[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
942
Động cơ
6,740 Mã lực
Xe máy chạy bên này mà vẫn tương tác talk,rồi quay clip kiểu này thì cực kỳ rủi ro, dân Úc số đông họ chạy xe khá lành nhưng không có nghĩa là không có người chạy cẩu thả,Tại vị trí tai nạn là khu vực mật độ xe rất đông,dốc cầu lớn và kéo dài
Đúng ra anh người Việt bên này phải cảnh báo trước về từng khu vực lộ trình để cảnh báo rủi ro cho AE lạ nước qua chơi, chỉ khi thoát ra khỏi khu vực này chạy về hướng ngoại ô Melbourne thì hẵng tương tác vì mức độ giao thông sẽ đỡ hơn chút ( chiều chạy vào trong City cũng rất nguy hiểm, rủi ro nếu bất cẩn )

Có cái clip ở trường hợp tai nạn khác để mấy cụ coi chơi về cái sự chạy xe, tai nạn cũng như chạy ẩu xảy ra ở Úc
Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
942
Động cơ
6,740 Mã lực
Nó chỉ nguy hiểm khi xe máy chạy quá nhanh hơn ô tô và thiếu tập trung quan sát xử lý thôi cụ.
99% tai nạn do con người.
Tầm quan sát vẫn khó hơn nên vẫn nguy hiểm hơn, còn chạy chậm như oto thì dĩ nhiên đỡ hơn nhiều
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,695
Động cơ
234,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
RIP anh!

Biết về mr Mai Nguyên và cúng có các chuyến đi chung theo đoàn nên hiểu chút.
Trong một số bình luận khi tainan xảy ra thì tình huống là:
Xe máy của thành viên 65 tuổi (người Việt tại Úc, đi theo tiễn đoàn, góp vui) đã có vẻ làm rơi điện thoại. Người leader có nói qua bộ đàm nhỏ gắn mũ là không được dừng, vào làn khẩn cấp.
Xe sau đó lách ra còn xe anh MN đi cuối thì lao vào không có dấu hiệu phanh.
Một số dự đoán của member VOZ forum:
Có thể anh MN tắt bộ đàm vì vẫn ghi hình, tương tác với khán giả như clip anh mới up cách đó 1 ngày.
Do chạy đi đổ xăng và vẫn trong thành phố nên anh ko mang đủ đồ an toàn và có lẽ thiếu tập trung tay lái nên không có dấu hiệu xử lý gì trước đó.

Rất tiếc.
Cháu thêm một chút về cái gọi là bộ đàm, team cụ ấy có bộ cardio xịn lắm, gắn vào mũ bảo hiểm nên ko có chuyện tắt bật để quay vì nó cũng tương tác cả với cái go pro trên mũ của cụ ấy! Cụ xem hành trình tây tạng cụ ấy có nói rõ lắm! Còn cụ ấy đợt này chạy bmw nhưng là f85, ko phải gs 1200 như à nhà, cụ ấy có nói xe này hơi cao, ko có chế độ chỉnh giảm xóc, lốp trước to, phù hợp đi off road hơn touring! Có 2 cụ cùng đoàn chạy Trump tiger và cụ thứ ba chạy harley thì phải!
Em ko rõ tai nạn vào ngày của P3 (hay ngày P4 mà chưa up youtube). Nhưng trong P3, cụ N có tắt/ bật cardo thật. Em thấy trên Cao tốc đông xe mà cụ ấy live và trò chuyện với độc giả là ko ổn chút nào. Ngay trong vụ đi Tây Tạng, cụ này cũng live nhiều đoạn e thấy rất ko an toàn.
Đúng là xe của cụ N thuê hơi cao, và cụ ấy cũng kêu có và phải đi giầy cao ( xe ko quen )
Vụ đi Ấn độ, cụ N đã phải bỏ dở vì sức khỏe, có vẻ là điềm ko tốt về sức khỏe.

Dẫu sao RIP cụ N, cụ này cũng sống đúng với đam mê, sinh nghề tủ nghiệp (cụ ấu chuyển thêm nghề buôn bán đồ rider)
 
Chỉnh sửa cuối:

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,391
Động cơ
112,462 Mã lực
Có những người chấp nhận mạo hiểm để có được những trải nghiệm đó trong cuộc đời của mình hơn là tránh nó để sống một cuộc sống lâu dài hơn nhưng vô vị và tẻ nhạt, đó là lựa chọn của họ. Chúng ta bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của họ chứ không nên đánh giá về những gì họ đã thực hiện trong cuộc đời dưới góc nhìn của bản thân mình.
Cuộc sống là 1 chuỗi các đánh giá, rút ra kết luận và ra lựa chọn mới cho bản thân. Không đánh giá thì đâu còn là con người.
Tất nhiên, ai chọn gì là quyền của họ. Kể cả họ tự xử bản thân thì cũng là lựa chọn của họ. Còn phán xét, kết luận là của mỗi cá nhân.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,468
Động cơ
520,778 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,621
Động cơ
1,870,140 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
Công nhận cụ có cái nhìn sâu sắc về việc kết hợp đam mê, kinh doanh, trách nhiệm; đôi khi cũng ko hẳn là vì thích mà người ta phải làm để thử thách hay bước ra khỏi vùng an toàn như người ta vẫn chém; ngay cả trong đợt này, đoàn này, có anh Việt Kiều đón đoàn, hình như là anh mà anh MN đâm phải, cũng có nói trong 1 clip của cụ MN là trước đây cũng đam mê PKL nhưng sau 1 tai nạn thì dừng, vì không đảm bảo sức khỏe; cụ ấy không làm youtube nên chả có lí do gì phải nuôi kênh như một phần kinh doanh!
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Mô tô chạy cùng làn 4 b nguy hiểm thật
Do mô tô thích lạng lách đánh võng nên mới thế thôi cụ. Lên cao tốc mô tô cứ đi riêng một làn, chuyển hướng có signal quan sát đầy đủ y như là một xe 4b thì cơ bản là an toàn thôi. Tất nhiên đấy là nói về nguy cơ va chạm, còn đã va chạm rồi thì ngồi moto dễ tèo hơn nhiều.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,695
Động cơ
234,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…
.
Công nhận cụ N này làm youtuber hơi bị ôm đồm. Clip quá dài nên nhiều khi em xem, phải toa đi cho nhanh. Kiểu Vlog nên bị dài dòng.
Nhiều cụ khác chỉ chọn những đoạn đặc sắc, có thể thuyết minh sau để clip có hồn hơn, cô đọng.

Trc e xem vụ cụ này với em Hiếu đen bị sập ổ gà, gẫy tay đi ra Bắc, là thấy chờn chợn rồi. Chính cụ ấy cũng sợ và ko dám đi về, phải gửi xe và bay về lại SG
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
Ông này mới là đam mê đích thực.
Đam mê nó nh kiểu và không phải như ông này mới là đích thực.
Ông MN được cái ông ấy đam mê và có điều kiện để thực hiện đam mê đó.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
623
Động cơ
18,561 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,708
Động cơ
598,589 Mã lực
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
em đồng ý quan điểm này, anh ra đi , kết thúc chặng đường của mình
nhưng còn vợ con anh thì sao...
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,407
Động cơ
467,424 Mã lực
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Cụ thật thế này lại làm nhiều fans buồn. Em thật chạy 300-500km xe hơi mát rượi ghế ngồi rộng rãi, tư thế thoải mái, quan sát rôbgj, an toàn còn oải. Đây là cv thôi. Nếu là đam mê thì thi thoảng chạy chơi phượt ae thỏa ước nguyện làm chủ tốc độ rồi thư giãn chứ cày thế kia mà nói thuần đam mê thì..
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,177
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Một người ra đi, khi còn đầy hoài bão, bỏ lại phía sau gia đình người thân. Nên nhìn khía cạnh nào cũng có thể chém được với các tay chém. Phải có trách nhiệm với gia đình và sống với đam mê là ích kỷ.
Em thì thấy, người mang năng lượng tích cực, khơi gợi đam mê cho mọi người thì giá trị hơn ngàn lần chém.mơ hehe, múa bút là hết, oang oang nhạt phèo.
Trước tiên, ở đây phải chung quan điểm là mê xê dịch và cưỡi moto vi vu khắp nơi. Không thì khỏi, quất nhau chi cho mệt.

Rip cụ Nguyên!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,945
Động cơ
589,061 Mã lực
Viết rất dài, không biết muốn thể hiện điều gì nhưng đến chính tả tối thiểu còn không viết đúng được.
Đối với một người đáng được tôn trọng thì khi họ mất đi không nên phán xét hay đánh giá nếu những gì họ làm không ảnh hưởng đến mình
Em thấy bình thường chứ có gì đâu nhỉ? cũng ko nói xấu, chỉ là thông tin cơ bản. Cụ nâng quan điểm quá!
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,391
Động cơ
112,462 Mã lực
Ngồi rảnh, cầm máy cả ngày mỗi việc online tin tức, tán gẫu là chính.
Hội nhóm cháu tham gia cũng nhiều và sâu từ trước 2005 nên cũng hiểu nhiều điều về các “nạn nhân internet” mà bản thân cháu cũng trong nhóm này.
Nghiện mạng, ảo tưởng sức mạnh mạng có nhiều cấp độ: nặng thì như chị Hằng, nhẹ hơn cũng tuỳ mức độ như một số người cháu biết.
KOLs họ cũng có những áp lực và rất nhiều trong số đó mắc chứng trầm cảm hay tương tưn thế.
Khi đã có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người theo dõi rồi, áp lực làm mới, làm nóng nó lớn lắm.

Anh Mai Nguyên là doanh nhân thành công, tính cách và giao thiệp khá chuẩn mực, được rất nhiều người yêu mến, hâm mộ. Điều này không phủ nhận.
Bản thân cháu cũng là người kinh doanh ngành hàng liên quan kiểu đồ công nghệ, điện tử gần 30 năm nên hiểu “doanh nhân không khi nào làm điều gì lãng phí thời gian, vô nghĩa và đều có mục đích cả”.

Khi mảng điện thoại, đồ công nghệ khi trước xuống phong độ, qua dịch bệnh covid với các clip chia sẻ thu hút thêm được nhiều follow, cùng sở thích khám phá du lịch dịch chuyển của mình anh MN đã ra mắt Mai Nguyen Rider Camping và mô hình này cũng mới. Anh sáng lập, dùng chính uy tín cùng hình ảnh cá nhân để đẩy nó lên.
Các clip anh chia sẻ ở các chuyến đi thời lươing rất dài, đôi khi ề a gây lãng phí thời gian của khán giả rất nhiều. Ó không nằm khoài vòng xoáy khắc nghiệt của việc luôn cần làm nóng lại, mang những điều mới mẻ đến cho nhóm người hâm mộ…

Anh sở hữu doanh nghiệp, gia đình và cuộc sống khá viên mãn. Nhưng rất tiếc, tất cả lỡ dở sau tai nạn/sự cố này.

Biết rằng lựa chọn là ở mỗi người.

Nhưng thấy nhiều người tôn sùng lối sống, cho rằng như vậy là “bước ra ngoài vùng an toàn”, là trải nghiệm tự do, phòng khoáng…vv

Những người lý chí, thường họ sẽ phải lựa chọn, cân nhắc và không làm như thế.

Chút quan điểm cá nhân, cũng không chia sẻ sớm ngay sau tin buồn của anh trên mạng.
Cụ rất tỉnh và cũng rất khéo. Nhưng nhiều khi khéo quá khó vào đầu những người đầu óc u mê.
Có 2 tấm gương gần em. 1 thằng cu thích cái "ngầu" của việc "da thịt bọc sắt" đòi bằng được bố mẹ mua cho cái xe PKL khi đỗ đại học. Năm thứ 2 nó xòe đại lộ thăng long, trải qua 3-4 lần phẫu thuật mà vẫn lơ ngơ. Đứa thứ 2 thì ko đam mê lắm nhưng vk nó lại thích. Có lúc nó kể còn cảm thấy sợ vì cái cảm giác ko kiểm soát đc... Tất cả cũng vì cái " sống vì đam mê", "đời người chỉ sống có 1 lần"...
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,730
Động cơ
305,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy bình thường chứ có gì đâu nhỉ? cũng ko nói xấu, chỉ là thông tin cơ bản. Cụ nâng quan điểm quá!
Trong xã hội này có những kẻ mà thấy người khác làm được những việc được nhiều người ngưỡng mộ yêu quý thì lại muốn làm giảm giá trị của người ta đi kể cả sau khi người ta đã nằm xuống
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,444
Động cơ
475,703 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Cụ rất tỉnh và cũng rất khéo. Nhưng nhiều khi khéo quá khó vào đầu những người đầu óc u mê.
Có 2 tấm gương gần em. 1 thằng cu thích cái "ngầu" của việc "da thịt bọc sắt" đòi bằng được bố mẹ mua cho cái xe PKL khi đỗ đại học. Năm thứ 2 nó xòe đại lộ thăng long, trải qua 3-4 lần phẫu thuật mà vẫn lơ ngơ. Đứa thứ 2 thì ko đam mê lắm nhưng vk nó lại thích. Có lúc nó kể còn cảm thấy sợ vì cái cảm giác ko kiểm soát đc... Tất cả cũng vì cái " sống vì đam mê", "đời người chỉ sống có 1 lần"...
Chơi những thứ có tính mạo hiểm cao như PKL thì nên rất tỉnh táo để hiểu rõ được mất. Như đầu thớt có cụ nói "tai nạn là một phần của chơi PKL, dám chơi dám chịu" thì em hoàn toàn ủng hộ. Cuộc đời mình là một chuỗi lựa chọn của bản thân mình.

Nhưng nếu chơi dạng phong trào, nửa mùa, để nhìn cho ngầu thì khá đáng tiếc. Thằng cu nhà em học cấp 1, có giai đoạn cũng quan tâm PKL lắm vì nhìn nó ngầu. Có lần cả nhà đi ăn hàng. Ra khỏi cửa mình lên oto thì thấy 1 thanh niên ăn mặc ngầu, cơ bắp, cũng vừa ăn xong và đang leo lên xe. Nói "leo lên" là tả thực, vì cái xe nó cao. Thanh niên phải nhờ 2 ông bảo vệ nhà hàng giữ 2 bên, lật bật leo lên, rướn được chân giữ, rồi nổ máy bắt đầu đi thì BV mới nhả tay ra được. Em bảo với thằng con "chú kia lúc phóng trên đường thì ngầu lắm, nhưng nào ai biết cảnh không tự dựng nổi cái xe mà đi, chưa nói lỡ nó đổ ra đường 1 cái chắc gẫy chân". Từ đấy thấy cu cậu bớt hâm mộ PKL hẳn.

Chơi gì nó cũng phải hợp hoàn cảnh. PKL nó là cái xe máy công suất lớn của tây. Tụi nó cao to, m80 trở lên, nặng cả tạ. Ngồi lên PKL nhìn cân xứng, kiểm soát được xe. Cả tuần đã ngồi oto đi làm, cuối tuần phóng motor đi chơi ngoại ô để cảm nhận gió trời. Em sang Ý thuê oto tự lái, đến cuối tuần gặp đội motor đi từng hàng dài mới nhận ra "ồ nhìn tụi nó đi PKL mình mới hiểu đúng hoàn cảnh sử dụng của loại xe này". Đàn ông Việt mình 1m7x là khá, chân bé tí so với cái xe. Chạy đường trường còn đỡ chứ chạy trong phố chưa cài hết số đã phải phanh đèn xanh đèn đỏ. Nên chạy PKL trong phố em thấy rởm thực sự.

P/s: comment về PKL nói chung chứ ko liên quan bác MN vì em ko biết gì về bác ấy và cũng tôn trọng người quá cố nên không bình luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top