[Funland] Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa lắp ráp xong, đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,120
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Kể ra chưa làm xong mà đã mang tàu về liệu có sao ko? Phải tầm 2 nien nữa cơ mà.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,529
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Vâng, các cụ hay nói TQ có 3-7 loại TQ, thích gì TQ cũng chiều. Em làm với TQ thượng vàng hạ cám, nhưng gặp phải phủi rất nhiều kể cả công ty rất lớn. Làm với TQ mà ko
xiết khuôn khổ từ đầu thì đi dọn bãi rất mệt.
E trước vô SG còn bị sốc văn hóa vì trỏng có kiểu giá gì cũng làm nhưng chất lượng chỉ vậy thôi ;)) Quan trọng là các cụ thích chơi nhau theo kiểu nào, anh Tàu chiều hết ;))
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
981
Động cơ
119,729 Mã lực
Tuổi
55
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến 3, Nhổn - Ga HN, vừa đc lắp ráp xong ở nhà máy của Alstom ở Petite Foret (Pháp) do hãng SYSTRA kiểm soát phải nói là đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.
Một số hình ảnh từ nhà máy Alstom






























Video mô hình đoàn tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội

Loè loẹt phết!
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,843 Mã lực
Làm với TQ cực nhất là thiếu hồ sơ. Họ cứ kinh nghiệm copy họ làm thôi. Nôm na là làm phủi.

Em ko chê TQ nhưng làm kiểu đó với vốn nhà nước VN, một khu vực quan liêu sợ trách nhiệm bậc nhất thế giới, giấy tờ quy trình giăng giăng khắp nơi thì rất khổ ải.

Kinh nghiệm làm dự án với TQ là có hẳn 1 đội làm hồ sơ, dí vào tay họ ký cho hoàn chỉnh. Tất nhiên đội làm hồ sơ cũng phải biết rõ thiết kế của công trình. Nhưng rất vui là VN không có kỹ sư nào biết tàu đô thị nó ngang dọc thế nào cả, toàn học mót, thầy bói xem voi.

Còn dân nói gì kệ mịa dân đi :) đẽo cày giữa đường thì suốt đời ko làm được gì, quan trọng là sớm đưa công trình vào vận hành an toàn, ổn định. Lâu quá rồi :P
Em ko rõ quy trình của dự án này nhưng thiếu hồ sơ giấy tờ chắc cũng do lỗi phía Việt Nam mình. Đến tận thời điểm chạy thử các ông mới kêu là thiếu hồ sơ, trước đó bao nhiêu giai đoạn nghiệm thu, thanh toán lại vẫn được phê duyệt/ thông qua hết.

Em cũng làm dự án ODA nên thấy hồ sơ giấy tờ của Việt Nam mình nhiều thật. Thời gian thi công thì ngắn nhưng tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị giấy tờ.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Tàu nhẹ full auto này thì bọn JAV cũng chạy xòng xọc lão Chym ạ:P, nhưng nó chỉ dùng cho các tuyến ngắn, lưu lượng thấp thôi (tuyến monorail ra Odaiba hay ra Haneda chả hạn). Còn hầu hết các tuyến nội đô hoặc liên tỉnh khác vẫn là tàu có điều khiển chạy cơm, sở dĩ vậy 1 phần là để kịp thời giật phanh mỗi khi gặp thằng chán đời (là chuyện xảy ra hàng ngày:P), phần nữa là nhằm mục đích phân bổ nguồn lực xã hội, giải quyết bọn ăn không ngồi rồi:D, chứ tàu thì nó vận hành gần như là auto theo tín hiệu từ trung tâm điều độ, chả thấy thằng lái thao tác con mẹ gì sất:D.
Metro tự động phải chạy trên đường kín, không giao cắt để tránh tai nạn.
Tuyến metro 14 Paris nó chỉ chạy xuyên từ tây bắc xuống đông nam thành phố với 9 trạm dừng đỗ.
Mà thành Pais thì có bao dân chắc cụ cũng biết :D
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
182
Động cơ
150,531 Mã lực
thực sự là quá lâu, quy hoạch tính toán cho nhiều năm trước, giờ ra đời thực sự là chậm hơn quá nhiều so với tính toán
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,694 Mã lực
Cát Linh - Hà Đông nhìn có vẻ xấu vì do cái màu xanh lá cây đậm choét như taxi Mai Linh. Chứ thử phối màu khác xem là đẹp ngay. Mà PTCC mà các cụ cứ đòi phải có ghế, tham quá. Quan trọng nhất là khả năng chuyên chở nên lắp như xe buýt thế là đúng rồi.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Cát Linh - Hà Đông nhìn có vẻ xấu vì do cái màu xanh lá cây đậm choét như taxi Mai Linh. Chứ thử phối màu khác xem là đẹp ngay. Mà PTCC mà các cụ cứ đòi phải có ghế, tham quá. Quan trọng nhất là khả năng chuyên chở nên lắp như xe buýt thế là đúng rồi.
Đồ để vận tải hành khách công cộng trong đô thị thời trên đời này đâu cũng vầy nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Cái bọn Phú Đũy này không thể tiến bộ được.
Tuyền khách VIP thế kia mờ nó chi xếp cho cái ghế băng bé tí còn lại bắt đứng như con cò tuốt.
Nom thời hoa hòe hoa sói chớ tàu mới Alstom cũng chả có hơn cái tàu ở quê em cách đây cả thế kỷ được mấy tí.
Thế mờ cái lũ kia còn tí tởn cười được.
Phải chăng ăn được mớ còm to ???


 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,843 Mã lực
Cát Linh - Hà Đông nhìn có vẻ xấu vì do cái màu xanh lá cây đậm choét như taxi Mai Linh. Chứ thử phối màu khác xem là đẹp ngay. Mà PTCC mà các cụ cứ đòi phải có ghế, tham quá. Quan trọng nhất là khả năng chuyên chở nên lắp như xe buýt thế là đúng rồi.
Làm gì có ai đòi phải có ghế đâu cụ, chỉ là đang thảo luận có ghế hay không. Em thì thấy thường vẫn có ghế hai bên như hình của cụ elevonic. Còn người khác không gọi đó là ghế thì em chịu.
 

levuhoanglamvn

Xe hơi
Biển số
OF-357761
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
132
Động cơ
262,703 Mã lực
Mình vẫn là thằng đi mua do không tự sản xuất được nên cái khâu chọn mua của thằng nào cũng không dễ đâu các cụ, thằng Tàu hay Pháp nó đều có 2 mặt của nó cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top