[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Rất có khả năng anh tóc dài aka Đổng thừa tướng dẫn đoàn đi vòng vòng để buộc cụ Tuệ kí vào bản ủy quyền gì đó, chứ đi vòng vòng vậy thì làm sao tới được Immigration.
Vụ việc bực mình hôm nay là kể cả có cảnh sát dẫn đường mà không đi theo cảnh sát, tự đi xong lạc. Thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,651
Động cơ
281,302 Mã lực
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Kịch bản phải qua 7x7 =49 kiếp nạn, chia rẽ lục đục đủ cả. Rồi đến ngày tại Ấn Độ thày gặp nạn, Báu đến cứu thế là hết chuyện Tây du. Hoằng pháp thì phải đến những nơi phật giáo ít phổ biến, loanh quanh mấy nước đạo phật là quốc đạo thì diễn là chính.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
Em nói thẳng là không được trừ phi có MTQ hỗ trợ. Đây là em nói về đoàn sư, còn về cụ kia thì cụ muốn đi bộ bao lâu cũng được, mệt cụ kiếm chỗ nào ăn.
Bên Ấn cụ coi mấy video về các sư Như Ngộ và Tâm Dũng. Hai sư đó buộc phải xuất gia theo một sư Myanmar mới có thể khất thực được. Bangla cũng thế thôi.
Về an ninh buổi tối thì muốn đi theo chắc là phải xuất gia không giữ tiền.
Trừ phi có ai đấm tiền hay hỗ trợ các đoàn bay tới bay lui khất thực như ở bên Thái thì được.
Chứ còn đi tùy duyên thì khó hơn lên trời, dân còn nghèo hơn Việt Nam mà đạo lại khác, khất thực làm sao được.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,358
Động cơ
575,759 Mã lực
Dạ em cũng nắm được tình hình 2 nước đó qua báo chí, em đang muốn hỏi là có nhập cảnh hàng không và đi bộ được không? như có 1 cụ ở trên bảo thoải mái, 1 cụ bảo là không thể đi bộ.
Mục đích ban đầu của ông TMT là đi từ Thái -> Myanmar -> Bangladesh -> Ấn Độ qua đường bộ thì Visa dán mới quan trọng vì nhập cảnh cửa khẩu biên giới (hôm nọ có cụ giải thích khác nhập cảnh cửa khẩu international ở sân bay. Nhưng nếu bây giờ ông TMT đồng ý đi máy bay thì mấy cái Visa đặc biệt không còn ý nghĩa gì nữa vì nhập cảnh cửa khẩu sân bay sau đó mới đi bộ -> vì vậy em mới nói là công sức của ông ĐVB đổ sông đổ biển hết vì Visa thường và đặc biệt lúc đó lại như nhau (như vài cụ nói thích đi bộ hay lăn lê ngoài đường ở Ấn đều được )
Không như nhau đâu cụ. Va rồi mới rõ. Về thực tế Ấn thì có thể đi được, nhưng sẽ rơi vào tình trạng bất hợp pháp về mặt giấy tờ và đối diện rủi ro. Báu làm là chuẩn đấy.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,443
Động cơ
2,049,722 Mã lực
Xem clip của nhà báo Mạc Lâm thì sư MT có vẻ gầy hơn và hơi mệt.
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thẳng là không được trừ phi có MTQ hỗ trợ. Đây là em nói về đoàn sư, còn về cụ kia thì cụ muốn đi bộ bao lâu cũng được, mệt cụ kiếm chỗ nào ăn.
Bên Ấn cụ coi mấy video về các sư Như Ngộ và Tâm Dũng. Hai sư đó buộc phải xuất gia theo một sư Myanmar mới có thể khất thực được. Bangla cũng thế thôi.
Về an ninh buổi tối thì muốn đi theo chắc là phải xuất gia không giữ tiền.
Trừ phi có ai đấm tiền hay hỗ trợ các đoàn bay tới bay lui khất thực như ở bên Thái thì được.
Chứ còn đi tùy duyên thì khó hơn lên trời, dân còn nghèo hơn Việt Nam mà đạo lại khác, khất thực làm sao được.
Không như nhau đâu cụ. Va rồi mới rõ. Về thực tế Ấn thì có thể đi được, nhưng sẽ rơi vào tình trạng bất hợp pháp về mặt giấy tờ và đối diện rủi ro. Báu làm là chuẩn đấy.
Dạ vâng, cảm ơn thông tin từ 2 cụ. Vậy chắc đi vòng quanh Thái cho đội Việt kiều (ko đc về Việt Nam)qua đảnh lễ, chụp ảnh thôi 2 cụ nhỉ.
 

trananhbaotab03

Xe tải
Biển số
OF-875414
Ngày cấp bằng
7/2/25
Số km
348
Động cơ
14,585 Mã lực
Tuổi
32
Ông thầy TMT mà bay sang Ấn Độ chắc ông ĐVB cay lắm luôn.
- Lịch trình ông ý vạch sẵn rồi, giờ ông thầy quay ngoắt 90 độ làm trái ngược với mấy cái giới mà ông ý đưa ra như đi tàu đi xe, dùng điện thoại, tuyển thêm người. Làm ông mất công lên kế hoạch di chuyển, visa các kiểu công cốc luôn.
- Ông ĐVB rất tâm huyết và đắc ý vì đã dẫn đoàn đi bình an, không hỗn loạn mà cũng không cần phải đàn áp bằng pháp luật với hội Youtuber, sâu xa là sự thể hiện trình độ tổ chức và nghiệp vụ của ông ý rất đỉnh. Nếu chuyến đi này do ông B dẫn dắt thành công đến Ấn thì lại là một bài học ghi vào sách giáo khoa bên AN về việc giải 1 bài toán liên quan đến AN tôn giáo, là sự ngưỡng mộ của học trò và sự tôn trọng nhất định của các lãnh đạo trong ngành. Nhưng rất tiếc là giữa đường đứt gánh, nhiều biến số xảy ra hơn tính toán, phải từ bỏ tâm huyết của mình. Đội mới tiếp quản thì chưa lộ rõ xấu hay tốt, (chủ yếu vẫn là thuyết âm mưu) nhưng cũng có trật tự và hơn nữa là cứng rắn với đội Youtuber hơn bằng cách gọi Police, tạm thời để so sánh thì bằng và có thể hơn thời điểm ông B dẫn.( vì nội bộ bên trong đoàn kết hơn?)
- Bọn nó đang dắt ông thầy đi vòng vòng Thái để câu giờ làm Visa Ấn cho đủ đoàn, rồi bay 1 thể cả đám sang. Vì nếu ông thầy có nhập cảnh vào Bangladesh để đi bộ sang Ấn thì đội đi theo cũng khó mà đi cùng. Nhưng nếu bay thằng vào rồi đi bộ ở Ấn Độ thì có lẽ sẽ khác.

Cụ nào có thông tin là hiện tại có nhập cảnh hàng không vào Bangladesh được không ạ?
Còn mình nghĩ nếu ông Tuệ thực sự dùng máy bay thì người cay nhất sẽ là người hâm mộ ổng, bữa giờ chiến tranh liên miên chống fan chị Cuộn, fan cúng nhà , fan bằng giả, rồi nặng nề nhất là fan A Chan Báu.
Giờ mà xài cân đẩu vân cái là sụm nụ luôn, không biết lúc đó dùng gì để biện minh =)))
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
371
Động cơ
580,449 Mã lực
Các cụ mợ trong thớt nhận định về hành xử hay phản ứng của cụ Báu và cụ Tuệ hầu hết trên cơ sở tính cách và hiểu biết của chính mình nên hay cãi nhau là phải.
Em thì đánh giá hai cụ Báu và Tuệ đã có trải nghiệm cùng sự kham nhẫn lớn hơn so với chúng ta ở đây nên trước hết tôn trọng và sau cùng mong họ đạt đc cảnh giới mà họ hướng đến. Cùng nhau đạt đc thì càng tốt.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
817
Động cơ
375,887 Mã lực
Từ đầu đến giờ e vẫn chưa thay đổi quan điểm về ông Minh Tuệ. Vẫn là 1 người tu học chân thành, kiên định, kham nhẫn, khiêm cung và chưa có đại ngôn, xảo ngữ gì cả. Có thể còn sân, còn si nhưng cũng ko bất ngờ với 1 người đang trên con đường tu học. Đừng thánh hóa ông ấy, sẽ ko thấy thất vọng.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Các cụ mợ trong thớt nhận định về hành xử hay phản ứng của cụ Báu và cụ Tuệ hầu hết trên cơ sở tính cách và hiểu biết của chính mình nên hay cãi nhau là phải.
Em thì đánh giá hai cụ Báu và Tuệ đã có trải nghiệm cùng sự kham nhẫn lớn hơn so với chúng ta ở đây nên trước hết tôn trọng và sau cùng mong họ đạt đc cảnh giới mà họ hướng đến. Cùng nhau đạt đc thì càng tốt.
Thực sự có 1 số nick mới vô comment theo kiểu như LKG nói "rất là mất dậy". Thực tế đã chứng minh là vẫn phải có người có kiến thức, kinh nghiệm và quan hệ đi theo và tổ chức đoàn, không phải Báu thì là An, hay ông Hải, hoặc là anh tóc dài với ai đó chống lưng phía sau.
Đồng thời hiện nay cảnh sát Thái đang làm theo kiểu ờ đoàn đi ngang qua thì làm sao đẩy đoàn ra khỏi địa phận mình càng sớm càng tốt chứ không để đoàn trên địa phận mình. Cho nên đoàn rất cần hướng đạo, cụ thể là người Thái hay người đang sống ở Thái.
Cụ Tuệ vẫn là một người tu hành kiên định nhưng cụ không nhất quán lắm, hi vọng cụ học được nhiều bài học. Nếu cụ đã xác định cho người đi theo thành tăng đoàn thì cụ phải là thủ lĩnh, hoặc giao cho ai đó rồi phó mặc sự đời, nhưng đây cụ lại nói đoàn không ai lãnh đạo, tùy duyên, thích vô thì vô thích ra thì ra, nhưng thực tế lại không phải như những gì cụ nói. Vô ra gì thì cụ cũng phải đồng ý mới được. Hy vọng cụ đến được Hy Mã Lạp Sơn và yết kiến các chân sư để tu tập.
Cụ Báu thì bị cú lật kèo cuối năm thì cũng hơi thốn, nhưng mà em hi vọng cụ Báu nên quên đoàn bộ hành đi. Trách nhiệm cụ đã xong, bởi vì đoàn có đi tiếp được thì đều phải làm theo cách của cụ Báu. Nếu còn có chấp niệm thì chỉ cần theo dõi đoàn đến Ấn Độ và tìm cách push nhiều người "tốt đẹp" vào đoàn càng tốt như cụ Hải, cụ Quang Thạch hay những YT như Nhân chicken, Phong dust.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,596
Động cơ
151,863 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Bác đi Ấn và Bangladesh chưa vậy? Sao chém chắc chắn thế? Bác thử quá hạn visa 1 ngày xem họ có lỏng như chém không ;))
 

thelevels

Xe buýt
Biển số
OF-44935
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
609
Động cơ
468,125 Mã lực
Nơi ở
163 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Bác đi Ấn và Bangladesh chưa vậy? Sao chém chắc chắn thế? Bác thử quá hạn visa 1 ngày xem họ có lỏng như chém không ;))
Mình đi nhiều lần rồi. Bạn giúp việc nhà mình người Bangladesh, hàng xóm nhà mình người Myanmar và đồng nghiệp mình cứ 10 người thì 5 người Ấn Dộ ;) Mình di chuyển giữa các nước ít nhất mỗi tháng 1 lần.

Có thể kiểm chứng tại facebook của mình: https://facebook.com/thelevels.

Người thật nick thật
 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Mình đi nhiều lần rồi. Bạn giúp việc nhà mình người Bangladesh, hàng xóm nhà mình người Myanmar và đồng nghiệp mình cứ 10 người thì 5 người Ấn Dộ ;) Mình di chuyển giữa các nước ít nhất mỗi tháng 1 lần.

Có thể kiểm chứng tại facebook của mình: https://facebook.com/thelevels.

Người thật nick thật
Cụ di chuyển giữa các nước bằng xe hay máy bay ?
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đi nhiều lần rồi. Bạn giúp việc nhà mình người Bangladesh, hàng xóm nhà mình người Myanmar và đồng nghiệp mình cứ 10 người thì 5 người Ấn Dộ ;) Mình di chuyển giữa các nước ít nhất mỗi tháng 1 lần.

Có thể kiểm chứng tại facebook của mình: https://facebook.com/thelevels.

Người thật nick thật
Tuyệt vời cụ. Em thì chưa đc đi đến Ấn Độ hay Bangladesh nhưng em nghĩ đi 1-2 ng thì ko ai để ý nhưng đi đông như này chắc chắn Police sẽ hỏi thăm như bên Thái
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,671
Động cơ
588,855 Mã lực

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
787
Động cơ
522,862 Mã lực
Cụ Tuệ vẫn là một người tu hành kiên định nhưng cụ không nhất quán lắm, hi vọng cụ học được nhiều bài học. Nếu cụ đã xác định cho người đi theo thành tăng đoàn thì cụ phải là thủ lĩnh, hoặc giao cho ai đó rồi phó mặc sự đời, nhưng đây cụ lại nói đoàn không ai lãnh đạo, tùy duyên, thích vô thì vô thích ra thì ra, nhưng thực tế lại không phải như những gì cụ nói. Vô ra gì thì cụ cũng phải đồng ý mới được. Hy vọng cụ đến được Hy Mã Lạp Sơn và yết kiến các chân sư để tu tập.
các ý khác em không quan tâm lắm nhưng ý này thì em đã nói rõ ở còm này
Tức là ở đây hg Minh Tuệ lấy đức Thế Tôn làm thầy dậy, khuyên người khác cũng làm như vậy, vì vậy bước vào đó họ là bạn đồng học, đồng môn với nhau.

Có thể từng người trong đoàn bộ hành trình độ tuy khác nhau,niềm tin khác nhau, nhân duyên khác nhau, nhưng việc họ tu thế nào, tu pháp nào, chứng thế nào là việc của thầy họ (Phật và Bồ Tát) lo, hg Minh Tuệ chả có gì phải lo lắng cả.

Tùy theo căn cơ và nhân duyên Phật, Bồ tát sẽ hóa độ theo cách phù hợp, nếu như môt lòng lấy Phật Bồ tát làm người thầy của mình. Và cũng vì lý do đó, đích đến không quan trọng, vì từng giờ từng khắc trên con đường này nó đã là đạo tràng, và đó đã là thời khóa tu tập rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
các ý khác em không quan tâm lắm nhưng ý này thì em đã nói rõ ở còm này
Tức là ở đây hg Minh Tuệ lấy đức Thế Tôn làm thầy dậy, khuyên người khác cũng làm như vậy, vì vậy bước vào đó họ là bạn đồng học với nhau.

Có thể từng người trong đoàn bộ hành trình độ tuy khác nhau, nhưng việc họ tu thế nào, tu pháp nào, chứng thế nào là việc của thầy họ (Phật và Bồ Tát) lo, hg Minh Tuệ chả có gì phải lo lắng cả.

Tùy theo căn cơ và nhân duyên Phật, Bồ tát sẽ hóa độ theo cách phù hợp, nếu như môt lòng lấy Phật Bồ tát làm người thầy của mình.
Như vậy thì không ổn cụ vì tu hành cần phải có thầy. Một vị sư nổi tiếng là sư Giác Khang cũng đã nói vậy, và một vị sư ẩn danh trong video Nhân chicken cũng nói vậy.
Người tu hành sợ nhất là tu sai, trước khi cụ Tuệ bái đức Thế Tôn làm thầy cũng phải đi tu mặc áo vàng ở một chùa nào đó mấy năm rồi. Cho nên đi tu theo kiểu nhập đoàn bộ hành rồi cạo đầu đi thì có vẻ không ổn đâu.
Em nghĩ cũng phải trao đổi kinh sách phương pháp tu hành, hoặc nếu mình không muốn lãnh đoàn thì để cho người đời làm.
Cụ thử tưởng tượng Đạt Lai Lạt Ma đi đâu cũng có trăm người cạo đầu đi theo thì ....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top