[Funland] Điện tăng vù vù, dân nghĩ đủ trò ăn cắp điện

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
433
Động cơ
481,087 Mã lực
Nó quay bằng cuộn dòng , chỉ cần đấu lủa vào số 1 , lửa ra số 2 là dòng điện nó chạy qua cuộn dòng của công tơ là nó quay thôi ( với điều kiện cụ phải lấy mát bất kể ở đâu nhá )
Cụ lấy mát của hàng xóm hoặc chôn đấu vào cái cọc tiếp địa chống sét ấy ( tưới nước vào càng tốt ) thế là điện nó chạy qua cuộn dòng ( từ 1 sang 2 ) rồi qua các thiết bị của cụ rồi trơ về ngu mât ( cực âm ) thôi , công tơ vẫn quay bình thường

 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,759
Động cơ
37,763 Mã lực
Nó quay bằng cuộn dòng , chỉ cần đấu lủa vào số 1 , lửa ra số 2 là dòng điện nó chạy qua cuộn dòng của công tơ là nó quay thôi ( với điều kiện cụ phải lấy mát bất kể ở đâu nhá )
Công tơ điện chỉ quay khi cuộn áp có điện áp đồng thời có dòng điện chạy trên cuộn dòng, thiếu 1 trong 2 yếu tố trên công tơ sẽ đứng yên đấy, nên không cấp mát vào công tơ thì cuộn áp không có điện, công tơ không quay đâu bác.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
433
Động cơ
481,087 Mã lực
Công tơ không có mát nó không quay đâu ạ.
Không cần mát , nếu đấu đúng như thiết kế của nhà sản xuất thì mượn mát ngoài nó vẫn quay đấy ạ , em giải thích nhiều rồi , như cụ gì trong Sài Gòn cụ ấy nhận cá cược là đúng đấy ạ
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,910
Động cơ
391,691 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Không cần mát , nếu đấu đúng như thiết kế của nhà sản xuất thì mượn mát ngoài nó vẫn quay đấy ạ , em giải thích nhiều rồi , như cụ gì trong Sài Gòn cụ ấy nhận cá cược là đúng đấy ạ
Ý của cụ là công tơ không cần mát, Lửa đấu vào chân 1 và ra chân 2 thì đồng hồ vẫn quay phải không ạ? Nếu đúng như thế thì cụ sai rồi.


 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,949
Động cơ
644,306 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em đã bảo là điện tăng khung khiếp rồi mà lị.
Cơ mà ăn cắp thì thôi, em chả dây, nghĩ cách kiếm tiền tốt hơn là ăn cắp.
 

Car68

Xe tải
Biển số
OF-566137
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
394
Động cơ
151,040 Mã lực
Tuổi
40
Nghe có vẻ ko ổn cụ ợ, qua mắt đội điện lực e sợ khó
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
433
Động cơ
481,087 Mã lực
Công tơ điện chỉ quay khi cuộn áp có điện áp đồng thời có dòng điện chạy trên cuộn dòng, thiếu 1 trong 2 yếu tố trên công tơ sẽ đứng yên đấy, nên không cấp mát vào công tơ thì cuộn áp không có điện, công tơ không quay đâu bác.
Cụ nhìn cái hình công tơ em mượn của một cụ trên đây .Đấu đúng của nó là vào cọc 1,3 ra 2,4 . Cụ để ý hai cái cọc đấu 3 và 4 nó là một , nó là mát chung chả liên quan gì đến công tơ gì cả , khi cụ đấu phụ tải là cái bóng đèn hay cái bếp điện chẳng hạn , đầu âm cụ đấu vào dây mát bên ngoài ( có thể xin hàng xóm hoặc cho nó chạy xứ đất ) đầu dương cụ đấu vào dây lửa sau công tơ , lúc này mạch điện khép kín n, dòng điện nó sẽ chạy từ trước công tơ qua tiếp điểm số một rồi qua cuộn dòng trong công tơ ( đư để làm công tơ quay rồi ạ ) rồi qua các thiết bị của cụ rồi trở về mát cụ xin hang xóm hoăc chui xuống đất .



 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Cụ nhìn cái hình công tơ em mượn của một cụ trên đây .Đấu đúng của nó là vào cọc 1,3 ra 2,4 . Cụ để ý hai cái cọc đấu 3 và 4 nó là một , nó là mát chung chả liên quan gì đến công tơ gì cả , khi cụ đấu phụ tải là cái bóng đèn hay cái bếp điện chẳng hạn , đầu âm cụ đấu vào dây mát bên ngoài ( có thể xin hàng xóm hoặc cho nó chạy xứ đất ) đầu dương cụ đấu vào dây lửa sau công tơ , lúc này mạch điện khép kín n, dòng điện nó sẽ chạy từ trước công tơ qua tiếp điểm số một rồi qua cuộn dòng trong công tơ ( đư để làm công tơ quay rồi ạ ) rồi qua các thiết bị của cụ rồi trở về mát cụ xin hang xóm hoăc chui xuống đất .



Loại này, thợ điện chỉnh phút mốt. Giảm bao % cũng được, miễn tháo được chì.

Cách làm của cụ vẫn quay như thường. Để không quay và quay ngược cũng được thì còn phải trả phí. Nhưng nhìn là biết liền.

Vài đồng bạc lẻ tẻ tính làm chi. Nó lấy vài nghìn tỷ, dân lây vài nghìn đồng. Hài hết mức.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,995
Động cơ
-161,325 Mã lực
Tuổi
35
ăn cắp điện có từ lâu ơi là lâu...làm đau đầu ngành điện bao nhiêu năm. liên quan gì tới tăng giá mà rật tít như đúng rùi.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
433
Động cơ
481,087 Mã lực
Loại này, thợ điện chỉnh phút mốt. Giảm bao % cũng được, miễn tháo được chì.

Cách làm của cụ vẫn quay như thường. Để không quay và quay ngược cũng được thì còn phải trả phí. Nhưng nhìn là biết liền.

Vài đồng bạc lẻ tẻ tính làm chi. Nó lấy vài nghìn tỷ, dân lây vài nghìn đồng. Hài hết mức.
Đây là em đang nói nếu đấu đúng thì lấy mát ngoài công tơ vẫn quay bình thường mà cụ , còn muốn không quay chỉ cần đảo pha ngoài cột điện ( không đụng gì đến kẹp chì niêm phong công tơ ) lúc này dây lửa nó ở cọc số 3 , chả liên quan gì đến công tơ ,lửa ra vẫn cọc số 4 , cụ mượn được mát ngoài thì lúc này công tơ không quay đâu ạ , lúc nào muố quay thì dùng cả hai dây
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
397,219 Mã lực
Cụ nhìn cái hình công tơ em mượn của một cụ trên đây .Đấu đúng của nó là vào cọc 1,3 ra 2,4 . Cụ để ý hai cái cọc đấu 3 và 4 nó là một , nó là mát chung chả liên quan gì đến công tơ gì cả , khi cụ đấu phụ tải là cái bóng đèn hay cái bếp điện chẳng hạn , đầu âm cụ đấu vào dây mát bên ngoài ( có thể xin hàng xóm hoặc cho nó chạy xứ đất ) đầu dương cụ đấu vào dây lửa sau công tơ , lúc này mạch điện khép kín n, dòng điện nó sẽ chạy từ trước công tơ qua tiếp điểm số một rồi qua cuộn dòng trong công tơ ( đư để làm công tơ quay rồi ạ ) rồi qua các thiết bị của cụ rồi trở về mát cụ xin hang xóm hoăc chui xuống đất .



3 -4 chung nhưng cụ có nhìn thấy cái dây xanh xanh k? Để nó lấy mát cấp cho cuộn áp ở trong đấy cụ. Phải đủ từ trường của cuộn áp và cuộn dòng công tơ mới hoạt động. Thực tế là mát của công tơ rất ít khi mất nên có thể cụ đang nhầm sang trường hợp mát vẫn vào công tơ, mát của phụ tải lấy vị trí khác. Trường hợp này công tơ quay bình thường :D


 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
397,219 Mã lực
Loại này, thợ điện chỉnh phút mốt. Giảm bao % cũng được, miễn tháo được chì.

Cách làm của cụ vẫn quay như thường. Để không quay và quay ngược cũng được thì còn phải trả phí. Nhưng nhìn là biết liền.

Vài đồng bạc lẻ tẻ tính làm chi. Nó lấy vài nghìn tỷ, dân lây vài nghìn đồng. Hài hết mức.
Cắt bớt dây đồng ở cuộn dòng hả cụ :))
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
3 -4 chung nhưng cụ có nhìn thấy cái dây xanh xanh k? Để nó lấy mát cấp cho cuộn áp ở trong đấy cụ. Phải đủ từ trường của cuộn áp và cuộn dòng công tơ mới hoạt động. Thực tế là mát của công tơ rất ít khi mất nên có thể cụ đang nhầm sang trường hợp mát vẫn vào công tơ, mát của phụ tải lấy vị trí khác. Trường hợp này công tơ quay bình thường :D


HN dùng đồ điện tử lâu rồi. Mấy cái đồng hồ cơ giải quyết đơn giản mà. Hàng chục năm rồi. Năm nào cũng phải thay đồng hồ là vì thế. Nói chung khi kinh doanh mà điện lên đến tiền trăm rhif hãy nghĩ tới chuyện tiết kiệm, chứ mấy triệu, bỏ qua cho nhẹ đầu.
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
397,219 Mã lực
HN dùng đồ điện tử lâu rồi. Mấy cái đồng hồ cơ giải quyết đơn giản mà. Hàng chục năm rồi. Năm nào cũng phải thay đồng hồ là vì thế. Nói chung khi kinh doanh mà điện lên đến tiền trăm rhif hãy nghĩ tới chuyện tiết kiệm, chứ mấy triệu, bỏ qua cho nhẹ đầu.
Tiền điện sinh hoạt cả tháng có khi chả bằng bữa nhậu ngoài quán ấy chứ :D
 

bounty_hunter

Xe đạp
Biển số
OF-691451
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
15
Động cơ
101,850 Mã lực
Tuổi
28
ăn cắp điện có từ lâu ơi là lâu...làm đau đầu ngành điện bao nhiêu năm. liên quan gì tới tăng giá mà rật tít như đúng rùi.
K phải e giật tit đâu, cái tit báo nó gần như thế. E thì thấy là bọn EVN móc túi dân thì đúng hơn haha. Dân có lấy cũng chỉ đc vài đồng bạc lẻ, bõ bèn gì
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,197
Động cơ
323,995 Mã lực
Nếu nó đảo pha từ ngoài cột điện thì lúc đó 1 thành 3 , 3 thành 1 . Lúc này các cụ vẫn dung ra là 2 và 4 thì công tơ vẫn quay bình thường , nếu các cụ chỉ lấy dây 4 ( lúc này là dây lửa rồi , và lấy mát ngoài thì công tơ sẽ không quay đâu ạ , vì dòng điện nó chay tắt ra luôn chứ không đi qua cuộn dòng trong công tơ )
Lâu lâu bọn điện nó lại đảo pha,báo hại đèn tup nhà em đêm tắt rồi nó cứ sáng mờ mờ đến bực.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,934
Động cơ
364,576 Mã lực
Ngày xưa có nhiều cách ăn cắp điện :
- Nếu gần đường hạ thế kê cái đinh đóng vào,phải thật khéo đóng chuẩn vào dây nóng,có được rồi câu 1 dây vào đó là có nóng (nhà gần cây là đẹp nhất)
- Khoan lỗ cực nhỏ vào công tơ chạm đĩa,lấy cái tăm đóng sát đĩa (khiến đĩa quay chậm) lấy nhựa đường chét vào lỗ khoan.
- Kiếm cục nam châm loa thùng đặt lên trên nóc công tơ
- Trích đường mát làm 2 đường mát chạy song song,tạo công tắc,tắt công tắc là công tơ không chạy
Các trò này cơ bản là dùng cho đồng hồ cơ,còn điện tử còn cách nào nữa thì giờ em chưa nghiên cứu được.
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,759
Động cơ
37,763 Mã lực
Cụ nhìn cái hình công tơ em mượn của một cụ trên đây .Đấu đúng của nó là vào cọc 1,3 ra 2,4 . Cụ để ý hai cái cọc đấu 3 và 4 nó là một , nó là mát chung chả liên quan gì đến công tơ gì cả , khi cụ đấu phụ tải là cái bóng đèn hay cái bếp điện chẳng hạn , đầu âm cụ đấu vào dây mát bên ngoài ( có thể xin hàng xóm hoặc cho nó chạy xứ đất ) đầu dương cụ đấu vào dây lửa sau công tơ , lúc này mạch điện khép kín n, dòng điện nó sẽ chạy từ trước công tơ qua tiếp điểm số một rồi qua cuộn dòng trong công tơ ( đư để làm công tơ quay rồi ạ ) rồi qua các thiết bị của cụ rồi trở về mát cụ xin hang xóm hoăc chui xuống đất .



Cầu đấu 3 và 4 đúng là một điểm thật, nhưng bác bẩu nó không liên quan đến công tơ là không đúng đâu, phía trong cầu đấu 3,4 nó có dây dẫn vào cuộn áp đó bác. Khi đo điện, công tơ sẽ căn cứ vào điện áp và dòng điện để cho ra công suất tiêu thụ (P=U.I), khi U hoặc I bằng 0 thì P=0, công tơ không quay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top