì lâu rồi em không còn đi công tác đường trường nên em không biết rõ nữa ạ, còn tầm 2005 trở về trước, nói về dốc, nguy hiểm thì không hệ đèo núi nào hơn được núi đèo vùng Tây Bắc ạ
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,905
Động cơ
200,498 Mã lực
23% thực sự sẽ là cực dốc và kinh khủng, em leo hết đèo tây bắc có tên nhưng chưa bao h thấy có đèo nào lên đến 23% cả, cái đèo son bá mười ở pù luông 18-20% đã ướt quần rồi.
nhìn cung đường thì đèo này chém gió thôi 23% sao đc.
Em cũng thấy thế, xem trên videos thì dốc gì đâu ạ.Có khi 2.3% mà cụ chủ nhìn nhầm, hoặc thằng đánh máy nhầm
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,656
Động cơ
379,102 Mã lực
Do thói quen từ thời học lái rồi chạy 10 năm trên đường đóng băng nên em rất ít khi dùng phanh.
Người chạy quen đường đèo, nhất là xe tải chở nặng cũng sẽ có thói quen này!
Cụ đúng rồi ạ. Vận hành xe khi đổ đèo thì rất hạn chế phanh để tránh nóng má phanh làm giảm hiệu lực và coi đó là chốt chặn cuối cùng. Đổ đèo ưu tiên hãm tốc bằng động cơ: Đi số thấp, cài cầu để hãm cả 2 trục, bịt pô, có loại còn phanh thêm trục các đăng... Khi dốc gắt quá làm máy gào lên (vòng tua tăng cao) thì đệm tí phanh cho thấp lại.
Em trước là tay lái Ifa W50 2 cầu chạy Tây bắc. Đọc thớt này thấy nhiều cụ phấn khích chinh phục, Em thì nếm trải đủ nên sợ rừng rú rồi.
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,223
Động cơ
213,363 Mã lực
Hỗ trợ đổ đèo là tính năng gì thế cụ? Em phượt cũng nhiều mà chưa bao giờ phải dùng số 1, số 2 là ỳ rồi.
Dốc dài cỡ 14% cụ không về số 1 thì dễ xuống vực lắm.
 

andrewiles

Xe máy
Biển số
OF-354252
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
92
Động cơ
265,050 Mã lực
Đèo 14 tầng nhìn đẹp thôi chứ không dốc lắm đâu ợ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,959
Động cơ
553,531 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em đi kha khá đèo ở MB, con đèo em thấy dốc nhất là đèo Chồng Mâm nối giữa Lương Sơn và Kim Bôi, đèo tuy ngắn nhưng dốc ngược, cua tay áo 4 lần, em đi xe máy bò số 1 mới đi nổi.
Chồng Mâm so với Đèo ở Hà giang vẫn muối cụ ơi! Nhà em ngay chân dốc này - em vẫn đi lại suốt!
Đèo Chồng Mâm này nhà Cháu có qua cách đây chục năm. Hồi đấy đường từ Gò Chè rẽ vào vẫn còn là đường đất. Sang bên kia, từ chõ chợ Sim ra chợ Bến thì kính thưa các loại ổ khủng long.
Đèo này nguy hiểm nhất là đường nhỏ, vài khúc cua gắt và rất dốc, mỏm núi lan sát bụng cua nên cực khuất tầm nhìn. 2 xe lên xuống không thấy nhau, nếu gặp nhau ở ngay khúc cua rất khó xử lý. Dốc lên từ hướng chợ Sim sang Gò Chè, chứ ngược lại thì bình thường. Nhà Cháu sang đến bên kia thì gặp mấy bác đang thả gỗ Keo từ trên núi lao xuống. Gọi hết hơi họ mới ngừng tay, rồi lại đi thu gỗ vào để lấy đường đi. :))

1323830439868.jpg
1323830483117.jpg
1323830665826.jpg
1323957161886.jpg
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
953
Động cơ
1,653 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Đèo Chồng Mâm này nhà Cháu có qua cách đây chục năm. Hồi đấy đường từ Gò Chè rẽ vào vẫn còn là đường đất. Sang bên kia, từ chõ chợ Sim ra chợ Bến thì kính thưa các loại ổ khủng long.
Đèo này nguy hiểm nhất là đường nhỏ, vài khúc cua gắt và rất dốc, mỏm núi lan sát bụng cua nên cực khuất tầm nhìn. 2 xe lên xuống không thấy nhau, nếu gặp nhau ở ngay khúc cua rất khó xử lý. Dốc lên từ hướng chợ Sim sang Gò Chè, chứ ngược lại thì bình thường. Nhà Cháu sang đến bên kia thì gặp mấy bác đang thả gỗ Keo từ trên núi lao xuống. Gọi hết hơi họ mới ngừng tay, rồi lại đi thu gỗ vào để lấy đường đi. :))

1323830439868.jpg
1323830483117.jpg
1323830665826.jpg
1323957161886.jpg
Đấy cụ, chỗ cái dốc 3 tầng sang phía Kim Sơn ngày xưa rừng nguyên sinh cực ngon, giờ đi qua mà buồn ghê gớm - một màu keo! haiza
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,404
Động cơ
530,252 Mã lực
Đèo mẻ pja 14 tầng. Cao bằng.
View attachment 6244787
Em đi từ Pác Bó sang Bảo Lạc qua đèo này, có 2 chỗ chứ không phải là 1, đoạn này gần Bảo Lạc, còn 1 đoạn nữa gần biên giới, mất gần 3 giờ mới sang được Bảo Lạc. Nhìn thế thôi, đi qua cũng thấy bình thường. Mấy cái đèo từ đường này lên đường biên giới mới dốc.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,813
Động cơ
448,042 Mã lực
Đúng cụ nhưng đúng nó phải là Long Sơn (Lương Sơn, trước là Kim Bôi, sau nà tách về Lương Sơn) - Kim Sơn (Kim Bôi)
View attachment 6244785
Có 2 cái tay áo lúc lên từ phía Long Sơn cực gắt còn cái 3 tầng thì cũng thường thoai. Em đi như đi chợ, sau này còn chạy bộ lên đỉnh để thể dục ợ! ngày trước Rừng già còn thì chỗ nài cực đẹp, sau nài khi biết chuẩn bị tách Kim bôi, ông Kim bôi cho phép khai phá rừng ở đó. thật là đáng tiếc bao nhiêu cây cổ thụ mất. Bố em kể cách đây 40 năm ở đó còn có Hổ cơ!
Tôi qua đoạn nay vài lần. Đoạn tôi nhớ là dài khoảng 12 km, cách Chợ Bến 1 có đơn vị bộ đội lữ đoàn thông tin, chỗ này cảnh rất đẹp, chỉ mỗi tội không gần sông, cách thị trấn Bo khoảng 4km dân ở đây có lễ hội bắt cá, đến ngày hội dân xuống sông bắt cá đông lắm, cách Bo 7km có đoạn sông mà dân hay đãi cát lấy vàng
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
953
Động cơ
1,653 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Tôi qua đoạn nay vài lần. Đoạn tôi nhớ là dài khoảng 12 km, cách Chợ Bến 1 có đơn vị bộ đội lữ đoàn thông tin, chỗ này cảnh rất đẹp, chỉ mỗi tội không gần sông, cách thị trấn Bo khoảng 4km dân ở đây có lễ hội bắt cá, đến ngày hội dân xuống sông bắt cá đông lắm, cách Bo 7km có đoạn sông mà dân hay đãi cát lấy vàng
Đó là Sông Bôi nhánh 1, đoạn đó hữu tình lắm. Kim bôi giờ đi Thượng tiến vẫn đẹp đẹp là! Em đẻ ra ở Thanh Lương (Kim bôi cũ) nên cũng đi khắp rồi ạ. Nếu đèo trong huyện thì có 1 cái đèo ở xã Cao Răm đi qua thôn Vai đào lên một bản người Mông cũng dốc dốc là - giờ thì đường đẹp ợ!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,105
Động cơ
150,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không sợ dốc mà sợ nhất mấy ông đi ẩu.

Lần em đi Đà Lạt -tphcm. Cả đoàn đang ngoằn ngoèo ở đèo Bảo Lộc rất chậm. Bỗng đâu 1 ông ở dưới vọt lên chạy sang làn đối diện, ở trên thì có con tải đang lao xuống. Em phải thắng gấp để dành chỗ cho ông ẩu lao vào chỗ trống. Sợ vãi ra
Đúng rồi cụ, đa số các đèo nổi tiếng nhiều tai nạn là do phóng nhanh vượt ẩu. Chứ còn cứ đúng làn, đi từ tốn thì em thấy cũng bình thường.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,959
Động cơ
553,531 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đấy cụ, chỗ cái dốc 3 tầng sang phía Kim Sơn ngày xưa rừng nguyên sinh cực ngon, giờ đi qua mà buồn ghê gớm - một màu keo! haiza
Đèo này có mấy chỗ ngắm cảnh thung lũng đẹp quá Cụ ạ ! Tháng trước nhà Cháu qua chợ Bến, giờ đường đẹp quá rồi !
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
953
Động cơ
1,653 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Đèo này có mấy chỗ ngắm cảnh thung lũng đẹp quá Cụ ạ ! Tháng trước nhà Cháu qua chợ Bến, giờ đường đẹp quá rồi !
Cụ chắc dân xây dựng hoặc làm về BĐS nhể, đi lại qua mấy khu này nắm thía ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top