Điều hòa nóng hoạt động như thế nào?

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Các bác cho em hỏi cơ chế hoạt động của điều hòa nóng trên xe thế nào?
Vào mùa đông em thường bật quạt gió dùng gió trong và không dùng điều hòa. Đi một lát thì gió rất ấm, lúc nào nóng quá thì lại tắt quạt gió một lát. Theo em hiểu thì ống thông gió có đi qua khoang máy và bị hấp hơi nóng từ máy ra. Nếu thiết kế như thế này thì khi mình dùng điều hòa lạnh sẽ rất tốn bởi vì khí lạnh lại bị chính hơi nóng hâm lên.
Khi bật điều hòa nóng thì cảm thấy dễ chịu hơn nhưng em không rõ nó hoạt động như thế nào và có tốn thêm nhiều xăng hơn so với điều hòa lạnh không?
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước làm mát từ máy chạy vào chỗ bác ngồi rồi chạy ra đấy .
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Hệ thống làm ấm không tốn xăng gì cả, vì nó có một cái ống dẫn nước làm mát máy vào trong xe, khi bác xoay cái núm sang chế độ nóng, màu đỏ đấy.Lúc này nó sẽ mở cái van cho nước nóng vào, rối bác bật cái quạt thì nó sẽ thổi hơi nóng ra thôi.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Hệ thống làm ấm không tốn xăng gì cả, vì nó có một cái ống dẫn nước làm mát máy vào trong xe, khi bác xoay cái núm sang chế độ nóng, màu đỏ đấy.Lúc này nó sẽ mở cái van cho nước nóng vào, rối bác bật cái quạt thì nó sẽ thổi hơi nóng ra thôi.
Nếu thế thì khi đó lốc lạnh không làm việc hả bác? và không tốn xăng?
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Nếu thế thì khi đó lốc lạnh không làm việc hả bác? và không tốn xăng?
Có một vài xe đời mới sử dụng 2 hệ thống nóng lạnh cùng một lúc như Honda, v.v. Lúc đó bác có thể chỉnh nóng lạnh tùy thích vào chỗ mình ngồi. Nó có 2 đường dẫn riêng biệt. Còn xe thường thì một là sử dụng nóng, hai là lạnh.
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Có một vài xe đời mới sử dụng 2 hệ thống nóng lạnh cùng một lúc như Honda, v.v. Lúc đó bác có thể chỉnh nóng lạnh tùy thích vào chỗ mình ngồi. Nó có 2 đường dẫn riêng biệt. Còn xe thường thì một là sử dụng nóng, hai là lạnh.
Hoạt động như bác nói chỉ thực hiện khi bật A/C lên chứ. Theo em nó không chỉ cung cấp hơi nóng mà còn hút ẩm nên chắc phải tốn xăng hơn chứ?
Trường hợp em tắt A/C nhưng gió cũng rất nóng, cái đấy là do ống gió lấy nhiệt từ khoang máy vào à?
 

teapot

Xe buýt
Biển số
OF-20397
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
683
Động cơ
506,860 Mã lực
Nơi ở
Khúc ruột Miền Trung
Bác nào biết cách cho điều hòa nóng của hi-lander chỉ em với, em vodka ngay
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Hoạt động như bác nói chỉ thực hiện khi bật A/C lên chứ. Theo em nó không chỉ cung cấp hơi nóng mà còn hút ẩm nên chắc phải tốn xăng hơn chứ?
Trường hợp em tắt A/C nhưng gió cũng rất nóng, cái đấy là do ống gió lấy nhiệt từ khoang máy vào à?
Bác tắt A/c mà vẫn nóng thì vì bác không xoay cái núm điều khiển nhiệt độ về màu xanh, nghĩa là mát đấy. Lúc này van nước nóng sẽ khóa lại, bác sẽ không bị nóng.còn nếu bác vẫn thấy nóng và kim nhiệt độ cao lên thì kiểm tra két nước nhé. Xe chỉ bật A/C mới tốn xăng thôi, vì máy nó kéo cái nén máy lạnh đấy.Hút ẩm chỉ khi sử dụng máy lạnh thôi

chứ hơi nóng thì làm sao mà hao xâng được. Có loại Toyota khi bác bật sưởi kính là tự động nóng và lạnh hoạt động một lúc luôn để sưởi kính. khi hết sưởi kính thì nóng lạnh lại riêng biệt.
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Cảm ơn bác subaru08 nhiều. Thế có nghĩa là van nước nóng không phụ thuộc vào nút A/C mà chỉ hoạt động khi núm điều khiển quay sang màu đỏ. Núm điều khiển quay sang màu đỏ và bật A/C thì cái nén máy lạnh hoạt động và lúc đấy cũng tốn xăng tương đương như dùng điều hòa lạnh hả bảc?
 

minhb2

Xe máy
Biển số
OF-12845
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
69
Động cơ
522,180 Mã lực
nếu điều hòa tự động thì khi nhiệt độ bên ngoài thấp hơn bên trong xe thì block lạnh không chạy đâu bác .
 

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
Các bác cho em hỏi cơ chế hoạt động của điều hòa nóng trên xe thế nào?
Vào mùa đông em thường bật quạt gió dùng gió trong và không dùng điều hòa. Đi một lát thì gió rất ấm, lúc nào nóng quá thì lại tắt quạt gió một lát. Theo em hiểu thì ống thông gió có đi qua khoang máy và bị hấp hơi nóng từ máy ra. Nếu thiết kế như thế này thì khi mình dùng điều hòa lạnh sẽ rất tốn bởi vì khí lạnh lại bị chính hơi nóng hâm lên.
Khi bật điều hòa nóng thì cảm thấy dễ chịu hơn nhưng em không rõ nó hoạt động như thế nào và có tốn thêm nhiều xăng hơn so với điều hòa lạnh không?
Lúc trước em cũng làm như bác, nhưng được một lúc thì kính bị mờ mặt trong, gần đây em chuyển nhiệt độ về chế độ lạnh (vẫn không bật điều hòa) thì thấy không còn bị mờ kính nữa. Tuy nhiên làm như vậy lâu dài không biết có bị hại gì cho máy lạnh không? Mong các bác chỉ giáo.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Cảm ơn bác subaru08 nhiều. Thế có nghĩa là van nước nóng không phụ thuộc vào nút A/C mà chỉ hoạt động khi núm điều khiển quay sang màu đỏ. Núm điều khiển quay sang màu đỏ và bật A/C thì cái nén máy lạnh hoạt động và lúc đấy cũng tốn xăng tương đương như dùng điều hòa lạnh hả bảc?
Bác Safety ah, cái máy bơm nén làm lạnh có bộ phận nam châm ở ngay cái Bu li mà dây Cu roa của máy kéo nó đó, bình thường cái bơm này không bao giờ hoạt động nếu nó không nhận được chỉ thị từ cái cảm ứng nhiệt độ trong két máy lạnh ở trong xe hơi.

KHi nhiet độ trong xe giảm xuống khi bác mở máy lạnh, nó sẽ kích hoạt cái Nam châm ngay cái Bu li cúa máy bơm, và nó dính Nam Châm vào cái Bu li và nó sẽ làm cho cái bơm này hoạt động. Nếu nhiệt độ nóng thì cái cảm ứng này không hoạt động và vì thế cái Nam châm ở cái Bu Li không hoạt động, và xăng sẽ không bị hao vì máy không kéo thêm tải. có nhiều người bỏ dây Cu roa kéo cái máy nén lạnh này ra luôn vì người ta nghĩ nó tiết kiệm xăng

Vài dòng gửi bác, bác có thể tham khảo về máy lạnh trong forum này.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Lúc trước em cũng làm như bác, nhưng được một lúc thì kính bị mờ mặt trong, gần đây em chuyển nhiệt độ về chế độ lạnh (vẫn không bật điều hòa) thì thấy không còn bị mờ kính nữa. Tuy nhiên làm như vậy lâu dài không biết có bị hại gì cho máy lạnh không? Mong các bác chỉ giáo.
Hoàn toàn không có hại gì cho máy lạnh, vì bác lấy gió từ ngoài vào để thổi cho hết hơi ẩm.
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Mục đích là để xe ấm lên mà bác chuyển sang chế độ lạnh thì còn công dụng gì nữa. Nếu không khí trong xe bình thường thì em đi được tầm hơn nữa giờ mới bị mờ kính, sau đó hạ kính đổi gió thì lại trở về như bình thường.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Mục đích là để xe ấm lên mà bác chuyển sang chế độ lạnh thì còn công dụng gì nữa. Nếu không khí trong xe bình thường thì em đi được tầm hơn nữa giờ mới bị mờ kính, sau đó hạ kính đổi gió thì lại trở về như bình thường.
Khi bác ngồi trong xe, đóng kính lại và ờ tròi mưa hay lạnh thì hơi nước khi bác thở ra sẽ làm cho kính bị mờ. Bác nói đúng là chỉ cần mở kính xuống là sẽ hết bị mờ.

Nếu bác không thấy có hơi ấm mặc dù bác chạy xe đã lâu, thì bác nên xem xét lại cái van điều nhiệt nhé. vì van này mà bị hư, nó không mở để nước tuần hoàn thì máy của bác sẽ bị hư.

Vài dòng để bác biết cách chăm sóc xe của bác nhé.
 

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
Khi bác ngồi trong xe, đóng kính lại và ờ tròi mưa hay lạnh thì hơi nước khi bác thở ra sẽ làm cho kính bị mờ. Bác nói đúng là chỉ cần mở kính xuống là sẽ hết bị mờ.

Nếu bác không thấy có hơi ấm mặc dù bác chạy xe đã lâu, thì bác nên xem xét lại cái van điều nhiệt nhé. vì van này mà bị hư, nó không mở để nước tuần hoàn thì máy của bác sẽ bị hư.

Vài dòng để bác biết cách chăm sóc xe của bác nhé.
Đúng là mở hé kính một lúc thì hết mờ, nhưng nếu trời mưa và xe không có vè che mưa thì sao mở được kính hả bác Subaru08 ? Những lúc như vậy em đành "nghiến răng" bật A/C, có cách nào khác không hả bác ?
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Đúng là mở hé kính một lúc thì hết mờ, nhưng nếu trời mưa và xe không có vè che mưa thì sao mở được kính hả bác Subaru08 ? Những lúc như vậy em đành "nghiến răng" bật A/C, có cách nào khác không hả bác ?
Bác không cần bật máy lạnh nhé, bác chỉ cần bật ở chế độ mát và mở số lớn thì sẽ hết và sẽ không bị lạnh.

Chỉ khi nào bác nhấn nút A/C thì máy lạnh mới hoạt động và bị lạnh thôi.Bác không cần mở hé cửa sổ, chỉ cần mở quạt mát sẽ hết.
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
636
Động cơ
563,414 Mã lực
Bác không cần bật máy lạnh nhé, bác chỉ cần bật ở chế độ mát và mở số lớn thì sẽ hết và sẽ không bị lạnh.

Chỉ khi nào bác nhấn nút A/C thì máy lạnh mới hoạt động và bị lạnh thôi.Bác không cần mở hé cửa sổ, chỉ cần mở quạt mát sẽ hết.
Ối thế thì lạnh lắm. Cứ chơi cả A/C và hơi nóng đi bác, đi xế hộp để đc hưởng những cái đó mà.
Lâu lâu thấy hết mờ lại tắt AC cho tiết kiệm, lúc nào mờ lại bật. Em toàn chơi thía :)
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả hiểu sao con Mazda còi của em khi chuyển sang nấc ĐH nóng thì em vẫn thấy như nấc lạnh : có nghĩa là vẫn thấy rơle đóng mở, máy lúc rơle đóng thì tiếng nặng hơn, quạt gió chạy vù vù... y như chạy nấc lạnh :'(:'(:'(
 

vivusuot

Xe đạp
Biển số
OF-26141
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
17
Động cơ
488,570 Mã lực
Chả hiểu sao con Mazda còi của em khi chuyển sang nấc ĐH nóng thì em vẫn thấy như nấc lạnh : có nghĩa là vẫn thấy rơle đóng mở, máy lúc rơle đóng thì tiếng nặng hơn, quạt gió chạy vù vù... y như chạy nấc lạnh :'(:'(:'(
Mazda của cụ đời bao nhiêu vậy.
Sợ điều hoà của vợ cụ 1 chiều lém :)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top