Đi giỏi là ít dùng phanh?

tntientrinh

Đi bộ
Biển số
OF-587057
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
3
Động cơ
134,830 Mã lực
Tuổi
38
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Theo mình có thể họ lái xe tải đó. Xe tải tải nặng phanh đâu có dừng ngay được đâu, nên giải pháp đó là đúng rồi.
Còn xe con thì khác mà.
Hơn nữa nhớ ngày mới học lái bữa đầu, cứ nhè chân phanh nhấn do sợ, thầy bảo để xe nó trôi từ từ chứ gì đâu mà cứ phanh lại hoài.
Kỹ thuật dùng phanh sao cho ko say xe mình nghĩ là lái giỏi.
Mình nghĩ, cái gì nhiều, ít cũng không tốt, vừa vừa côn, ga, phanh là được.
 

lele3t

Xe tải
Biển số
OF-142190
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
219
Động cơ
366,290 Mã lực
Theo mình có thể họ lái xe tải đó. Xe tải tải nặng phanh đâu có dừng ngay được đâu, nên giải pháp đó là đúng rồi.
Còn xe con thì khác mà.
Hơn nữa nhớ ngày mới học lái bữa đầu, cứ nhè chân phanh nhấn do sợ, thầy bảo để xe nó trôi từ từ chứ gì đâu mà cứ phanh lại hoài.
Kỹ thuật dùng phanh sao cho ko say xe mình nghĩ là lái giỏi.
Mình nghĩ, cái gì nhiều, ít cũng không tốt, vừa vừa côn, ga, phanh là được.
Chỉ đúng khi đi được đoạn thoáng, đèn đỏ có đếm ngược hoặc nháy nháy 2-3s báo xuống vàng thôi.
Vì trong đô thị, cụ đi vậy là sẽ bị xe khác còi sau + xe khác chèn đầu ngay -> phanh.
Còn 2 bác tài kia chắc là lái xe đường dài mới vầy chứ ngay cả tài xe ford transit đưa đón cũng không dám tự tin nói vậy.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,502
Động cơ
385,002 Mã lực
Thực ra đi giỏi không phải là ít dùng phanh mà là dùng phanh hợp lý . Phanh và ga kết hợp tốt vừa đỡ hại xe , hai phanh, tốn xăng... không kể dùng phanh không hợp lý dẫn đến nguy hiểm cho người cùng tham gia giao thông.

Môi trường thì hủy hoại ( khi thốc ga EGR không hoạt động)

Em đi đường thấy nhiều cụ thống ga rồi lại phanh rúi rụi kết quả có nhanh hơn đâu!

(Theo số liệu em đọc tại xe em khi thốc ga và đều ga giá trị của cảm biến khí nạp MAF thay đổi rất nhiều không thốc đều ga 1v-1.3 v . Thống ga tăng vọt 1.7v- 2.5v. Chỉ số này sẽ báo về cho ECU để tăng lượng xăng phù hợp với lượng khí cấp vào)
 

vinaxin

Xe hơi
Biển số
OF-86197
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
101
Động cơ
409,973 Mã lực
Chưa thấy cái định nghĩa như này bao giờ các cụ ah
 

phongth

Xe hơi
Biển số
OF-91298
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
196
Động cơ
405,968 Mã lực
Rõ ràng cùng một cung đường, cung giờ và vận tốc trung bình mà ông nào ít dùng phanh hơn là giỏi hơn rồi. Vì ông ấy ga, rồi ước lượng khoảng cách, căn xe,v.v... nên ông ấy mới ít phải dùng phanh.
 

H Link

Xe máy
Biển số
OF-533100
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
97
Động cơ
169,770 Mã lực
Nơi ở
HCM
Website
chiakhoaxeoto.com
Đi trong SG và Hà Nội thì cần dùng phanh ạ.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Đi trong SG và Hà Nội thì cần dùng phanh ạ.
Đi ở các tp lớn thìvquan trọng là phải biết nhìn đèn tín hiệu mà lựa chân ga. Nếu đèn xanh sắp hết (có đồng hồ đếm giây hoặc nhìn xem nó xanh lâu chưa) thì cố nhấn lên tí cho kịp, nếu đỏ thì lựa chậm lại cho vừa. Đi như thế vừa đỡ tốn xăng, an toàn đỡ mệt người ngồi trên mà lại giúp lưu thông chung được tốt hơn.
Nhiều thằng đèn còn có vài s cứ ề à rồi k qua được hoặc đèn đỏ còn 1 đống mà phi ầm ầm vào rồi phanh cắm mặt vào vô lăng.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Rõ ràng cùng một cung đường, cung giờ và vận tốc trung bình mà ông nào ít dùng phanh hơn là giỏi hơn rồi. Vì ông ấy ga, rồi ước lượng khoảng cách, căn xe,v.v... nên ông ấy mới ít phải dùng phanh.
Chuẩn cụ, đó là những người đi bằng cái đầu, vừa nhàn nhã thong thả mà lại là người đi tốn ít thời gian nhất, chứ bọn cứ cắm mặt vào ga khi thấy khoảng trống trc mặt thì suốt ngày phanh dúi dui và mất đà lại ỉn ỉn về số bò lấy đà
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,809
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài ra dùng phanh nhiều, hành khách trên xe sẽ dễ say hơn.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,330
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo em nghĩ là phanh xe giảm tốc từ từ, không ngừng đột ngột, ko cà dựt.
 

Hưng Hitachi

Xe máy
Biển số
OF-588109
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
72
Động cơ
134,720 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Số 52 Phố Tây Trà
Website
thegioidienmayonline.com
Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.
Em đông ý với Cụ VW Golf mình nên phán đoán tốc độ và khoảng cách để khi gần tới thì phanh ở mức tối thiếu nhất đỡ hại phanh mà người trong xe cũng không bị say xe.Em thì chạy xe không có giỏi vào đọc thấy Cụ VW Golf nói hay em vào góp ý Cụ nào thấy không đúng thì bỏ qua cho em nhé.
 

Em mới lái

Xe hơi
Biển số
OF-592465
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
100
Động cơ
132,500 Mã lực
Tuổi
48
Em ạ cụ, kỷ lục của em là 4,5 vạn thay má phanh trước, mà em đã tránh phanh gấp giảm tốc từ xa, dồn số ko làm vì lợi cái này hại cái kia trừ bất đắc dĩ phanh gấp (còn kịp phản ứng ko thì cũng cứng ngừoi đạp phanh thôi), cụ đi 12 vạn mới thay mòn 1/3 má quá tài.
Em cũng ạ cụ luôn, hoặc phanh cụ là phanh Tàu, hoặc bàn chân cụ to nên rà phanh liên tục cho nên 4,5 vạn đã phải thay má. Chắc cụ cũng láng luôn cả đĩa rồi cũng nên. 16 vạn sờ mép đĩa mới hơi gợn, má mòn 1/2 vẫn còn chạy cố được. (Em đi Corolla Altis đời đầu 2009).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top