[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
923
Động cơ
204,633 Mã lực
Tuổi
30
Myanmar đóng cửa khẩu 6 tháng thì bắt buộc phải đi tàu qua Bangladesh, đi bộ tiếp qua Ấn, ko có cách nào khác
Quan trọng hơn nữa là bangladesh có cho 1 đoàn này nhập cảnh để đi ko ( kiểu này thành viên đoàn chắc phải 40-50 người), nc đó dân chủ yếu theo hồi giáo, chắc gì họ đã cúng giường
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
3,001
Động cơ
713,407 Mã lực
Cái visa 'đi bộ' đó thực ra cũng chỉ là visa giấy, không phải visa điện tử - có thế thôi. Và phải dùng nó vì mấy cái cửa khẩu nhập cảnh bằng đường bộ hạ tầng kém, chưa đủ hạ tầng kỹ thuật để xác nhận visa điện tử. Lợi dụng sự không biết của đa số bà con mà làm quá lên thôi. Ở Ấn hàng ngàn, hàng chục ngàn người đi bộ và nhập cảnh dùng visa như vậy rồi đi bộ, lang thang trong Ấn Độ thoải mái. Ấn Độ cũng không quản chặt (thực ra không quản nổi và khá lỏng lẽo). Đất nước gần tỷ rưỡi người với nhiều cấp bậc của XH. Có những cấp đang ở đáy của XH văn minh... cấp visa thuộc diện dễ nhất quả đất (dễ hơn VN là chắc luôn). Nên cứ làm sẽ được, khai đúng hồ sơ lên daq Ấn tại Thái Lan nộp là ok ;)

Xem cái video trao đổi về visa giữa PN với các sư thì thấy rõ cả PN và Mr. Hà đều amateur và chém lung tung cả. Nhưng Có Mr. An trong đoàn từng làm du lịch Ấn độ trước đây, ông ấy sẽ lo được ;) ông ít nói thế thôi. Đến khi cần sẽ làm visa cho đoàn.
Bạn chắc chưa rõ nhưng vẫn chém như PN với một số bạn khác. Visa đi Ấn Độ không cần phỏng vấn, nộp hồ sơ tại DSQ thôi, đương sự không cần đến tận nơi. Đủ giấy tờ là 99.99% có visa, trừ khi bạn là tội phạm hay vi phạm pháp luật trước đó với Ấn Độ.

Ấn Độ không chê mấy ông sư đi bộ này đâu.
Mấy nước Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ chính phủ và cảnh sát không quản đâu, kể cả visa du lịch vô đi làm cũng chẳng ai bắt. Quản lý lỏng lẻo và chẳng ai quan tâm đâu. Cứ có visa vô rồi thích làm gì thì làm, sống chết mặc bay. Mấy nước này việc nội bộ lo còn chưa xong, lại còn chiến sự, hơi đâu đi quản tụi nước ngoài. Nên cứ có visa gì cũng được, vô rồi đi bộ thoải mái. Tự lo và tự chịu trách nhiệm.

Có điều vô rồi có vấn đề gì thì CP Việt Nam phải đi cứu, không thể không đi (hoặc tỏ ra là có đi) cứu được. Đó là trách nhiệm và luật quốc tế. Tất nhiên là CP có thể tỏ ra đi cứu nhưng không làm gì được (nếu bị chết), nhưng phải có động thái, có phát ngôn chứ không thể làm ngơ, không nói gì hay không làm gì. Giả sử các sư vô Myanmar và có chuyện (bị bắt cóc, bị tai nạn...) CP VN sẽ phải lên tiếng. Mấy tờ báo ngoại quốc kiểu gì chẳng họp báo & đặt một mớ câu hỏi tới bộ NG Việt Nam.

Tất nhiên đó là trường hợp xấu nhất (do đen đủi, tên bay đạn lạc). Còn thì 90% các sư vô Myanmar và Bangladesh cũng sẽ đi bộ suôn sẻ thôi - không ai đi làm phiền hay gây khó dễ với một đoàn sư làm gì, dù cho là bên nào đi nữa.

Vô Bangladesh đạo Hồi cũng thế, họ cũng rất hiền lành và tôn trọng các đạo/phái khác. Bản chất đạo Hồi họ hướng thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ 'kẻ yếu thế'. Nên trừ tên bay đạn lạc, còn tại hai nước này sẽ ko ai quấy quả đoàn sư này đâu.
Cái này 100% ông ĐVB chém gió nhé! Mấy cái nước này không ai quan tâm đâu. Họ quản lý giấy tờ kém hơn VN nhiều. Họ nghèo, nghèo hơn VN và CP thì lỏng lẽo hơn VN nhiều. Và họ rất hiếu khách quốc tế (y hệt VN những năm trước 2000, có ông khách quốc tế nào là quý lắm ;))
Cụ này mấy nay chém tào lao cái vụ visa. Cụ đi dễ dàng không có nghĩa là người khác cũng dễ dàng, cụ Tuệ cũng dễ dàng. Trải nghiệm xuất nhập cảnh Ấn độ của cụ không có nghĩa là tự động áp dụng cho tất cả mọi người. Chúng sinh bình đẳng dưới mắt Đức Phật, nhưng dưới mắt cái bọn quản lý xuất nhập cảnh của bất cứ nước nào thì người có người this người that, del có chuyện bình đẳng.

Em lấy ví dụ từ trang của Sứ quán Ấn độ tại Hà Nội nhá, như hình dưới.
- Người nộp đơn cần đến bộ phận Visa để đăng ký thông tin sinh trắc học. Sau khi phỏng vấn thì Sứ quán Ấn độ tùy hỉ yêu cầu thêm giấy tờ.
- Visa thường, du lịch: người nộp đơn cần nộp thêm sao kê ngân hàng 3 tháng hoặc chứng minh tài chính khác.
1739805608241.png


Nó không có dễ dàng và thẳng tuồn tuột cho cụ Tuệ, vì cái sao kê ngân hàng hay chứng minh tài chính thì cụ ấy quệt nách ra được ah?
Đăng ký visa giấy thì chiện phỏng vấn hay không tùy Sứ quán. Cụ không phải phỏng vấn không có nghĩa là việc phỏng vấn được hủy bỏ với tất cả những người xin visa.

Ngoài ra đơn xin visa Ấn độ yêu cầu khai cửa khẩu nhập cảnh, người giới thiệu (reference) ở Ấn độ. Một ông Việt Nam, nước không có biên giới tiếp giáp với Ấn độ, không nhập cảnh đường hàng không mà nhập cảnh đường bộ, ở cửa khẩu với Bangladesh là đủ tín hiệu cảnh báo để bộ phận lãnh sự xem xét hồ sơ này kỹ hơn. Soi ra thì sẽ thấy là ông ấy không phải là tourist (cụ Google lại định nghĩa mục đích du lịch cho visa tourist của Cơ quan Lãnh sự Ấn độ cho cụ tỉ nhé), là tu sĩ đi hành hương nhưng không có giấy giới thiệu của tổ chức tôn giáo nào, nên cũng chẳng phải dạng missionary. Thế thì họ sẽ phải làm dư nào?

Thành thử ra cuộc đời cụ Tuệ nó không dễ dàng ngọt ngào chỗ nào cũng chui lọt như cụ. Nên bớt chém cái vụ visa này cho em nhờ.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,072
Động cơ
64,821 Mã lực
Em nói thẳng là không được trừ phi có MTQ hỗ trợ. Đây là em nói về đoàn sư, còn về cụ kia thì cụ muốn đi bộ bao lâu cũng được, mệt cụ kiếm chỗ nào ăn.
Bên Ấn cụ coi mấy video về các sư Như Ngộ và Tâm Dũng. Hai sư đó buộc phải xuất gia theo một sư Myanmar mới có thể khất thực được. Bangla cũng thế thôi.
Về an ninh buổi tối thì muốn đi theo chắc là phải xuất gia không giữ tiền.
Trừ phi có ai đấm tiền hay hỗ trợ các đoàn bay tới bay lui khất thực như ở bên Thái thì được.
Chứ còn đi tùy duyên thì khó hơn lên trời, dân còn nghèo hơn Việt Nam mà đạo lại khác, khất thực làm sao được.
Không phải là ông Minh Tuệ không muốn xuất gia theo giáo hội, mà giáo hội ở ta quy định không được đi khất thực nên ông Minh Tuệ mới phải xin ra, như có lần ông ấy nói, con xin ra là để được đi khất thực như lời Phật dạy, và không làm ảnh hưởng đến nhà chùa.
Nên việc 2 sư Như Ngộ Tâm Dũng quy y bên Ấn để được đi khất thực là việc tốt đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Hành giả mới tu tập cứ giữ 10 giới sadi cho nhuần nhuyễn trước đã rồi hẵng lo học sâu về giáo lý. Chưa học bò đã lo học chạy làm chi vậy bác. Giống như võ sinh mới nhập môn ấy, cứ luyện bộ tấn cho vững kết hợp với luyện thể lực gân cốt. Kungfu tương đối rồi mới đi sâu vào đòn thế.
Như vậy mới có chuyện Ngộ Báu đá xeo các sư nhỏ đó cụ. Đã biết 250 giới là gì đâu, hay giới không sát sinh cụ thể là thế nào.
 

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
923
Động cơ
204,633 Mã lực
Tuổi
30
Như vậy mới có chuyện Ngộ Báu đá xeo các sư nhỏ đó cụ. Đã biết 250 giới là gì đâu, hay giới không sát sinh cụ thể là thế nào.
Mr Thành có nói về vấn đề đám sư nhỏ khi đc tham gia vào đoàn vài hôm rồi mà, ngoài lúc đi bộ, ăn uống, may vá thì đám sư nhỏ sẽ tụ tập lại với nhau nói chuyện đời, chắc là rút đt ra xem youtube tiktok xem ai nói xấu mình ko :))
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,072
Động cơ
64,821 Mã lực
Mr Thành có nói về vấn đề đám sư nhỏ khi đc tham gia vào đoàn vài hôm rồi mà, ngoài lúc đi bộ, ăn uống, may vá thì đám sư nhỏ sẽ tụ tập lại với nhau nói chuyện đời, chắc là rút đt ra xem youtube tiktok xem ai nói xấu mình ko :))
Đấy là ý kiến 1 chiều, chưa chắc đã như vậy.
Còn nếu đúng như Thành nói thì ông Báu nổi sân lên cũng đúng.
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Về vấn đề giới thì khi đi tu sẽ có người tụng giới và giảng rất kỹ cho mình nghe kể cả 10 giới sa di hay là 250 giới Thanh văn, để tránh hiểu sai.
Nên việc hướng dẫn ban đầu là rất cần, như cụ Báu được cụ Tuệ hướng dẫn khấn nguyện trước khi giữ Bát quan trai giới đấy thôi. Chứ giữ mà không nguyện thì không được thì phải, đó là em coi video đoàn bộ hành thấy thế.
 

longcanhtn

Xe buýt
Biển số
OF-491576
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
923
Động cơ
204,633 Mã lực
Tuổi
30
Đấy là ý kiến 1 chiều, chưa chắc đã như vậy.
Còn nếu đúng như Thành nói thì ông Báu nổi sân lên cũng đúng.
Thì ngay khi a Báu dời đoàn thì mr Thành shop út thìn tham gia làm TNV luôn mà, nhưng đc vài hôm thấy có mùi chính trị xin rút khỏi đoàn luôn để về VN, sau đó lên livestream kể 1 số tình tiết hay ho ra
Link : https://www.youtube.com/shorts/Z6-iIdjZhaw
 

antumyen

Xe tăng
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
1,738
Động cơ
92,148 Mã lực
Jack đang live, hiện Jack đang dự đoán dựa trên các câu nói của cảnh sát Thái Lan, và hướng đi thay đổi liên tục của đoàn là Cảnh Sát các tỉnh đang lùa đoàn ra khỏi tỉnh mình quản lý nhanh nhất có thể, tỉnh này đẩy tỉnh kia, lùa qua xong thì cảnh sát tỉnh này xong việc. Sau đó cảnh sát tỉnh khác thấy cục nợ tới lại ra lùa tiếp.
Ông Hải tới hỗ trợ An là rất hay, vì anh tóc dài dạo này hơi nhảm. Anh tuyên bố Myanmar đóng biên là do Báu, lờ tịt vụ các thành viên dẫn đoàn đi lạc đường. Nực cười nhất là Hà lên mạng "các bạn nghĩ sao kệ các bạn, nghĩ lạc đường thì nó là lạc đường" :D :D :D :D :D
Cần thêm vài người có tâm có tầm vào đoàn, ít ra là giúp cụ Tuệ gia hạn VISA chứ để anh tóc dài dẫn dắt vòng vòng thấy nản quá.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
349
Động cơ
478,863 Mã lực
13 giới hạnh đầu đà là những gì thế bác nhỉ?
Em không phải người tu hạnh đầu đà
Tra google thì ở thớt này đã có 2 cụ đưa lên 2 bán có những điểm khác nhau
Ở thời điểm này mà cái điện thoại vẫn còn thì Phóng tay to có đập không?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,072
Động cơ
64,821 Mã lực
Em không phải người tu hạnh đầu đà
Tra google thì ở thớt này đã có 2 cụ đưa lên 2 bán có những điểm khác nhau
Ở thời điểm này mà cái điện thoại vẫn còn thì Phóng tay to có đập không?
Muốn bàn về vấn đề gì, trước hết phải biết về nó trước đã. Bác nói bác không biết về 13 giới của hạnh đầu đà, vậy mà cứ chém bon bon thế có sợ sai không. :)
À mà không có giới cấm dùng điện thoại. Dùng điện thoại để tải kinh sách về học vẫn được. Nên việc anh Báu ép Phúc Giác xả bỏ điện thoại là làm hơi quá. Có lẽ vì thế mà giờ Phúc Giác vẫn còn sân với Báu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
349
Động cơ
478,863 Mã lực
Muốn bàn về vấn đề gì, trước hết phải biết về nó trước đã. Bác nói bác không biết về 13 giới của hạnh đầu đà, vậy mà cứ chém bon bon thế có sợ sai không. :)
À mà không có giới cấm dùng điện thoại. Dùng điện thoại để tải kinh sách về học vẫn được. Nên việc anh Báu ép Phúc Giác xả bỏ điện thoại là làm hơi quá. Có lẽ vì thế mà giờ Phúc Giác vẫn còn sân với Báu.
Đúng rồi
cách đây cả ngàn năm thì làm gì có điện thoại, máy bay để mà cấm
 

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,311
Động cơ
368,035 Mã lực
Đúng rồi
cách đây cả ngàn năm thì làm gì có điện thoại, máy bay để mà cấm
Thiên thông nhĩ: điện thoại
Thiên lý nhãn: livestream
Cân đẩu vân: mái bai
….
Mờ hình như là hổng cấm. =))
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ Phuket (phía nam) qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc). Mà gần 90% ng dân Myanmar theo đạo
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

đây có lẽ là thời điểm tốt để ông ĐVB bắn tin đến tai ông TMT rằng có thể giúp thầy ko cần phải đi máy bay và quay lại cứu thầy như lời thề. Tuy nhiên điều đó khó có thể xảy ra, chắc chỉ có trong phim mới có happy ending vậy.
Rất tiếc cho đoàn bộ hành đã mất đi 1 trưởng đoàn tâm huyết như vậy, họ đấu tố móc mỉa ông ĐVB đến tận bây giờ. Thay vào đó nhận 1 con vẹt lông dài với lý do “gia hạn visa” 😂

Link xem video:
 
Chỉnh sửa cuối:

chinbolammuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
344
Động cơ
107,591 Mã lực
Tuổi
40
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Mà đất nước này ko theo đạo Phật, nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ cảng Laem Chabang hướng Phuket qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc)
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

Link xem video:
Vậy là phương án đi qua Miến gần như 99% không đi được.

Còn lại phương án đi tàu qua Banglades, mà nếu chọn phương án này thì lại trùng với phương án ông Báu đặt ra từ trước.

Còn chơi phương án đi máy bay thì cụ Tuệ có tuỳ duyên trời cũng đếch lấp liếm được mình là người tiền hậu bất nhất nói xong lại nuốt..

Vấn đề là đại ca Phước Nghiêm lo thủ tục giấy tờ cho mấy ông sư nhỏ thế nào thôi. Xin được thì có lý do chửi ông Báu, không xin được thì bọn youtube nó dí cho bằng chết..
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay “nhà báo” Dân kể chuyện có lên 1 bài. Nội dung như sau:
- Việc sư TMT đến Ấn Độ gần như là ko thể tiếp tục do cửa khẩu Myanmar đã đóng. Kể cả có vào được thì rất nguy hiểm vì khi ra có thể cửa khẩu bị đóng.
- Visa của 3 sư đã đc ông ĐVB xin cho có thời hạn 180 ngày lưu trú ~ 6 tháng. Còn Visa các sư còn lại chỉ có thể xin được tối đa 90 ngày -> ko đủ thời gian để đi bộ đến các điểm muốn tới nếu đi bộ. (Có vẻ như đoàn này đã nhận ra đc sự khác biệt của cái Visa ông TMT đang có)
- Đưa ra một thắc mắc là ông ĐVB nếu muốn đi sang Bangladesh bằng đường biển nhưng tại sao lại đi về phía bắc thay vì phía nam. (Nhà báo ăn theo nên hỏi mấy câu rất vớ vẩn, do ông thầy TMT đòi chứ ai, còn tại sao thì mời các cụ ngó qua cái còm trên của em). Có vẻ muốn dư luận công kích ông Báu
- Đưa ra giải pháp là đi máy bay, có vẻ như đang cố thuyết phục ông thầy TMT đồng ý đi máy bay rồi.
- Đang xin trợ giúp của công ty du lịch đứng ra bảo lãnh (có lẽ xin luôn cả donate vé máy bay)

kết luận:
- những thông tin của các nhà báo tự do với cái ngòi bút lúc nào cũng hô hào tự do báo chí, tự do ngôn luận thì chỉ nên đọc cho biết, sặc mùi định hướng và giả dối, thiếu trung thực.
- có một số cụ mợ share về nhà báo này, khen là khách quan lắm nên mấy nay mình cũng tò mò đọc thử mấy tin hắn update. Nhưng mình dị ứng ngay hôm LKG mang HC đến trả, mới nói vài câu hắn đã thắc mắc về “tự do ngôn luận”.

thêm 1 thông tin có vẻ liên quan:
- ko hiểu sao mà tự dưng kênh BBC tiếng việt lên 1 video về gián điệp trong quân đội Myanmar, nhất là khi đoàn sư này sắp đi qua.
- pv BBC Tiếng Việt đã bị ông ĐVB ch.ửi thẳng mặt là làm nghề ko có đạo đức. 😂 (hôm xin quay lại đoàn mà ko đc)
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
3,001
Động cơ
713,407 Mã lực
Tóm tắt video ông ĐVB đăng về vấn đề Myanmar vào 2 tháng trước (6/12/2024) sau khi đi tiền trạm cửa khẩu Mae Sot:
- Thời điểm đó cửa khẩu vẫn mở, chủ yếu để ng dân qua đó đánh bạc, có thể qua đc nhưng ko ai có thể đảm bảo an toàn. Có nhờ 1 anh ở bên quân đội hỏi tình hình các trạm gác dọc đường cửa khẩu.
- khu vực cửa khẩu Mae Sot biên giới Thái - Myanmar vẫn do quân đội quản lí, tuy nhiên để băng qua Myanmar thì phải qua khu vực đang kiểm soát của rất nhiều phiến quân. Mà đất nước này ko theo đạo Phật, nên có vẻ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị nghi là gián điệp của các bên.
- Con đường khác:
1. Đi về phía bắc Lào, qua TQ rồi bằng qua Himalaya (loại), con đường này là ko thể vì xin Visa vào TQ để đi bộ như này là ko thể, băng qua Himalaya cũng ko thể.
2. Đi về phía bắc Lào, qua cửa khẩu Lào - Myanmar sau đó đi thẳng vào Ấn Độ mà ko phải qua Bangladesh nhưng cũng ko hợp lí vì con đường này có nhiều phiến quân, ko an toàn. (Loại)
3. đi tàu biển từ cảng Laem Chabang hướng Phuket qua Ấn Độ (loại) mất tính chất bộ hành ko đúng ý ông TM.

- Ông ĐVB có nhờ đc 1 người và có ý tưởng sẽ đi theo hình thức đoàn chữ thập đỏ, đoàn sẽ đi và cấp phát lương thực, thuôc men. Vì vậy nhờ những ng Việt Nam ở Myanmar đẩy mạnh hình ảnh đẹp về đoàn khi gần đến cửa khẩu, mục đích là cả chính quyền quân đội và phiến quân đều biết đc đoàn đi có mục đích tốt. (Mang tới sứ mệnh hoà bình, hạnh phúc)
- Về vấn đề lương thực khi qua Myanmar, đã được 1 mạnh thường quân tặng 1 loại lương khô, để dành khi đi qua Myanmar.

5 ngày trước, lúc đó vẫn chưa có ý định rời bỏ đoàn như hiện tại. Ông ĐVB đã thông báo qua 1 video “Bến thượng hải” là cửa khẩu Myanmar - Thái Lan hiện tại đã đóng, ông xuống Chon Buri để khảo sát nếu đi bằng tàu biển qua Bangladesh từ Thái Lan thì phải đi thế nào. Tuy nhiên ông cho rằng nếu ông TMT vẫn nhất quyết đi bộ đến cửa khẩu thì vẫn nghe theo.

Tất cả tính toán của cư dân mạng, đoàn hộ giá hiện tại khi thấy cửa khẩu Myanmar đóng cửa thì ông ĐVB đã tính toán từ 2 tháng trước. Điều đó cho thấy sự cẩn thận, chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án và sự tử tế đến phút cuối của ông ĐVB.
Lúc chiều nay, em có viết ông Báu sẽ “cay” nếu ông TMT đi máy bay sang Ấn, chắc em dùng tử ko chuẩn, có lẽ là “thất vọng” vì kế hoạch kì công, tỉ mỉ đã vạch sẵn ra ko đc thực hiện một cách trọn vẹn. Nhưng chắc đó cũng là sự thử thách trong quá trình tu tập hiện tại của ông ĐVB.

Link xem video:
Giờ cụ Tuệ mà đòi đi tàu biển qua Bangladesh thì mới khốn nạn cho đội hậu cần.
Không có tuyến tàu biển chở khách giữa Thái và Bangladesh. Đi nhờ tàu chở hàng thì lại phải lo trước xem cảng hàng hóa bên Bangladesh có cho đội phượt tu nhập cảnh không. Kiếm tàu riêng thì phải thuê tàu đủ to để có thể chạy thẳng tới cảng của Bangladesh mà không phải tiếp dầu. Phương án kiếm tàu riêng là phương án màu mỡ nhất, vì cần nhiều tiền, đội hậu cần có lý do để hô quyên góp. Mà đi một cái tàu nhỏ nhỏ ra giữa biển không có sóng điện thoại chỉ có sóng biển, nó phanh xác vứt xuống biển thì xong phim.

Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
 

acquyphuthinh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,343
Động cơ
565,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,311
Động cơ
368,035 Mã lực
Giờ cụ Tuệ mà đòi đi tàu biển qua Bangladesh thì mới khốn nạn cho đội hậu cần.
Không có tuyến tàu biển chở khách giữa Thái và Bangladesh. Đi nhờ tàu chở hàng thì lại phải lo trước xem cảng hàng hóa bên Bangladesh có cho đội phượt tu nhập cảnh không. Kiếm tàu riêng thì phải thuê tàu đủ to để có thể chạy thẳng tới cảng của Bangladesh mà không phải tiếp dầu. Phương án kiếm tàu riêng là phương án màu mỡ nhất, vì cần nhiều tiền, đội hậu cần có lý do để hô quyên góp. Mà đi một cái tàu nhỏ nhỏ ra giữa biển không có sóng điện thoại chỉ có sóng biển, nó phanh xác vứt xuống biển thì xong phim.

Cụ Báu rảnh chuyện nên làm màu vãi ra ý. Đi xuống tận Chon Buri để tìm thuyền. Tới đấy thì dí tí nữa tới Pattaya chơi cho vui. Chứ Chon Buri nằm trong vịnh Thái lan, kênh đào Kra mới chỉ có ở mồm, đi Bangladesh từ Chon Buri thì chỉ có mà...làm màu. Hôm cụ ấy tung cái clip đấy lên em cười ruồi. Nhẽ chạy xuống Phuket mà chơi, biển ở đấy sạch, mà làm màu nó còn có lý.
Em cứ tưởng cụ ấy qua bên mạn Phù Khẹt, bờ Ấn Độ Dương, biển Andaman gì đó chứ, đi từ Chonbury thì vòng qua Malaca thì khác gì cụ nào nói xuống Mã đi. Anh Ts này học quá giỏi, hồi xưa không phải thi lại môn Địa Lý nên quên. Em bị thi lại, phải ôn những 2 lần nên giờ vẫn còn nhớ mang máng. :) .
Em vẫn tin là cụ ấy tìm đường biển qua Bangladesh là thật, cái đó chắc tai nạn thôi. Còn bàn tính thuê hẳn một dãy phòng view biển để ra ngồi thiền cho nó cô lập. Thật ra planning thì cụ ấy vẫn là số 1 cho đến lúc này, tiếc là duyên cạn, bao cái cụ ấy set up giờ càng phá bỏ là càng rối. Anh cựu chiến binh không đủ tầm, được cái cần cù. Tiếc cho cụ ấy, có vẻ “người ra đi đầu không ngoảnh lại”.
Cái công ty du lịch nào đấy chắc chỉ xin được VISA du lịch cho các ông tướng còn lại, cân đẩu vân qua Mumbai hay Dehli đợi đấy rồi lén đi bộ, cảnh sát nó lùa thì lên xe chạy về thánh tích, sao mà đi được cả đoàn loằn ngoằn trên đất Ấn mênh mông xơ xác ấy. Có vẻ chưa lượng được sức mình, như đánh sấp ngửa. Chỉ muốn nói tiếng Đan Mạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top