[Funland] Điều tra vụ B787 Vietnam Airlines ở Úc 19.9

linkkaka

Xe buýt
Biển số
OF-57244
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
594
Động cơ
451,359 Mã lực
Tài xế này trước chuyên lái thủy phi cơ ở Tuần Châu quê Em, mới nâng bằng lên hàng nên chưa quen CCCM thông cảm :v :v :v
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,479
Động cơ
369,811 Mã lực
Tóm lại là lỗi của chú Phi công, có cái máy bay lái cũng không xong :D

Bình thường thì khi buồng càng mở, càng thả tốt sẽ có tín hiệu đèn báo cho phi công biết.
Vậy có 1 trong 2 hoặc cả 2 khả năng sau:
- Phi công bị Điên
- Con Boeing 787 này bị Điên
:P :P :P
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,948
Động cơ
799,308 Mã lực
Nếu họ không nhìn thấy thì sao cu? Có bị kỷ luật hoặc truy tố không?
Em chỉ nói thêm 1 lần: Đó là nhiệm vụ và công việc.
Không phải chuyện thích nhìn hay không, thấy hay không.
Nó có trong check list.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,567
Động cơ
459,405 Mã lực
Nơi ở
HN
Bình thường thì khi buồng càng mở, càng thả tốt sẽ có tín hiệu đèn báo cho phi công biết.
Vậy có 1 trong 2 hoặc cả 2 khả năng sau:
- Phi công bị Điên
- Con Boeing 787 này bị Điên
:P :P :P
Thế nếu phi công quên chưa thả, thì máy tính trên máy bay có báo không nhỉ?
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,567
Động cơ
459,405 Mã lực
Nơi ở
HN
Em chỉ nói thêm 1 lần: Đó là nhiệm vụ và công việc.
Không phải chuyện thích nhìn hay không, thấy hay không.
Nó có trong check list.
Thế ạ? Chắc cụ làm Không lưu nên nắm rõ thế. Chứ em chỉ thấy Wiki nó nói thế này. Air traffic controllers often abbreviated ATC are personnel responsible for the safe, orderly, and expeditious flow of air traffic in the global air traffic control system. Em tạm dịch là: Kiểm soát viên không lưu, viết tắt là ATC là người chịu trách nhiệm đảm bảo luồng không lưu an toàn, điều hòa và nhanh chóng trong hệ thống không lưu toàn cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
669
Động cơ
-306,627 Mã lực
Tuổi
39
Nghe sợ thật cứ nghĩ càng máy bay không có đáp xuống bằng mũi là sợ lắm roài. :|
Mà hộp đen máy bay thế nào cũng ghi lại log data là càng máy bay mở lúc nào.
Mày bay đáp phần càng sâu tiếp đất trước cụ ah. Nếu ko bung càng thì đáp bằng bụng
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Làm em vào youtube xem thử clip hạ cánh 787 ... thấy lúc gạt cần càng 00:38 có tiếng kêu với đèn đấy chứ

 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,603
Động cơ
398,757 Mã lực
Quan sát bằng ống nhòm.
Việc lắp camera dưới bụng theo em là không khả thi, dễ bị rụng khi hoạt động.
Càng máy bay khi bay cũng phải thu lại. Nói chung càng hạn chế cái gì bên ngoài máy bay càng tốt
Tôi đã đi một số chuyến bay, có gắn camera ở đầu, giữa, đuôi máy bay, và phát trực tiếp lên màn hình hành khách. Cái này tôi gặp không chỉ 1 hãng, 1 loại máy bay.

Đây là video tôi cóp ở du túp, máy bay B747:

Còn đây là cam gắn đuôi máy bay A380:
 
Chỉnh sửa cuối:

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,353
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Nếu KSV không lưu không quan sát được càng máy bay hạ hay chưa do thời tiết thì họ sẽ yêu cầu phi công không được hạ cánh.

Tùy tình hình họ sẽ cho máy bay hạ cánh lại hoặc chuyển sang sân bay dự phòng (sân bay khác)
Nói vớ nói vẩn!

Không lưu người ta làm việc trên máy tính là chính chứ đếch ai ra đứng ôm ống nhòm xe càng máy bay hạ chưa? Thế máy bay bay đêm thì nhìn kiểu gì? Những hôm sương mù dày đặc hay mưa to thì nhìn kiểu gì?

Do thời tiết chỉ khi nào bão gió quá to hoặc mưa quá lớn ảnh hưởng đến việc hạ cánh thì họ mới cảnh báo thôi nhé, chứ mưa nhỏ thì nhằm nhò gì.

Trời đang mưa và nhiều mây tôi đố cụ vác ống nhòm ra nhòm xem càng máy bay nó hạ chưa được đấy?



Em chỉ nói thêm 1 lần: Đó là nhiệm vụ và công việc.
Không phải chuyện thích nhìn hay không, thấy hay không.
Nó có trong check list.
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,479
Động cơ
369,811 Mã lực
Tóm lại, lúc hạ cánh, hạ càng có cảm biến và đèn cho phi công, càng không hạ là lỗi phi công, lỗi tại máy bai ..đâu.
Máy bay đời càng mới, phi công càng phải chỉn chu...PC thế là không được.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
622
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Nói vớ nói vẩn!

Không lưu người ta làm việc trên máy tính là chính chứ đếch ai ra đứng ôm ống nhòm xe càng máy bay hạ chưa? Thế máy bay bay đêm thì nhìn kiểu gì? Những hôm sương mù dày đặc hay mưa to thì nhìn kiểu gì?

Do thời tiết chỉ khi nào bão gió quá to hoặc mưa quá lớn ảnh hưởng đến việc hạ cánh thì họ mới cảnh báo thôi nhé, chứ mưa nhỏ thì nhằm nhò gì.

Trời đang mưa và nhiều mây tôi đố cụ vác ống nhòm ra nhòm xem càng máy bay nó hạ chưa được đấy?

Kiểm soát đường dài hay ở các FIR (flight information region) thì đúng như cụ nói và giống ảnh minh họa kèm là làm việc trên máy tính và không ở gần sân bay, ví dụ như ở Hà Nội là ngồi bên Nguyễn Sơn - Long Biên. Kiểm soát không lưu trong bài báo nêu là kiểm soát tiếp cận, họ làm việc ở các tháp không lưu ở tại các sân bay, có checklist cụ thể cho các trường hợp thời tiết tốt, xấu, ban đêm thì cần làm gì. Vụ này mà không phát hiện được thì nhân viên kiểm soát không lưu lẫn Vietnam airlines đều khổ rồi.
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,063
Động cơ
348,745 Mã lực
E tìm thấy cái này :)
Nói vớ nói vẩn!

Không lưu người ta làm việc trên máy tính là chính chứ đếch ai ra đứng ôm ống nhòm xe càng máy bay hạ chưa? Thế máy bay bay đêm thì nhìn kiểu gì? Những hôm sương mù dày đặc hay mưa to thì nhìn kiểu gì?

Do thời tiết chỉ khi nào bão gió quá to hoặc mưa quá lớn ảnh hưởng đến việc hạ cánh thì họ mới cảnh báo thôi nhé, chứ mưa nhỏ thì nhằm nhò gì.

Trời đang mưa và nhiều mây tôi đố cụ vác ống nhòm ra nhòm xem càng máy bay nó hạ chưa được đấy?


 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,567
Động cơ
459,405 Mã lực
Nơi ở
HN
Kiểm soát đường dài hay ở các FIR (flight information region) thì đúng như cụ nói và giống ảnh minh họa kèm là làm việc trên máy tính và không ở gần sân bay, ví dụ như ở Hà Nội là ngồi bên Nguyễn Sơn - Long Biên. Kiểm soát không lưu trong bài báo nêu là kiểm soát tiếp cận, họ làm việc ở các tháp không lưu ở tại các sân bay, có checklist cụ thể cho các trường hợp thời tiết tốt, xấu, ban đêm thì cần làm gì. Vụ này mà không phát hiện được thì nhân viên kiểm soát không lưu lẫn Vietnam airlines đều khổ rồi.
Em nghĩ, ở đâu thì nhiệm vụ KSKL không phải là phát hiện tàu bay thả càng hay chưa cụ ơi.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,567
Động cơ
459,405 Mã lực
Nơi ở
HN
Em chỉ thắc mắc là ban đêm hoặc trời mưa, nhiều mây thì nhòm kiểu gì nhỉ. Thời tiết kiểu đấy máy bay vẫn hạ cánh được cơ mà.
Óng nhòm là 1 trong những vật dụng của họ thôi. Họ nhòm những chỗ nào trong tầm mắt thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top