Đi bụi Malaysia - Nepal - Sing 15 ngày

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Câu chuyện 15 ngày lang thang gặp được nhiều người bạn rất thông minh hiểu biết và thú vị. Có thêm cảm xúc, cảm giác lạ lùng mới và tìm lại một giấc mơ ngày bé muốn được đi vòng quanh thế giới mà giờ lớn lên ngày càng lớn hơn vì nhiều thứ mà người ta ko còn những giấc mơ dó nữa.

Chuẩn bị trước khi đi:

Xem điểm đến check thời tiết - lễ hội, mục dích đi. Sắp xếp thời gian 3-6 người - Lập nhóm - Tìm vé giá rẻ
Tìm sự trợ giúp trên FB, https://www.couchsurfing.org, các Forum du lịch sẽ có nhiều hướng dẫn và chia sẻ


Ngày thứ nhất. HN-KUL (Vietnam – Malaysia)

Tôi đáp máy bay từ sân bay quốc tế nội bài đi tới sân bay quốc tế Kul (Malaysia) đi cùng với một đồng môn Tony Tung có thể gọi là thành đạt và rất dễ mến. Ngày xưa A ta là một “chân” chơi HN, xuống đồ sơn có dụng độ với các “tay” chơi đất cảng HP nhưng chưa bao giờ dân HP tóm đánh được vì chạy rất nhanh. Và sau khi lấy vợ vào rồi thì có vẻ rụt dè đi thì phải :D.

Thường hay có trục trặc hay xảy ra với mọi người khi book vé máy bay kể cả với những người bay rất nhiều và đã xảy ra với A bạn của tôi. Sai Tên Họ (thiếu, thừa, nhầm tên với họ …….đại khái như thế) nếu tên bạn trên vé máy bay mà khác với tên trong passport thì xem như xong.



Một là vé được đổi tên thì ko sao còn ko thì phải book lại, thời điểm đấy thì giá vé thôi rồi.

Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra kỹ khi book vé và hãy ra sân bay sớm trước 2g để check in. Trong trường hợp phải book lại vé ở sân bay theo tôi bạn chỉ cần book vé một chiều, chiều về có sắp xếp lại lộ trình và có thể tìm được vé rẻ hơn rất nhiều (cái này nếu những ai bay lần đầu hoặc có lịch trình chiều đi bay chiều về đi đường bộ thì lúc check in hải quan có hỏi vé về thì bắt buộc bạn phải book vé khứ hồi, trường hợp này lúc về bạn có thể hủy vé và đòi lại được tiền đối với hãng hàng ko vietnamairlines)



Xuống KUL Nếu bạn xuống sân bay quốc tế thì khi ra cửa các bạn hãy để đi theo biển chỉ dẫn và lên tàu điện trung chuyển qua sân bay giá rẻ AA làm thủ tục hải quan và lấy hành lý để ra ngoài.


Nhớ đổi một ít tiền RM để tiêu và thanh toán chi phí. Trung bình một bữa ăn 6-10 RM, ở đây người dân ko dễ dãi chấp nhận thanh toán tiền usd như ở Vietnam đâu nhé. Thế nên bạn nhớ đổi tiền để ko bị chết đói

Từ sân bay có thể đi taxi, xe van (xe 7-12 chỗ) hoặc bus vào trung tâm, chúng tôi chọn bus cho rẻ (xe 60 chỗ mới, sạch sẽ và có điều hòa)

Sau chặng bay mệt mỏi và di chuyển từ sân bay bằng bus vào trung tâm mất hơn 30’ chúng tôi nhảy tàu điện mua vé ở máy tự bán vé tự động tới cái tháp dôi (Xuống bến KLC) ngắm thành phố và chụp hình



Phải khoác cái balo dù to hơn người và nặng tới 20kg chạy loăng quăng cái thành phố này thật là ko hề thấy dễ chịu lắm. Sau khi uống nước tán phét và chụp hinh 2 đứa cảm thấy đói và mệt chúng tôi bắt taxi về ks. Tùy vào chuyến đi và thời gian bạn hãy chọn ks hợp lý trên http://www.agoda.com/ và book trước 1 ngày đầu tiên (khoảng cách khá gần) nhiều tài xế ko muốn chạy cũng vì chúng tôi mặc cả trả ko nhiều. Vẫy đến taxi thứ 3 chúng tôi mới thỏa thuận được giá và về ks. Ngồi lên xe tài xế bắt đầu gạ gẫm 2 thằng đi massage và chơi gái hahah khá giống với mấy A taxi ở Vietnam, Thái lan tôi hay gặp khi đi sân bay

UFO capsule hotel ( no30, Jalan Pudu 1/77A, Kampung Dollah, Of Jalan Pudu , 55100 kuala lumpua) Mỗi người có một tủ cất đồ và ngủ trong một cái hộp như cái quan tài, chăn gối điều hòa mát lạnh. Nam nữ mỗi phe một bên nhà tắm vệ sinh có hiện đại có nóng lạnh. Theo tôi là rất ok dành cho dân du lịch bụi nhưng ko được đông vui và nhộn nhịp như ở backpackers phố mã mây trên phố cổ Hà Nội (tôi rất thích ở đây, nó có quán bar ở tầng 1 rất nhộn nhịp giá hợp lý . Thỉnh thoảng có bạn mới tôi vẫn thường dẫn qua đây uống). Đến đây chúng tôi có thêm các bạn ở SG





Chúng tôi được chỉ đi ăn tối ở một nhà hàng Malaysia (cũng khá muộn và mệt) mọi người cũng ko thích lựa chọn. Bữa tối có món sup hải sản (chua chua cay cay giống món mỳ tôm lẩu thái) ăn cũng ngon



Giờ giới nghiêm như ở VN sau 11:Pm bạn lang thang sau giờ này mà gặp mấy anh polite thì dễ bị hỏi kiểm tra hành chính lắm.



Vậy nên đi đâu hay ra ngoài cũng nhớ có passport trong người, người dân theo theo Hồi Giáo thế nên thức ăn của họ khá đơn giản, quá nhiều gia vị ko nhiều món. Ít thịt cá và rau nói chung là ăn khá chán.

Lời khuyên: hãy chọn các quán ăn của người tàu. Nếu nhiều tiền có thể vào nhà hàng cao cấp ăn đồ tây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn món ăn và ngon hơn, vậy mới có câu “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” cái này có đúng hay ko các bạn cũng phải kiểm nghiệm vì tôi ăn cơm tàu cũng chưa có nhiều lắm, ở thì chỉ thích mỗi ngủ lều và chưa có một lần được lấy vợ nhật. (Trước cũng từng có cô bạn gái người nhật sống ở SG xa quá rồi cũng chẳng đâu vào đâu, hehe cái này bí mật giờ mới kể)

Mọi người đi ngủ, tôi bắt đầu lọ mọ đi bộ tìm hiểu nhưng cũng ko được nhiều. sẽ chia sẻ thêm vào bài sau

xem tiếp
Ngày thứ 2,3. KUL-KAL (Malaysia - Nepal) - PokharaNgày thứ 4,5,6. Pokhara (Nepal Paraligding, trekking, camping)

Ngày thứ 7. Lumbini (Nepal....budda....)

Ngày thứ 9. Kathmandu (Nepal....Temple....)
Ngày thứ 10.


Ngày thứ 11.

Ngày thứ 12.

Ngày thứ 13.

Ngày thứ 14.

Ngày thứ 15......Ps: bài viết mang tính chất chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn đi du lịch bụi nước ngoài, có sử dụng một số hình ảnh ko phải của cái nhân chưa xin phép. Tác giả những bức ảnh có đòi bản quyền vui lòng liên hệ với baylenvietnam.com.


Posted in Vừa đi đường, vừa kể chuyện By
Mr sake:
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,432
Động cơ
394,929 Mã lực
Cụ giữ sức khỏe và up ảnh liên tục nhé.

Cháu đi cùng Cụ bằng OF ạh.
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Đang hóng may bay mã rơi, chúc mừng cụ về với mẫu quốc
Cái sân bay quốc tế Kuala Lumpur của malay quá ư là đông đúc nhộn nhịp, có A bạn còn ví như cái trạm trung chuyển xe bus ở cầu giấy (đại học Giao Thông) ở Vietnam.
 

laptopanbai

Xe đạp
Biển số
OF-208198
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
10
Động cơ
317,200 Mã lực
e cũng muốn ra nước ngoài đi bụi quá nhưng mà tiền không có, hic chỉ dám đi loanh quanh gần sài gòn, về miền tây thôi. Biết bao giờ mới có điều kiện như mấy anh nhỉ :D



-------------------------------------------------------------------------------------------------------
chúng tôi có Laptop gia re cấu hình mạnh mẽ / Cong ty bao ve luôn là 1 trong những Cong ty bao ve chuyen nghiep nhất tại Việt Nam.
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
e cũng muốn ra nước ngoài đi bụi quá nhưng mà tiền không có, hic chỉ dám đi loanh quanh gần sài gòn, về miền tây thôi. Biết bao giờ mới có điều kiện như mấy anh nhỉ :D
.
tôi nhìn các anh chị Tây Ba Lô với nhiều thán phục và hoài niệm. Họ là hình ảnh của ta balo, tây balo vai nặng ba lô đầy đồ đạc, quần áo rẻ tiền, túi không bao giờ có nhiều hơn 50 đô, lang thang trên mọi nẻo đường của Âu Châu, thường không biết hôm nay sẽ ăn gì và ngủ ở đâu. Luôn an ủi mình bằng câu “tùy cơ ứng biến”

"20 năm trước, tôi khó tìm ra một du khách từ Trung Quốc, Việt Nam hay Liên Xô. Hộ chiếu để xuất ngoại là một ân huệ và quyền lợi của các con ông cháu cha. Bây giờ, thì khắp thế giới, đâu cũng có dấu ấn của các công dân XHCN này. Tuy nhiên, phần lớn du khách thuộc hai loại: các tư bản đỏ với những tiêu xài hàng hiệu và khoe khoang thật “sốc” với dân địa phương và các ông bà già chắt chiu tiền tiết kiệm qua những tours rẻ tiền, bầy đàn, sợ sệt và thích phóng uế bừa bãi. Rất ít du khách là những…ta ba lô muốn đi tìm một kiến thức và kinh nghiệm về thế giới bên ngoài. Tôi chắc chắn là chúng hào hứng và quý giá hơn các lớp học Mác Lê buồn tè, nhìn qua lăng kính của những ông già gần đất xa trời" trích dẫn từ http://www.baylenvietnam.com/blog/dat-nuoc-can-ta-balo/



Viết tiếp : Tối đầu tiên ở khu Jalan Pudu 1/77A, Kampung Dollah, Of Jalan Pudu , 55100 kuala lumpua.
Sau khi mọi người mệt mỏi chui vào cái quan tài và chìm vào giấc ngủ. Tôi bắt đầu lang thang xem cuộc sống về đên ở kula lumpua nó như thế nào.
Tôi lang thang đi bộ, ý định sẽ tìm một quán bar hay night club nào đấy để ngồi nhưng đi mất 30' lọ mọ qua 4-5 dãy phố ngắn và các quán xá cửa hàng đã đóng cửa tắt đèn chỉ thấy 1,2 quán cafe, quán ăn nhanh và một 2 cái xe oto thắp đèn sáng trưng bán đồ ăn nhanh bên vỉa hè bạn có thể hình dung chúng như những xe đẩy 3 bánh bán đồ ăn đêm ở HN và sài gòn.

Khá thất vọng, tôi bắt đầu đi tới con phố lớn hơn và bắt đầu để ý tới những khách sạn, trung tâm thương mại lớn cao tầng và nghĩ sẽ có 1 cái bar hay club nào đấy trong tầng hầm hay tầng cao nhất của tòa nhà nhưng lại vô vọng. Ko có một cái bar hay club nào chỉ thấy đâu là cái biển của một club thể dục và game hay snooker kết hợp với casino (kiểu oánh bạc online trên máy tính...đại loại thế vì khi tôi ngó nghiên câu nhân viên ở đấy nhiệt tình mời vào kéo vào cái phòng có 15-20 cái máy tính online kêu đánh bạc)
Đã tới nửa đêm và bắt đầu thấy chán tôi quyết định đi về ks, tôi chọn một con đường về khác lúc đi. Cũng thật tình cờ trên con đường về có một night club xuất hiện nhạc nhẽo ầm ỹ tôi hí hửng nhanh chân đi tới. Trước cửa có 2 chú security đứng chặn ngoài, Háo hức tôi cũng chẳng thèm quan tâm hỏi mà xông tới đẩy cửa bước vào
Một lần nữa tôi lại thấy thất vọng. Sau cái cánh cửa tôi đẩy ra và bước vào đấy chỉ thấy một không gian trang trí đơn giản, nhốn nháo nhạc nhẽo chát chúa với vài nhóm thanh niên trẻ địa phương (phần đông là nam) mỗi nhóm một cái bàn và với chai rượu thêm một bình shisha. Chạy ra tiếp đón có vẻ là con mẹ chủ quán béo phì người thấp được một mẩu, chẳng khác mấy bà bán bún phở buổi sáng ở cạnh nhà tôi là mấy. Đúng là chẳng hứng thú để ngồi lại tôi lướt qua cái menu và dơ tay chào nó câu cảm ơn tiếng Anh rồi bước vội ra ngoài. Lần này thì về thẳng ks ko thèm ngó nghiêng đâu nữa.

9:am thay vì đi bus chúng tôi thuê một xe van 7 chỗ (nhóm bây giờ đã có 6 người) ra sân bay đi kathmandu (nepal)

Ngày thứ 2,3. KUL-KAL (Malaysia - Nepal) - Pokhara
 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
EM cũng ngồi chờ du lịch bụi cùng cụ chủ
 

Khôi Zen

Xe hơi
Biển số
OF-301838
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
104
Động cơ
307,340 Mã lực
dạ thưa cụ nếu xuyên suốt quá trình thế này mỗi ng hết khoảng bao nhiêu,(không tính tiền mua quà)
 

Dnb

Xe hơi
Biển số
OF-208881
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
131
Động cơ
317,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi của cụ hấp dẫn quá ợ.
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
9:10:am chiếc xe van 7 chỗ chở nhóm chúng tôi ra sân bay giá rẻ AA để đón chuyến bay duy nhất trong ngày 11:50:am của AA bay kathmandu (KTM)


  1. -Các bạn bay nhiều thì ko vấn đề gì nhưng các bạn bay ít thì cần phải để ý, những chuyến bay quốc tế các bạn phải ra check in ít nhất trước 40' chứ ko phải 30' như các chuyến bay nội địa (nghĩa là bạn ko làm thủ tục để vào phòng chờ và ra máy bay trước 40' giờ cất cánh thì bạn sẽ phải ở lại)
  2. -Giờ Malaysia, Nepal +1 tiếng so với Vietnam, vậy nên để ý chỉnh đồng hồ
  3. -Sân bay KUL(malaysia) rất đông tấp nập, để tìm được khu check in cho chuyến bay của mình bạn phải xem biển chỉ dẫn ngay cửa vào hoặc hỏi quầy thông tin. AA có rất nhiều các máy check in tự động, bạn có thể check in ở các máy này cho nhanh gọn.
  4. -Nếu bay vào những giờ cao điểm bạn nên căn dư thời gian lên (thường đến trước 2 tiếng khi bay là ok, nhưng nhớ check in và xếp hàng làm thủ tục hải quan xuất nhập rồi muốn làm gì thì làm. Chuyến vừa rồi chúng tôi gặp vài sự cố nhỏ ở sân bay cũng do tưởng đến sớm nhưng rồi cuống cả lên để chạy vì giờ cao điểm việc check in và làm hải quan mất khá nhiều thời gian) Việc check in và làm thủ tục hải quan nếu bạn muốn nhanh gọn và thoải mái theo kinh nghiệm của tôi nếu ko muốn bị vặn vẹo đủ đường hãy nở nụ cười và câu chào thân thiện trước, nhất là đối với mấy đồng chí hải quan.
    Các đồng chí làm thủ tục check in, security hay hải quan nam thường làm việc dễ và nhanh gon hơn nữ VD như tôi check in ở kul gặp một bé thừa hành lý ký gửi 2kg cứ nằng nặc bắt tôi đóng lại hành lý. Còn lúc từ kul bay về nội bài bị một bà security bắtđỡ đồ hành lý sách tay lôi cái bộ đàm ra ko cho mang lên ca bin (bộ đàm ko hề bị cấm mang lên cabin à nha với lại tôi bay 6 chuyến rồi vẫn mang cái bộ đàm trong hành lý sách tay ko vấn đề gì, vì nghĩ bỏ hành lý ký gửi bị thó mất) vụ này tôi phải chạy cong dít mất thêm 700k tiền 1kg hành lý và suýt nhỡ chuyến bay
  5. Phải bỏ dép tông lôi cái dày leo núi tới 3kg ra khỏi balo hành lý ký gửi vì quá 1kg
  6. - Nhiều người nghĩ việc đi theo nhóm khi cân hành lý ký gửi nếu thừa họ sẽ tính chia cho người khác nhưng có những cửa họ ko thoải mái như vậy.
  7. -Vietnamairlines còn có chú ý này nữa nếu bạn nhờ người khách book vé

Lưu ý:

  • [FONT=&quot]Nếu Quý khách mua vé trực tuyến tại [FONT=&quot]www.vietnamairlines.com[/FONT] bằng thẻ Visa/MasterCard/JCB, Chủ thẻ phải xác thực thẻ khi làm thủ tục lên máy bay HOẶC tại các Phòng vé của Vietnam Airlines trước chuyến bay. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách có thể xem mục [FONT=&quot]Hỏi và Đáp[/FONT] trên website của Vietnam Airlines hoặc liên hệ bộ phận Trợ giúp khách mua vé qua Website, số điện thoại: 84 4 39381 835/39381 836. [/FONT]
Tư vấn chọn hãng máy bay:

Đường bay:
Từ Việt Nam không có đường bay thẳng nên bạn phải bay nhiều chặng và quá cảnh qua các nơi như Bangkok, Kuala Lumpur hay Singapore. Mình đi Nepal 2 lần và đều bay bằng Thai Airways vì tiện và giá cả hợp lý nhất, có thể bay từ Việt Nam thông chặng từ Bangkok đến Kathmandu.
-Nếu bay với AirAsia: Bạn có thể mua vé khứ hồi từ Hà Nội (HAN) hoặc TP Hồ Chí Minh (SGN) đến Kuala Lumpur (KUL), sau đó mua một vé khứ hồi khác từ KUL đi Kathmandu (KTM). (AirAsia không bán vé bay luôn từ HAN hoặc SGN đến KTM).

  • Lịch bay AirAsia từ KUL đi KTM: thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.
  • Giờ bay: 0745 (KUL) – 0955 (KTM) / 1515 (KTM) – 2215 (KUL)
  • Giá vé bình thường (không khuyến mại) từ KUL đi KTM: xấp xỉ 382$ đến 410$ (khứ hồi, bao gồm thuế nhưng chưa có hành lý). Còn từ HAN hoặc SGN sang KUL bạn có thể bay với hàng không giả rẻ hoặc canh vé rẻ của các hãng khác như Vietnam Airlines hay Malaysia. Nhớ canh giờ và ngày bay để kịp nối chuyến cho chặng sau.
-Nếu bay với Thai Airways: Với cách này bạn cũng có thể bay liên chặng và quá cảnh ở Bangkok (BKK) mà không cần xuất cảnh ở Thái.

  • Lịch bay từ HAN hoặc SGN đi KTM (quá cảnh BKK): hàng ngày.
  • Giờ bay từ TP Hồ Chí Minh: 2050 (SGN) – 2215 (BKK) – 1015 (BKK) – 1225 (KTM) / 1330 (KTM) – 1815 (BKK) – 0745+1 ngày (BKK) – 0915 (SGN)
  • Giờ bay từ Hà Nội: 2045 (HAN) – 2235 (BKK) – 1015 (BKK) – 1225 (KTM) / 1330 (KTM) – 1815 (BKK) – 0745 (BKK) – 0935 (HAN)
  • Giá vé tham khảo (có thể thay đổi tùy thời điểm): từ SGN là 578$; từ HAN là 677$ (khứ hồi, bao gồm thuế và hành lý)
-Nếu bay với Malaysia Airlines: Với cách này bạn cũng sẽ phải quá cảnh trên 10 tiếng ở KUL.

  • Lịch bay từ SGN hoặc HAN đi KTM (quá cảnh KUL): hàng ngày.
  • Giờ bay từ TP Hồ Chí Minh: 1935 (SGN) – 2230 (KUL) – 0855+1ngày (KUL) – 1130 (KTM) / 1220 (KTM) – 1915 (KUL) – 0905+1 ngày (KUL) – 1000 (SGN)
  • Giờ bay từ Hà Nội: 1320 (HAN) – 1745 (KUL) – 0855+1ngày (KUL) – 1130 (KTM) / 1220 (KTM) – 1915 (KUL) – 0950+1 ngày (KUL) – 1215 (HAN)
  • Giá vé tham khảo: Từ SGN là 761$. Từ HAN là 907$.
-Nếu bay với China Southern Airlines: Với cách này bạn có thể bay liên chặng mà không cần xuất nhập cảnh. Máy bay sẽ quá cảnh ở Quảng Châu (CAN) sau khi bay từ HAN hoặc SGN.

  • Lịch bay từ HAN hoặc SGN đi KTM (quá cảnh CAN): hàng ngày.
  • Giờ bay: 0830 (SGN) – 1215 (CAN) – 1940 (CAN) – 2215 (KTM) / 23:25 (KTM) – 0545+1 ngày (CAN) – 12:45 (CAN) – 1425 (SGN)
  • Giá vé từ SGN đi KTM: bay từ SGN: từ 743$ đến 820$ (khứ hồi, bao gồm thuế và hành lý), còn bay từ HAN: từ 1.061$ đến 1.199$ (đắt kinh dị, không hiểu CSA tính toán chặng bay kiểu gì mà lúc bay về từ KTM-HAN lại quá cảnh ở CAN và Bắc Kinh <<< Cái này mới xem thử đường bay trên trang web).
-Nếu bay với Singapore Airlines: Giá vé gần 1.000$, quá cảnh lâu, bay qua Singapore rồi bay ngược lên Kathmandu (bay lâu). Lựa chọn này tạm thời bỏ qua. Vả lại từ Singapore không có chuyến bay hàng ngày qua Nepal. Giá vé từ Singapore đi Kathmandu khoảng 839 SGD (khoảng 676$).
-Nếu bay với Nepal Airlines: Đến thời điểm viết cẩm nang này thì Nepal Airlines chưa có dịch vụ đặt và mua vé trên mạng. Nepal Airlines bay hàng ngày từ Kuala Lumpur và bay thứ Hai, thứ Sáu từ Bangkok. Vé bay từ Bangkok cũng đã xấp xỉ 500$, thêm vé từ Việt Nam sang Bangkok tính ra cũng ngang ngửa đi với các hãng khác đặt được vé trên mạng nên lựa chọn Nepal Airlines tạm thời bỏ qua. Tham khảo tại: http://www.nepalairlines.com.np
Nhìn chung bay với Thai Airways vẫn rẻ và tiện nhất. Bạn nào có thẻ Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines hay thẻ Skyteam có thể chọn China Southern Airlines để tích điểm thưởng hoặc điểm xét hạng (vì cùng Skyteam).

Đỉnh núi anapuma​


Chúng tôi ngồi mất hơn 4 tiếng trên máy bay chúng tôi xuống sân bay quốc tế kathmandu, (nếu chuyến bay của bạn bay vào thời tiết đẹp thì trước khi bắt đầu vào sân bay 15-20 ngồi trên máy bay nhìn ra cửa sổ bạn sẽ thấy những đỉnh núi tuyết hùng vĩ trắng xóa cao nhất thế giới, rất đẹp)
Kathmandu là thủ đô của nepal (một đất nước ngèo, nếu so sự phát triển với VN thì thua tới 7-10 năm) Xuống sân bay mọi người làm thủ tục xin visa ngay tại sân bay, thủ tục rất đơn giản
-Điền vào đơn xin visa (được phát trên máy bay hoặc tại sân bay)
-Điền vào tờ khai xuất nhập cảnh
-Tiền mặt để trả phí visa (tiền USD). Cụ thể phí visa như sau:​

  • Visa du lịch 15 ngày: 25$
  • Visa du lịch 30 ngày: 40$
  • Visa du lịch 90 ngày: 100$
-Và cũng như khi đi du lịch bất cứ lúc nào, hãy luôn sẵn sàng xuất trình vé máy bay khứ hồi hoặc chặng đi tiếp cũng như giấy đặt tour, khách sạn phòng khi nhân viên hải quan hỏi.
-Hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn hạn 6 tháng và còn trang trống để dán visa.​
Ra khỏi sân bay, bạn sẽ thấy một cảnh rất nhốn nháo các tài xế taxi, xe van đứng chờ sẵn ở ngoài vẫn, chèo kéo đón khách bạn cứ hình dung nó như mấy bến xe khách ở VN
Giá taxi xe toyota 4 chỗ từ sân bay vào trung tâm 300-500 đồng nepal ~ 60-100k VN (nhỏ hơn cả mấy con xe taxi matiz ở VN nhưng đảm bảo nó chở được nhiều gấp đôi :D)
Xe nào cũng có giá ở trên nóc, có lần chúng tôi đi cái xe 4 chỗ này ngồi tới 7 người chưa kể lái xe


Giới thiệu Nepal

Nằm giữa bức tường cao của dãy Himalaya và những khu rừng ẩm ướt của vùng đồng bằng Ấn Độ, Nepal là một vùng đất của những đỉnh núi tuyết và người Sherpa, bò Tây Tạng và yetis, tu viện và thần chú.
Núi cuộc phiêu lưu

Kể từ khi Nepal đầu tiên mở biên giới của mình cho người ngoài vào những năm 1950, quốc gia núi nhỏ bé này đã có một sức quyến rũ huyền bí không thể cưỡng lại cho du khách. Hôm nay, vô số khách bộ hành được rút ra để mang tính biểu tượng nhất và dễ tiếp cận đi bộ đường dài của dãy Himalaya, một số tốt nhất trên thế giới, với những con đường mòn gồ ghề để Everest, các Annapurnas và xa hơn nữa. Không nơi nào khác bạn có thể đi bộ nhiều ngày hoặc thậm chí cả tuần trong phong cảnh núi non tuyệt vời, an toàn trong kiến ​​thức mà một bữa ăn nóng, nhà nghỉ ấm cúng và ấm áp của lát bánh táo đang chờ đón bạn vào cuối ngày. Nepal là niết bàn cho những người yêu núi.
Khách du lịch khác được rút ra ở đây bởi các adrenaline rush của đi bè xuống sông hay nhảy bungee Nepal nhảy ầm ầm vào một hẻm núi Hy Mã Lạp Sơn không đáy. Hẻm núi, leo núi, chèo thuyền kayak, dù lượn và núi Đi xe đạp trên tất cả cung cấp một cao điểm trong bối cảnh của một số cảnh quan ấn tượng nhất trên thế giới.
Đền thờ & Tigers

Khách du lịch khác thích xem Nepal với tốc độ nhẹ nhàng hơn, ngưỡng mộ các đỉnh núi trên một gin và thuốc bổ từ một quan điểm Hy Mã Lạp Sơn, dạo qua các ô vuông thành phố thời trung cổ đền thờ lót của Kathmandu, Patan và Bhaktapur, và tham gia các Phật tử hành hương trên một tinh thần đi dạo xung quanh các bảo tháp từ nhiều thế kỷ và ngôi đền mà nằm rải rác trên khắp các thung lũng Kathmandu.
Phía nam công viên hoang dã và nằm len quốc gia Nepal, nơi buff chất quét ngọn cây cho các loài chim kỳ lạ và chải rừng cho tê giác và hổ trên lưng ì ạch Ấn Độ tố-phants. Cho dù bạn đi qua đất nước bằng xe đạp leo núi, xe máy, chiếc bè hoặc xe buýt du lịch, Nepal cung cấp một mảng đáng kinh ngạc đa dạng của các điểm tham quan và cảnh quan.
Đi du lịch Thiên Đàng

Có rất ít nước trên thế giới được cũng thiết lập cho du lịch độc lập như Nepal. Lang thang các cửa hàng leo núi, tiệm bánh và bánh pizza của Thamel và Pokhara, thật dễ dàng để cảm thấy rằng bạn đã bằng cách nào đó đã hạ cánh tại một loại ba lô Disneyland. Ra ở nông thôn nằm một Nepal khá khác nhau, nơi mà sự sống núi truyền thống tiếp tục stoically và với một tốc độ chậm hơn, và một triệu cuộc phiêu lưu tiềm năng tia trên chân trời núi.
Vấn đề lớn nhất phải đối mặt với du khách đến Nepal là làm thế nào để phù hợp với tất cả mọi thứ in Nhiều người đã dành cả cuộc đời khám phá những con đường mòn núi Himalaya và các thị trấn đền thờ khí quyển của Trung Hills, và họ vẫn tiếp tục trở lại để biết thêm. Lời khuyên của chúng tôi là để chọn một số ít các kinh nghiệm cần thiết cho chuyến thăm đầu tiên của bạn và lưu phần còn lại cho các chuyến đi hai, ba và bốn ...

Đây là lý do tôi tìm đến Nepal, nhưng ko chỉ có mỗi vậy. Tôi đến đây còn lý do khác nữa là bay paragliding (dù lượn)​

Đón chúng tôi là 2 người gia nhập đoàn ở SG đã đi vòng vèo từ ấn độ và Prem anh bạn người Nepal ở tận Pokhara (mặc áo 7 sắc cầu vồng) Một Free Man. A ta tự nhận mình như vậy, một paragliding tandem pilot (phi công dù lượn bay đôi) tôi quen FB chúng tôi đã liên hệ trước.​
Prem đã thuê cho chúng tôi 1 xe van 12 chỗ (150$) đón chúng tôi từ sân bay kat chạy thẳng đến Pokhara luôn một quãng đường đèo 230km đi mất 6-8 tiếng. Một chặng đường dài tiếp tục đang chờ đón chúng tôi phía trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,791
Động cơ
777,926 Mã lực
Cụ chia sẻ hay quá, tiếp đi cụ ơi
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,187
Động cơ
915,931 Mã lực
Mời cụ 1 chén ngồi hóng cụ kể tiếp
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Phần giới thiệu Nepal nghe như giọng GG dịch chứ ko phải người VN viết câu cú ngữ pháp nhể cụ ;)
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
490,552 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Phần giới thiệu Nepal nghe như giọng GG dịch chứ ko phải người VN viết câu cú ngữ pháp nhể cụ ;)
Chuẩn cụ ạ, nếu đọc lướt qua thì ko để ý, nhưng đọc kỹ thì đúng như máy dịch của GG
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, nếu đọc lướt qua thì ko để ý, nhưng đọc kỹ thì đúng như máy dịch của GG
Các cụ tinh tường quá.
Các chuyến đi của E thường tìm hiểu và tham khảo trước ở http://www.lonelyplanet.com/nepal , post tiếng A lên đây sợ các cụ mắng mà GG dịch nội dung cũng khá chuẩn E post luôn đoạn giới thiệu Nepal của GG cho các cụ tìm hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top