[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông thầy TMT mà bay sang Ấn Độ chắc ông ĐVB cay lắm luôn.
- Lịch trình ông ý vạch sẵn rồi, giờ ông thầy quay ngoắt 90 độ làm trái ngược với mấy cái giới mà ông ý đưa ra như đi tàu đi xe, dùng điện thoại, tuyển thêm người. Làm ông mất công lên kế hoạch di chuyển, visa các kiểu công cốc luôn.
- Ông ĐVB rất tâm huyết và đắc ý vì đã dẫn đoàn đi bình an, không hỗn loạn mà cũng không cần phải đàn áp bằng pháp luật với hội Youtuber, sâu xa là sự thể hiện trình độ tổ chức và nghiệp vụ của ông ý rất đỉnh. Nếu chuyến đi này do ông B dẫn dắt thành công đến Ấn thì lại là một bài học ghi vào sách giáo khoa bên AN về việc giải 1 bài toán liên quan đến AN tôn giáo, là sự ngưỡng mộ của học trò và sự tôn trọng nhất định của các lãnh đạo trong ngành. Nhưng rất tiếc là giữa đường đứt gánh, nhiều biến số xảy ra hơn tính toán, phải từ bỏ tâm huyết của mình. Đội mới tiếp quản thì chưa lộ rõ xấu hay tốt, (chủ yếu vẫn là thuyết âm mưu) nhưng cũng có trật tự và hơn nữa là cứng rắn với đội Youtuber hơn bằng cách gọi Police, tạm thời để so sánh thì bằng và có thể hơn thời điểm ông B dẫn.( vì nội bộ bên trong đoàn kết hơn?)
- Bọn nó đang dắt ông thầy đi vòng vòng Thái để câu giờ làm Visa Ấn cho đủ đoàn, rồi bay 1 thể cả đám sang. Vì nếu ông thầy có nhập cảnh vào Bangladesh để đi bộ sang Ấn thì đội đi theo cũng khó mà đi cùng. Nhưng nếu bay thằng vào rồi đi bộ ở Ấn Độ thì có lẽ sẽ khác.

Cụ nào có thông tin là hiện tại có nhập cảnh hàng không vào Bangladesh được không ạ?
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,683
Động cơ
896,369 Mã lực
nói thẳng ra phải dùng kế hoạch mà âchan Báu vạch ra sẵn thôi, còn cách nào đâu.
Còn lỡ cay ông Báu quá thì chịu khó đi máy bay.
Hoặc Vòng lên Trung Quốc, kêu gọi từ thiện lấy tiền làm visa đi Trung Quốc
Giờ quyền là ở thừa tướng đi như nào ra làm sao.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,594
Động cơ
866,670 Mã lực
Nơi ở
HN
Ông thầy TMT mà bay sang Ấn Độ chắc ông ĐVB cay lắm luôn.
- Lịch trình ông ý vạch sẵn rồi, giờ ông thầy quay ngoắt 90 độ làm trái ngược với mấy cái giới mà ông ý đưa ra như đi tàu đi xe, dùng điện thoại, tuyển thêm người. Làm ông mất công lên kế hoạch di chuyển, visa các kiểu công cốc luôn.
- Ông ĐVB rất tâm huyết và đắc ý vì đã dẫn đoàn đi bình an, không hỗn loạn mà cũng không cần phải đàn áp bằng pháp luật với hội Youtuber, sâu xa là sự thể hiện trình độ tổ chức và nghiệp vụ của ông ý rất đỉnh. Nếu chuyến đi này do ông B dẫn dắt thành công đến Ấn thì lại là một bài học ghi vào sách giáo khoa bên AN về việc giải 1 bài toán liên quan đến AN tôn giáo, là sự ngưỡng mộ của học trò và sự tôn trọng nhất định của các lãnh đạo trong ngành. Nhưng rất tiếc là giữa đường đứt gánh, nhiều biến số xảy ra hơn tính toán, phải từ bỏ tâm huyết của mình. Đội mới tiếp quản thì chưa lộ rõ xấu hay tốt, (chủ yếu vẫn là thuyết âm mưu) nhưng cũng có trật tự và hơn nữa là cứng rắn với đội Youtuber hơn bằng cách gọi Police, tạm thời để so sánh thì bằng và có thể hơn thời điểm ông B dẫn.( vì nội bộ bên trong đoàn kết hơn?)
- Bọn nó đang dắt ông thầy đi vòng vòng Thái để câu giờ làm Visa Ấn cho đủ đoàn, rồi bay 1 thể cả đám sang. Vì nếu ông thầy có nhập cảnh vào Bangladesh để đi bộ sang Ấn thì đội đi theo cũng khó mà đi cùng. Nhưng nếu bay thằng vào rồi đi bộ ở Ấn Độ thì có lẽ sẽ khác.

Cụ nào có thông tin là hiện tại có nhập cảnh hàng không vào Bangladesh được không ạ?
Em ko nghĩ cụ Báu "cay" đâu ạ, cái phải cay nhất (ko đuổi được mấy sư nhỏ, tóc dài vào dẫn đoàn) thì cụ ấy đã vượt qua được rồi nên giờ cụ ấy thanh thản hơn vì giữ đúng lời hứa hỗ trợ thủ tục cho cụ Tuệ, ngoài ra cụ Báu đã tìm được 1 "minh sư" bên Thái, có pháp danh, có quà, hẹn với mấy tnv cũ đi phượt Ấn Độ...
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko nghĩ cụ Báu "cay" đâu ạ, cái phải cay nhất (ko đuổi được mấy sư nhỏ, tóc dài vào dẫn đoàn) thì cụ ấy đã vượt qua được rồi nên giờ cụ ấy thanh thản hơn vì giữ đúng lời hứa hỗ trợ thủ tục cho cụ Tuệ, ngoài ra cụ Báu đã tìm được 1 "minh sư" bên Thái, có pháp danh, có quà, hẹn với mấy tnv cũ đi phượt Ấn Độ...
Về hiện tại thì là cụ thấy thế. Nếu nói vui thì cháu cũng là fan ông ĐVB, nhưng cháu đảm bảo nếu có nghe tin ông thầy TMT sẽ đi máy bay sang Ấn thì ông ĐVB dù không lên clip như trước nhưng trong lòng cũng không yên nổi đâu. Còn nhắc đến ông TMT trên video thì lòng vẫn chưa rũ bỏ được.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,768
Động cơ
435,730 Mã lực
cứ thong thả cc ợ, vưỡn còn cái tẩy cụ pn lấy tiền đâu thuê l sư với chi phi các cái. lật cái tẩy đó khối sự kiện, giờ để cc tập thiền đã.
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
609
Động cơ
468,125 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Ông thầy TMT mà bay sang Ấn Độ chắc ông ĐVB cay lắm luôn.
- Lịch trình ông ý vạch sẵn rồi, giờ ông thầy quay ngoắt 90 độ làm trái ngược với mấy cái giới mà ông ý đưa ra như đi tàu đi xe, dùng điện thoại, tuyển thêm người. Làm ông mất công lên kế hoạch di chuyển, visa các kiểu công cốc luôn.
- Ông ĐVB rất tâm huyết và đắc ý vì đã dẫn đoàn đi bình an, không hỗn loạn mà cũng không cần phải đàn áp bằng pháp luật với hội Youtuber, sâu xa là sự thể hiện trình độ tổ chức và nghiệp vụ của ông ý rất đỉnh. Nếu chuyến đi này do ông B dẫn dắt thành công đến Ấn thì lại là một bài học ghi vào sách giáo khoa bên AN về việc giải 1 bài toán liên quan đến AN tôn giáo, là sự ngưỡng mộ của học trò và sự tôn trọng nhất định của các lãnh đạo trong ngành. Nhưng rất tiếc là giữa đường đứt gánh, nhiều biến số xảy ra hơn tính toán, phải từ bỏ tâm huyết của mình. Đội mới tiếp quản thì chưa lộ rõ xấu hay tốt, (chủ yếu vẫn là thuyết âm mưu) nhưng cũng có trật tự và hơn nữa là cứng rắn với đội Youtuber hơn bằng cách gọi Police, tạm thời để so sánh thì bằng và có thể hơn thời điểm ông B dẫn.( vì nội bộ bên trong đoàn kết hơn?)
- Bọn nó đang dắt ông thầy đi vòng vòng Thái để câu giờ làm Visa Ấn cho đủ đoàn, rồi bay 1 thể cả đám sang. Vì nếu ông thầy có nhập cảnh vào Bangladesh để đi bộ sang Ấn thì đội đi theo cũng khó mà đi cùng. Nhưng nếu bay thằng vào rồi đi bộ ở Ấn Độ thì có lẽ sẽ khác.

Cụ nào có thông tin là hiện tại có nhập cảnh hàng không vào Bangladesh được không ạ?
Đi máy bay thì sang Bangladesh thoải mái. Bay sang Myanmar cũng okie luôn. Gần như tất cả các nước đều khuyến cáo công dân của mình không nên bay sang Myanmar - rủi ro cấp độ 4/5, cao nhất) l.

Tuy nhiên, đất nước Myanmar vẫn đón khách quốc tế bình thường tại các sân bay quốc tế chính Myanmar (Ít nhất có 03 sân bay luôn mở cửa đón khách là Yangon, Mandalay hay Nay Pyi Taw).

Nên nếu sư Tuệ vẫn máu vào Myanmar xem chiến sự mà các cửa khẩu đường bộ bị đóng thì vẫn có thể đi máy bay đến 1 trong 3 sân bay trên rồi đi bộ tiếp sang Bangladesh. Trong trường hợp này, các sư nên mua vé khứ hồi và bỏ vé chiều quay về (hoặc tiết kiệm thì mua vé fake chiều về). Vé máy bay từ BKK đi Myanmar cũng không đáng bao nhiêu. Và khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay của Myanmar không nên khoe hay bảo bọn tao sẽ đi bộ ;) Bảo tụi tao vô chơi & khám phá chùa chiền một thời gian là Myanmar vô cùng welcome.

Sau đó khi vô được Myanmar rồi thì thoải mái, đi bộ hay quay trở lại không ai quản đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

eagles

Xe buýt
Biển số
OF-96078
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
809
Động cơ
912,478 Mã lực
Em ăn bánh chưng xog lên đến 74kg r. Theo cc có nên nhập đoàn ko?
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi máy bay thì sang Bangladesh thoải mái. Bay sang Myanmar cũng okie luôn. Gần như tất cả các nước đều khuyến cáo công dân của mình không nên bay sang Myanmar - rủi ro cấp độ 4/5, cao nhất) l.

Tuy nhiên, đất nước Myanmar vẫn đón khách quốc tế bình thường tại các sân bay quốc tế chính Myanmar (Ít nhất có 03 sân bay luôn mở cửa đón khách là Yangon, Mandalay hay Nay Pyi Taw).
Cảm ơn thông tin của cụ, vậy nếu team này bay sang Bangladesh thì ngoài 3 ông có Visa thì đội còn lại có khả năng đi bộ được không cụ nhỉ?
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haha hôm nay mới biết là mấy cái này đọc được lời nhắn các cụ ạ :D
Cảm ơn cụ đã quan tâm đến em nha cụ Lỗ Đề Hạt =))
1.JPG
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,072
Động cơ
64,821 Mã lực
Các cụ chịu khó lội còm cũ hoặc các short trên youtube cụ Tuệ có nói về vấn đề đi bộ hành rồi, cụ ấy tự phát nguyện đi bộ hành cả đời, ko phải do bị từ chối nhờ xe nhờ tàu gì đâu (chưa bao giờ cụ ấy xin đi nhờ từ ngày đi bộ hành).
Em vừa tìm lại được đoạn clip mà cụ Báu hỏi cụ Tuệ, xem từ phút 2:50
Em xem Vô sở hữu của bạn Conikal quay hồi trong nước, thấy ông Minh Tuệ trả lời là có vài lần xin đi nhờ xe không được mới phát nguyện đi bộ, không mong cầu đi xe. Em không nhớ tập mấy.
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
609
Động cơ
468,125 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Cảm ơn thông tin của cụ, vậy nếu team này bay sang Bangladesh thì ngoài 3 ông có Visa thì đội còn lại có khả năng đi bộ được không cụ nhỉ?
Mấy nước Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ chính phủ và cảnh sát không quản đâu, kể cả visa du lịch vô đi làm cũng chẳng ai bắt. Quản lý lỏng lẻo và chẳng ai quan tâm đâu. Cứ có visa vô rồi thích làm gì thì làm, sống chết mặc bay. Mấy nước này việc nội bộ lo còn chưa xong, lại còn chiến sự, hơi đâu đi quản tụi nước ngoài. Nên cứ có visa gì cũng được, vô rồi đi bộ thoải mái. Tự lo và tự chịu trách nhiệm.

Có điều vô rồi có vấn đề gì thì CP Việt Nam phải đi cứu, không thể không đi (hoặc tỏ ra là có đi) cứu được. Đó là trách nhiệm và luật quốc tế. Tất nhiên là CP có thể tỏ ra đi cứu nhưng không làm gì được (nếu bị chết), nhưng phải có động thái, có phát ngôn chứ không thể làm ngơ, không nói gì hay không làm gì. Giả sử các sư vô Myanmar và có chuyện (bị bắt cóc, bị tai nạn...) CP VN sẽ phải lên tiếng. Mấy tờ báo ngoại quốc kiểu gì chẳng họp báo & đặt một mớ câu hỏi tới bộ NG Việt Nam.

Tất nhiên đó là trường hợp xấu nhất (do đen đủi, tên bay đạn lạc). Còn thì 90% các sư vô Myanmar và Bangladesh cũng sẽ đi bộ suôn sẻ thôi - không ai đi làm phiền hay gây khó dễ với một đoàn sư làm gì, dù cho là bên nào đi nữa.

Vô Bangladesh đạo Hồi cũng thế, họ cũng rất hiền lành và tôn trọng các đạo/phái khác. Bản chất đạo Hồi họ hướng thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ 'kẻ yếu thế'. Nên trừ tên bay đạn lạc, còn tại hai nước này sẽ ko ai quấy quả đoàn sư này đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nước Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ chính phủ và cảnh sát không quản đâu, kể cả visa du lịch vô đi làm cũng chẳng ai bắt. Quản lý lỏng lẻo và chẳng ai quan tâm đâu. Cứ có visa vô rồi thích làm gì thì làm, sống chết mặc bay. Mấy nước này việc nội bộ lo còn chưa xong, lại còn chiến sự, hơi đâu đi quản tụi nước ngoài. Nên cứ có visa gì cũng được, vô rồi đi bộ thoải mái. Tự lo và tự chịu trách nhiệm.

Có điều vô rồi có vấn đề gì thì CP Việt Nam phải đi cứu, không thể không đi (hoặc tỏ ra là có đi) cứu được. Đó là trách nhiệm và luật quốc tế. Tất nhiên là CP có thể tỏ ra đi cứu nhưng không làm gì được (nếu bị chết), nhưng phải có động thái, có phát ngôn chứ không thể làm ngơ, không nói gì hay không làm gì. Giả sử các sư vô Myanmar và có chuyện (bị bắt cóc, bị tai nạn...) CP VN sẽ phải lên tiếng. Mấy tờ báo ngoại quốc kiểu gì chẳng họp báo & đặt một mớ câu hỏi tới bộ NG Việt Nam.
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
609
Động cơ
468,125 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,072
Động cơ
64,821 Mã lực
Mà hạnh đầu đà cũng không bắt buộc đi chân trần thì phải. Vì có lần ông Minh Tuệ nói con đi chân trần là để rèn kham nhẫn, với cả đi bộ nhiều giày dép nhanh hỏng ( giày dép hỏng mà không có tiền mua mới có thể làm khởi tâm buồn khổ, nên xả bỏ --- cái này là em tự suy diễn dựa trên hạnh không cất giữ tiền, chỉ nhận cúng dường đồ ăn chay ở mức tối thiểu).
Vậy nên hành giả mới tu tập chưa quen đi chân trần có thể nhặt vải vụn khâu giày, tất để đi trong giai đoạn đầu?
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,358
Động cơ
575,759 Mã lực
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Bangladesh và Ấn độ đúng là quản lý lỏng lẻo hơn VN. Nhưng đồng thời quan liêu và tham nhũng thì còn tệ hơn nhiều. Nên nếu muốn tránh bị cảnh sát xin tiền dọc đường thì giấy tờ phải chuẩn chỉ. Báu làm giấy tờ chuẩn cho đoàn đi Ấn và Bang. Còn visa du lịch đi máy bay làm rất dễ, nhưng đi như tính chất của đoàn này sẽ gặp nhiều rắc rối.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Vậy ông ĐVB nói xin visa vào Bangladesh mà đi bộ thì phải xuất gia mới được đi bộ là sao cụ nhỉ.
Cụ xem video Lê Khả Giáp về Bangla cho nhanh. Myanmar có Phong Bụi.
Bangladesh mới có đảo chính. Myanmar thì phiến quân chiếm trọn đường biên giới Bangladesh Myanmar.
Nếu đoàn bay đến Ấn Độ thì coi như cụ Báu đã hỗ trợ thành công. Giao kèo là đến Ấn thôi mà, sau khi đến Ấn là chương khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Đoàn bộ hành bị lạc đường. Các YT phỏng vấn lẫn nhau và liên tục giới thiệu kênh của mình, cụ thể là khi đây đó Cần thơ phỏng vấn DHN và XL "xin chào đây là DHN có kênh YT là .. " "xin chào em là XL kênh ..." :D :D :D :D :D :D
Hiện nay đang phân tích về sự hữu duyên và sự có chuẩn bị. Theo em đánh giá DHN cũng là người có khả năng ăn nói.
Tóm lại là dù hữu duyên hay không cũng phải có sự hướng đạo. Ở Việt Nam thì không sao, ra nước ngoài không có hướng đạo thì tự làm khó mình thôi.
Update: Đại ca ĐNH đã tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem video Lê Khả Giáp về Bangla cho nhanh. Myanmar có Phong Bụi.
Bangladesh mới có đảo chính. Myanmar thì phiến quân chiếm trọn đường biên giới Bangladesh Myanmar.
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top