sử dụng điện thoại ko phạm giới, cất giữ điện thoại mới phạm giới, sư MT chỉ là phát tâm ko sử dụng điện thoại thôi, quay trở lại việc tại sao sư nói ko thôi gọi về làm gìDạ cái này thì Sư cũng nói mấy lần rồi, ở nhà thì hiếu với cha mẹ, ấy là tiểu hiếu, hiếu với tổ quốc là trung hiếu và hiếu với Như Lai là đại hiếu.
tuy nhiên các cái hiếu này nó song hành cùng nhau, không loại trừ nhau, kiểu như để thực hành trung hiếu thì không có nghĩa phải bỏ qua tiểu hiếu, trong 1 số trường hợp cụ thể thì mới cân nhắc.
Giả sử như các chú bộ đội khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, ở nhà bố mẹ đau ốm hoặc thậm chí mất nhưng không về được, cái đó không phải là hai cái loại trừ nhau vì đasy là trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên nếu như thu xếp được, đơn vị có người làm thay vị trí và cho phép thì vẫn có thể về thực hành tiểu hiếu mà không ảnh hưởng đến trung hiếu.
Quay lại trường hợp cụ thể của Sư, việc gọi điện là hoàn toàn có thể, Sư không có dùng điện thoại nhưng hoàn toàn có thể gọi nhờ điện thoại anh Báu, việc đó là không phạm giới vì cháu thấy trước đó Sư có nói chuyện điện thoại (trong 1 clip nào đó của chính anh Báu đưa lên). Như vậy việc nói chuyện điện thoaii động viên an ủi mẹ (tiểu hiếu) không hề xung đột với đại hiếu cho nên không cần phải đưa lên bàn cân. Vậy nếu các cụ bảo do vấn đề đại hiếu, tiểu hiếu mà chỉ trích mợ MM cháu thấy ko hợp lý.
1. trước khi đi tu thì sư đã xin bố mẹ, và bố mẹ đã đồng ý, bố sư còn dặn nếu đi ko đạt thành tựu thì đừng về
2. sư đã để lại 100 gốc sầu riêng cho e trai xem như là tiền tài vật chất để phụng dưỡng cha mẹ( cha mẹ chia tài sản cho 4 ae sư còn ko lấy)
3. sư đã quyết tâm đi tu theo Đức Phật để giải thoát tức là bỏ hết ái luyến, ái dục nơi trần thế, ( bố mẹ sư luôn có người chăm sóc, bệnh cũng ko nặng, tịnh dưỡng 1 2 ngày là khỏi), giả sử sư gọi về cho bố mẹ, gọi dc lần này thì sẽ gọi dc lần khác, thì nó lại xảy ra 2 trường hợp, 1 là bố mẹ khóc lóc nhớ nhung sư lại mủi lòng sinh ra ái luyến, vòng lặp lại liên tục, 2 là bố mẹ sư lại mắng cho m đi tu là buông bỏ sao còn gọi về làm gi, t đã dặn là phải đạt dc thành tựu mới dc về, tu mà còn ái luyến chừng nào mới đạt dc thành tựu, có 1 clip bố mẹ sư có nói, sư bây giờ là con của mọi người, không phải là con của chúng tôi nữa.
4. Phật lúc đi tu còn bỏ gia đình, cha mẹ, vợ con nhưng có ai nói Phật là bất hiếu ko, sư Tuệ chỉ bỏ cha mẹ, vợ con thì sư chưa có, vậy sao gọi sư là bất hiếu.
khi bạn là thánh nhân thì sai cũng thành đúng, khi bạn người thường thì làm đúng theo thánh nhân cũng là sai
Chỉnh sửa cuối:

