Nếu giá không bao gồm dịch vụ, thì không có nhân viên bơm xăng, cụ nhé. Cũng như cửa hàng tự chọn, cửa hàng ăn nhanh... không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ. Nhà bán hàng phải niêm yết rõ ràng giá sản phẩm và giá dịch vụ đi kèm để khách gọi thêm, nếu muốn.
Và lúc đó, ok, khách đến, tự mua xăng, trả tiền cho nhân viên thu tiền (chứ ko phải nhân viên bơm xăng) và đi. Tất nhiên giá phải rẻ hơn những cây xăng có người phục vụ nhé, không thì chóa nó mua lần sau, tiền giống nhau lại phải tự làm
Còn đã có nhân viên bơm xăng, thì cùng với việc anh ta đứng ra bơm xăng cho khách, anh ta có chào không, có cười không, có mở nắp bình không... KHÔNG TỐN THÊM CHI PHÍ NÀO CẢ xét về mặt chi phí doanh nghiệp mà
chỉ phụ thuộc vào mức độ văn minh, nhận thức khôn ngoan về kinh doanh dịch vụ của người chủ quản lý.
Tương tự, cụ có thể mở cửa hàng bán đệm tự chọn, khách tự vào, tự xem, tự vác về nhà, không có nhân viên bán hàng, chỉ có bảo vệ và thu ngân thôi. Không ai nói gì cụ cả.
Nhưng nếu cụ có nhân viên bán hàng đang đứng dõng lưng trong cửa hàng, mà khách vào không ra chào, khách hỏi không thưa, khách bảo đưa catalog không đưa, phản ánh với cụ chủ thì cụ chủ bẩu là: 5 củ chỉ là giá cái đệm, các anh chị muốn nhân viên của tôi chào, cười, lấy tài liệu... thì mời nộp thêm 1 củ nữa phí dịch vụ.... thì em nghĩ cụ giỏi quá, giỏi thật
Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ?