Điều hòa của everest

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,803
Động cơ
7 Mã lực
Em nhận thấy rằng đa phần các xe khi đỗ tĩnh thì điều hòa hầu như không mát nhưng đi thì lại mát ngay
nhận thấy rằng quá trình trao đổi nhiệt của giàn nóng xe FE ko đc tốt do quạt đặt phía sau ( dẫn động trực tiếp từ động cơ )của giàn nóng, em ngĩ rằng quạt để thế sẽ ko bjo giải nhiệt tốt được bằng cách quạt trực tiếp vào giàn nóng chứ ko phải hút gió nóng như hiện tại
Câu hỏi đặt ra là đã ai chế được 1 chiếc quạt điện phía trước giàn nóng chưa ạ
phương án của em nghĩ là
1 Lắp quạt làm mát bằng điện vào phía trước của dàn nóng
2 Về mặt điện điều khiển theo em ta có 2 cách
A: sử dụng điện trực tiếp từ máy phát của động cơ
B: sử dụng điện từ bình acquy và chế thêm 1 công tắc bật tắt vào phía trong cabin xe mình
Các cụ có ý kiến ji ko ạ
 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
262
Động cơ
6 Mã lực
các cụ đang chạy FE cho cao kiến đi kìa
 

HoangGiang35

Xe buýt
Biển số
OF-101705
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
623
Động cơ
308 Mã lực
Tôi chả bít khác nhau dư lào vì chả mấy khi dừng lại lâu mà vưỡn ngồi trỏng .Tôi có hỏi Hãng thấy bẩu điều hòa EV không có lọc bụi,do vậy khỏi phải vệ sinh.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,803
Động cơ
7 Mã lực
Tôi chả bít khác nhau dư lào vì chả mấy khi dừng lại lâu mà vưỡn ngồi trỏng .Tôi có hỏi Hãng thấy bẩu điều hòa EV không có lọc bụi,do vậy khỏi phải vệ sinh.
vệ sinh dàn lạnh mà cụ, nó bẩn bỏ xừ. em ở đây là làm cho khi đỗ tinh hoặc đỗ ngoài nắng sau đó chạy luôn thì mát chứ ko nóng ntn ạ
 

HoangGiang35

Xe buýt
Biển số
OF-101705
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
623
Động cơ
308 Mã lực

scr2011

Xe buýt
Biển số
OF-94306
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
602
Động cơ
6 Mã lực
Em nhận thấy rằng đa phần các xe khi đỗ tĩnh thì điều hòa hầu như không mát nhưng đi thì lại mát ngay
nhận thấy rằng quá trình trao đổi nhiệt của giàn nóng xe FE ko đc tốt do quạt đặt phía sau ( dẫn động trực tiếp từ động cơ )của giàn nóng, em ngĩ rằng quạt để thế sẽ ko bjo giải nhiệt tốt được bằng cách quạt trực tiếp vào giàn nóng chứ ko phải hút gió nóng như hiện tại
Câu hỏi đặt ra là đã ai chế được 1 chiếc quạt điện phía trước giàn nóng chưa ạ
phương án của em nghĩ là
1 Lắp quạt làm mát bằng điện vào phía trước của dàn nóng
2 Về mặt điện điều khiển theo em ta có 2 cách
A: sử dụng điện trực tiếp từ máy phát của động cơ
B: sử dụng điện từ bình acquy và chế thêm 1 công tắc bật tắt vào phía trong cabin xe mình
Các cụ có ý kiến ji ko ạ
E mạn phép các cụ có ý kiền như vầy ạ
Bác k nên đấu như thế ạ,đặc biệt là đấu trực tiếpvaof ắcquy rui wa công tắc.chẳng may trước khi xuống xe mà bác wen tắt công tắc thì nó sẽ ăn hết điện ăcquy của bác đấy
Bác nên đấu vào tín hiệu đh ở lốc lạnh(có đấu thêm rơle nhé bác),nếu bác thích thì cho thêm một ctac riêng trong xe nữa.Làm vậy thì bác chỉ cần tắt đh là quạt k chạy rùi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top