Dĩ nhiên ko phải là trách nhiệm. Họ ko tự mở thì mình phải tự mở chứ ko có quyền yêu cầu, hạch sách.
Tuy nhiên, nếu ở góc độ chủ doanh nghiệp thì cụ sẽ muốn bán được nhiều hàng hoá nhất trong cùng 1 khoảng thời gian. Vì thế, càng nhanh sẽ càng phục vụ được nhiều khách.
Ngoài ra, cụ cũng muốn khách hàng có trải nghiệm về dịch vụ tốt nhất để lần sau họ còn ghé lại. Nhiều cây xăng ở tỉnh tặng nước, khăn và còn nói cảm ơn bác tài. Họ cũng phục vụ luôn việc đi vệ sinh miễn phí dù rằng đó không phải là trách nhiệm của họ. Một số quán ăn dọc quốc lộ kiêm luôn khoản xịt nước rửa xe, lau kính khi khách dừng ăn trưa.
Nếu em là chủ cây xăng kia, em sẽ cho bạn nhân viên nghỉ việc. Trong bất kỳ trường hợp nào, tranh cãi với khách hàng là điều ngu ngốc.
Bởi vậy mà nhiều cụ ở miền Bắc vào Đà Nẵng hay Xì Gòn thì rất thích, thậm chí còn gọi là đáng sống, đáng ở... vì dịch vụ của họ hoàn toàn khác.