[Funland] Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa lắp ráp xong, đẳng cấp, sang chảnh, tối tân.

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Em thấy tầu ở Nhật cũng có người lái mà, tự động hóa nhưng người lái tàu tháo tác để tàu bắt đầu chạy.
Cụ mở mắt to xem cái tàu VAL cũng do Alstom đóng có tài xế ngồi vặn máy không nha :D











 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,835 Mã lực
Cụ mở mắt to xem cái tàu VAL cũng do Alstom đóng có tài xế ngồi vặn máy không nha :D











Vậy thì sao hả cụ? Em chưa thấy ai chê hệ thống tàu điện của Nhật là không hiện đại cả và họ vẫn có lái tàu. Lái tàu kiểm tra xem còn ai đang lên tàu hoặc đứng sát tàu, sau đó họ sẽ cho tàu chạy. Với trình độ của Việt Nam mình, em nghĩ có lái tàu là hợp lý.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Tức là chỉ riêng cái đoạn ga S10 theo link bài báo em gửi ý kụ. Chứ toàn tuyến ngầm thì em dám ý kiến gì đâu :D
Em vừa đọc lại link bài báo, báo nó viết nhầm đó cụ à, riêng ga S10 đã phải 4 năm rồi vì ngoài làm ga ngầm chỗ đó còn là chỗ đặt máy TBM xuống để đào hầm ngầm nữa, tuy nhiên với tiến độ 4 năm em cũng đánh giá không xong được.

Cụ abcz: Cho em hỏi ngu phát.
Tuyến này theo tiêu chuẩn châu âu, thì họ có dùng đường ray nối liền kiểu CL-HĐ (tức là nhiều đoạn dài không có khe co giãn) không ạ?
Châu Âu cũng dùng ray hàng liền nhé cụ, tuy nhiên một số triết lý tính toán và thiết kế của Châu Âu và Nhật nó hơi khác Khựa, còn vẫn phải hàn liền mới đảm bảo êm thuận.
 

otootooto

Xe điện
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,171
Động cơ
224,359 Mã lực
Còn tướt bơ.

Thi công ga S10 ở Cát Linh có 260m dài gần nhà em, quây từ tháng 4/2018 với dự kiện thi công 7 tháng, giờ sau mọe 19 tháng rồi mà vẫn chả thấy suy suyển mấy. Trong khi còn cả dọc Kim Mã - Giang Văn Minh - Cát Linh - Văn Miếu thì thôi lúc chạy được thì đoàn tàu lại han rỉ các kụ à =))

https://news.zing.vn/chan-mot-chieu-duong-cat-linh-xe-co-un-u-gio-cao-diem-post835812.html
Thôi chạy từ ga đến nhà cụ mua iphone rồi về ga là ngon dồi =))
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,088
Động cơ
866,894 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chắc còn ốp trong nữa, nâng sàn chứ không thì quá lởm khởm, hở hoang hoác

 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,835 Mã lực
Thế cụ đã đi metro bao giờ chửa mà có câu hỏi về ghế hay thế ???
Cụ có vẻ thích dạy đời nhỉ. Người ta không rõ thì hỏi chứ sao. Tôi đã đi tàu của Nhật, Hàn và Tây Ban Nha đều có ghế ngồi hết nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,375
Động cơ
532,146 Mã lực
Nếu theo báo này thì đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội là 3k tỷ (10 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 hoặc 5 toa)
http://vovgiaothong.vn/giua-2020-10-doan-tau-tuyen-nhon-–-ga-ha-noi-gan-3000-ty-dong-dua-ve-ha-noi

còn báo này thì đoàn tàu CL-HĐ là 63,2 triệu USD ~ 1,47k tỷ (13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa)
https://ndh.vn/thoi-su/bo-truong-thang-ly-giai-viec-mua-13-oan-tau-trung-quoc-1134249.html

Như vậy tức là 1 toa tàu của Nhổn - ga Hà Nội đắt gấp đôi toa tàu CL-HĐ hả các cụ?
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Vậy thì sao hả cụ? Em chưa thấy ai chê hệ thống tàu điện của Nhật là không hiện đại cả và họ vẫn có lái tàu. Lái tàu kiểm tra xem còn ai đang lên tàu hoặc đứng sát tàu, sau đó họ sẽ cho tàu chạy. Với trình độ của Việt Nam mình, em nghĩ có lái tàu là hợp lý.
Chính xác là có loại hình tàu chạy tự động hoàn toàn không cần lái tàu, nhưng nó chưa phù hợp với thời điểm hiện tại của Việt Nam do giá nó quá đắt và loại hình đó là loai hình tàu điện nhẹ.
Cần nói thêm, tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội tuy có người lái nhưng cơ bản cũng tự động hoàn toàn, đoàn tàu được chạy lập trình giống như máy bay vài trò của người lái tăng thêm kiểm soát an toàn.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,646
Động cơ
263,402 Mã lực
Còn tướt bơ.

Thi công ga S10 ở Cát Linh có 260m dài gần nhà em, quây từ tháng 4/2018 với dự kiện thi công 7 tháng, giờ sau mọe 19 tháng rồi mà vẫn chả thấy suy suyển mấy. Trong khi còn cả dọc Kim Mã - Giang Văn Minh - Cát Linh - Văn Miếu thì thôi lúc chạy được thì đoàn tàu lại han rỉ các kụ à =))

https://news.zing.vn/chan-mot-chieu-duong-cat-linh-xe-co-un-u-gio-cao-diem-post835812.html
Khai thác đoạn nổi từ Nhổn tới Kim Mã trước cụ ạ, sang năm chạy ầm ầm rồi. Như vậy cũng giảm tải giao thông khá lớn cho đoạn đó, ngày xưa em ở Nhổn đến khổ vì đi xe bus lúc nào cũng không đứng được 2 chân vì quá đông sinh viên :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Cụ có vẻ thích dạy đời nhỉ. Người ta không rõ thì hỏi chứ sao. Tôi đã đi tàu của Nhật, Hàn và Tây Ban Nha đều có ghế ngồi hết nhé.
Kinh nhề :P:P:P:P:P:P:P
Thế có biết người ta phân bố số ghế ngồi và chỗ đứng trong phương tiện giao thông công cộng đô thị nó như thế nào không hử ???
Vãi cho cái Nhật, Hàn, Tây ban nha =))=))=))=))=))=))=))
 

MTD

Xe tăng
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
1,221
Động cơ
327,301 Mã lực
Đẹp đấy, đẹp hơn ở bản xứ rồi
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
94,835 Mã lực
Kinh nhề :P:P:P:P:P:P:P
Thế có biết người ta phân bố số ghế ngồi và chỗ đứng trong phương tiện giao thông công cộng đô thị nó như thế nào không hử ???
Vãi cho cái Nhật, Hàn, Tây ban nha =))=))=))=))=))=))=))
Quá kinh ý chứ!
Cụ rõ thì phân tích đi. Cụ phía trên chỉ thắc mắc là không có ghế, cụ trả lời có vẻ dè bửu thì tôi dẫn chứng nhưng nơi mà có ghế. Theo tôi phân bổ thể nào do người ta tính toán lưu lượng sử dụng. Thế nên có nơi người ta thiết kế ghế ngồi, có nơi không. Có ghế ngồi cũng hợp lý mà, để cho người già, phụ nữ có thai, ...
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
928
Động cơ
395,681 Mã lực
Thế cụ đã đi metro bao giờ chửa mà có câu hỏi về ghế hay thế ???
Em có đi các loại tàu của Nhật kể cả subway chạy ngầm khu trung tâm Tokyo, đều thấy có ghế. Tàu châu Âu thì chưa đi thật.
Có điều em đi từ năm 1998 đến 2106 thôi, 3 năm nay chưa cập nhật tềnh hềnh ghế!
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,318 Mã lực
Em cũng chả hiểu đẳng cấp ở chỗ nào, nhưng nội thất, kết cấu tầu thì xấu tệ và không khoa học, toàn nhựa ốp mấy cái kết cấu mất bao nhiêu diện tích sử dụng.

Em cũng thấy xấu, nặng nề, không bảo là bên trong cái tàu thì không sao hình dung được
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Thực tế dự án Cát Linh - Hà Đông bị tạm chưa đưa vào hoạt động do làm xong nhanh quá. Các nhà thầu nước khác không muốn cho vào hoạt động kẻo họ bị chửi (Nhất là Nhật)
Cuối năm đội quân đi exciter rất nhiều, cụ đi lại cẩn thận ko thì bị bắt nhé.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,633
Động cơ
264,685 Mã lực
Nhìn ít ra nó cũng còn ra cái tầu. Cái CL HĐ nhìn như cái đống ở Thái Nguyên đem đi sơn lại. Bảo sao dân cứ nghe đến Khựa và dị ứng rồi.
Giá nó gấp đôi Cát Linh Hà Đông đấy! 302 triệu Euro gồm cả thuế cho phần thiết bị ở gói cơ điện thứ 1!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Giá nó gấp đôi Cát Linh Hà Đông đấy! 302 triệu Euro gồm cả thuế cho phần thiết bị ở gói cơ điện thứ 1!
Ngày xưa em đã từng đc xem việc mua thiết bị của Heawei và Alcatel. Alcatel nó đắt gấp 4 lần Huawei nhưng sau khi dùng 5 năm thì mới thấy là cái của nợ Huawei chỏ có dùng và vất đi chứ ko thể thay đc như Alcactel. Và các con dời đang mê man ra thay thế nhưng chưa biết là ntn vì hệ thống nó đã ăn sâu vào như vòi bạch tuộc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top