nguồn dữ liệu gì đâu cụ, những trang đầu của thớt thì mợ ấy đã post hình chụp mợ ấy ở Ấn rồi, theo kiểu mình là Phật tử nên am hiểu về Phật giáo.Vậy là cụ có nguồn dữ liệu khác, thôi không nên nhắc tới mợ ý nữa.
nguồn dữ liệu gì đâu cụ, những trang đầu của thớt thì mợ ấy đã post hình chụp mợ ấy ở Ấn rồi, theo kiểu mình là Phật tử nên am hiểu về Phật giáo.Vậy là cụ có nguồn dữ liệu khác, thôi không nên nhắc tới mợ ý nữa.
Mợ phải có ý kiến với phật tổ, các sư phải làm theo lời phật tổ.Tu gì thì tu, tốt nhất ko nên ăn xin, xã hội đức phật ngày xưa khác bây giờ khác. Hn cháu xem kênh hoàng sáu tv ghi lại cảnh ... thật sự không khác gì ăn xin?🥲
Cụ có quả kết bá thật.Cách xa Phật giáo là cách xa Chân lý và quy luật khách quan mất rồi
Em đang nói chuyện bác gái Mymac cơ. Còn đoàn bộ hành, ngoài ông Minh Tuệ, anh Báu, Giáp em chẳng biết ai với ai cả, vì em có xem mấy đâu.Có lang băm theo đoàn hả bác?![]()
Vâng, thế cháu muốn hỏi cụ là, nếu như quan điểm của một người Phật tử thì khi nhìn thấy một hành vi của một người tu hành là khi mẹ ốm, có đủ phương tiện, điều kiện (có điện thoại, có mạng) để có thể gọi điện hỏi thăm nhưng người tu hành đó không làm thì phật tử đó có được đánh giá người tu hành bất hiếu hay không? Nếu không được thì tại sao?mợ ko nói nhưng mình nhìn hình mợ mặc đồ Phật tử quỳ chắp tay ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn thì mợ là Phật tử 90% rồi, nếu mợ là khách du lịch thì cứ mặc đồ theo khách du lịch sao phải mặc đồ Phật tử quỳ lại ở nơi đó.
nếu cụ nói đó là suy đoán của mình thì cứ theo ý cụ,
Em khâm phục các vị sư tu hành theo kiểu này.Tu gì thì tu, tốt nhất ko nên ăn xin, xã hội đức phật ngày xưa khác bây giờ khác. Hn cháu xem kênh hoàng sáu tv ghi lại cảnh ... thật sự không khác gì ăn xin?🥲
Tuổi trẻ đang nhiều sức lực, nên dục tham nhiều, dẫn đến đấu tranh đấu đá lẫn nhau, đấy là quy luật phổ quát rồi, bác chẳng nên lo việc (đa số) thanh niên sẽ vô vi. Có số ít người tìm đến đạo Phật khi còn ít tuổi, khác biệt so với phần đông người trẻ khác, ấy là do duyên nghiệp kiếp trước đưa đẩy tới thôi, không có nhiều người như vậy đâu.Mợ fun nghĩ vậy là phải, em thấy, việc tu học có thể hợp với người nay mà không hợp với người khác là lẽ thường, và vì thế không nên áp đặt nhận thức về tôn giáo của mình vào người khác, hơn nữa lại bẩu là thanh niên phải thế này thế kia bla bla, em cho là tư duy đáy giếng, hoặc cụ ấy cũng chỉ nói phong long cho vui hết ngày, mà thôi, khà khà.
Phật giáo tốt, nhưng tốt phần nào đó, tốt cho ai đó chứ không cho tất cả. Với quan niệm vô vi (không hành động gì) mà áp cho thanh niên là rất không ổn rồi. Với thanh niên, chúng phải làm việc, phải tích lũy kiến thức tiền bạc từ lao động, phải yêu, phải xoạc và phải bung lụa, chứ lị. Nên, Phật giáo chỉ nở rộ ở những nước nghèo của thế giới, như thái miến miên tạng…
Phật giáo tốt, nhưng tốt với thành phần không nặng cơm áo gạo tiền muốn sống đời yên ả, tạng như các offer dư giả hay chạnh chọe thì cũng nên vào tu học cho bớt đành hanh, thì rất tốt đẹp. Nhưng học theo giáo trình nào, khi thị trường tâm linh đang loạn đao pháp thì lựa chọn đúng tốt phải có đủ cơ duyên và trí tuệ.
Em tặng mợ và mợ em mấy dòng thơ bất hủ:
Ở đời học đạo, cũng tùy duyên
Đói ăn, khát uống, mệt nghỉ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm, chớ hỏi thiền.
*** Ther của Phật hoàng Trần Nhân Tông, cụ nào dịch em quên mẹ, nhưng em có edit theo ý mình tý ty.![]()
Dạ cái này thì Sư cũng nói mấy lần rồi, ở nhà thì hiếu với cha mẹ, ấy là tiểu hiếu, hiếu với tổ quốc là trung hiếu và hiếu với Như Lai là đại hiếu.Như cháu TAC này hỏi thì Sư trả lời, có thể hiểu là ý kiến cá nhân của Sư cho đơn giản, kiểu đặt lên bàn cân, bên nào quan trọng hơn. Mà cháu này lại nhét chữ vào miệng Sư giống anh Báu (giữ 250 Giới), clip phỏng vấn với Phố bò Sư bảo giữ 10 Giới Sa di.( Xem 2:18)
Sư Minh Tuệ đã một mình đi 5 vòng xuyên Việt: Ăn chay ngày một bữa, mình đắp y phấn tảo, ngủ ngồi ngoài thiên nhiên, đầu trần, chân đất đi bộ hết ngày này sang ngày khác ... Bái phục!Em khâm phục các vị sư tu hành theo kiểu này.
Ăn uống thất thường, thức ăn không đủ dinh dưỡng, suốt ngày đi bộ, đầu không đội mũ, chân không đi dép ... thế mà vẫn đi bộ hết ngày này qua ngày khác .
Phải nói là cụ MT và các cụ tu theo phải là những người bẩm sinh có nội công thâm hậu, cơ địa bất phàm thì mới chịu được .
cụ Minh Tuệ tu luyện 5 lần xuyên Việt rồi, nên em tin cụ ấy đi Ấn độ dc, các sư khác sợ khó, chưa rèn luyện đủSư Minh Tuệ đã một mình đi 5 vòng xuyên Việt: Ăn chay ngày một bữa, mình đắp y phấn tảo, ngủ ngồi ngoài thiên nhiên, đầu trần, chân đất đi bộ hết ngày này sang ngày khác ... Bái phục!
Đoàn bộ hiện nay cũng thế...., tà tiếp tục đi bộ hàng nghìn cây số nữa mới tới địa điểm các thánh tích đức Phật (hiện thuộc Ấn Độ).
Lại thêm chịu áp lực từ các con giời ytb vf tốc tốc soi mói, giật gân để kiếm tiền nữa. Đi ngoài đường, đến sư MKo và sư MN nói chuyện to mà c.n suy diễn ra hai sư "to tiếng" với nhau.cụ Minh Tuệ tu luyện 5 lần xuyên Việt rồi, nên em tin cụ ấy đi Ấn độ dc, các sư khác sợ khó, chưa rèn luyện đủ
Mợ cứ nghĩ đó là quan điểm riêng của Sư cho nó đơn giản. Khi Sư đặt niềm tin vào Đức Thế Tôn thì sẽ thực hành để quên hết hay loại bỏ hết các tạp niệm, lý lẽ của đời thường. Cho nên đừng suy nghĩ theo hướng là thực hiện cái lớn hơn thì “phải” làm cái nhỏ hơn.bởi vì dù là Phật tử hay là người đi tu thì cũng phải thực hành đạo hiếu, nếu đang là thực hành đại hiếu thì càng phải thực hành tiểu hiếu đúng không ạ?
Em xin trả lời bác theo suy nghĩ cá nhân em nhé.Vâng, thế cháu muốn hỏi cụ là, nếu như quan điểm của một người Phật tử thì khi nhìn thấy một hành vi của một người tu hành là khi mẹ ốm, có đủ phương tiện, điều kiện (có điện thoại, có mạng) để có thể gọi điện hỏi thăm nhưng người tu hành đó không làm thì phật tử đó có được đánh giá người tu hành bất hiếu hay không? Nếu không được thì tại sao?
bởi vì dù là Phật tử hay là người đi tu thì cũng phải thực hành đạo hiếu, nếu đang là thực hành đại hiếu thì càng phải thực hành tiểu hiếu đúng không ạ?
Vâng, là quan điểm của Sư như thế thì bị Phật tử phê bình cũng là chuyện bình thường.Mợ cứ nghĩ đó là quan điểm riêng của Sư cho nó đơn giản. Khi Sư đặt niềm tin vào Đức Thế Tôn thì sẽ thực hành để quên hết hay loại bỏ hết các tạp niệm, lý lẽ của đời thường. Cho nên đừng suy nghĩ theo hướng là thực hiện cái lớn hơn thì “phải” làm cái nhỏ hơn.
Đã rất lâu Sư từng nói đi khất thực theo hạnh đầu đà là hèn hạ nhất mà, các cụ mợ ít theo các clip từ giai đoạn đầu 2018, 2019…Mấy cháu như Thích Ăn Chai khi hỏi Sư mà còn thiếu cập nhật…Vâng, là quan điểm của Sư như thế thì bị Phật tử phê bình cũng là chuyện bình thường.
vâng, dám chịu nhục đi xin ăn, chứ như bao cụ trên of này, làm sao đủ bản lãnh đi xin ăn như vậy, cụ Tuệ cũng có nói: ăn dc miếng ăn của thiên hạ cho như ăn miếng than hồng, nuốt khó lắm chứ ngon nghẻ gì đâuĐã rất lâu Sư từng nói đi khất thực theo hạnh đầu đà là hèn hạ nhất mà, các cụ mợ ít theo các clip từ giai đoạn đầu 2018, 2019…Mấy cháu như Thích Ăn Chai khi hỏi Sư mà còn thiếu cập nhật…
Một cựu lính công binh 3 năm quân ngũ, tiếp đó là 6 năm tu tập không nhà, không tiền, lang thang ngoài xã hội dọc ngang đất nước vài vòng, tiếp xúc đủ hạng người, mà tồn tại tới nay mới đáng nể. Chỉ dựng lại phim tài liệu về chặng đường này thôi đã ăn đứt các chương trình sinh tồn của tư bản.
Series 10 tập Vô sở hữu ( own nothing) của bạn Conikal đi cùng và quay lúc ông Minh Tuệ còn kinh hành 1 mình, các bác nên xem qua, em thấy rất có giá trị.Đã rất lâu Sư từng nói đi khất thực theo hạnh đầu đà là hèn hạ nhất mà, các cụ mợ ít theo các clip từ giai đoạn đầu 2018, 2019…Mấy cháu như Thích Ăn Chai khi hỏi Sư mà còn thiếu cập nhật…
Một cựu lính công binh 3 năm quân ngũ, tiếp đó là 6 năm tu tập không nhà, không tiền, lang thang ngoài xã hội dọc ngang đất nước vài vòng, tiếp xúc đủ hạng người, mà tồn tại tới nay mới đáng nể. Chỉ dựng lại phim tài liệu về chặng đường này thôi đã ăn đứt các chương trình sinh tồn của tư bản.