[Funland] Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa lắp ráp xong, đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Các loại tàu này nó ít ghế lắm cụ ơi. Loại tàu này nó dùng để đi quãng đường ngắn giải quyết vận chuyển hành khách trong đô thị nên khoang chủ yếu là đứng. Tàu điện ngầm bên tây cũng vậy thôi
Cụ phán chuẩn ợ.
Trên phương tiện giao thông công cộng đô thị thì nguờ ta ưu liên chỗ đứng hơn chỗ ngồi.
Ví dụ: 1 toa tàu VAL của Alstom chạy ở Lille được thiết kế để chở 78 khách trong khi chỉ có khoảng ngót 2 chục ghế.
Ở trên có cụ cũng théc méc về ghế bàn dữ phết :D
 

khanhnguyen09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,470
Động cơ
516,023 Mã lực
Nếu theo báo này thì đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội là 3k tỷ (10 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 hoặc 5 toa)
http://vovgiaothong.vn/giua-2020-10-doan-tau-tuyen-nhon-–-ga-ha-noi-gan-3000-ty-dong-dua-ve-ha-noi

còn báo này thì đoàn tàu CL-HĐ là 63,2 triệu USD ~ 1,47k tỷ (13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa)
https://ndh.vn/thoi-su/bo-truong-thang-ly-giai-viec-mua-13-oan-tau-trung-quoc-1134249.html

Như vậy tức là 1 toa tàu của Nhổn - ga Hà Nội đắt gấp đôi toa tàu CL-HĐ hả các cụ?
Nhưng sao đầu tư lại khập khiễng thế nhỉ? 2 line tàu đắt gấp đôi nhau, ko biết giá vé có gấp đôi ko?
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,410 Mã lực
bọn ptv nó bảo giống quả thanh long..:D
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,926
Động cơ
984,960 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến 3, Nhổn - Ga HN, vừa đc lắp ráp xong ở nhà máy của Alstom ở Petite Foret (Pháp) do hãng SYSTRA kiểm soát phải nói là đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.
Một số hình ảnh từ nhà máy Alstom






























Video mô hình đoàn tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội

Con này cho chạy 20km/h chắc bền lắm các cụ nhỉ
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,410
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thực tế dự án Cát Linh - Hà Đông bị tạm chưa đưa vào hoạt động do làm xong nhanh quá. Các nhà thầu nước khác không muốn cho vào hoạt động kẻo họ bị chửi (Nhất là Nhật)
Cụ có troll ko vậy 13 năm mà nhanh quá là sao? Bên TQ nó làm tuyến tàu cao tốc ra sân bay > 40km mà có 4 năm
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Về Cát Linh - Hà Đông cá nhân em vẫn đặt niềm tin vào nhà nước mình sẽ khởi tố
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,801
Động cơ
479,198 Mã lực

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,728
Động cơ
578,247 Mã lực
Cá nhân em thấy xấu như nhau, nhưng xấu đẹp với em ko quan trọng, quan trọng sau này nó chạy thế nào :)
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,191
Động cơ
570,309 Mã lực
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến 3, Nhổn - Ga HN, vừa đc lắp ráp xong ở nhà máy của Alstom ở Petite Foret (Pháp) do hãng SYSTRA kiểm soát phải nói là đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.
Một số hình ảnh từ nhà máy Alstom






























Video mô hình đoàn tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội

Systra là công ty tư vấn dự án cụ ơi...chuyên tham gia các hệ thống tầu điện ở Châu Âu. Cổ đông chính của Systra là ngân hang đang cấp vốn cho dự án Nhổn-Ga Hà Nội nên họ làm khá nghiêm chỉnh
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,553
Động cơ
439,618 Mã lực
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến 3, Nhổn - Ga HN, vừa đc lắp ráp xong ở nhà máy của Alstom ở Petite Foret (Pháp) do hãng SYSTRA kiểm soát phải nói là đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.
Một số hình ảnh từ nhà máy Alstom






























Video mô hình đoàn tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội

Kèm theo cái Lệnh : Cấm Xe Máy , Ô Tô ... may ra có người đi . Nếu không thì chia khoăng ra cho đấu thầu bán Cafe đường tàu . Vay nợ cả núi tiền , càng chạy càng lỗ ... Chết Dân . Vẻ Vang cái nỗi gì !...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,375
Động cơ
532,093 Mã lực
Em ngắm kỹ chút cái tàu này so với CL-HD (theo tỷ lệ cái khổ ray bên dưới làm chuẩn) thì kích thước tàu này cũng tương đương CL-HD (không muốn nói là bề ngang nó có vẻ nhỏ hơn CL-HD), tức là nó cũng chỉ hạng B châu Âu thôi.
Kể thêm nữa là nhìn bảng điều khiển thì tàu này cũng chỉ GoA2 thôi, tức là y như thằng CL-HD vậy.
Tóm lại là độ "thông minh" của 2 thằng như nhau thôi, chả thằng nào hơn thằng nào.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,528
Động cơ
4,358 Mã lực
Tuổi
51
Tức là chỉ riêng cái đoạn ga S10 theo link bài báo em gửi ý kụ. Chứ toàn tuyến ngầm thì em dám ý kiến gì đâu :D
Em xây cái nhà bằng lỗ mũi, thợ làm xong hoàn thiện đã mất 8 tháng rồi. Chắc có nhầm gì đó cụ ạ
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,269
Động cơ
216,923 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Tàu điện đô thị thì cần đếch gì (mà thực ra là cũng chả có đếch gì) công nghệ đỉnh cao mà sang chảnh với tối tân, lắm chòe;))!
Chả phải chuyên môn nhưng em cứ mạnh dạn chém luôn, cốt tử của cái món này chỉ có tiền, tiền... và tiền, hàm lượng công nghệ thậm chí còn chả phức tộp bằng cái a tô nhà anh Vôva. Tự chủ được thì khống chế được giá thành, cái đóe gì cũng đi mua thì hậu xét;)).
 
Chỉnh sửa cuối:

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,269
Động cơ
216,923 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ mở mắt to xem cái tàu VAL cũng do Alstom đóng có tài xế ngồi vặn máy không nha :D











Tàu nhẹ full auto này thì bọn JAV cũng chạy xòng xọc lão Chym ạ:P, nhưng nó chỉ dùng cho các tuyến ngắn, lưu lượng thấp thôi (tuyến monorail ra Odaiba hay ra Haneda chả hạn). Còn hầu hết các tuyến nội đô hoặc liên tỉnh khác vẫn là tàu có điều khiển chạy cơm, sở dĩ vậy 1 phần là để kịp thời giật phanh mỗi khi gặp thằng chán đời (là chuyện xảy ra hàng ngày:P), phần nữa là nhằm mục đích phân bổ nguồn lực xã hội, giải quyết bọn ăn không ngồi rồi:D, chứ tàu thì nó vận hành gần như là auto theo tín hiệu từ trung tâm điều độ, chả thấy thằng lái thao tác con mẹ gì sất:D.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
Cụ có troll ko vậy 13 năm mà nhanh quá là sao? Bên TQ nó làm tuyến tàu cao tốc ra sân bay > 40km mà có 4 năm
Nhanh ở đây là so với các dự án đường sắt đô thị khác ở VN! Ví dụ Nhổn Ga HN khởi công trước Cát Linh Hà Đông 1 năm do đó tuyển Nhổn Ga HN còn có tên là Tuyến Đường Sắt Đô Thị Thí Điểm ( Pilot Metro Line). Cụ có thể đến cổng các ga tuyến Nhổn Ga HN để nhìn tên dự án
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,529
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Làm với TQ cực nhất là thiếu hồ sơ. Họ cứ kinh nghiệm copy họ làm thôi. Nôm na là làm phủi.

Em ko chê TQ nhưng làm kiểu đó với vốn nhà nước VN, một khu vực quan liêu sợ trách nhiệm bậc nhất thế giới, giấy tờ quy trình giăng giăng khắp nơi thì rất khổ ải.

Còn dân nói gì kệ mịa dân đi :) quan trọng là sớm đưa công trình vào vận hành an toàn, ổn định. Lâu quá rồi :P
Cụ nhầm! Ở ngoài đầy doanh nghiệp làm với TQ đều tuân theo hợp đồng, ko có giấy tờ đầy đủ để nghiệm thu thì chờ đấy mà lấy tiền! Nhiều doanh nghiệp hay công nhân TQ họ làm chuyên nghiệp lắm, quan trọng là ông thích kiểu gì thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top