[Thảo luận] Đi Santa Fe chán rồi thì đổi xe gì?

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
124
Động cơ
1,286 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Mình đang đi Santa Fe bản full xăng 2.5. Sau hơn hai năm chạy xe, chạy được hơn ba vạn km, thấy xe cũng cũ cũ thế là có ý định đổi xe, và bắt đầu lên mạng và lên đường tìm xe mới. Santafe 2022 7 chỗ hai cầu thì bây giờ đổi xe mới chắc cũng phải như thế hoặc là

- tốt hơn,
- sang xịn hơn một chút,
- Tính năng phải nhiều hơn hiện đại hơn
- và nếu không hơn thì cốp phải rộng hơn vì nhu cầu em chở đồ cồng kềnh cuối tuần

Thế là tìm hiểu 2 loại để đổi xe: Một là xe lướt dòng Âu/Mỹ - dưới 3 năm tuổi hoặc 2 là dòng phổ thông đập hộp quanh 1,5 tỷ như xe đang đi.

Các xe loại 1 vào chung kết (tiêu chí mua xe lướt 2-3 năm tuổi):
  • Ford Explorer 2.3: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • Terramon 2.0: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • BMW X3: 2022 giá quanh 1,7 tỷ
Các xe loại 2 có (trên dưới 1,5 tỷ):
  • Santafe 2.5 Caligraphy turbo 2025: 1,5 tỷ
  • Mazda CX8 AWD: 1,3 tỷ
  • Palisade 2.2 2024: 1,6 tỷ
  • Honda CRV HEV: 1,4 tỷ
  • Kia Carnival signature 2.2D hoặc 3.5G 2022 1,6 tỷ/hybrid (mới chưa kịp hỏi giá, chắc cũng phải trên 1,6 tỷ)
Em đã ra hãng, gara và bạn bè chạy thử tất cả các xe trên trong quãng 2 tháng vừa rồi và tổng hợp được 1 số xe. Các xe sau bị loại vì yếu tố khách quan trong sử dụng hành ngày:
  1. Palisade và Carnival: vì dài quá không vào được gara công ty và về nhà lùi vào gara quá khó. Thứ hai sau rất nhiều năm em vẫn bị say cái mùi diesel, nên chưa mua xe máy dầu
  2. X3 vì nhỏ quá, đôi lúc cần khi có trẻ nhỏ đi ngắn không có chỗ hàng 3 cho trẻ con. Chưa kể cốp lại nhỏ, không để đồ như em mong muốn. Ưu điểm duy nhất là lái sướng. Xe này hợp phụ nữ nhỏ nhắn hay đi 1 mình
  3. CX8: rộng rãi, 2 cầu nhưng đi khá dằn xóc, thua xa độ êm của Santa Fe 2022. Cũng nghĩ đến thay giảm xóc độ Tein hay thậm chí Dobinson nhưng tính năng an toàn thiếu nhiều so với xe đang đi nên cũng thôi
  4. Teramont: đẹp, khoẻ, rộng, hơi thiếu option 1 chút thôi nhưng cũng ok. Tuy nhiên xe khá yếu đối với cảm nhận của em. 1 lần chạy 4 người cao to, full 4 bộ gậy và túi đồ, từ sân golf ra nhập làn vào cao tốc cần tăng tốc đạt 100 ngay cho an toàn thì dí ga mãi không vọt lên được. cảm giác 1 lần duy nhất khiến em cũng bỏ vì thấy nó thiếu an toàn
  5. Explorer: xe này thì không có gì phải chê nhưng lại thấy sắp có mẫu mới nên ngần ngừ
  6. Santafe 2025: chạy thử thì bốc, cảm giác lái hơn hẳn Santafe hiện đang đi. Bản 2025 10 điểm so với bản 2022 chỉ 8 điểm thôi. Tính năng an toàn thì y sì, đã quen sử dụng. Tuy nhiên kích thước cốp y chang, và … đi 1 vòng quanh xe thì ôi thôi sao thiết kế nó mất cân đối vậy! Để đó đã =))
  7. CRV HEV: em này là em thích nhất: công nghệ mới hiện đại, hàng 2 rất rộng, để chân thoải mái. Nó chạy điện trong phố là chính - hợp với nhu cầu của em. Ok nó chỉ 5 chỗ, nhưng công nghệ mới, giá lại rẻ, chắc là chốt …
Hôm trước trời nắng nóng, chạy xe ngoài trời nhiệt độ báo 41c, bật gió mát ghế thấy dễ chịu hẳn, người không bị dính. Hôm nay có việc dậy sớm đi ăn phở rồi đi công chuyện. Đỗ hàng phở mưa to ra ư kính mờ hết, bật nút sấy gương độ 2-3 phút là trong veo. Hành khách lớn tuổi kêu mẹ lạnh, thế là bật sưởi ghế bên phụ, bà bảo dễ chịu hẳn. Lùi từ hàng phở ra, rồi đánh lái để ra đường thì do quan sát kém (lúc đó gương đang bị mờ tịt) thì xe tự phanh lại, tránh được 1 đoàn xe máy chạy mưa phi ầm ầm. Ngồi cafe nhớ lại hôm tắc đường trên vành đai 2, để chế độ bám đuôi xe trước và vô lăng giữ làn, chỉnh nút bám xe trước ở mức gần nhất, thế là ngả ghế thả lỏng gần 1 tiếng do tắc VĐ2, xe gần như là tự chạy cho đến khi xuống Ngã tư khổ thì mới nhỏm dậy lái tiếp…. Bao nhiêu xe trong số các xe kể trên từ 1,5 tỷ đến hơn 2 tỷ có những chế độ này?

Hôm qua nữa thấy Palisade form mới sắp về và lại có máy xăng 2.5 Turbo … Ae mách độ tháng 9 có!

Nào về tài chính:
  1. Santafe 2022 bán giờ giỏi lắm 1 tỷ quay đầu
  2. Nếu lấy Âu Mỹ, phải thêm ít nhất 800 hoặc hơn nữa nếu lấy xe mới, trong khi công năng vẫn thế, mà vẫn còn nhiều hạn chế như em đã kể trên. Cái hơn duy nhất là thương hiệu
  3. Nếu lấy các xe bình dân loại 2 thì phải thêm cỡ 500, tức là 50% nữa, lấy các xe công năng lại kém đi, kém nhiều option tiện nghi và an toàn mà mình đang quen mà lại mất thêm tiền! CRV HEV đẹp, rộng, hiện đại, kinh tế nhưng lại chỉ 5 chỗ, cốp không rộng hơn, nói chung công năng bù lại là chiếc em đắn đo nhất. Còn CRV AWD thì khác gì San đang đi trong khi tính năng kém xa.
Vậy nên câu chuyện tính đổi xe của em có lẽ là chưa thành rồi kaka

Hà Nội - Tháng 4/2025

Santa Fe 2.5 Premium 37,000km
daa5fd01-d478-4d2d-ad06-d4533b215bdc.jpg


Palisade 2026 máy xăng 2.5 Turbo Đã ra mắt ở Hàn và Mỹ:
View attachment 9093362

Em định đợi em này về rồi rốn lên lấy. Các cụ thấy thế nào ạ? Cám ơn mọi người đã đọc bài!
Nếu mua xe Hàn thì Cụ chọn carnival hoặc Palisade NÓ PHÙ HỢP cho việc gặp đối tác và chở nhiều thành viên gia đình. Tuy nhiên Palisade tiết kiệm 1 chút hơn carnival và dễ di chuyển trong phố hơn, chạy đầm chắc hơn carnival
 

laogiasl98

Xe đạp
Biển số
OF-811386
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
16
Động cơ
1,344 Mã lực
Tuổi
27
IMG_7042.jpeg

San xăng em vừa lắp cái cục của máy dầu này hay phết các cụ ạ :))
 

civic_2266

Xe tải
Biển số
OF-137214
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
227
Động cơ
369,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ phủ vải thiều
Mình đang đi Santa Fe bản full xăng 2.5. Sau hơn hai năm chạy xe, chạy được hơn ba vạn km, thấy xe cũng cũ cũ thế là có ý định đổi xe, và bắt đầu lên mạng và lên đường tìm xe mới. Santafe 2022 7 chỗ hai cầu thì bây giờ đổi xe mới chắc cũng phải như thế hoặc là

- tốt hơn,
- sang xịn hơn một chút,
- Tính năng phải nhiều hơn hiện đại hơn
- và nếu không hơn thì cốp phải rộng hơn vì nhu cầu em chở đồ cồng kềnh cuối tuần

Thế là tìm hiểu 2 loại để đổi xe: Một là xe lướt dòng Âu/Mỹ - dưới 3 năm tuổi hoặc 2 là dòng phổ thông đập hộp quanh 1,5 tỷ như xe đang đi.

Các xe loại 1 vào chung kết (tiêu chí mua xe lướt 2-3 năm tuổi):
  • Ford Explorer 2.3: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • Terramon 2.0: giá xe 2022 quanh 1,8 tỷ
  • BMW X3: 2022 giá quanh 1,7 tỷ
Các xe loại 2 có (trên dưới 1,5 tỷ):
  • Santafe 2.5 Caligraphy turbo 2025: 1,5 tỷ
  • Mazda CX8 AWD: 1,3 tỷ
  • Palisade 2.2 2024: 1,6 tỷ
  • Honda CRV HEV: 1,4 tỷ
  • Kia Carnival signature 2.2D hoặc 3.5G 2022 1,6 tỷ/hybrid (mới chưa kịp hỏi giá, chắc cũng phải trên 1,6 tỷ)
Em đã ra hãng, gara và bạn bè chạy thử tất cả các xe trên trong quãng 2 tháng vừa rồi và tổng hợp được 1 số xe. Các xe sau bị loại vì yếu tố khách quan trong sử dụng hành ngày:
  1. Palisade và Carnival: vì dài quá không vào được gara công ty và về nhà lùi vào gara quá khó. Thứ hai sau rất nhiều năm em vẫn bị say cái mùi diesel, nên chưa mua xe máy dầu
  2. X3 vì nhỏ quá, đôi lúc cần khi có trẻ nhỏ đi ngắn không có chỗ hàng 3 cho trẻ con. Chưa kể cốp lại nhỏ, không để đồ như em mong muốn. Ưu điểm duy nhất là lái sướng. Xe này hợp phụ nữ nhỏ nhắn hay đi 1 mình
  3. CX8: rộng rãi, 2 cầu nhưng đi khá dằn xóc, thua xa độ êm của Santa Fe 2022. Cũng nghĩ đến thay giảm xóc độ Tein hay thậm chí Dobinson nhưng tính năng an toàn thiếu nhiều so với xe đang đi nên cũng thôi
  4. Teramont: đẹp, khoẻ, rộng, hơi thiếu option 1 chút thôi nhưng cũng ok. Tuy nhiên xe khá yếu đối với cảm nhận của em. 1 lần chạy 4 người cao to, full 4 bộ gậy và túi đồ, từ sân golf ra nhập làn vào cao tốc cần tăng tốc đạt 100 ngay cho an toàn thì dí ga mãi không vọt lên được. cảm giác 1 lần duy nhất khiến em cũng bỏ vì thấy nó thiếu an toàn
  5. Explorer: xe này thì không có gì phải chê nhưng lại thấy sắp có mẫu mới nên ngần ngừ
  6. Santafe 2025: chạy thử thì bốc, cảm giác lái hơn hẳn Santafe hiện đang đi. Bản 2025 10 điểm so với bản 2022 chỉ 8 điểm thôi. Tính năng an toàn thì y sì, đã quen sử dụng. Tuy nhiên kích thước cốp y chang, và … đi 1 vòng quanh xe thì ôi thôi sao thiết kế nó mất cân đối vậy! Để đó đã =))
  7. CRV HEV: em này là em thích nhất: công nghệ mới hiện đại, hàng 2 rất rộng, để chân thoải mái. Nó chạy điện trong phố là chính - hợp với nhu cầu của em. Ok nó chỉ 5 chỗ, nhưng công nghệ mới, giá lại rẻ, chắc là chốt …
Hôm trước trời nắng nóng, chạy xe ngoài trời nhiệt độ báo 41c, bật gió mát ghế thấy dễ chịu hẳn, người không bị dính. Hôm nay có việc dậy sớm đi ăn phở rồi đi công chuyện. Đỗ hàng phở mưa to ra ư kính mờ hết, bật nút sấy gương độ 2-3 phút là trong veo. Hành khách lớn tuổi kêu mẹ lạnh, thế là bật sưởi ghế bên phụ, bà bảo dễ chịu hẳn. Lùi từ hàng phở ra, rồi đánh lái để ra đường thì do quan sát kém (lúc đó gương đang bị mờ tịt) thì xe tự phanh lại, tránh được 1 đoàn xe máy chạy mưa phi ầm ầm. Ngồi cafe nhớ lại hôm tắc đường trên vành đai 2, để chế độ bám đuôi xe trước và vô lăng giữ làn, chỉnh nút bám xe trước ở mức gần nhất, thế là ngả ghế thả lỏng gần 1 tiếng do tắc VĐ2, xe gần như là tự chạy cho đến khi xuống Ngã tư khổ thì mới nhỏm dậy lái tiếp…. Bao nhiêu xe trong số các xe kể trên từ 1,5 tỷ đến hơn 2 tỷ có những chế độ này?

Hôm qua nữa thấy Palisade form mới sắp về và lại có máy xăng 2.5 Turbo … Ae mách độ tháng 9 có!

Nào về tài chính:
  1. Santafe 2022 bán giờ giỏi lắm 1 tỷ quay đầu
  2. Nếu lấy Âu Mỹ, phải thêm ít nhất 800 hoặc hơn nữa nếu lấy xe mới, trong khi công năng vẫn thế, mà vẫn còn nhiều hạn chế như em đã kể trên. Cái hơn duy nhất là thương hiệu
  3. Nếu lấy các xe bình dân loại 2 thì phải thêm cỡ 500, tức là 50% nữa, lấy các xe công năng lại kém đi, kém nhiều option tiện nghi và an toàn mà mình đang quen mà lại mất thêm tiền! CRV HEV đẹp, rộng, hiện đại, kinh tế nhưng lại chỉ 5 chỗ, cốp không rộng hơn, nói chung công năng bù lại là chiếc em đắn đo nhất. Còn CRV AWD thì khác gì San đang đi trong khi tính năng kém xa.
Vậy nên câu chuyện tính đổi xe của em có lẽ là chưa thành rồi kaka

Hà Nội - Tháng 4/2025

Santa Fe 2.5 Premium 37,000km
daa5fd01-d478-4d2d-ad06-d4533b215bdc.jpg


Palisade 2026 máy xăng 2.5 Turbo Đã ra mắt ở Hàn và Mỹ:
View attachment 9093362

Em định đợi em này về rồi rốn lên lấy. Các cụ thấy thế nào ạ? Cám ơn mọi người đã đọc bài!
[/QUOTE
 

civic_2266

Xe tải
Biển số
OF-137214
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
227
Động cơ
369,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ phủ vải thiều
Em cũng san nhưng mà dầu cc 2022, muốn đổi mà ngó mãi chưa ưng E nào, nhìn xc60 với crv eHev dáng đẹp nhưng vẫn bán khoăn.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,629
Động cơ
259,835 Mã lực
Chơi Ev đi cụ
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,311
Động cơ
356,272 Mã lực
Kiểu xe xác to nặng thì máy cũng cần khỏe, khỏe thì tốn nhiên liệu. Xe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn máy xăng, tất nhiên ồn ào hơn, mùi hơn máy xăng. Nếu khó chọn thì xúc luôn con Hyundai Porter H150 cho khác biệt :)
 

Tuan Le 1212

Xe đạp
Biển số
OF-378574
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
33
Động cơ
245,283 Mã lực
Tuổi
38
Đầu năm 2026 sẽ có Santa fe và Palisade mới về, có hybrid, hình thức chỉnh sửa, chắc là mắc cỡ Carnival Hybrid hiện nay
Nếu về thì cũng đáng để chờ cụ nhỉ, em vẫn đi san 20 mà chưa tìm được xe đáng để nâng cấp (trong tầm tiền)
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,629
Động cơ
259,835 Mã lực
Nếu về thì cũng đáng để chờ cụ nhỉ, em vẫn đi san 20 mà chưa tìm được xe đáng để nâng cấp (trong tầm tiền)
Cụ đợi sắp về rồi
Với lại bây giừo nhiều xe quá. Em làm thêm con xe điện trải nghiệm rồi. Hay phết
 

Bak3nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-720046
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
33
Động cơ
79,602 Mã lực
Tuổi
21
Nơi ở
HN
Các cụ cho em nhận xét về em này ngoài hình dáng với ạ?
Tầm tiền loanh quanh 1.5ty nếu sd gia đình, đi phố là nhiều thì e thấy quá hợp lý, giá hiện tại giảm loanh quanh 150tr. Hộp số 8dct máy 2.5turbo với 288 mã cụ chạy đường trường khỏi suy nghĩ với tầm 7-8l, đi phố thì 12-14l.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top