Điều hòa ô tô

joix

Xe tăng
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,587
Động cơ
61,638 Mã lực
Tiện vấn đề điều hoà e nhờ luôn các cụ thông thái giải thích giúp e hai vấn đề sau với ạ :

1. Nên để nhiệt độ thấp ( ví dụ :21 độ ) + tốc độ quạt bé hay Tăng nhiệt độ và tăng quạt gió ? Cái nào lợi hơn ạ ?

2. Xe e trước mát kém, bật ga mức to nhất + gió to nhất đo cửa gió điều hoà được 15 độ. E đi nạp ga thì đo được còn 6 độ. Sau khi nạp ga về được nửa tháng thì xảy ra tình trạng : Trời mát lạnh rất sâu , đi giữa trưa thì chỉ hơi mát- quay về như lúc chưa nạp ga. Đo nhiệt độ ở cửa gió thì xảy ra tình trạng : bật lạnh mức cao nhất + quạt gió mức bé nhất được 6 độ. Nhưng tăng quạt lên mức to nhất thì nhiệt độ lên tận 15 độ. Càng tăng quạt thì nhiệt độ càng tăng.

Thợ nạp ga hôm trước bảo bị rò ga, qua vệ sinh dàn nóng , lạnh, phin lọc ...

E lên đây nhờ các cụ tư vấn trước. cám ơn các cụ ạ.
Xe cụ cơ bản là thế này ạ:
1.Quạt gió cụ để càng max thì nhiệt độ cửa gió sẽ càng cao (trừ lúc đang nạp ga) bình thường nên để quạt gió vừa phải,và giảm nhiệt độ trong xe sẽ lạnh sâu hơn,trừ khi xe cụ đang để nắng,lên xe thường nên để max gió và Ac cho xe mát nhanh.
2.Trời mát điều hòa lạnh và trời nóng kém lạnh thì thường do dàn nóng giải nhiệt kém,dàn bẩn,quạt gió hoạt động ko hiệu quả,cái này cần kiểm tra dàn nóng và quạt,nếu xe cụ nạp ga xong đi ok,một thời gian kém mát thì khả năng cao bị rò rỉ ga trong hệ thống,cái này cần phải tháo toàn bộ ra để kiểm tra và khắc phục triệt để.
 

doramail18

Xe tải
Biển số
OF-333744
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
367
Động cơ
226 Mã lực
Thưa các cụ,sau thớt về sửa điều hòa gia dụng,e xin phép mở thớt về điều hòa ô tô,cái này e ko phải thợ nhưng đã va khá nhiều,mong nhận được góp ý của các cụ kinh nghiệm bảo dưỡng,sửa chữa,giá cả vật tư ạ
Bắt đầu từ hơn chục năm trước,e mang một chiếc Bmw đời cũ đi sửa điều hòa,địa chỉ là một xưởng làm điều hòa có tiếng,lý do:xì hết ga,thủng dàn nóng,giá sửa chữa khá đắt,nhưng đằng nào e cũng ko tự xử được,đành chịu.
Để xe ở xưởng cả ngày,cuối giờ chiều đến lấy theo hẹn vẫn thấy mấy chú thợ loay hoay,lát sau a quản lý đến mặt méo xệch:xe e có vấn đề ở hệ thống làm mát,bọn a tháo két nước để làm dàn nóng,giờ lắp lại nổ máy 5p nước sôi sùng sục,đang ko biết phải làm sao,chắc phải kéo vào hãng! (Euro auto)
E nghe cũng vã mồ hôi,cái xe đời ơ kìa này mà mang vào hãng chắc vứt đi luôn chứ tiền đâu mà sửa @@
Gọi điện khắp nơi,ko có phương án nào khả dĩ hơn,đa phần thợ nghe nói Bmw sôi nước đều né,e đành phải xuống xưởng mò mẫm cùng mấy a thợ,sau phát hiện ra các a ý ko xả e,hoặc ko biết khi đổ nước vào két,đồng thời quan sát thấy cái môn này cũng ko khó lắm,khả năng lúc nào sẽ tự...phá :D
Mấy năm sau,khi e làm ở một cty liên quan nhiều đến thiết bị nhiệt lạnh,nhân tiện sếp đưa xe cho đi sửa điều hòa,cầm báo giá về:tháy máy nén (Camry 2009) 15tr,gas:1,2tr,phin lọc 450k,vật tư các loại,dung dịch xúc rửa hệ thống lạnh,dầu block,jon phớt 1,2tr,công,bao gồm thay máy nén,tháo lắp xúc rửa giàn nóng,lạnh,tháo lắp taplo:2,5tr.
Cty toàn kỹ thuật nhiệt lạnh mà phải ra ngoài làm điều hòa,e đề xuất tự làm,sếp ok ngay.
Vật tư e đi mua:block Denso (made in japan) 6.8tr,gas 134A Dupont 1,6tr (đủ nạp full cho vài xe) ,vật tư tổng hợp các loại khoảng 500k.
Thay máy nén xe Toy thì quá dễ,ko khổ như mấy dòng châu Âu,xúc xả dàn nóng,thay phin lọc ga,hút chân ko,nạp ga mới (3 h làm việc) điều hoà mát lạnh như xe mới,sếp rất hài lòng:sau này hết vc a e mình mở xưởng điều hoà ô tô sống tốt :D
Vài hôm sau,sếp đi công tác,gọi điện về: điều hoà ko mát,xe nặng tải,máy ì,thế là sao?
Mấy thằng nhìn nhau:thôi xong,kiểu này là tắc dàn,bó blok,năn nỉ sếp tắt điều hoà,hạ kính chạy về rồi tính,a e chắc mẩm là đi tong cái blok mới mua,tháng này coi như khỏi lĩnh lương :( Lý do: làm ẩu,ngại tháo taplo để xúc giàn lạnh và van tiết lưu.
Hôm sau mất thêm 8h làm việc để tháo taplo,mà cái này thì khoai,tháo toàn bộ trụ lái,két sưởi,mới đem dc dàn lạnh ra,thay thêm van tiết lưu (250k) may blok vẫn ok,hệ thống điều hoà chạy tốt đến tận bây h :D
Qua đó e có thêm kinh nghiệm trong cái này,sau vụ thí nghiệm xe của sếp,e bắt đầu tự làm xe mình,bạn bè,người quen :D
Sau đây e xin chia sẻ một ít kinh nghiệm trong vc sửa chữa,sử dụng,bảo dưỡng điều hoà ô tô ạ,có gì ko chuẩn mong các cụ góp ý :D

joix : cụ chuẩn bệnh giúp em với . Xe em Civic không hiểu sao cứ khoảng 6 tháng là lại phải bơm Ga 1 lần mới mát . E cũng nghe tư vấn là có thể bị dò ga ở đâu đó nhưng em đã thử bật đh liên tục vài ngày mà nó vẫn lạnh sun --> ko phải rò . nhưng cứ kiểu bất chợt sau vài tháng là nó hết sạch ga , ko lạnh nữa .
Trước e có con Ford đi 3-4 năm mà đh lạnh sun , chả bao giờ phải bơm ga . Chả hiểu Civic thế nào nữa , cụ tư véo giúp e phát .
 

joix

Xe tăng
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,587
Động cơ
61,638 Mã lực
Xe em 2012 khoảng 1 tuần nay điều hoà lạnh ko sâu. Quạt gió vẫn mạnh như lúc đầu, lọc gió trong cốp em mới vệ sinh nên ko có chuyện tắc, dàn lạnh cũng mới vệ sinh trong hãng T2.2019. Cụ tư vấn giúp, có khi nào chết con van áp suất điện từ dưới đáy lốc không? Và có van thay thế ko?
Xe của cụ là xe gì ạ?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,268
Động cơ
24 Mã lực
Xe em 2012 khoảng 1 tuần nay điều hoà lạnh ko sâu. Quạt gió vẫn mạnh như lúc đầu, lọc gió trong cốp em mới vệ sinh nên
ko có chuyện tắc, dàn lạnh cũng mới vệ sinh trong hãng T2.2019. Cụ tư vấn giúp, có khi nào chết con van áp suất điện từ dưới đáy lốc không? Và có van thay thế ko?
xe cụ xe gì ạ ?
 

lavie.xd

Xe đạp
Biển số
OF-611568
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
47
Động cơ
-1 Mã lực
Tuổi
38

Thaiduongct

Xe hơi
Biển số
OF-537183
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
109
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
35
Thưa các cụ,sau thớt về sửa điều hòa gia dụng,e xin phép mở thớt về điều hòa ô tô,cái này e ko phải thợ nhưng đã va khá nhiều,mong nhận được góp ý của các cụ kinh nghiệm bảo dưỡng,sửa chữa,giá cả vật tư ạ
Bắt đầu từ hơn chục năm trước,e mang một chiếc Bmw đời cũ đi sửa điều hòa,địa chỉ là một xưởng làm điều hòa có tiếng,lý do:xì hết ga,thủng dàn nóng,giá sửa chữa khá đắt,nhưng đằng nào e cũng ko tự xử được,đành chịu.
Để xe ở xưởng cả ngày,cuối giờ chiều đến lấy theo hẹn vẫn thấy mấy chú thợ loay hoay,lát sau a quản lý đến mặt méo xệch:xe e có vấn đề ở hệ thống làm mát,bọn a tháo két nước để làm dàn nóng,giờ lắp lại nổ máy 5p nước sôi sùng sục,đang ko biết phải làm sao,chắc phải kéo vào hãng! (Euro auto)
E nghe cũng vã mồ hôi,cái xe đời ơ kìa này mà mang vào hãng chắc vứt đi luôn chứ tiền đâu mà sửa @@
Gọi điện khắp nơi,ko có phương án nào khả dĩ hơn,đa phần thợ nghe nói Bmw sôi nước đều né,e đành phải xuống xưởng mò mẫm cùng mấy a thợ,sau phát hiện ra các a ý ko xả e,hoặc ko biết khi đổ nước vào két,đồng thời quan sát thấy cái môn này cũng ko khó lắm,khả năng lúc nào sẽ tự...phá :D
Mấy năm sau,khi e làm ở một cty liên quan nhiều đến thiết bị nhiệt lạnh,nhân tiện sếp đưa xe cho đi sửa điều hòa,cầm báo giá về:tháy máy nén (Camry 2009) 15tr,gas:1,2tr,phin lọc 450k,vật tư các loại,dung dịch xúc rửa hệ thống lạnh,dầu block,jon phớt 1,2tr,công,bao gồm thay máy nén,tháo lắp xúc rửa giàn nóng,lạnh,tháo lắp taplo:2,5tr.
Cty toàn kỹ thuật nhiệt lạnh mà phải ra ngoài làm điều hòa,e đề xuất tự làm,sếp ok ngay.
Vật tư e đi mua:block Denso (made in japan) 6.8tr,gas 134A Dupont 1,6tr (đủ nạp full cho vài xe) ,vật tư tổng hợp các loại khoảng 500k.
Thay máy nén xe Toy thì quá dễ,ko khổ như mấy dòng châu Âu,xúc xả dàn nóng,thay phin lọc ga,hút chân ko,nạp ga mới (3 h làm việc) điều hoà mát lạnh như xe mới,sếp rất hài lòng:sau này hết vc a e mình mở xưởng điều hoà ô tô sống tốt :D
Vài hôm sau,sếp đi công tác,gọi điện về: điều hoà ko mát,xe nặng tải,máy ì,thế là sao?
Mấy thằng nhìn nhau:thôi xong,kiểu này là tắc dàn,bó blok,năn nỉ sếp tắt điều hoà,hạ kính chạy về rồi tính,a e chắc mẩm là đi tong cái blok mới mua,tháng này coi như khỏi lĩnh lương :( Lý do: làm ẩu,ngại tháo taplo để xúc giàn lạnh và van tiết lưu.
Hôm sau mất thêm 8h làm việc để tháo taplo,mà cái này thì khoai,tháo toàn bộ trụ lái,két sưởi,mới đem dc dàn lạnh ra,thay thêm van tiết lưu (250k) may blok vẫn ok,hệ thống điều hoà chạy tốt đến tận bây h :D
Qua đó e có thêm kinh nghiệm trong cái này,sau vụ thí nghiệm xe của sếp,e bắt đầu tự làm xe mình,bạn bè,người quen :D
Sau đây e xin chia sẻ một ít kinh nghiệm trong vc sửa chữa,sử dụng,bảo dưỡng điều hoà ô tô ạ,có gì ko chuẩn mong các cụ góp ý :D
Bác cho em hỏi tý. Xe em morning khi bật điều hòa 1h chạy xe. Bắt đầu xe có mùi xăng... (lấy gió trong xe rồi) kg biết bệnh này nguyên nhân là gì bác. Thansk bác
 

joix

Xe tăng
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,587
Động cơ
61,638 Mã lực
Bác cho em hỏi tý. Xe em morning khi bật điều hòa 1h chạy xe. Bắt đầu xe có mùi xăng... (lấy gió trong xe rồi) kg biết bệnh này nguyên nhân là gì bác. Thansk bác
Xe có mùi xăng khi bật điều hòa bất kể lấy gió trong hay ngoài đều là bất thường ạ,cụ nên mang xe ra gara để kiểm tra hệ thống ống dẫn,cấp nhiên liệu cho xe.
 

Thaiduongct

Xe hơi
Biển số
OF-537183
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
109
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
35
Xe có mùi xăng khi bật điều hòa bất kể lấy gió trong hay ngoài đều là bất thường ạ,cụ nên mang xe ra gara để kiểm tra hệ thống ống dẫn,cấp nhiên liệu cho xe.
Ok bác. Chắc phải vậy thôi.
 

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
312
Động cơ
163 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
Xe em bây giờ có hiện tượng để gió ngoài thì đèn auto nháy. Kiểm tra thì thấy mô tơ cửa gió trong ngoài không hoạt động. Và khi khởi động máy phải 10-15 giây mới hoạt động. Đó là bệnh gì ạ? Các cụ tư vấn giúp em
 

joix

Xe tăng
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,587
Động cơ
61,638 Mã lực
Xe em bây giờ có hiện tượng để gió ngoài thì đèn auto nháy. Kiểm tra thì thấy mô tơ cửa gió trong ngoài không hoạt động. Và khi khởi động máy phải 10-15 giây mới hoạt động. Đó là bệnh gì ạ? Các cụ tư vấn giúp em
Nhiều khả năng kẹt motor điều khiển cửa gió hoặc mất tín hiệu cấp cho motor,xe cụ là xe gì ạ?
 

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
312
Động cơ
163 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
Xe em grand vitara cụ ah.e sợ khả năng đứt dây nào đó.
 

Kaminarivn

Đi bộ
Biển số
OF-347193
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
9
Động cơ
2 Mã lực
Xe e có hiện tượng như sau, các cụ cho hỏi nguyên nhân gì ah: binh thường em lôi ra đi làm đều thì ko sao, nhưng bữa nào đi đâu có việc, để vài ngày ko đi là điều hoà mất lạnh, phải chạy mất 30p thì xe mới có hơi lạnh trở lại. Cụ nào kinh nghiệm giúp em nguyên nhân ah. Em cảm ơn.
 

XEHOPTO

Xe đạp
Biển số
OF-566808
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
24
Động cơ
411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em cứ bật điều hòa quạt gió kêu to cạch cạch có vấn đề gì không các cụ???
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
373
Động cơ
64 Mã lực
Xe em cứ bật điều hòa quạt gió kêu to cạch cạch có vấn đề gì không các cụ???
Quạt gió kêu lạch cạch nếu xe dưới 10v thì chắc không phải rơ bạc mà có thể do lá cây, cụ rq gara hoặc tháo mô tơ ra vệ sinh xem sao.
 

cuchuoihamvui

Xe tải
Biển số
OF-1253
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
380
Động cơ
134 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà iem ở đó
Các cụ cho e hỏi, xe e đợt vừa rồi bị thủng dàn nóng của điều hòa nóng, hôm vừa rồi đi sửa thì thợ bảo cắt luôn cái đó đi vì thực tế rất ít dùng. E ok,nhưng giờ lại phát sinh là cái đồng hồ báo nhiệt nó k lên đến giữa như trước, nó chỉ nhích lên 1 đoạn thôi. Thế này thì có phải làm gì k các cụ nhỉ?
 

khaipapillon

Xe đạp
Biển số
OF-647790
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
18
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
chia sẻ của cụ bổ ích thật
cám ơn cụ
 
Biển số
OF-358092
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
197
Động cơ
303 Mã lực
joix : cụ chuẩn bệnh giúp em với . Xe em Civic không hiểu sao cứ khoảng 6 tháng là lại phải bơm Ga 1 lần mới mát . E cũng nghe tư vấn là có thể bị dò ga ở đâu đó nhưng em đã thử bật đh liên tục vài ngày mà nó vẫn lạnh sun --> ko phải rò . nhưng cứ kiểu bất chợt sau vài tháng là nó hết sạch ga , ko lạnh nữa .
Trước e có con Ford đi 3-4 năm mà đh lạnh sun , chả bao giờ phải bơm ga . Chả hiểu Civic thế nào nữa , cụ tư véo giúp e phát .
Xe của E Nissan Sunny cũng bị như cụ, sáng E vừa phải mang ra cửa hàng điều hòa oto để check thì A thợ bảo là bị hỏng cục nóng, nên dò gas phải thay hết 2,6trieu, bảo hành 1 năm cụ ạ. Tí nữa E mới đi lấy xe. E nghĩ cụ thử mang ra chỗ sửa uy tín của cụ bảo họ kiểm tra cho nhỡ đâu lại bị giống E.
 

ty MAY LANH OTO

Xe tải
Biển số
OF-371767
Ngày cấp bằng
27/6/15
Số km
237
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy hà nội
joix : cụ chuẩn bệnh giúp em với . Xe em Civic không hiểu sao cứ khoảng 6 tháng là lại phải bơm Ga 1 lần mới mát . E cũng nghe tư vấn là có thể bị dò ga ở đâu đó nhưng em đã thử bật đh liên tục vài ngày mà nó vẫn lạnh sun --> ko phải rò . nhưng cứ kiểu bất chợt sau vài tháng là nó hết sạch ga , ko lạnh nữa .
Trước e có con Ford đi 3-4 năm mà đh lạnh sun , chả bao giờ phải bơm ga . Chả hiểu Civic thế nào nữa , cụ tư véo giúp e phát .
xe cụ bi rò gass rồi cụ nhé.nó là hệ thống kín tuyệt đối ,mà xe bác bị như vậy là cần phải sử lý rồi,bác quan tâm alo e 0977149689 e tư vấn cho,chúc bác thành công
 

joix

Xe tăng
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,587
Động cơ
61,638 Mã lực
Xe e có hiện tượng như sau, các cụ cho hỏi nguyên nhân gì ah: binh thường em lôi ra đi làm đều thì ko sao, nhưng bữa nào đi đâu có việc, để vài ngày ko đi là điều hoà mất lạnh, phải chạy mất 30p thì xe mới có hơi lạnh trở lại. Cụ nào kinh nghiệm giúp em nguyên nhân ah. Em cảm ơn.
Khi lạnh trở lại thì có ổn không cụ,hay vẫn kém ạ,trước khi có hiện tượng đấy cụ có sửa chữa bảo dưỡng điều hòa ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top