[Thảo luận] Đi sử xe bị bùa cay quá các bác ạ ! NÉ Gấp : TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE MÁY TOÀN TUỆ (299 TRUNG KÍNH, CẦU GIẤY)

nhabaoviec

Xe đạp
Biển số
OF-837516
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
21
Động cơ
58 Mã lực
## 💥 CẢNH BÁO:
a.jpg

## 💥 CẢNH BÁO:
TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE MÁY TOÀN TUỆ (299 TRUNG KÍNH, CẦU GIẤY)

– “VẼ BỆNH”, THAY ĐỒ KHÔNG ĐÚNG, ĐỒ ZIN KHÔNG ĐƯỢC HOÀN LẠI!

Mình viết bài này để **cảnh báo mọi người** — đặc biệt là ai đang đi xe tay ga (Air Blade, SH, PCX...) — nên **cẩn trọng khi mang xe đến Trung tâm bảo dưỡng xe máy Toàn Tuệ** (299 P. Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), để **tránh rơi vào tình huống không mong muốn** như mình: **thay nhầm đồ, không đúng mã, đồ zin không được hoàn lại**.

---

###

* **31/9**: Mình đi xe **Air Blade 160 2023**, gặp đoạn đường ngập nước.

Xe vẫn **đề nổ bình thường**, không lỗi gì, nhưng vì cẩn thận nên hôm sau mang đi **kiểm tra dầu, láp, lọc gió, vệ sinh nồi**.

* **1/10**: Mình mang xe đến **Trung tâm Toàn Tuệ** để kiểm tra sau khi đi nước sâu.

---

### 🧰 **Diễn biến “vẽ bệnh” và thay đồ không đúng loại:-**

Vừa vào, chưa kiểm tra kỹ, thợ đã **báo ngay “bộ nồi phải thay cả bộ, đi tiếp là hỏng hết”** – trong khi **xe mới chạy 8.000 km!**

Mình ngồi ngoài, thấy họ mang xe vào tháo nồi. Khi mở ra, gọi mình vào xem:

* Thợ chỉ cho mình “vết xước” ở **mặt chén bi**, xước **không đều, trông giống như bị trà nhám tạo vết**.

* Lúc đó mình **không nghi ngờ**, nghĩ thôi thay luôn cho yên tâm.

Tiếp đó, họ **gợi ý thay bi nồi**, chỉ vài vết mòn rất nhẹ nhưng nói “không thay không đi nổi”.

Còn bảo thay luôn **bully nồi sau**, mình **không đồng ý** vì còn mới.

> 💰 **Báo giá:-**

>

> * Mặt chén bi + mặt chén bi cánh quạt: **950.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)

> * Bi nồi: **480.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)

> * Dầu láp: **60.000đ**, Dầu máy: **115.000đ** (hợp lý)

> * Lọc gió AB125/2022: **220.000đ** (chung mã, tạm chấp nhận)

Vì tin lời, mình **đồng ý thay**, nhưng **về nhà tra lại** thì thấy **các bộ phận cũ đều còn rất tốt**, không cần thay.

Đáng nói hơn, trên hóa đơn ghi **bi côn Bando SH Mode/PCX 125**, **trọng lượng 17g** — **không đúng loại** so với **bi zin AB160 2023 (19g)**!

Tức là xe bị **thay nhầm loại, sai mã, sai trọng lượng**, dẫn đến **ga yếu, hụt hậu, tiếng máy to hơn**.

---

### 🧨 **Ngày 2/10 – Quay lại đối chất, phát hiện thêm vấn đề**

Sáng 2/10, mình quay lại yêu cầu **thay đúng bi chính hãng**, họ hẹn chiều.

Chiều quay lại, vẫn **đưa bi Bando 17g**, mình đòi **xem thông số**, họ mới đi **mua bi chính hãng đúng loại**.

Khi mình tiến lại gần xem, **nhân viên nhanh tay đóng nắp nồi**.

Mình yêu cầu mở ra, thì **phát hiện bộ côn trước không giống loại ban đầu**, nhìn **cũ hơn và mòn hơn**.

Khi mình hỏi, thợ chính cho biết **“lắp nhầm bộ của xe 125cc”**. Sau đó, mình thấy họ **cất bộ đó đi**, không đưa lại cho mình kiểm tra.

Mình yêu cầu **thay lại đúng loại như ban đầu báo giá**, họ tiếp tục **đưa nhiều bộ không đúng mã K2S**, có bộ **bị xé nhãn**. Khi mình tra mã in nổi, thấy **không khớp với loại của AB160**.

Sau khi tranh luận, họ **hoàn lại cho mình 1.430.000đ**, nói **“ra hãng mua về đây lắp”**.

Mình yêu cầu trả lại **bộ đồ zin cũ**, họ bảo “**vứt rồi**”.

Họ lấy ra vài bộ **phế liệu xước nhiều**, nói là của mình, nhưng **không giống bộ mình nhớ rất rõ (vì xe mới, đồ còn sáng)**.

Mình **nghi ngờ đồ cũ đã bị giữ lại chứ không trả**.

---

### ⚙ **Kết quả thiệt hại:-**

* Mất **bộ chén bi trước zin theo xe**, còn rất mới (8.000 km)

* Bị thay **bi sai loại (17g)** gây yếu xe

* Mất thời gian, công sức, tinh thần

* Học phí gần **1 triệu đồng**, đồ zin **không được hoàn lại**

Khi ra HEAD chính hãng hỏi giá đúng loại K2S:

> * Đế chén mặt bi: **250k**

> * Mặt chén quạt: **250k**

> * Bộ bi văng: **300k**

> * Công thay: **150k**

> 👉 Tổng chính hãng: **950k**, **rẻ hơn và đúng mã xe!**

---

### ⚠ **Bài học & Cảnh báo:-**

Ai mang xe đến đây nên:

* **Không ký hóa đơn khi chưa kiểm tra kỹ mã phụ tùng**

* **Yêu cầu xem hàng, chụp ảnh trước khi thay**

* **Không để xe bị mang vào trong mới báo giá**

* **Tra cứu mã linh kiện chính hãng theo dòng xe của mình**

* **Chỉ đồng ý thay khi nhìn rõ hàng mới – đúng mã – có hóa đơn cụ thể**

---

💬 Mình chia sẻ câu chuyện này **để mọi người cảnh giác hơn khi sửa xe**, tránh rơi vào tình huống tương tự.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,715
Động cơ
143,265 Mã lực
Đi xe máy hay ô tô vào tiệm không chính hãng hoàn toàn có thể bị lừa hoặc thay láo. Vào hãng nó đắt tí nhưng yên tâm.
 

kt13a2

Xe tăng
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
1,048
Động cơ
511,486 Mã lực
Chia buồn với cụ, tự nhiên thêm bực vào người. Xe em 15 tuổi rồi nhưng hàng năm vẫn đưa vào hãng bảo dưỡng.
 

nhabaoviec

Xe đạp
Biển số
OF-837516
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
21
Động cơ
58 Mã lực
Đi xe máy hay ô tô vào tiệm không chính hãng hoàn toàn có thể bị lừa hoặc thay láo. Vào hãng nó đắt tí nhưng yên tâm.
Vừa có bác chủ gọi điện xin lỗi. hẹn sáng mai ra HEAD VAC bù cho e bộ khác.
Để e xem chủ quán xử lý như thế nào.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
705
Động cơ
591,986 Mã lực
Chia buồn với cụ. Em đi xe máy cũng từng gặp shop kiểu này. Sau chỉ dám mang xe vào hàng quen, gần nhà.
 

kt13a2

Xe tăng
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
1,048
Động cơ
511,486 Mã lực
bác có trung tâm nào uy tín chứ e thấy review cũng nhiều hãng bánh vẽ lắm
Theo tiêu chuẩn hãng thì cứ đến thời gian là họ báo thay, kể cả chưa hỏng. Mình thay được thì tốt, cảm thấy chưa muốn thay thì gạch thôi.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,116
Động cơ
435,693 Mã lực
Sửa xe máy phủi cũng phân chia địa bàn, tranh giành khác các cái.
Sửa chỗ lạ là em p ngồi canh tận nơi.
Lần sửa con dim mà cu thợ tí làm bay ren lỗ bắt buzi. Em thấy nó vào kênh kênh là bắt dừng ngay, sau thợ cả ra loay hoay mãi mới vào đc.
 

nhabaoviec

Xe đạp
Biển số
OF-837516
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
21
Động cơ
58 Mã lực
Sửa xe máy phủi cũng phân chia địa bàn, tranh giành khác các cái.
Sửa chỗ lạ là em p ngồi canh tận nơi.
Lần sửa con dim mà cu thợ tí làm bay ren lỗ bắt buzi. Em thấy nó vào kênh kênh là bắt dừng ngay, sau thợ cả ra loay hoay mãi mới vào đc.
E chủ quan quán gần nhà ra sửa ngồi bảo ngồi ngoài đợi họ báo xong thì nhận xe thôi. nên mới vác bực vào người. nghĩ thay đồ mới đi cho sướng cái thân mà cũng không yên
 

nhabaoviec

Xe đạp
Biển số
OF-837516
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
21
Động cơ
58 Mã lực
Theo tiêu chuẩn hãng thì cứ đến thời gian là họ báo thay, kể cả chưa hỏng. Mình thay được thì tốt, cảm thấy chưa muốn thay thì gạch thôi.
Ít tìm hiểu thì khó bác a. tại thời điểm báo đấy mình chưa nhận diện được mức độ hỏng thế nào là phải thay
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,459
Động cơ
1,126,347 Mã lực
Tầm này mà làm ăn thế thì trừ khi không phải thuê cửa hàng, túc tắc qua ngày còn trụ được:))
 

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,335
Động cơ
402,277 Mã lực
## 💥 CẢNH BÁO:
a.jpg

## 💥 CẢNH BÁO:
TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE MÁY TOÀN TUỆ (299 TRUNG KÍNH, CẦU GIẤY)

– “VẼ BỆNH”, THAY ĐỒ KHÔNG ĐÚNG, ĐỒ ZIN KHÔNG ĐƯỢC HOÀN LẠI!

Mình viết bài này để **cảnh báo mọi người** — đặc biệt là ai đang đi xe tay ga (Air Blade, SH, PCX...) — nên **cẩn trọng khi mang xe đến Trung tâm bảo dưỡng xe máy Toàn Tuệ** (299 P. Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), để **tránh rơi vào tình huống không mong muốn** như mình: **thay nhầm đồ, không đúng mã, đồ zin không được hoàn lại**.

---

###

* **31/9**: Mình đi xe **Air Blade 160 2023**, gặp đoạn đường ngập nước.

Xe vẫn **đề nổ bình thường**, không lỗi gì, nhưng vì cẩn thận nên hôm sau mang đi **kiểm tra dầu, láp, lọc gió, vệ sinh nồi**.

* **1/10**: Mình mang xe đến **Trung tâm Toàn Tuệ** để kiểm tra sau khi đi nước sâu.

---

### 🧰 **Diễn biến “vẽ bệnh” và thay đồ không đúng loại:-**

Vừa vào, chưa kiểm tra kỹ, thợ đã **báo ngay “bộ nồi phải thay cả bộ, đi tiếp là hỏng hết”** – trong khi **xe mới chạy 8.000 km!**

Mình ngồi ngoài, thấy họ mang xe vào tháo nồi. Khi mở ra, gọi mình vào xem:

* Thợ chỉ cho mình “vết xước” ở **mặt chén bi**, xước **không đều, trông giống như bị trà nhám tạo vết**.

* Lúc đó mình **không nghi ngờ**, nghĩ thôi thay luôn cho yên tâm.

Tiếp đó, họ **gợi ý thay bi nồi**, chỉ vài vết mòn rất nhẹ nhưng nói “không thay không đi nổi”.

Còn bảo thay luôn **bully nồi sau**, mình **không đồng ý** vì còn mới.

> 💰 **Báo giá:-**

>

> * Mặt chén bi + mặt chén bi cánh quạt: **950.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)

> * Bi nồi: **480.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)

> * Dầu láp: **60.000đ**, Dầu máy: **115.000đ** (hợp lý)

> * Lọc gió AB125/2022: **220.000đ** (chung mã, tạm chấp nhận)

Vì tin lời, mình **đồng ý thay**, nhưng **về nhà tra lại** thì thấy **các bộ phận cũ đều còn rất tốt**, không cần thay.

Đáng nói hơn, trên hóa đơn ghi **bi côn Bando SH Mode/PCX 125**, **trọng lượng 17g** — **không đúng loại** so với **bi zin AB160 2023 (19g)**!

Tức là xe bị **thay nhầm loại, sai mã, sai trọng lượng**, dẫn đến **ga yếu, hụt hậu, tiếng máy to hơn**.

---

### 🧨 **Ngày 2/10 – Quay lại đối chất, phát hiện thêm vấn đề**

Sáng 2/10, mình quay lại yêu cầu **thay đúng bi chính hãng**, họ hẹn chiều.

Chiều quay lại, vẫn **đưa bi Bando 17g**, mình đòi **xem thông số**, họ mới đi **mua bi chính hãng đúng loại**.

Khi mình tiến lại gần xem, **nhân viên nhanh tay đóng nắp nồi**.

Mình yêu cầu mở ra, thì **phát hiện bộ côn trước không giống loại ban đầu**, nhìn **cũ hơn và mòn hơn**.

Khi mình hỏi, thợ chính cho biết **“lắp nhầm bộ của xe 125cc”**. Sau đó, mình thấy họ **cất bộ đó đi**, không đưa lại cho mình kiểm tra.

Mình yêu cầu **thay lại đúng loại như ban đầu báo giá**, họ tiếp tục **đưa nhiều bộ không đúng mã K2S**, có bộ **bị xé nhãn**. Khi mình tra mã in nổi, thấy **không khớp với loại của AB160**.

Sau khi tranh luận, họ **hoàn lại cho mình 1.430.000đ**, nói **“ra hãng mua về đây lắp”**.

Mình yêu cầu trả lại **bộ đồ zin cũ**, họ bảo “**vứt rồi**”.

Họ lấy ra vài bộ **phế liệu xước nhiều**, nói là của mình, nhưng **không giống bộ mình nhớ rất rõ (vì xe mới, đồ còn sáng)**.

Mình **nghi ngờ đồ cũ đã bị giữ lại chứ không trả**.

---

### ⚙ **Kết quả thiệt hại:-**

* Mất **bộ chén bi trước zin theo xe**, còn rất mới (8.000 km)

* Bị thay **bi sai loại (17g)** gây yếu xe

* Mất thời gian, công sức, tinh thần

* Học phí gần **1 triệu đồng**, đồ zin **không được hoàn lại**

Khi ra HEAD chính hãng hỏi giá đúng loại K2S:

> * Đế chén mặt bi: **250k**

> * Mặt chén quạt: **250k**

> * Bộ bi văng: **300k**

> * Công thay: **150k**

> 👉 Tổng chính hãng: **950k**, **rẻ hơn và đúng mã xe!**

---

### ⚠ **Bài học & Cảnh báo:-**

Ai mang xe đến đây nên:

* **Không ký hóa đơn khi chưa kiểm tra kỹ mã phụ tùng**

* **Yêu cầu xem hàng, chụp ảnh trước khi thay**

* **Không để xe bị mang vào trong mới báo giá**

* **Tra cứu mã linh kiện chính hãng theo dòng xe của mình**

* **Chỉ đồng ý thay khi nhìn rõ hàng mới – đúng mã – có hóa đơn cụ thể**

---

💬 Mình chia sẻ câu chuyện này **để mọi người cảnh giác hơn khi sửa xe**, tránh rơi vào tình huống tương tự.
Gần nhà em .
Cơ bản chỉ thay những thứ bất khả kháng như bơm vá bugi .. chạy tạm . Còn cứ vào đại lý hãng cho lành !
Phụ tùng hãng và phụ tùng bán tại các cửa hàng sửa xe hoàn toàn khác nhau (Em trong ngành)nhưng giá báo cho khách thì như nhau . Công rẻ hơn nhưng phụ tùng không ổn thì mang bực mình thôi.
Nếu biết chút KT thì cứ và đại lý chỉ định họ làm là đạt được Ngon Bổ Rẻ
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,927
Động cơ
237,592 Mã lực
e cũng đi air blade, ngập dưới lọc gió, e về chỉ thay mỗi dầu lab
1759462860931.png
 

Nthanhtung

Xe máy
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
76
Động cơ
96,953 Mã lực
Thay đồ mà không được cầm đồ cũ về là đã hơi có mùi r cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top