[Funland] Điều tra vụ B787 Vietnam Airlines ở Úc 19.9

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi fishbed4, 20/9/19.

  1. 20/9/19 lúc 17:27 #101
    Lão Phật Gia.
    Biển số:
    OF-681422
    Ngày cấp bằng:
    2/7/19
    Số km:
    163
    Động cơ OF:
    152 mã lực
    Mã lực:
    152
    Trao đổi với Zing.vn, một phi công lái Boeing 787 có nhiều năm kinh nhiệm nhận định:
    ...
    "Trong trường hợp này, tôi nghĩ phi công đã có một chút lúng túng trong quá trình thực hiện tiếp cận, họ phải tập trung ổn định quỹ đạo bay dẫn đến thả càng muộn và phải thực hiện bay lại", phi công này nhận định.

    Về nguyên nhân trực tiếp của sự cố, phi công dày dạn kinh nghiệm này cho rằng có thể là sự mệt mỏi sau 8 giờ bay từ TPHCM dẫn đến việc phi công bị suy giảm sự tỉnh táo và thao tác chậm. "Vấn đề này là rất quan trọng trong khai thác bay, đặc biệt là các chuyến bay dài cắt qua nhiều múi giờ", anh nhấn mạnh...

    https://news.zing.vn/phi-cong-lai-787-cua-vietnam-airlines-da-lung-tung-post992240.html
     
  2. 20/9/19 lúc 17:29 #102
    Lão Phật Gia.
    Biển số:
    OF-681422
    Ngày cấp bằng:
    2/7/19
    Số km:
    163
    Động cơ OF:
    152 mã lực
    Mã lực:
    152
    Phi công không hạ càng thì hàng nào cũng vậy, lỗi ở người vận hành.
     
  3. 20/9/19 lúc 17:31 #103
    toimuondie
    toimuondie Xe tăng
    Biển số:
    OF-328408
    Ngày cấp bằng:
    24/7/14
    Số km:
    1,626
    Động cơ OF:
    3,399 mã lực
    Mã lực:
    3,399
    Cái này thì cần điều tra.
    Sẽ xảy ra 2 trường hợp:
    - Phi công quên hạ càng => Phi công sẽ chịu trách nhiệm (trường hợp này rất ít khi xảy ra vì nó trong check list của phi công, có thiết bị nhắc nhở...)
    - Phi công đã hạ càng, nhưng càng không bung (kiểm tra lại máy bay, quy trình bảo trì bảo dưỡng...), nói chung rất loằng ngoằng.
    Lưu ý, em không phải là phi công nên em không biết, tất nhiên em có thể hỏi được.

    Nói chung động đến hàng không, họ cẩn thận lắm.
    Vụ này là sự cố nhưng không phải là nghiêm trọng.
    Cách đây 2 năm, kiểm soát viên không lưu Cát Bi ngủ quên cũng còn chưa tính là nghiêm trọng cơ mà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/19
  4. 20/9/19 lúc 17:34 #104
    Wave cùi bắp
    Biển số:
    OF-584511
    Ngày cấp bằng:
    11/8/18
    Số km:
    535
    Động cơ OF:
    546 mã lực
    Mã lực:
    546
    Hôm trước nhà cháu cũng gặp mái bai 87 ko chịu banh càng làm cháu phải lượn đi lượn lại mấy lần mới chịu mở
     
  5. 20/9/19 lúc 17:36 #105
    getzbac
    getzbac Xe buýt
    Biển số:
    OF-30563
    Ngày cấp bằng:
    5/3/09
    Số km:
    971
    Động cơ OF:
    55 mã lực
    Mã lực:
    55
    Chả vấn đề gì hết, phi công quên thì kiểm soát nhắc; kiểm soát mắt kém hoặc cũng quên nốt thì đáp bằng bụng. Có sao đâu
     
  6. 20/9/19 lúc 17:45 #106
    darthvader
    darthvader Xe buýt
    Biển số:
    OF-467380
    Ngày cấp bằng:
    2/11/16
    Số km:
    790
    Động cơ OF:
    189 mã lực
    Mã lực:
    189
    Để cho an toàn em đề nghị các hãng máy bay lắp thêm cái thang ở bên ngoài, khi nào chuẩn bị hạ cánh cho anh cơ trưởng leo ra ngoài nhìn càng nhìn cánh cẩn thận rồi mới hạ.
     
  7. 20/9/19 lúc 17:49 #107
    Craftman
    Craftman Xe buýt
    Biển số:
    OF-363599
    Ngày cấp bằng:
    19/4/15
    Số km:
    706
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    Dưới 800ft FCOM không cho thả nên phải bay vòng rồi thả lại, không phải lỗi do máy bay cụ nhé! Máy bay hoạt động bình thường.
     
  8. 20/9/19 lúc 17:56 #108
    Craftman
    Craftman Xe buýt
    Biển số:
    OF-363599
    Ngày cấp bằng:
    19/4/15
    Số km:
    706
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    Vụ 787 này là do xuống thấp quá nên không được thả càng nữa mà phải bay vòng lại để thả lại cụ nhé. Máy bay hoạt động hoàn toàn bình thường!
     
  9. 20/9/19 lúc 17:59 #109
    fishbed4
    fishbed4 Xe tăng
    Biển số:
    OF-58364
    Ngày cấp bằng:
    5/3/10
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    1,200
    Động cơ OF:
    275 mã lực
    Mã lực:
    275
    Với B787 dưới 800ft radio altitude, EICAS sẽ báo CONFiG GEAR..
     
  10. 20/9/19 lúc 17:59 #110
    lạc lối
    lạc lối Xì hơi lốp Xe tăng
    Biển số:
    OF-204320
    Ngày cấp bằng:
    31/7/13
    Số km:
    1,171
    Động cơ OF:
    736 mã lực
    Mã lực:
    736
    Ko nhắc thì rút kinh nghiệm lần sau -- cụ lắm nhọt ghê luông:))
     
  11. 20/9/19 lúc 18:02 #111
    Vinhthayboi
    Vinhthayboi Xe tải
    Biển số:
    OF-426225
    Ngày cấp bằng:
    31/5/16
    Nơi ở:
    tầng mây thứ 18
    Số km:
    363
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    vãi nhể, con phi cơ này hìh như mấy vụ tự cắm đầu lao xuống , bị đình bay nay thêm lỗi
     
  12. 20/9/19 lúc 18:10 #112
    Đức Phạm 8x
    Biển số:
    OF-516790
    Ngày cấp bằng:
    19/6/17
    Số km:
    1,724
    Động cơ OF:
    4,518 mã lực
    Mã lực:
    4,518
    Phi công này còn non & xanh lắm. Chắc toàn bị máy bay lái ;))
     
  13. 20/9/19 lúc 18:12 #113
    traixubac1199
    traixubac1199 Xe tải
    Biển số:
    OF-694359
    Ngày cấp bằng:
    12/8/19
    Số km:
    314
    Động cơ OF:
    404 mã lực
    Mã lực:
    404
    À ừ , rút kinh nghiệm lần sau :))

    [​IMG]


     
  14. 20/9/19 lúc 18:24 #114
    nghienruou
    nghienruou Xe điện
    Biển số:
    OF-54372
    Ngày cấp bằng:
    6/1/10
    Số km:
    2,907
    Động cơ OF:
    190 mã lực
    Mã lực:
    190
    Đến cái cánh cửa ô tô mà chưa đóng hết nó còn báo, đằng này hẳn cái máy bay mà cũng phải quan sát càng bằng mắt :))
     
  15. 20/9/19 lúc 18:37 #115
    NNS
    NNS Xe cút kít
    Biển số:
    OF-4688
    Ngày cấp bằng:
    12/5/07
    Số km:
    17,881
    Động cơ OF:
    30,348 mã lực
    Mã lực:
    30,348
    Quên tí thôi mừ, như ta thi thoảng lái xe éo hạ phanh tay thôi, nhắc cái thò càng ngay dồi, điều tra chi cho to chuyện=))
     
  16. 20/9/19 lúc 18:45 #116
    Zai nắng
    Zai nắng Xì hơi lốp Xe tăng
    Biển số:
    OF-700704
    Ngày cấp bằng:
    18/9/19
    Số km:
    1,880
    Động cơ OF:
    49,217 mã lực
    Mã lực:
    49,217
    E nghĩ 2 cụ nói chuẩn đấy, nếu càng đc bung ra đúng thì đèn bụng ở đó sẽ sáng như cái cánh tủ lạnh. Vào những ngày thời tiết xấu không nhìn được rõ càng máy bay kiểm soát sẽ dựa vào số đèn theo quy định của dòng máy bay đã sáng để biết các càng máy bay đã bung ra hết chưa
     
  17. 20/9/19 lúc 18:57 #117
    Maus
    Maus Xe điện
    Biển số:
    OF-366476
    Ngày cấp bằng:
    12/5/15
    Nơi ở:
    Binladenphia
    Số km:
    2,652
    Động cơ OF:
    2,573 mã lực
    Mã lực:
    2,573
    Nó ghi rõ lỗi là incorrect configuration.
    Phi công set chế độ hạ cánh sai.

    Với chế độ hạ cánh bình thường, càng chưa thả thì muốn hạ cũng không được. Cảnh báo nó gào lên inh ỏi, thậm chí tự kéo lên bất chấp điều khiển phi công.
     
  18. 20/9/19 lúc 19:15 #118
    Tookies
    Tookies Xe tăng
    Biển số:
    OF-104819
    Ngày cấp bằng:
    4/7/11
    Số km:
    1,263
    Động cơ OF:
    632 mã lực
    Mã lực:
    632
    Khi càng hạ, đèn chiếu sáng trên càng bật theo - ngày cũng như đêm. Không lưu nhìn thấy từ xa các cụ ạ.
    Không thấy đèn là rú lên thôi. Trên đài tiếp cận ống nhòm đầy đủ các loại.
    Vụ này tà tà xem báo cáo cơ trưởng.
    Qui định bay đường dài thì 2 tổ bay khi cất, hạ cánh đều phải lên buồng lái đủ 4 ông!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/19
  19. 20/9/19 lúc 19:21 #119
    xaunhatxahoi
    xaunhatxahoi Xe điện
    Biển số:
    OF-49825
    Ngày cấp bằng:
    31/10/09
    Số km:
    2,913
    Động cơ OF:
    8,814 mã lực
    Mã lực:
    8,814
    trình cao thường chấp 1 chân
     
  20. 20/9/19 lúc 19:28 #120
    lotomo2015
    lotomo2015 Xe tải
    Biển số:
    OF-419455
    Ngày cấp bằng:
    28/4/16
    Số km:
    332
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Em thấy báo Úc đưa tin đây là sự cố rất nghiêm trọng cụ à. TV cũng thấy nhắc đến.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)