[Funland] Điều hòa xe điện bị lỗi phải không các cụ?

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,699
Động cơ
275,721 Mã lực
Điểm mấu chốt là công suất làm lạnh của hệ thống có đủ cho làm mát cả pin và cabin xe trong điều kiện tiêu cực nhất như nhiệt độ môi trường lên đến hơn 40oC.

Ví dụ đơn giản như lắp điều hòa 9000BTU cho phòng 20m2 hướng tây. Hôm nào trời mát thì OK hôm nào trời nóng như hôm nay 38oC thì chỉnh "phần mềm" kiểu gì cũng như lò nướng.

Câu hỏi: xe có được thủ nghiệm thực tế ở môi trường nhiệt độ cao hơn 40oC trước khi bán cho người tiêu dùng?
cụ chuẩn:"Điểm mấu chốt là công suất làm lạnh của hệ thống có đủ cho làm mát cả pin và cabin xe trong điều kiện tiêu cực nhất như nhiệt độ môi trường lên đến hơn 40oC."
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,042
Động cơ
223,722 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm gì đến 2k độ, cái sensor chỗ exhaust báo chỉ 5-600 độ thôi.
2k là trong kỳ nổ. Đây là mức nhiệt cao nhất trong chu kỳ. Cuối kỳ nổ đã giảm xuống hơn 1k. Còn cuối kỳ xả khoảng 7-800⁰C. Ra đến ống xả thì 5-600⁰ là đúng rồi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,154
Động cơ
486,042 Mã lực
Nơi ở
rừng
vâng, Nó làm mát sớm hơn. Và tăng công suất làm mát lớn hơn thì hao pin nhanh nhơn, pin cũng nóng nhanh hơn...cũng chỉ mát sớm hơn thôi rồi cũng đến lúc hết mát.
Cụ thì biết giề mà mà phán ! Kk, Qua giờ thấy sửa phần mềm là ok rồi ! Kk, nhẽ tại trợ lý Vy nó bị các cụ gạ gẫm nên thành gái hư cmnr.
Em tạm thời minh họa thế này nhé :
Cụ OF đạo mạo chui vào xe giữa trời trong xanh : hey Vy, anh nóng ! - ting - anh cởi áo chờ em 15 phút !
Lỗi từ các cụ mà ra cả ! Kk
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,714
Động cơ
540,708 Mã lực

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điểm mấu chốt là công suất làm lạnh của hệ thống có đủ cho làm mát cả pin và cabin xe trong điều kiện tiêu cực nhất như nhiệt độ môi trường lên đến hơn 40oC.

Ví dụ đơn giản như lắp điều hòa 9000BTU cho phòng 20m2 hướng tây. Hôm nào trời mát thì OK hôm nào trời nóng như hôm nay 38oC thì chỉnh "phần mềm" kiểu gì cũng như lò nướng.

Câu hỏi: xe có được thủ nghiệm thực tế ở môi trường nhiệt độ cao hơn 40oC trước khi bán cho người tiêu dùng?
20m2 hướng tây mà 9000BTU thì thôi vứt cái điều hòa đi cho nhanh, chạy không xi nhê được gì đâu :D

Có cái phòng kho con con ở tầng 6, 10 m2 lắp con 9000 cho nó đỡ hỏng một số đồ mùa này mà không giảm được mấy nhiệt đâu
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
655
Động cơ
85,016 Mã lực
Tuổi
41
Kiểu khoét 1lỗ chó chui mí 1 lỗ mèo chui chớ giề ! Kk
Con xe xăng- dầu phổ thông nào cũng có 2 cái đấy Vin er ơi.
Anh copy con xe từ nước ngoài về, nhưng không điều chỉnh cho phù hợp với khí hậu và thói quen của người VN thì khách hàng "ăn đủ"
Các cụ hay nói câu: Bỏ thì thương - vương thì tội.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,169
Động cơ
367,771 Mã lực
Theo kinh nghiệm của em thì xe xăng, xe dầu, xe điện....mà lỗi điều hoà thì đều nóng khi mùa hè ạ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,084
Động cơ
145,063 Mã lực
Tuổi
47

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực
này là yêu Vin nhất nè, cc cần hỏi gì về xe Vin từ xe xăng đến xe điện thì hỏi ốc nhé
Ốc với ếch biết gì về xe đâu cụ :))
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,125
Động cơ
32,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,125
Động cơ
32,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
chỉ là 1 trường hợp nhỏ thôi mà cụ, báo viết cho đủ bài thôi.
Cái giống xe điện thông minh này có khi cơ chế hoạt động cũng gần giống điện thoại thông minh ấy chứ bác.
Không khéo lại cài phần mềm cày coin chạy ẩn cũng nên.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,626
Động cơ
474,001 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
thực sự thành công của xe điện nằm ở công nghệ pin là chính, mà công nghệ này hiện đang đặt giới hạn về mặt vật lý rồi, phải có các công nghệ mới được nghiên cứu để chứa đc nhiều điện hơn trên không gian nhỏ hơn và sạc nhanh hơn
Em thấy các cty xe điện lớn toàn ở các nước ôn đới nên việc nghiên cứu cho các vùng nhiệt đới có vẻ chưa được quan tâm
Công nghệ pin xe điện mới vài năm và còn đang liên tục cải tiến mà cụ bảo đạt giới hạn vật lý. Theo cụ giới hạn vật lý ở đây là cái gì ạ
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,042
Động cơ
223,722 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Công nghệ pin xe điện mới vài năm và còn đang liên tục cải tiến mà cụ bảo đạt giới hạn vật lý. Theo cụ giới hạn vật lý ở đây là cái gì ạ
Cụ ấy nói đúng rồi đó. Xe điện đang thừa hưởng thành quả pin của điện thoại smartphone.
Pin lithium-ion hiện nay này đã đến tới hạn của dòng nạp và khả năng lưu trữ năng lượng.
1 dòng pin mới chuẩn bị ra đời ( sớm nhất khoảng 2025). Pin thể rắn
Đây mới là thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho ngành vận tải thuần điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top