Độ xe và các cửa hàng độ xe ở hà nội

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin phép có một vài ý kiến theo hiểu biết và nhận thức của em về độ xe cùng chia sẻ với các cụ ạ:
1. Độ xe thì có rất nhiều cấp độ khi nói về việc độ xe. Bác sơn lại tí cái nắp capo, dán tí mảng màu mè, thay cái dàn âm thanh, ... cũng gọi là độ xe. Bác thay đổi thân vỏ, độ vành lốp, hạ gầm, tăng công suất, ... cũng gọi là độ xe.
2. Nói sâu hơn về độ xe, thì có 2 trường phái: Một là tự biên tự diễn, thích gì thì làm nấy, mẫu mã tự nghĩ ra, miễn nhìn cảm thấy đẹp, còn không cần quan tâm xem nó ảnh hưởng thế nào đến chiếc xe của mình; hai là độ xe theo những hạng mục mà các bạn Nhật, bạn Tây nghiên cứu, chế tạo bằng cách là mua hàng độ của các bạn ấy lắp đặt, thanh thế cho xe của mình.
Hệ quả như sau: Theo cách 1, NGON vì làm theo ý thích của mình, RẺ vì làm bằng vật liệu tự chế của mình, nhưng KHÔNG BỔ, vì chất lượng kém, không có nghiên cứu tính toán những ảnh hưởng của đồ độ lên xe. Theo cách 2, NGON thì QUÁ NGON rồi (toàn làm bằng vật liệu tốt, sản xuất hàng loạt theo dây chuyền công nghiệp hoặc được hand made bằng những chuyên gia kinh nghiệm), BỔ thì QUÁ BỔ rồi (các đồ độ đều được nghiên cứu, tính toán, đo đạc đầy đủ về kỹ thuật, về khí động học, về ảnh hưởng đến xe), nhưng KHÔNG RẺ (hàng xịn của các bạn Tây, bạn Nhật thì làm sao mà rẻ được).
Chính vì thế, như cụ Zippo nói, chỉ độ thân vỏ, hạ gầm, mâm lốp thôi là hoàn toàn có thể đến, thậm chí hơn 30k Obama (đơn giản như xe em, hạ gầm của TEIN, là một thương hiệu phổ biến, chưa phải xịn nhất, đắt nhất thì đã lên đến gần 2k Obama, nếu chọn đồ thân vỏ của C-West chẳng hạn, thì 1 bộ body kit của xe thôi đã lên đến 15k Obama khi về đến tay mình ở VN)
3. Những người, tạm gọi là "mê độ xe" ở VN mình chủ yếu dừng lại ở độ âm thanh, nội thất, hơn nữa là thân vỏ tự chế, vành lốp, tiếp nữa là hạ gầm, ... chứ ít người độ đến thân vỏ khí động học, thân vỏ bằng vật liệu siêu cứng, siêu nhẹ (carbon fiber), công suất, máy móc, hay thậm chí là swap engine, thay đổi khung gầm, ... Chính vì còn quá thiếu thông tin về cái gọi là "ĐỘ XE" nên nhiều người bị "Shock" khi chạm vào những thông tin đó, hay chi phí để "ĐỘ".
4. Theo em, những người "mê độ xe" phải là những người hiểu tương đối rõ về xe của mình, hiểu từng bộ phận hoạt động ra sao, khi độ vào thì tác động đến xe thế nào, ... và khi có đồ độ trong tay thì có thể tự tay lắp đặt, hoặc có thể chỉ dẫn cho thợ phải lắp đặt thế nào. Còn những người phó mặc chiếc xe của mình vào những cửa hàng độ xe thì mới chỉ được gọi là những người "thích xe độ".
Chốt lại, em khuyên mọi người trước khi "độ xe" dù là độ cái gì, theo hình thức nào nói trên, cũng nên tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị những rủi ro không cần thiết, những hậu quả đến bất chợt, và quan trọng nhất là không bị mất nhiều "chi phí ngu".
Trong các "ĐỒ ĐỘ" thì câu "tiền nào của nấy" là chuẩn! Nhưng trong việc "ĐEM XE RA ĐỘ" thì câu nói kia chỉ đúng với người nào đã nắm vững thông tin về việc "ĐỘ XE".
Còn làm sao để nắm bắt được thông tin? Thông tin đến từ rất nhiều nguồn, quan trọng là có chịu bỏ công bỏ thời gian ra để tìm hiểu, để góp nhặt, để thực hành hay không thôi. Được cái này thì mất cái kia mà phải không các cụ! Được về thời gian, bớt công sức tìm hiểu thì sẽ mất nhiều tiền, chịu rủi ro cao. Mất thời gian, công sức tìm hiểu, hỏi han, thực hành, ... thì sẽ được kiến thức, kinh nghiệm, mất ít tiền để độ!

Đây là em nói theo suy nghĩ của em thôi nhé, chứ không áp đặt kiến thức đâu đấy, các cụ đừng ném đá em tội nghiệp! ^_^
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Nói thật là em cũng mù tịt về khoản độ xe, chỉ được cái xem hình rồi nuốt nước bọt là giỏi. Nhưng vào đây đọc bài của bác chủ thớt em cũng thấy thót, ko biết liệu có đúng như thế ko!

Em thỉnh bác Zippo 1 chút, liệu chỉ nâng cấp vỏ, hạ gầm, thay mâm, lốp + thêm tí nội y thì liệu có đến 30k obama ko bác? Em thì lúc nào cũng suy nghĩ là tiền nào của nấy, nhưng mong bác đừng để đầu em bay khỏi cổ :D

@ bác Non stop: Bác cho em cái lịch phát sóng để em còn đặt hẹn giờ với!
Bác Incep nói chí ný. Nhưng không phải lỗi do người có xe, mà lỗi do công nghệ VN còn non quá, em tìm chỗ làm cacbon ở VN không phải không có, nhưng các bác ý làm theo kiểu công nghiệp không chơi handmade, muốn làm cái gì là phải có khuôn. híc, cái body còn chịu được chứ cái khuôn dăm bảy trăm triệu nhà em chịu không nổi bác ạ. Em đang hóng quả máy tạo mẫu của cơ khí BK, nhưng chưa đi hỏi được xem nó như thế nào, nghe bảo chỉ cần có bản vẽ 3D là làm được, giá thành rẻ. Còn phần khí động thì nhờ mấy ông thủy khí hàng không tính giúp là ngon :D cái này có phần mềm rồi muh. Còn mấy cái đồ cơ khí chính xác hay điện tử chính xác thì ở VN thật là bó tay luôn kể từ vật liệu đến kỹ thuật lắp ráp-cái này nếu không đủ sức nhập về thì đành chờ vậy.

em không hểu ý bác chủ thớt nói là riêng từng thứ trong cái đám này hay cả đám vậy? :D.
Riêng thì quả là rân chơi quá, cái này chắc ông zippo chưa bít đâu :D
nâng cấp vỏ = tôn thì quang 10k obama bác có thể vẽ ra thế nào là làm được như thế :D
Hạ gầm thì chắc tốn quãng 3k tùy thuộc bác thích loại nhún gì,
Mâm vỏ chắc quãng 2,5k là ổn rồi.
em nghĩ chỉ cần 1/2 là ok, 15k còn lại đủ để bác đập nguyên dàn âm thanh hình ảnh hùng vĩ luôn.

bác chơi quá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Túm lại em mà có trong tay một em EVO X, đến lúc độ mà hài lòng em được thì chắc cũng phải hết cỡ dăm bảy chục ngàn - gần bằng giá xe roài! Tất nhiên em chả để cho cái xưởng độ nào ở VN này động vào xe em cả! ^_^
Một là tự độ, hai là tạm xuất tái nhập sang đâu đó để độ! He he!
 

Mr_Twister

Xe đạp
Biển số
OF-16933
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
44
Động cơ
509,030 Mã lực
@bác GLPro: Ý bác vỏ tôn tức là lấy tôn dựng lên sau đó bả rồi sơn bóng ạ? Có cách nào khác ko bác? Bền & đẹp hơn chăng :D
Nghe bác nói em mới thấy choáng thật. Nếu như vậy thì tiền mua 1 con xe cũ + tiền độ = cả 1 em mới coóng rồi còn gì. Mà còn chưa kể lương tâm các bác thợ, đúng là mạo hiểm! Nhưng được cái là thể hiện đc style của mình 15k kể cũng bõ :D

Ấy vậy mà chỉ cần hé cái này ra là lúc nào cũng bị các cụ gạt phắt, nói là thà mua xe mới còn hơn! (=,=)" Cố chờ đến khi tự làm ra tiền vậy!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Túm lại em mà có trong tay một em EVO X, đến lúc độ mà hài lòng em được thì chắc cũng phải hết cỡ dăm bảy chục ngàn - gần bằng giá xe roài! Tất nhiên em chả để cho cái xưởng độ nào ở VN này động vào xe em cả! ^_^
Một là tự độ, hai là tạm xuất tái nhập sang đâu đó để độ! He he!
Bác định làm con IO lên 500 ngựa để đua cùng bò và ngựa à? :D
em nhẩm tí:
- thế thì riêng tiền nâng cấp cái khung xe chắc cũng hết 15k rùi.
- bộ cánh gió auto khoảng 12k
- Bộ phanh 8k
- biturbo + bộ nạp xả có đến 20k không nhỉ?
- thụt chăc cũng phải tầm xấp xỉ 8k nữa.
- mây cái vụ ecu em chả bít gì nên cũng không rõ giá rổ thế nào.
- mâm lốp em nghĩ tầm 4k là ngon rồi
còn gì nữa không bác, em nhẩm sơ mới đến 40k thôi. thêm 15k kit nữa.
hic.. choáng quá!
bao giờ nhà mình mới có điều kiện nhỉ????
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
He he! Em chưa bao giờ định nâng cấp IO lên ạ. Mua EVO X nâng lên thì mới đáng chứ! EVO X nâng lên tầm 550HP thì bóp chết bò ngựa ở đường VN ngay cụ ạ! ^_^
EVO X về VN mất tầm trên dưới 100k$, thêm 50k$ độ nữa là tuyệt vời rồi!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
HIc, không phải em không thích EVO X, nhưng mà từng ấy xiền em lấy con mustang hay con camaro cơ. Chạy chậm hơn tí ti nhưng mà nó đẹp nong nanh mỹ xờ mãn. Với em đấy là 1 trong những là thiết kế chuẩn mực không cần độ nữa :D Giá nhà mình có điều kiện nhỉ? chẹp chẹp!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ thích Mustang với Chevy Camaro thì nghĩ đến độ xe làm gì! Mấy con cơ bắp Mỹ ấy thì cứ để nguyên mà chạy cụ ạ! Độ xe Nhật vẫn đã đời nhất. Vừa nhiều đồ, lại dễ kiếm, hiệu quả cao!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
em thích forrm xe với cảm giác lái thôi, nhật mẽo hàn hay tung của mà ngon đẹp là em thích ! em chỉ nói là với tầm 150k thì lựa chọn của em sẽ là mấy ẻm xinh đẹp tuyệt với kia thôi :D forrm của EVO còn lâu mới đạt đẳng cấp như thế. :D
Sao cõi đời lại có những con xe đẹp thia nhảy?????????
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
100k thì chỉ mua được bản camaro toàn nhựa thui kụ ạ. hic. ngồi trong cảm giác từa tựa vioz ý, fê lắm. phơi qua mùa hè HN là bít mùi ngay. Đằng nào cũng còn lâu nhà cháu mới đủ 150k, tội gì chả mơ cái bản ngon hơn :P
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Giá khởi động 22k là bản LS V6 yếu hơn EVO X 500HP của bác nhiều quá nên chắc phải xài bản SS V8 35k, mới bon chen được ạ. :P
Cháu mà có chắc chắn sẽ phải làm chống ồn + nóng linh tinh nữa
Bản LS có nội thất dởm lắm, bên trong trông lướt qua nột thất thiết kế cực đẹp, nhưng sờ vào thì chả khác gì con m6w nhà cháu, còn thô hơn cả bàn tay nhà cháu nữa. :D
Nhà cháu nghĩ chắc cũng phải gần tầm đó quá. còn dư thì để bia lúc nào Camaro vs EVO x nữa chứ :D

Bao giờ nhà cháu có điều kiện nhỉ, nghĩ đến mà thấy lê tê fê ! hehehe
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
He he! Mua xe để độ công suất và tính năng lái thì đâu cần quan tâm đến nội thất nhôm nhựa làm gì hả cụ. Chỉ cần quan tâm đến cái máy và khung sườn, gầm bệ thôi! :D
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
đang muốn vất bớt nội thất cho nó nhẹ mà chưa được đây nì, bác GL pro là fan của cơ bắp chúng em là fan của evo x với sti, 2 dòng khác nhau hoàn toàn 1 dòng thì đậm chất cơ bắp phóng khoáng của mĩ , chém to kho mặn máy to xác nặng toàn v6 v8 v10 vãi lúa :| nhìn quả máy to vãi long lanh vãi chắc em són ra quần, anh nhật thì lại đi ngược lại triết lí đấy, nhỏ xác máy bé nhưng công suất cũng 8-| nên là handling rất tốt, có 1 điểm chung là chúng ta đều là những người yêu xe và cùng đang mơ ước =)) nên là cháu đề nghị chúng ta cứ tiếp tục mơ , mong 1 ngày được tái ngộ bác GL trên 1 con đường đẹp , chúng ta cùng .... :))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
He he! Mua xe để độ công suất và tính năng lái thì đâu cần quan tâm đến nội thất nhôm nhựa làm gì hả cụ. Chỉ cần quan tâm đến cái máy và khung sườn, gầm bệ thôi! :D
đang muốn vất bớt nội thất cho nó nhẹ mà chưa được đây nì, .... :))
Em có ý kiến !!! :-bd

EM nghĩ là chỉ cần ghế lái thôi, các ghế kia kụ thay = ghế nhựa. Bớt được = 80kg
Toàn bộ tapi cũng tháo nốt bớt tiếp = 25-30kg
Bộ phụ tùng + Lốp xơ cua - cũng rứa (khi nào đi tỉnh ta lại lắp vô) = 30kg.

Em tính sơ sơ nếu tháo hết cũng giảm được 15% trọng lượng không tải. Thía là auto tăng hiệu suất thêm 10%. Ít hao xăng 3%.
Khi nào test chán kụ lại lắp vào có được không ợ! cùng lắm thừa ra dăm cái ốc vít mới cả mấy cái tai nhựa bị gẫy âu cũng giảm được vài chục gram. :))
Khi nào kụ đi test, em xách xe cầm cờ chạy theo rước kụ. em thề!!!

Chút ngộ ý của nhà em ! Fun!!
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Ý kiến của cụ thì nhà em đã nghĩ đến từ lâu, thậm chí còn đưa ra kế hoạch là: chỉ đổ nước rửa kính vừa đủ 1 chặng chạy, chỉ đủ xăng vừa đủ kế hoạch đi, khi lái chỉ mặc quần đùi áo ba lỗ, ... nhưng cuối cùng chỉ thực hiện đc vài cái đấy là: đã bỏ lốp xơ cua (kể cả chạy tỉnh), đã bỏ kích và dụng cụ tháo lắp bánh, độ được 4 con vành ngon 5.5kg/quả (vành cũ 7kg/quả), còn em vừa định vứt băng ghế sau và ghế phụ ra thì bị gấu nó lườm cho 1 cái, sợ tóe máu nên thôi! ^_^
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ý kiến của cụ thì nhà em đã nghĩ đến từ lâu, thậm chí còn đưa ra kế hoạch là: chỉ đổ nước rửa kính vừa đủ 1 chặng chạy, chỉ đủ xăng vừa đủ kế hoạch đi, khi lái chỉ mặc quần đùi áo ba lỗ, ... nhưng cuối cùng chỉ thực hiện đc vài cái đấy là: đã bỏ lốp xơ cua (kể cả chạy tỉnh), đã bỏ kích và dụng cụ tháo lắp bánh, độ được 4 con vành ngon 5.5kg/quả (vành cũ 7kg/quả), còn em vừa định vứt băng ghế sau và ghế phụ ra thì bị gấu nó lườm cho 1 cái, sợ tóe máu nên thôi! ^_^
:P em kính nể kụ quá! ^:)^
Kiểu này em phải tìm phương án khác, kiếm con matiz hay CD5 để tuning, chỉ cần lên tầm 150HP thôi.
chỉ cần mặc áo thôi (thậm chí là chả cần n....uôn), nhẹ được 1-200gram! =)).
Tháo cần nguyên bộ motor + gạt nước, chỉ cần que gạt thôi, mưa thì gạt bằng cơm. cũng đỡ thêm đôi cưn.
Nguyên bộ thụt sau bỏ luôn, thay bằng nhíp tải dòng 500kg.
Kính cũng liệng, ốp tôn 5dem, (trừ kính trước).
Hạ nóc, cắt gọn kính lái.
Em nhẩm qua cũng đảm bảo tỷ lệ công suất:trọng lượng xấp xỉ 2,5
Hy vọng chạy ngang với IO độ của bác đới ! =))


thì sánh ngang với EVO 500 ! lại đảm bẩu Gấu ít xót - đỡ kiu!
 

dinh_dien

Xe đạp
Biển số
OF-20858
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
38
Động cơ
499,280 Mã lực
Đọc bài của cụ. Cháu thốt được 1 vài từ: Thợ thuyền như con đầu người. Vì cũng đã và đang đau đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top