[Thảo luận] Đi thẳng (có vòng qua bùng binh) có cần xi nhan (phải - trái - phải) hay không?

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
633
Động cơ
507,597 Mã lực
Bùng binh sinh ra là để tránh không phải dùng đèn xanh đèn đỏ mà cụ, nếu làm đèn thì hầu như không cần phải làm bùng binh. Thực ra bùng binh chỉ hữu ích khi làm ở ngã 5, 6.. chứ còn ngã tư thì cứ đèn tín hiệu giao thông là ổn.
Thế thì mới có chữ "ở ta" bác ạ. Lấy cái bùng binh Big C là ví dụ.
 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Em đi bổ túc lái thì bác dạy lái ấy dặn: vào vòng xuyến xin nhan trái, ra khỏi vòng xuyến xin nhan phải. Từ hồi lái em toàn làm thế [-O< Chả biết đúng luật ko nữa
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Cái này đúng là Một khoảng trống trong pháp luật", theo em khi gặp biển báo 303 - "Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến" tức là xe nào cũng phải đi theo 1 hướng vòng về phía trái (Trừ xe rẽ phải đường gần nhất không bám vòng xuyến phải xi nhan phải để rẽ). Vì vậy không cần xi-nhan trái (vì tất cả đều đi theo 1 hướng) , chỉ thống nhất khi ra phải xi nhan phải để báo hiệu.
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Nhất trí ý này với cụ:
em ủng hộ ra/vào bùng binh thì nên xi nhan.
Xi nhan đc làm ra chẳng qua là để người ở ngoài xe người ta biết mình ý định đi sang bên nào mà thôi. Vì vậy nếu như mình dùng 100% đúng lúc đúng cách thì hoàn toàn thoải mái. Vì thế nên em đi kể cả 2B hay 4B thì em luôn xi nhan dù là vào ngõ nhỏ, hay đơn giản hơn là tránh cái nắp cống, con chuột chết, hoặc túi rác chẳng hạn. Cứ xi nhan, đá gương rồi chuyển dần dần cho nó lành. Xi nhan nhiều cũng 0 cháy nhanh hơn đc là mấy :D
Nhà cháo không nhất trí ý này vì nhà cháo nhiều khi rất khó chịu khi xi nhan xe trước nháy 40-50 giấy trước mắt mình, hoa mắt, khó chiụ lắm, nhất là xe to, đèn xi nhan *** ngang mắt tài xế xe sau. Nên khoảng 5-7 giây nhà cháo mới xi nhan khi chờ đèn xanh, vì khi đèn đỏ mình đã đỗ đúng làn định rẽ rồi. Cụ nào đồng ý với nhà cháo ợ?:
"Em thấy nhiều cụ đứng chờ đèn đỏ lâu ở ngã tư, định rẽ nhưng mà phải gần đèn xanh thì mới bật xi nhan, em 0 hiểu là các cụ/mợ này sợ hỏng hay là sợ điếc tai vì cái xi nhan nó cứ tạch tạch"
 
Chỉnh sửa cuối:

moneyandlove

Đi bộ
Biển số
OF-41149
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
3
Động cơ
467,230 Mã lực
Nhất trí với cụ "convoi" là nếu fải dừng lâu (nhà e định nghĩa là trên 20 s) thì nên tắt đèn báo rẽ rồi còn khoảng 5s thì bật lên.Như vậy tránh làm người fía sau khó chịu mà cũng ko vi fạm hay gây ra hiểu nhầm gì cả.

Về luật và định nghĩa "vòng xuyến" thì các cụ nói nhiều rồi, nhà e tóm tắt lại là :
1:Từ ngã 5 trở trở lên mới gọi là vòng xuyến hay bùng binh,lúc đó ko thể nói tôi đi thẳng theo đường chim bay dc vì đường thì thẳng nhưng ô tô có đè lên bùng binh ở giu mà đi dc đâu.
Chứ ngã 4 có cái bục mà ko vẽ mũi tên đi vòng thì vẫn cắt mặt mà rẽ trái ,bục đó thường có cảnh sát chỉ huy đứng,cứ đi như vòng xuyến thử sẽ bị chỉ gậy đi tắt cho nhanh thôi )
2-Như vậy thì vào vòng xuyến là đi thẳng nên theo luật ko cần thiết fải tín hiệu rẽ trái.
Nhiều khi trước vòng xuyến có nơi có chỗ quay đầu xe .Ko có biển mà rẽ trái quay là sai đấy,như ở Cầu Giấy vậy, chẳng qua xx ko đứng fía đó chặn thôi.
3-Ra khỏi vòng xuyến đương nhiên là fải báo tín hiệu ra khỏi đừơng chính là vòng xuyến nên báo đèn rẽ phải là cần thiết, đúng luật

Híc, đấy là đúng luật trong trường hợp tất cả cùng tuân thủ luật các xe có khoảng cách an toàn để quan sát xe khác (hiển nhiên fải giảm tốc độ để nhường xe từ hường bên trái đang trong vòng xuyến rồi).
Nhưng khi ùn tắc giao thông,ngay nào nhà e cũng fải qua Láng đi Cầu Giấy thì khi e vào làn từ Láng thì thấy vô vàn xe đi ra bùng binh về phía Đê La Thành-Kim Mã và đi Bưởi cho là mình đi thẳng nên ko bật đèn báo rẽ phải.Như vậy nếu họ ngang ngang với mình thì ko tài nào biết họ đi thế nào để lường toàn phải nhường đứng luật ,nhưng lại xe sau cũng vậy nên ép mình ra xa mãi vòng xuyến nếu ko phải dừng hẳn xe lại.Chứ cho rằng họ tuân thủ luật vẫn đang đi theo vòng xuyến là va chạm.
Bởi vậy khi vào vòng xuyến nhà e luôn bật xinhan trái, và giữ sáng luôn trong toàn vòng xuyến ,khi nào chuẩn bị ra vòng thì chuyển luôn xinhan sang phải để xe sau sát mình biết .
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
cái này không rõ ràng trong luật nên các cụ cứ đi thế nào cho an toàn là được.
Vòng xuyến nhỏ, cái này em thấy ở HN rất nhiều cứ thế đi thẳng qua khỏi nhan nhủng gì gây hiểu lầm cho xe sau.
Vòng xuyến lớn, vào trái ra phải nhưng thời điểm để gạt xi nhan cũng cần phải đúng lúc không cũng làm các xe sau đau đầu.
 

KYNGLISH

Xe tăng
Biển số
OF-65630
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
1,022
Động cơ
445,320 Mã lực
Đồng ý với cụ: vòng xuyến nhỏ và mình không phải bám theo vòng xuyến để đi thẳng thì không cần signal, còn nếu đã đi kiểu đường cong trước khi sang phía bên kia thì vẫn nên signal, đầu tiên là signal trái để bám vòng xuyến, rồi signal phải để bắt vào đường đi thẳng bên kia.
cái này không rõ ràng trong luật nên các cụ cứ đi thế nào cho an toàn là được.
Vòng xuyến nhỏ, cái này em thấy ở HN rất nhiều cứ thế đi thẳng qua khỏi nhan nhủng gì gây hiểu lầm cho xe sau.
Vòng xuyến lớn, vào trái ra phải nhưng thời điểm để gạt xi nhan cũng cần phải đúng lúc không cũng làm các xe sau đau đầu.
 

ducanhmpi

Xe hơi
Biển số
OF-374868
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
137
Động cơ
249,170 Mã lực
Theo cháu:
Với bùng binh nhỏ:
người có thể đi thẳng qua (mà không cần bám theo bùng binh), thì không cần bật xi nhan làm gì cho xe sau hiểu nhầm. Bản chất là không thay đổi hướng đi, theo luật không cần bật tín hiệu gì. Còn nếu tại đó các bác muốn rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu thì phải bật xi nhan như bình thường.
Với bùng binh lớn
, nằm chắn giữa đường (không lệch hẳn về bên nào): tôi thấy có 2 trường hợp. Trường hợp 1: nếu chỉ cần rẽ phải ngay khi vừa đến chỗ giao cắt, mà không cần bám theo bùng binh, khi đó chỉ cần xi nhan phải trước khi rẽ, vì bản chất là chỉ có 1 lần chuyển hướng sang phải. Trường hợp 2: nếu cần cua một đoạn theo vòng tròn trước khi rẽ phải vào đường nhánh, thì cần phải xi nhan 2 lần, theo nguyên tắc “vào trái ra phải”: trước khi vào bùng binh thì bật xi nhan trái, và chuẩn bị ra khỏi bùng binh thì xi nhan phải.
Nếu bùng binh lớn nằm lệch hẳn về một bên đường
, thì có lẽ cũng cần đến 3 lần xi nhan. Lần 1: báo chuyển sang hướng bùng binh. Lần 2: báo vào bùng binh, và lần 3: báo ra khỏi bùng binh đi vào đường nhánh. Nếu vào và rẽ phải luôn (không ôm cua) thì cũng chỉ cần xi nhan phải là xong.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,409
Động cơ
387,168 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Theo cháu:
Với bùng binh nhỏ:
người có thể đi thẳng qua (mà không cần bám theo bùng binh), thì không cần bật xi nhan làm gì cho xe sau hiểu nhầm. Bản chất là không thay đổi hướng đi, theo luật không cần bật tín hiệu gì. Còn nếu tại đó các bác muốn rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu thì phải bật xi nhan như bình thường.
Với bùng binh lớn, nằm chắn giữa đường (không lệch hẳn về bên nào): tôi thấy có 2 trường hợp. Trường hợp 1: nếu chỉ cần rẽ phải ngay khi vừa đến chỗ giao cắt, mà không cần bám theo bùng binh, khi đó chỉ cần xi nhan phải trước khi rẽ, vì bản chất là chỉ có 1 lần chuyển hướng sang phải. Trường hợp 2: nếu cần cua một đoạn theo vòng tròn trước khi rẽ phải vào đường nhánh, thì cần phải xi nhan 2 lần, theo nguyên tắc “vào trái ra phải”: trước khi vào bùng binh thì bật xi nhan trái, và chuẩn bị ra khỏi bùng binh thì xi nhan phải.
Nếu bùng binh lớn nằm lệch hẳn về một bên đường, thì có lẽ cũng cần đến 3 lần xi nhan. Lần 1: báo chuyển sang hướng bùng binh. Lần 2: báo vào bùng binh, và lần 3: báo ra khỏi bùng binh đi vào đường nhánh. Nếu vào và rẽ phải luôn (không ôm cua) thì cũng chỉ cần xi nhan phải là xong.
cụ đào mộ kinh thật, đi vòng xuyến cụ xi nhan phải người ta hiểu cụ rẽ phải, cụ ko xi nhan là ngta hiểu cụ đi vào bùng binh, vậy còn xi nhan trái làm gì gây rắc rối cho xe sau cứ tưởng cụ rẽ trái nên tránh sang phải rồi cụ lại lượn phải đi thẳng ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đã có ít nhất 2 thread nói về chủ đề này rồi, http://www.otofun.net/threads/355240-em-bi-xxx-ha-noi-phat-vi-loi-di-thang-ma-ko-xi-nhan-cac-cu-a . Tuy nhiên cách để tiêu đề như bác kia dẫn đến hiểu nhầm, e đã đọc qua nhưng vẫn chưa thấy các bác thống nhất việc này. Dựa trên một số dữ liệu mới, e xin phép lập lại thread mới để thảo luận.
Cơ sở bị phạt là điều này (tại NĐ34,71 lỗi như nhau với các loại xe - khác mức phạt thôi ạ):
"chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ". E xin phép đi vào riêng phần "...không có tín hiệu báo hướng rẽ" thôi ạ.
Mấu chốt ở chỗ: thế nào là "chuyển hướng"? Có hai luồng ý kiến như sau:
Luồng 1: "Chuyển hướng" là xe chạy sang hướng khác theo kiểu hướng là hướng Đông - Tây - Nam - Bắc: qua bùng binh, đường cong cong, tránh ổ gà trên đường, tránh hố ga mất nắp, tránh cái xe tải xxx đặt ở giữa đường (để bắt sai làn)...đều là chuyển hướng.
Luồng 2: "Chuyển hướng" là chuyển hướng xe chạy theo đường đi, có nghĩa là phải có đường để đi hướng khác (ngã 3, ngã 4, ngã 5, điểm giao cắt...) thì mới gọi là chuyển hướng.
Khó ở chỗ các văn bản đều không định nghĩa thế nào là chuyển hướng (cũng như thế nào là ngã 3, thế nào là điểm giao cắt, thế nào là để xe...), nhưng NĐ phạt thì có mục phạt vì hành vi "chưa được định nghĩa" đó.
Em thiên về hướng 2, chuyển hướng là chuyển hướng theo đường đi, các lý do sau:
- bản thân điều phạt, nó đã nói là "tín hiệu báo hướng rẽ". Về mặt từ ngữ, "hướng rẽ" là 01 từ ghép, không thể tách "hướng" và "rẽ" ra để xử phạt theo kiểu chuyển "hướng" (nhưng không rẽ): tránh chướng ngại vật, vòng qua bùng binh, đường cong...
- áp dụng việc định nghĩa gián tiếp, tức là định nghĩa qua các cái khác:
+ một điều phạt khác tại khoản 1 (điều 8, hoặc điều 9 - NĐ34) có mục phạt "chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ", mục phạt "chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: xe đi ngược chiều, người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường lại nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ". Như vậy, khi nói đến khái niệm "chuyển hướng" ở phần khác (để phạt) đều gắn liền với ngã 3, ngã 4, điểm giao cắt, vạch kẻ đường... Cấm thấy có gắn với "biến báo đường cong", "biển báo vòng xuyến", biển báo "công trường đang thi công"...gì sất.
- Trong khi học luật thi bằng lái, có mục " thứ tự đi của các xe?", trong đó có mấy hình vẽ hướng đi của các xe (bàng mũi tên). Giả sử nó có cái vòng xuyến ở đó, mà yêu cầu rẽ theo vòng xuyến phải xinhan (phải - trái - phải) để đi thẳng thì báo hiệu hướng đi bằng cách nào (nếu không phải bằng đèn xinhan) để xác nhận xem xe nào đi trước?
Hết ạ, em nghĩ với từng đó, đủ để bác nào bị xxx phạt vì qua đi thẳng bùng binh không có tín hiệu xinhan thì biết mình phải làm gì rồi...
(Em vẫn lăn tăn tí ở những cái bùng binh vĩ đại như Cầu Giấy - HN chẳng hạn, có khi khi ra khỏi bùng binh vẫn cần xi nhan nhỉ? vì lý do an toàn thôi, chứ luật chưa quy định đến cách đi vào - ra vòng xuyến thì phải).
Đồng ý với cách xác định hướng của cụ. Còn ra khỏi vòng xuyến có phải xin nhan hay không thì cụ đọc ý nghĩa của Biển số 303 "Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến". "Biển có hiệu lực bắt buộc các loại xe muốn chuyển hướng phải chạy vòng theo đảo an toàn theo hướng mũi tên." Có nghĩa là ra khỏi vòng xuyến là có chuyển hướng.
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Theo cháu:
Với bùng binh nhỏ:
người có thể đi thẳng qua (mà không cần bám theo bùng binh), thì không cần bật xi nhan làm gì cho xe sau hiểu nhầm. Bản chất là không thay đổi hướng đi, theo luật không cần bật tín hiệu gì. Còn nếu tại đó các bác muốn rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu thì phải bật xi nhan như bình thường.
Với bùng binh lớn, nằm chắn giữa đường (không lệch hẳn về bên nào): tôi thấy có 2 trường hợp. Trường hợp 1: nếu chỉ cần rẽ phải ngay khi vừa đến chỗ giao cắt, mà không cần bám theo bùng binh, khi đó chỉ cần xi nhan phải trước khi rẽ, vì bản chất là chỉ có 1 lần chuyển hướng sang phải. Trường hợp 2: nếu cần cua một đoạn theo vòng tròn trước khi rẽ phải vào đường nhánh, thì cần phải xi nhan 2 lần, theo nguyên tắc “vào trái ra phải”: trước khi vào bùng binh thì bật xi nhan trái, và chuẩn bị ra khỏi bùng binh thì xi nhan phải.
Nếu bùng binh lớn nằm lệch hẳn về một bên đường, thì có lẽ cũng cần đến 3 lần xi nhan. Lần 1: báo chuyển sang hướng bùng binh. Lần 2: báo vào bùng binh, và lần 3: báo ra khỏi bùng binh đi vào đường nhánh. Nếu vào và rẽ phải luôn (không ôm cua) thì cũng chỉ cần xi nhan phải là xong.
theo em lại phải có hội thảo về thế nào là bùng binh lớn, bùng binh nhỏ, bùng binh lệch
 

dnt_andyou

Xe đạp
Biển số
OF-142646
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
37
Động cơ
364,070 Mã lực
cụ đào mộ kinh thật, đi vòng xuyến cụ xi nhan phải người ta hiểu cụ rẽ phải, cụ ko xi nhan là ngta hiểu cụ đi vào bùng binh, vậy còn xi nhan trái làm gì gây rắc rối cho xe sau cứ tưởng cụ rẽ trái nên tránh sang phải rồi cụ lại lượn phải đi thẳng ?
E đồng ý với cụ và e xin trích dẫn bài cụ đưa lên fb
 

29v507402

Xe đạp
Biển số
OF-196166
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
42
Động cơ
326,820 Mã lực
nhà cháu đi qua cái bùng binh chỗ Lê Trọng Tấn Hà Đông cắt Lê Văn Lương, đi thẳng ko bật xi nhan bao giờ
 

Lahan.

Xe hơi
Biển số
OF-131351
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
118
Động cơ
374,180 Mã lực
Qua bùng binh to nhà cháu cứ xi nhan cho chắc, và cũng để các bác đi sau biết!
 

nkdung

Xe tải
Biển số
OF-200356
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
202
Động cơ
325,020 Mã lực
Đã là đi thẳng thì cần gì xi nhan các cụ?
 
Biển số
OF-420721
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
2
Động cơ
219,120 Mã lực
Tuổi
40
*** hiểu cái xã hội này. Rẽ trái cũng bắt bật xinhan hai lần trái-phải.đi thẳng cũng bắt bật xi nhan hai lần trái- phải. Rẽ trái thì cũng chỉ là chuyển hướng có một lần khoảng 90°,vậy mà nhiều cụ cứ giải thích là chuyển hướng hai lần. Cái xã hội đen trắng đúng sai lẫn lộn chả hiểu được
 

thaihanh22

Xe đạp
Biển số
OF-389524
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
45
Động cơ
238,460 Mã lực
Tuổi
37
Đi thẳng thì xi nhan để làm gì cụ nhỉ
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
nhà cháu đi qua cái bùng binh chỗ Lê Trọng Tấn Hà Đông cắt Lê Văn Lương, đi thẳng ko bật xi nhan bao giờ
Đã là đi thẳng thì cần gì xi nhan các cụ?
*** hiểu cái xã hội này. Rẽ trái cũng bắt bật xinhan hai lần trái-phải.đi thẳng cũng bắt bật xi nhan hai lần trái- phải. Rẽ trái thì cũng chỉ là chuyển hướng có một lần khoảng 90°,vậy mà nhiều cụ cứ giải thích là chuyển hướng hai lần. Cái xã hội đen trắng đúng sai lẫn lộn chả hiểu được
Đi thẳng thì xi nhan để làm gì cụ nhỉ
Mời cụ xem hình và ngẫm lại có cần hay không nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,787
Động cơ
-90,801 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thực ra xi nhan sinh ra để báo hiệu cho mọi người biết hướng ta đi để mà tránh. Em đi vào những đường cong cong cũng tiện tay bật xi nhan luôn, vì nó chẳng có khó khăn gì. Thói quen dùng xi nhan cũng rất tốt khi đi trên cao tốc, vì khi chuyển làn là mình nhớ xi nhan luôn. Hôm 2.5. trên cao tốc 5B xém nữa là em được lên OF vì một mụ chuyển làn ngay trước mũi em, không quan sát, không xi nhan, trong khi đó em không thể đánh lái tránh được vì bên cạnh cũng có một xe đang lao tới.
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
270
Động cơ
253,355 Mã lực
Thực ra xi nhan sinh ra để báo hiệu cho mọi người biết hướng ta đi để mà tránh. Em đi vào những đường cong cong cũng tiện tay bật xi nhan luôn, vì nó chẳng có khó khăn gì. Thói quen dùng xi nhan cũng rất tốt khi đi trên cao tốc, vì khi chuyển làn là mình nhớ xi nhan luôn. Hôm 2.5. trên cao tốc 5B xém nữa là em được lên OF vì một mụ chuyển làn ngay trước mũi em, không quan sát, không xi nhan, trong khi đó em không thể đánh lái tránh được vì bên cạnh cũng có một xe đang lao tới.
e đồng ý với cụ và xxx cũng đồng ý với em :)):)). nhiều khi e thấy các xxx bắt 2b không xi nhan mà tội nghiệp, thế mới thấy các cụ 4b có ý thức hơn hẳn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top