[Funland] Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa lắp ráp xong, đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Chính xác là có loại hình tàu chạy tự động hoàn toàn không cần lái tàu, nhưng nó chưa phù hợp với thời điểm hiện tại của Việt Nam do giá nó quá đắt và loại hình đó là loai hình tàu điện nhẹ.
Cần nói thêm, tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội tuy có người lái nhưng cơ bản cũng tự động hoàn toàn, đoàn tàu được chạy lập trình giống như máy bay vài trò của người lái tăng thêm kiểm soát an toàn.
VAL là tàu nhẹ chạy tự động không cần người lái nhưng hoạt động được với tần suất rất cao.
Ở Lille (Pháp), vào giờ cao điểm, thời gian giữa 2 chuyến metro là 60 giây. Thời gian dừng ở mỗi ga khoảng 20 giây. Tàu có 2 toa chở được 78 x2 khách theo lý thuyết. Nhồi nhét thì không kể
Ở Paris có tuyến metro 14 cũng chạy tự động nhưng tàu to hơn ở Lille nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
Ngày xưa em đã từng đc xem việc mua thiết bị của Heawei và Alcatel. Alcatel nó đắt gấp 4 lần Huawei nhưng sau khi dùng 5 năm thì mới thấy là cái của nợ Huawei chỏ có dùng và vất đi chứ ko thể thay đc như Alcactel. Và các con dời đang mê man ra thay thế nhưng chưa biết là ntn vì hệ thống nó đã ăn sâu vào như vòi bạch tuộc.
Còn em còn bác! Phí bảo dưỡng cái tàu Pháp sau khi hết hạn bảo hành sẽ kinh hoàng ( vì là độc quyền của Alstom) so với tàu TQ! chất lượng tàu pháp có hơn nhưng không nhiều đến mức bị cắt cổ giá đó!
 

Trang Nguyen

Xe container
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
5,390
Động cơ
404,995 Mã lực
Vậy thì sao hả cụ? Em chưa thấy ai chê hệ thống tàu điện của Nhật là không hiện đại cả và họ vẫn có lái tàu. Lái tàu kiểm tra xem còn ai đang lên tàu hoặc đứng sát tàu, sau đó họ sẽ
cho tàu chạy. Với trình độ của Việt Nam mình, em nghĩ có lái tàu là hợp lý.
Sao lái tàu lại làm việc đó cụ,? Thế còn quá tàu chợ à?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,700
Động cơ
1,134,891 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Có mỗi làm xong đoàn tàu mà cũng rình rang cắt băng nhỉ.
Bọn giãy chết giời thì cũng phải mặc áo giấy.:T
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Sao lái tàu lại làm việc đó cụ,? Thế còn quá tàu chợ à?
Lại còn có cả cái ông thổi còi tuýt tuýt trên sân ga để lái tàu còn biết đường để còn đóng cửa, vặn máy cho tàu nó chạy nữa chứ \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,835 Mã lực
Sao lái tàu lại làm việc đó cụ,? Thế còn quá tàu chợ à?
Em không có chuyên ngành nên không rõ, nhưng thấy thực tế như vậy, chắc họ kiểm tra cho chắc chắn 100%. Về cơ bản vẫn tự động hóa gần như hoàn toàn mà.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,761
Động cơ
234,925 Mã lực
cá nhân e thấy đẹp, hiện đại hơn cùa TQ (tuyến hà đông - cát linh); trên mạng nó chụp phom tàu do TQ làm thì bên malaixia đã dùng từ năm 1988 (chắc cũng do tàu làm)
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Quá kinh ý chứ!
Cụ rõ thì phân tích đi. Cụ phía trên chỉ thắc mắc là không có ghế, cụ trả lời có vẻ dè bửu thì tôi dẫn chứng nhưng nơi mà có ghế. Theo tôi phân bổ thể nào do người ta tính toán lưu lượng sử dụng. Thế nên có nơi người ta thiết kế ghế ngồi, có nơi không. Có ghế ngồi cũng hợp lý mà, để cho người già, phụ nữ có thai, ...
Tầu nào cũng có ghế hết! Vấn đề là PTCC này số lượng ghế rất ít chủ yếu dành cho người già yếu và phụ nữ mang thai số đông còn lại là đứng!
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,839
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
45
Lại còn có cả cái ông thổi còi tuýt tuýt trên sân ga để lái tàu còn biết đường để còn đóng cửa, vặn máy cho tàu nó chạy nữa chứ \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Cụ quên còn 1 thằng cu đứng cuối đoàn tầu giơ đèn hiệu để khởi hành à???
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực

Trang Nguyen

Xe container
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
5,390
Động cơ
404,995 Mã lực
Em không có chuyên ngành nên không rõ, nhưng thấy thực tế như vậy, chắc họ kiểm tra cho chắc chắn 100%. Về cơ bản vẫn tự động hóa gần như hoàn toàn mà.
Ở nhật e ko biết, nhưng e đi tàu điện nhẹ BTS, metro ở Bangkok và Singapore thì các chuyến tàu rất sát nhau, thời gian tàu dừng rất đúng giờ đến từng giây, người đi có ý thức là chủ yếu, ko đợi một ai khác nhắc nhở kiểm tra gì cả, vì có những con tàu rất dài, lượng hành khách rất đông, người lái tàu nếu có cũng ko kiểm tra nổi.
KHi tàu dừng, người lên đứng gọn ở vị trí quy định, người xuống xuống hết thì người lên mới lên, mn đều nhanh nhẹn và tự đảm bảo an toàn cho mình.
Cho nên ở Sing, nhà e còn gặp tình huống, sói và F1 nhà xuống thang cuốn trước em một chút nên lên tàu kịp, e chạy ra gần đến nơi thấy chuông, ko ai cố lên nữa, e cũng ko lên, mà đth ko có, vì sang đó chỉ sói e dùng roaming, e tắt đt. Dù lịch đi chơi đã lên từ trước, nhưng phải chuyển tàu, mà có những tuyến có nhiều điểm giao nhau để chuyển tàu, e lại là người lên lịch và hướng dẫn cả nhà đi ntn, nên cũng ngại sói và F1 ko để ý thì ko biết xuống ở đâu, chuyển tàu nào. May mà bố con nhà nó cũng biết chỗ xuống và ngồi đó chờ e. :D
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Ngày xưa em đã từng đc xem việc mua thiết bị của Heawei và Alcatel. Alcatel nó đắt gấp 4 lần Huawei nhưng sau khi dùng 5 năm thì mới thấy là cái của nợ Huawei chỏ có dùng và vất đi chứ ko thể thay đc như Alcactel. Và các con dời đang mê man ra thay thế nhưng chưa biết là ntn vì hệ thống nó đã ăn sâu vào như vòi bạch tuộc.
Trường hợp của cụ có thể là cá biệt. Chứ về tổng thể nói chung, về giá/giá trị thì trong vòng 20 năm vừa rồi, đồ viễn thông của Huawei ở Việt Nam ăn đứt Ericsson, Nokia và cả Alcatel. Về thị trường toàn cầu thì mảng viễn thông của Huawei cũng làm cho mấy hãng trên điêu đứng đấy cụ. Các thuyết âm mưu như Huawei được tài trợ, hỗ trợ bởi chính phủ... thì em không bàn vì những hãng công nghệ tiên tiến cơ bản đều được các tay to đứng sau lưng hỗ trợ hết, bằng cách này hay cách khác thôi. Cái lo ngại duy nhất khi dùng đồ Huawei ở VN chính là vấn đề an ninh quốc gia, một chủ đề hết sức nhạy cảm nên sẽ không bàn.

Câu chuyện đường sắt thì em thấy cũng tương tự. Cát Linh - Hà Đông hay Nhổn - ga Hà Nội: mình thông minh, mình quản trị tốt thì đối tác sẽ cho giải pháp tốt. Mình dại thì khi làm sẽ đắt, không ngon, chậm tiến độ vì vướng nhiều thứ. Chứ Tây (ở đây là Pháp) hay Tàu thì đều sẽ "thịt" mình nếu mình dại thôi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ có biết Huawei nó có hệ thống Phát truyền Internet mà có trường hợp đã phải nuôi không chuyên gia của nó ít nhất là 5 năm mà không thể nào chuyển giao được và cũng không tài nào thay được cái gì trong hệ thống ấy. Muốn nâng cấp mua box mới với tiếp tục chuyên gia. em vai lái luôn với đồ tầu.
Trường hợp của cụ có thể là cá biệt. Chứ về tổng thể nói chung, về giá/giá trị thì trong vòng 20 năm vừa rồi, đồ viễn thông của Huawei ở Việt Nam ăn đứt Ericsson, Nokia và cả Alcatel. Về thị trường toàn cầu thì mảng viễn thông của Huawei cũng làm cho mấy hãng trên điêu đứng đấy cụ. Các thuyết âm mưu như Huawei được tài trợ, hỗ trợ bởi chính phủ... thì em không bàn vì những hãng công nghệ tiên tiến cơ bản đều được các tay to đứng sau lưng hỗ trợ hết, bằng cách này hay cách khác thôi. Cái lo ngại duy nhất khi dùng đồ Huawei ở VN chính là vấn đề an ninh quốc gia, một chủ đề hết sức nhạy cảm nên sẽ không bàn.

Câu chuyện đường sắt thì em thấy cũng tương tự. Cát Linh - Hà Đông hay Nhổn - ga Hà Nội: mình thông minh, mình quản trị tốt thì đối tác sẽ cho giải pháp tốt. Mình dại thì khi làm sẽ đắt, không ngon, chậm tiến độ vì vướng nhiều thứ. Chứ Tây (ở đây là Pháp) hay Tàu thì đều sẽ "thịt" mình nếu mình dại thôi.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Cụ có biết Huawei nó có hệ thống Phát truyền Internet mà có trường hợp đã phải nuôi không chuyên gia của nó ít nhất là 5 năm mà không thể nào chuyển giao được và cũng không tài nào thay được cái gì trong hệ thống ấy. Muốn nâng cấp mua box mới với tiếp tục chuyên gia. em vai lái luôn với đồ tầu.
Ở trên Em nói cá biệt thì có thể mà. Em cũng làm trong ngành viễn thông nên em biết. Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần.
 
Biển số
OF-555655
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
1,254
Động cơ
471,465 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn sơn có vẻ ổn cho gtcc. Em vẫn thích mẫu mới chạy ở Melbounre hơn. Gần như vuông thành sắt cạnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top