- Biển số
- OF-837516
- Ngày cấp bằng
- 23/7/23
- Số km
- 21
- Động cơ
- 58 Mã lực
##
CẢNH BÁO:
##
CẢNH BÁO:
TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE MÁY TOÀN TUỆ (299 TRUNG KÍNH, CẦU GIẤY)
– “VẼ BỆNH”, THAY ĐỒ KHÔNG ĐÚNG, ĐỒ ZIN KHÔNG ĐƯỢC HOÀN LẠI!
Mình viết bài này để **cảnh báo mọi người** — đặc biệt là ai đang đi xe tay ga (Air Blade, SH, PCX...) — nên **cẩn trọng khi mang xe đến Trung tâm bảo dưỡng xe máy Toàn Tuệ** (299 P. Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), để **tránh rơi vào tình huống không mong muốn** như mình: **thay nhầm đồ, không đúng mã, đồ zin không được hoàn lại**.
---
###
* **31/9**: Mình đi xe **Air Blade 160 2023**, gặp đoạn đường ngập nước.
Xe vẫn **đề nổ bình thường**, không lỗi gì, nhưng vì cẩn thận nên hôm sau mang đi **kiểm tra dầu, láp, lọc gió, vệ sinh nồi**.
* **1/10**: Mình mang xe đến **Trung tâm Toàn Tuệ** để kiểm tra sau khi đi nước sâu.
---
###
**Diễn biến “vẽ bệnh” và thay đồ không đúng loại
*
Vừa vào, chưa kiểm tra kỹ, thợ đã **báo ngay “bộ nồi phải thay cả bộ, đi tiếp là hỏng hết”** – trong khi **xe mới chạy 8.000 km!**
Mình ngồi ngoài, thấy họ mang xe vào tháo nồi. Khi mở ra, gọi mình vào xem:
* Thợ chỉ cho mình “vết xước” ở **mặt chén bi**, xước **không đều, trông giống như bị trà nhám tạo vết**.
* Lúc đó mình **không nghi ngờ**, nghĩ thôi thay luôn cho yên tâm.
Tiếp đó, họ **gợi ý thay bi nồi**, chỉ vài vết mòn rất nhẹ nhưng nói “không thay không đi nổi”.
Còn bảo thay luôn **bully nồi sau**, mình **không đồng ý** vì còn mới.
>
**Báo giá
*
>
> * Mặt chén bi + mặt chén bi cánh quạt: **950.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)
> * Bi nồi: **480.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)
> * Dầu láp: **60.000đ**, Dầu máy: **115.000đ** (hợp lý)
> * Lọc gió AB125/2022: **220.000đ** (chung mã, tạm chấp nhận)
Vì tin lời, mình **đồng ý thay**, nhưng **về nhà tra lại** thì thấy **các bộ phận cũ đều còn rất tốt**, không cần thay.
Đáng nói hơn, trên hóa đơn ghi **bi côn Bando SH Mode/PCX 125**, **trọng lượng 17g** — **không đúng loại** so với **bi zin AB160 2023 (19g)**!
Tức là xe bị **thay nhầm loại, sai mã, sai trọng lượng**, dẫn đến **ga yếu, hụt hậu, tiếng máy to hơn**.
---
###
**Ngày 2/10 – Quay lại đối chất, phát hiện thêm vấn đề**
Sáng 2/10, mình quay lại yêu cầu **thay đúng bi chính hãng**, họ hẹn chiều.
Chiều quay lại, vẫn **đưa bi Bando 17g**, mình đòi **xem thông số**, họ mới đi **mua bi chính hãng đúng loại**.
Khi mình tiến lại gần xem, **nhân viên nhanh tay đóng nắp nồi**.
Mình yêu cầu mở ra, thì **phát hiện bộ côn trước không giống loại ban đầu**, nhìn **cũ hơn và mòn hơn**.
Khi mình hỏi, thợ chính cho biết **“lắp nhầm bộ của xe 125cc”**. Sau đó, mình thấy họ **cất bộ đó đi**, không đưa lại cho mình kiểm tra.
Mình yêu cầu **thay lại đúng loại như ban đầu báo giá**, họ tiếp tục **đưa nhiều bộ không đúng mã K2S**, có bộ **bị xé nhãn**. Khi mình tra mã in nổi, thấy **không khớp với loại của AB160**.
Sau khi tranh luận, họ **hoàn lại cho mình 1.430.000đ**, nói **“ra hãng mua về đây lắp”**.
Mình yêu cầu trả lại **bộ đồ zin cũ**, họ bảo “**vứt rồi**”.
Họ lấy ra vài bộ **phế liệu xước nhiều**, nói là của mình, nhưng **không giống bộ mình nhớ rất rõ (vì xe mới, đồ còn sáng)**.
Mình **nghi ngờ đồ cũ đã bị giữ lại chứ không trả**.
---
###
**Kết quả thiệt hại
*
* Mất **bộ chén bi trước zin theo xe**, còn rất mới (8.000 km)
* Bị thay **bi sai loại (17g)** gây yếu xe
* Mất thời gian, công sức, tinh thần
* Học phí gần **1 triệu đồng**, đồ zin **không được hoàn lại**
Khi ra HEAD chính hãng hỏi giá đúng loại K2S:
> * Đế chén mặt bi: **250k**
> * Mặt chén quạt: **250k**
> * Bộ bi văng: **300k**
> * Công thay: **150k**
>
Tổng chính hãng: **950k**, **rẻ hơn và đúng mã xe!**
---
###
**Bài học & Cảnh báo
*
Ai mang xe đến đây nên:
* **Không ký hóa đơn khi chưa kiểm tra kỹ mã phụ tùng**
* **Yêu cầu xem hàng, chụp ảnh trước khi thay**
* **Không để xe bị mang vào trong mới báo giá**
* **Tra cứu mã linh kiện chính hãng theo dòng xe của mình**
* **Chỉ đồng ý thay khi nhìn rõ hàng mới – đúng mã – có hóa đơn cụ thể**
---
Mình chia sẻ câu chuyện này **để mọi người cảnh giác hơn khi sửa xe**, tránh rơi vào tình huống tương tự.


##

TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE MÁY TOÀN TUỆ (299 TRUNG KÍNH, CẦU GIẤY)
– “VẼ BỆNH”, THAY ĐỒ KHÔNG ĐÚNG, ĐỒ ZIN KHÔNG ĐƯỢC HOÀN LẠI!
Mình viết bài này để **cảnh báo mọi người** — đặc biệt là ai đang đi xe tay ga (Air Blade, SH, PCX...) — nên **cẩn trọng khi mang xe đến Trung tâm bảo dưỡng xe máy Toàn Tuệ** (299 P. Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), để **tránh rơi vào tình huống không mong muốn** như mình: **thay nhầm đồ, không đúng mã, đồ zin không được hoàn lại**.
---
###
* **31/9**: Mình đi xe **Air Blade 160 2023**, gặp đoạn đường ngập nước.
Xe vẫn **đề nổ bình thường**, không lỗi gì, nhưng vì cẩn thận nên hôm sau mang đi **kiểm tra dầu, láp, lọc gió, vệ sinh nồi**.
* **1/10**: Mình mang xe đến **Trung tâm Toàn Tuệ** để kiểm tra sau khi đi nước sâu.
---
###


Vừa vào, chưa kiểm tra kỹ, thợ đã **báo ngay “bộ nồi phải thay cả bộ, đi tiếp là hỏng hết”** – trong khi **xe mới chạy 8.000 km!**
Mình ngồi ngoài, thấy họ mang xe vào tháo nồi. Khi mở ra, gọi mình vào xem:
* Thợ chỉ cho mình “vết xước” ở **mặt chén bi**, xước **không đều, trông giống như bị trà nhám tạo vết**.
* Lúc đó mình **không nghi ngờ**, nghĩ thôi thay luôn cho yên tâm.
Tiếp đó, họ **gợi ý thay bi nồi**, chỉ vài vết mòn rất nhẹ nhưng nói “không thay không đi nổi”.
Còn bảo thay luôn **bully nồi sau**, mình **không đồng ý** vì còn mới.
>


>
> * Mặt chén bi + mặt chén bi cánh quạt: **950.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)
> * Bi nồi: **480.000đ** (báo là hàng đúng loại, chính hãng)
> * Dầu láp: **60.000đ**, Dầu máy: **115.000đ** (hợp lý)
> * Lọc gió AB125/2022: **220.000đ** (chung mã, tạm chấp nhận)
Vì tin lời, mình **đồng ý thay**, nhưng **về nhà tra lại** thì thấy **các bộ phận cũ đều còn rất tốt**, không cần thay.
Đáng nói hơn, trên hóa đơn ghi **bi côn Bando SH Mode/PCX 125**, **trọng lượng 17g** — **không đúng loại** so với **bi zin AB160 2023 (19g)**!
Tức là xe bị **thay nhầm loại, sai mã, sai trọng lượng**, dẫn đến **ga yếu, hụt hậu, tiếng máy to hơn**.
---
###

Sáng 2/10, mình quay lại yêu cầu **thay đúng bi chính hãng**, họ hẹn chiều.
Chiều quay lại, vẫn **đưa bi Bando 17g**, mình đòi **xem thông số**, họ mới đi **mua bi chính hãng đúng loại**.
Khi mình tiến lại gần xem, **nhân viên nhanh tay đóng nắp nồi**.
Mình yêu cầu mở ra, thì **phát hiện bộ côn trước không giống loại ban đầu**, nhìn **cũ hơn và mòn hơn**.
Khi mình hỏi, thợ chính cho biết **“lắp nhầm bộ của xe 125cc”**. Sau đó, mình thấy họ **cất bộ đó đi**, không đưa lại cho mình kiểm tra.
Mình yêu cầu **thay lại đúng loại như ban đầu báo giá**, họ tiếp tục **đưa nhiều bộ không đúng mã K2S**, có bộ **bị xé nhãn**. Khi mình tra mã in nổi, thấy **không khớp với loại của AB160**.
Sau khi tranh luận, họ **hoàn lại cho mình 1.430.000đ**, nói **“ra hãng mua về đây lắp”**.
Mình yêu cầu trả lại **bộ đồ zin cũ**, họ bảo “**vứt rồi**”.
Họ lấy ra vài bộ **phế liệu xước nhiều**, nói là của mình, nhưng **không giống bộ mình nhớ rất rõ (vì xe mới, đồ còn sáng)**.
Mình **nghi ngờ đồ cũ đã bị giữ lại chứ không trả**.
---
###


* Mất **bộ chén bi trước zin theo xe**, còn rất mới (8.000 km)
* Bị thay **bi sai loại (17g)** gây yếu xe
* Mất thời gian, công sức, tinh thần
* Học phí gần **1 triệu đồng**, đồ zin **không được hoàn lại**
Khi ra HEAD chính hãng hỏi giá đúng loại K2S:
> * Đế chén mặt bi: **250k**
> * Mặt chén quạt: **250k**
> * Bộ bi văng: **300k**
> * Công thay: **150k**
>

---
###


Ai mang xe đến đây nên:
* **Không ký hóa đơn khi chưa kiểm tra kỹ mã phụ tùng**
* **Yêu cầu xem hàng, chụp ảnh trước khi thay**
* **Không để xe bị mang vào trong mới báo giá**
* **Tra cứu mã linh kiện chính hãng theo dòng xe của mình**
* **Chỉ đồng ý thay khi nhìn rõ hàng mới – đúng mã – có hóa đơn cụ thể**
---
