đi như thế này có hại xe không ạ?

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
393
Động cơ
513,930 Mã lực
hic, đi chủ yếu trong phố cụ mua MT làm gì cho khổ, em thì cứ bảo thủ cái lý lẽ mình nhàn trên hết.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Nếu cụ bò dốc thì chân côn của cụ hơi bị chuẩn đó, bò dốc (như dốc cầu Chương Dương chẳng hạn) thì đương nhiên phải dùng cách này mà đi. Trường hợp phải dừng lâu giữa dốc thì kéo phanh tay cho nhàn.
Đi đường bằng thì phải bỏ chân ra khỏi chân côn.
Sao lại đương nhiên ạ? Chạy xe dăm bữa quen chân rồi thì chỉ cần 1 chân côn là đủ leo dốc cầu Chương Dương chứ, cần gì chân phanh :P
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,281
Động cơ
505,033 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
CHấm hết hại.
ĐI như cụ nhỉ dùng khi nhích nhich tí thui
thui cụ đi thế đỡ mòn má phanh :)))
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,199
Động cơ
515,910 Mã lực
Ai mới lái xe cũng lo va chạm, sự cố..., trừ thằng liều. Cái lo đó do chúng ta thời gian thực hành ít, không hình thành kỹ năng thao tác phối hợp ga + công + số + phanh cho phù hợp với tốc độ.
Với kiểu điều khiển côn như của bác rất hại đến xe, trực tiếp nhất là bộ phận ly hợp (côn) của xe. Tốt nhất, bác tìm đoạn đường nào vắng vẻ làm chạy khoảng vài giờ ở các tốc độ khác nhau để có cảm nhận côn, số, ga và phanh của xe. Vắng người, bác cứ mạnh gian vào số nhả côn sẽ tự mình cảm nhận được với mức ga, mức nhả côn xe chuyển động với tốc độ nào, và khi phanh xe đồng thời phải điều khiển côn như thế nào.
Tập xong vào Tp lúc tắc đường có khi còn được tặng cho cái mào TAXI metter. He he.
 

ktsthh

Xe container
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
5,077
Động cơ
526,234 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Các bác cho em hỏi ngu một tý, các bác đừng cười em nhé.
Chẳng là em mới cưới vợ 2 cerato MT và mới lấy bằng. Em bò trong nội thành bằng cách giữ chân côn ở mức mà đạp phanh chân thì xe hơi rung. Em cứ giữ côn ở mức đó và chỉ dùng phanh chân (đạp và nhả) để điều khiển xe. Em không biết giữ mãi chân côn như vậy có hại xe không ? hay là khi dừng thì phải đạp hết côn, phanh. Các bác cho em xin ý kiến với ạ.

em kính các bác một ly ạ
Thế cụ không chuyển số à? đi như cụ thì sao không kiếm em số tự động đi cho lành ;))
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
873
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Báo cáo các bác em đi đường mà tắc nhích từgg tý một thì cũng fảii chơi thế này, tất nhiền ko đẻ mức xe giật giật, xe em nhả côn thì đi nhưng đạp côn điều chỉnh (mức độ đẻ cho xe dưng lại) thì ko thấy dừng,hình như nó để garanty to thì fải, nên ko ra fanh thì chỉ có múc vào...ít ông khác, tóm lại là fảii đỡ côn, cả lúc lùi vào chuồng cũng thế, cái Lac SE của em nó để garanty to hay sao mà nhả hết côn (với số thấp) là cứ lao nên đành fảii đỡ côn và đẹm fanh thôi, chẳng có cách nào khác cả, các cụ đi cho em tý kinh nghiệm....à mờ em lạc chuồng vào đây, vi thấy cái đề tài liên quan, các bác thông cảm...toàn ae hàn xẻng cả :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top