Kể ra chưa làm xong mà đã mang tàu về liệu có sao ko? Phải tầm 2 nien nữa cơ mà.
E trước vô SG còn bị sốc văn hóa vì trỏng có kiểu giá gì cũng làm nhưng chất lượng chỉ vậy thôiVâng, các cụ hay nói TQ có 3-7 loại TQ, thích gì TQ cũng chiều. Em làm với TQ thượng vàng hạ cám, nhưng gặp phải phủi rất nhiều kể cả công ty rất lớn. Làm với TQ mà ko
xiết khuôn khổ từ đầu thì đi dọn bãi rất mệt.
Loè loẹt phết!Đoàn tàu đầu tiên của tuyến 3, Nhổn - Ga HN, vừa đc lắp ráp xong ở nhà máy của Alstom ở Petite Foret (Pháp) do hãng SYSTRA kiểm soát phải nói là đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.
Một số hình ảnh từ nhà máy Alstom
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Video mô hình đoàn tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội
Em ko rõ quy trình của dự án này nhưng thiếu hồ sơ giấy tờ chắc cũng do lỗi phía Việt Nam mình. Đến tận thời điểm chạy thử các ông mới kêu là thiếu hồ sơ, trước đó bao nhiêu giai đoạn nghiệm thu, thanh toán lại vẫn được phê duyệt/ thông qua hết.Làm với TQ cực nhất là thiếu hồ sơ. Họ cứ kinh nghiệm copy họ làm thôi. Nôm na là làm phủi.
Em ko chê TQ nhưng làm kiểu đó với vốn nhà nước VN, một khu vực quan liêu sợ trách nhiệm bậc nhất thế giới, giấy tờ quy trình giăng giăng khắp nơi thì rất khổ ải.
Kinh nghiệm làm dự án với TQ là có hẳn 1 đội làm hồ sơ, dí vào tay họ ký cho hoàn chỉnh. Tất nhiên đội làm hồ sơ cũng phải biết rõ thiết kế của công trình. Nhưng rất vui là VN không có kỹ sư nào biết tàu đô thị nó ngang dọc thế nào cả, toàn học mót, thầy bói xem voi.
Còn dân nói gì kệ mịa dân điđẽo cày giữa đường thì suốt đời ko làm được gì, quan trọng là sớm đưa công trình vào vận hành an toàn, ổn định. Lâu quá rồi
![]()
Metro tự động phải chạy trên đường kín, không giao cắt để tránh tai nạn.Tàu nhẹ full auto này thì bọn JAV cũng chạy xòng xọc lão Chym ạ, nhưng nó chỉ dùng cho các tuyến ngắn, lưu lượng thấp thôi (tuyến monorail ra Odaiba hay ra Haneda chả hạn). Còn hầu hết các tuyến nội đô hoặc liên tỉnh khác vẫn là tàu có điều khiển chạy cơm, sở dĩ vậy 1 phần là để kịp thời giật phanh mỗi khi gặp thằng chán đời (là chuyện xảy ra hàng ngày
), phần nữa là nhằm mục đích phân bổ nguồn lực xã hội, giải quyết bọn ăn không ngồi rồi
, chứ tàu thì nó vận hành gần như là auto theo tín hiệu từ trung tâm điều độ, chả thấy thằng lái thao tác con mẹ gì sất
.
Đồ để vận tải hành khách công cộng trong đô thị thời trên đời này đâu cũng vầy nhaCát Linh - Hà Đông nhìn có vẻ xấu vì do cái màu xanh lá cây đậm choét như taxi Mai Linh. Chứ thử phối màu khác xem là đẹp ngay. Mà PTCC mà các cụ cứ đòi phải có ghế, tham quá. Quan trọng nhất là khả năng chuyên chở nên lắp như xe buýt thế là đúng rồi.
Thoải mái quáĐồ để vận tải hành khách công cộng trong đô thị thời trên đời này đâu cũng vầy nha![]()
Cái bọn Phú Đũy này không thể tiến bộ được.Thoải mái quá
![]()
![]()
Làm gì có ai đòi phải có ghế đâu cụ, chỉ là đang thảo luận có ghế hay không. Em thì thấy thường vẫn có ghế hai bên như hình của cụ elevonic. Còn người khác không gọi đó là ghế thì em chịu.Cát Linh - Hà Đông nhìn có vẻ xấu vì do cái màu xanh lá cây đậm choét như taxi Mai Linh. Chứ thử phối màu khác xem là đẹp ngay. Mà PTCC mà các cụ cứ đòi phải có ghế, tham quá. Quan trọng nhất là khả năng chuyên chở nên lắp như xe buýt thế là đúng rồi.