[ATGT] Đi thẳng phải xi nhan!!!

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E là thành viên mới của diễn đàn OF nên cũng muốn có́ bài để góp với các cụ/mợ cùng bàn về vấn đề sử dụng xi nhan thế nào cho đúng khi đi thẳng qua ngã 4 để giúp an toàn trong khi tham gia giao thông và đỡ mất tiền cho xxx trong trường hợp bị bắt lỗi "Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước". Khi tới ngã 4 chúng ta sẽ thấy có 3 trường hợp:
1 - Không có bục tròn, trường hợp này không cần xi nhan.
2 - Có bục tròn (thường là nhỏ) và không có các vạch nét đứt hình tròn chạy quanh, trường hợp này chúng ta cũng cứ hồn nhiên đi không cần xi nhan.
3 - Có bục tròn to (bùng binh) và có các vạch kẻ đường tròn chạy quanh bục. Trường hợp này vì chúng ta đi từ làn đi thẳng vào làn mới (làn tròn quanh bục) bắt buộc chúng ta phải ra tín hiệu xin chuyển làn, cách ra tín hiệu như sau:
- Bật xi nhan phía trái.
- Sau khi đã vào làn của bùng binh, chúng ta sẽ đi tới đường mình cần đi, lúc đó đương nhiên ta phải bật xi nhan phải (lúc đó cũng lại chuyển làn mới). Tóm lại chúng ta phải ra tín hiệu xi nhan 2 lần, 1 lần bên trái và 1 lần bên phải mới đúng quy định.
Cách này e đã đi thực hiện rất nhiều nơi và lập cho mình thành thói quen, kể cả những chỗ xxx ko bắt hoặc ko có nhưng e nhân thấy các xe từ hướng khác đi tới nhường đường cho xe e và thấy rất an toàn.
Các cụ/mợ lưu ý nhé, e thấy a ban lái xe 16 chỗ nói ở TP Thái nguyên hay bắt lỗi này lắm.
Kính chúc các cu/mợ năm mới: Sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!
Nếu ý kiến của e đúng xin các cụ/mợ vốt cho e phát nhé. Thanks!!!


Update: Ở đây e thấy 1 số cụ hiểu sang đèn cảnh báo nguy hiểm,e xin nhắc lại là cụ nào hiểu như vậy nên "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé". Còn cái kiểu đi mà cứ bấm đèn cảnh báo nguy hiểm thì theo e nó xuất phát từ thời khoảng cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước, lúc đó mấy bác tài xe khách phóng nhanh vượt ẩu và bấm loạn hết các đèn lên, để đến bây giờ ảnh hưởng cái văn hóa ấy sang cả thế kỷ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,578
Động cơ
459,200 Mã lực
Ở chỗ Xã Đàn rẽ vào Khâm Thiên có làn đường nhỏ đi thẳng Khâm Thiên ko có bục gì cũng vẫn phải xi nhan khi đi thẳng ... :-??
 

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực
Thế thì đoạn bùng binh Big C Khuất Duy Tiến mà xi nhan trái mà đi thẳng thì thành ra mình đi sai làn hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Big C nào cụ ơi? Long biên hay ... ở đâu?
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,252
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
CỤ chủ cho em hỏi trường hợp 3 của cụ, nếu em đi làn trong cùng (sát lề đường, bên phải) và bùng binh không mở rộng, cản trở hướng đi thẳng của em thì em có phải xi nhan lần nào không? Thiển nghĩ của em thì xi-nhan có mà dở hơi hả? :)). Theo em khi gặp biển: CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN THEO VÒNG XUYẾN thì mọi phương tiện khi vào vòng xuyến đều đi theo 1 hướng rồi thì cần gì xi - nhan lần 1? Chỉ cần xi - nhan khi sắp muốn ra khỏi vòng xuyến (xi nhan phải) sẽ là hợp lý nhất (Xi nhan 1 lần và chỉ 1 lần thôi).
 
Chỉnh sửa cuối:

boytocxu

Xe tải
Biển số
OF-28959
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
407
Động cơ
487,160 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nôi
cháu nhớ trước cũng có 1 thớt bị vịn lỗi này rồi, cảm ơn cụ chủ đã nhắc nhở
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,154
Động cơ
415,112 Mã lực
Khi tới ngã 4 chúng ta sẽ thấy có 3 trường hợp:
1 - Không có bục tròn, trường hợp này không cần xi nhan.
2 - Có bục tròn (thường là nhỏ) và không có các vạch nét đứt hình tròn chạy quanh, trường hợp này chúng ta cũng cứ hồn nhiên đi không cần xi nhan.
3 - Có bục tròn to (bùng binh) và có các vạch kẻ đường tròn chạy quanh bục. Trường hợp này vì chúng ta đi từ làn đi thẳng vào làn mới (làn tròn quanh bục) bắt buộc chúng ta phải ra tín hiệu xin chuyển làn, cách ra tín hiệu như sau:
- Bật xi nhan phía trái.
- Sau khi đã vào làn của bùng binh, chúng ta sẽ đi tới đường mình cần đi, lúc đó đương nhiên ta phải bật xi nhan phải (lúc đó cũng lại chuyển làn mới). Tóm lại chúng ta phải ra tín hiệu xi nhan 2 lần, 1 lần bên trái và 1 lần bên phải mới đúng quy định.
Cách này e đã đi thực hiện rất nhiều nơi và lập cho mình thành thói quen, kể cả những chỗ xxx ko bắt hoặc ko có nhưng e nhân thấy các xe từ hướng khác đi tới nhường đường cho xe e và thấy rất an toàn.
Em cũng đi như cụ và thấy an toàn hơn tại bùng binh, những ngừoi khác hiểu mình định đi ntn để tránh hoặc nhường dg.
 

An_Dương oto

Xe tăng
Biển số
OF-297729
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
1,098
Động cơ
320,950 Mã lực
Nơi ở
63 Lê Văn Lương

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Đúng vậy cụ ah, cảm ơn cụ đã có thêm 1 ý hay!
 

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
795
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
e ko hiểu lắm.Đã vào bùng binh thì chỉ có 2 hướng đi thẳng và rẽ trái,rẽ trái thì phải xi_nhan,vậy đi thẳng cũng phải xi_nhan ạ????
 

vnt8226

Xe tải
Biển số
OF-296121
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
398
Động cơ
315,560 Mã lực
em thấy dưới HP em không bắt lỗi này, hoặc em không thấy mấy chỗ
nhưng cũng là vì an toàn cả ạ
 

cocolee7433

Xe tải
Biển số
OF-122603
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
345
Động cơ
384,170 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Vote cho bác! E cũng quen đi như thế!
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Hôm nọ em đi đằng sau 1 thằng tây, nó đi 2b nhưng ý thức tuyệt vời. Chỉ hơi đánh lái về bên trái hay phải là nó đều giảm tốc độ, bật xi nhan và nhìn gương chiếu hậu.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
470
Động cơ
426,790 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Đó là đèn cảnh báo nguy hiểm.(Xử dụng khi gặp sự cố).
Không luật nào bắt khi qua ngã tư xử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm này.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,089
Động cơ
582,555 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E là thành viên mới của diễn đàn OF nên cũng muốn có́ bài để góp với các cụ/mợ cùng bàn về vấn đề sử dụng xi nhan thế nào cho đúng khi đi thẳng qua ngã 4 để giúp an toàn trong khi tham gia giao thông và đỡ mất tiền cho xxx trong trường hợp bị bắt lỗi "Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước". Khi tới ngã 4 chúng ta sẽ thấy có 3 trường hợp:
1 - Không có bục tròn, trường hợp này không cần xi nhan.
2 - Có bục tròn (thường là nhỏ) và không có các vạch nét đứt hình tròn chạy quanh, trường hợp này chúng ta cũng cứ hồn nhiên đi không cần xi nhan.
3 - Có bục tròn to (bùng binh) và có các vạch kẻ đường tròn chạy quanh bục. Trường hợp này vì chúng ta đi từ làn đi thẳng vào làn mới (làn tròn quanh bục) bắt buộc chúng ta phải ra tín hiệu xin chuyển làn, cách ra tín hiệu như sau:
- Bật xi nhan phía trái.
- Sau khi đã vào làn của bùng binh, chúng ta sẽ đi tới đường mình cần đi, lúc đó đương nhiên ta phải bật xi nhan phải (lúc đó cũng lại chuyển làn mới). Tóm lại chúng ta phải ra tín hiệu xi nhan 2 lần, 1 lần bên trái và 1 lần bên phải mới đúng quy định.
Cách này e đã đi thực hiện rất nhiều nơi và lập cho mình thành thói quen, kể cả những chỗ xxx ko bắt hoặc ko có nhưng e nhân thấy các xe từ hướng khác đi tới nhường đường cho xe e và thấy rất an toàn.
Các cụ/mợ lưu ý nhé, e thấy a ban lái xe 16 chỗ nói ở TP Thái nguyên hay bắt lỗi này lắm.
Kính chúc các cu/mợ năm mới: Sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!
Nếu ý kiến dưới đây của e đúng xin các cụ/mợ vốt cho e phát nhé. Thanks!!!
E định vodka cụ nhưng tất cả các giải pháp cụ đưa ra đều sai và chưa đầy đủ nên thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top