[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,445
Động cơ
475,621 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Chắc chắn anh không biết tôi và tôi không phải là người mà anh đang đoán già đoán non là ai trên FB.
Tôi là người cũng có đam mê đi bằng xe 2b như anh Nguyên mặc dù tôi chưa đi được xa và nhiều, tôi quý mến anh ấy vì sự cởi mở và thân thiện trong các vlog, khâm phục anh ấy vì những điều anh ấy dám thực hiện. Có 1 thông tin mà anh và nhiều người khác chưa chắc đã biết đó là cách đây gần 2 năm anh Nguyên đã gặp phải một biến cố lớn về sức khỏe, mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng có lẽ sau biến cố đó anh ấy ý thức được rằng đời người vô thường nên đã dành nhiều thời gian để thực hiện nhiều chuyến đi thỏa mãn đam mê của bản thân và ra nhiều vlog để lan tỏa và truyền tải niềm cảm hứng đến những người khác. Cái việc anh nghĩ anh Nguyên đi nhiều và làm vlog để quảng bá kinh doanh nó chỉ từ con mắt hạn hẹp của anh thôi, còn với góc nhìn của tôi thì anh Nguyên đã có đủ kinh tế để lại cho vợ con, gia đình, thời gian này anh ấy sống cho bản thân, cho đam mê của mình.
Điều cuối cùng tôi muốn nói với anh đó là đứng trước sự việc một người đã ra đi, nếu không có thù oán hay ganh ghét thì tốt nhất không nên phát biểu những điều gây tranh cãi về họ
Mợ là điển hình của tuýp người suy nghĩ rằng cuộc đời chỉ có 2 màu trắng hoặc đen.

Nghĩa là chỉ có thể hoặc rất ca ngợi yêu quý ai đó/cái gì đó hết lòng. Hoặc nếu không thì bắt buộc phải là ghen ghét, đố kị, dìm hàng. Giống như một topic thường xuyên gây chia rẽ khác là xe Vinfast.

Nhưng thực ra giữa trắng và đen nó còn màu ghi, màu xám, và hàng tỉ sắc độ ghi, xám khác nhau. Cuộc sống cũng thế. Đối với mợ, cụ MN là hình tượng rất rõ ràng trắng đen tuyệt đối. Cái đó tôi tôn trọng và có lẽ cụ yeuphunu cũng vậy. Nhưng với rất nhiều người khác, sự hiểu biết, đồng tình, chia sẻ, thương cảm với cụ MN ở rất nhiều cấp độ khác nhau. Có thể là một phần ủng hộ và tôn trọng, nhưng vẫn thấy cần phải xem lại nhiều điểm khác để làm tốt hơn cho bản thân mình và xã hội. Đó là điều hoàn toàn bình thường và phải được tôn trọng, giống như việc tôi tôn trọng mợ trắng đen tuyệt đối. Còm của cụ ấy cũng lịch sự, nhã nhặn, nhìn trước ngó sau. Nếu mợ muốn chạy theo cảm xúc của mình thì cứ thoải mái, nhưng cũng đừng nhất định phải sồn sồn lên án cụ ấy chứ? Tôi cũng chỉ giải thích 1 lần này thôi nhé. Mợ nhất định không chịu hiểu thì bỏ qua nhé.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,641
Động cơ
1,870,258 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?
Thớt đấy của cụ trên đi lần 1 cụ, không có cụ MN đi đợt đó ạ
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,594
Động cơ
3,248,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ranh giới giữa thích, chơi và đam mê nó cũng vô cùng, mỗi người hiểu 1 hướng nên chả có chuẩn chung nào hết. Vì thế khi sự việc xảy ra thì góc nhìn của mỗi người khác nhau là hoàn toàn bthuong. Cứ lấy đánh giá cá nhân của bản thân để phản biện lại phản ứng của người khác thì cãi nhau hết ngày
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
635
Động cơ
18,785 Mã lực
Thằng Marc Marquez cao có 1m69. :)) Điều khiển xe là kĩ năng thôi.
Không nên lấy 1 cá nhân đặc biệt của cả thế giới này ra để làm ví dụ cụ ạ, Marquez nó là quá đặc biệt so với 8 tỷ người rồi, vả lại đk trong trường đua khác xa ngoài thực tế.
Đúng như cụ nòi, điều khiển xe cần cả kỹ năng, thể lực, nhưng thể hình cũng rất..rất quan trọng ạ, chọn 1 chiếc xe phù hợp kích thước trọng lượng với bản thân cũng giúp mình rất nhiều mỗi khi đi xa, khi vào cuối ngày, thể lực và trí lực (sự tập trung) không còn mạnh mẽ.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
2banh thì xe phổ thông mn đang đi mới cực kỳ mất an toàn, vì nhẹ, cao. Xe pkl đầm, phanh ăn bám đường, độ cân bằng tốt, thấp. Tất nhiên xe khỏe thì phải làm quen cách điều khiển.
Nhớ xưa nghe một cụ chém, chúng mài trẻ đi xe 50,70 phân khối, tao chỉ đi 30 phân khối thôi. :T
Cụ Nguyên trong giây phút đen đủi, mất tập trung thôi, xe xịn cực an toàn, trang phục đầy đủ. Chứ xe pkl và đam mê xê dịch tội tình gì bị mang ra...triết hiccc, à chì chiết chứ.
Cụ N mũ hảo hiểm chưa cài quai.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Không nên lấy 1 cá nhân đặc biệt của cả thế giới này ra để làm ví dụ cụ ạ, Marquez nó là quá đặc biệt so với 8 tỷ người rồi, vả lại đk trong trường đua khác xa ngoài thực tế.
Đúng như cụ nòi, điều khiển xe cần cả kỹ năng, thể lực, nhưng thể hình cũng rất..rất quan trọng ạ, chọn 1 chiếc xe phù hợp kích thước trọng lượng với bản thân cũng giúp mình rất nhiều mỗi khi đi xa, khi vào cuối ngày, thể lực và trí lực (sự tập trung) không còn mạnh mẽ.
:) Chiều cao trung bình của MotoGP là 1.73m.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,746
Động cơ
903,800 Mã lực

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
635
Động cơ
18,785 Mã lực
:) Chiều cao trung bình của MotoGP là 1.73m.
:)
Thông tin 1.73 của cụ cần hiểu theo nghĩa khác ạ, chứ ko phải đại diện cho cái mình đang bàn ở đây.

Ở các giải motorGP, thậm chí là F1 thì BTC họ đưa ra con số cụ thể về số kg của xe, mục đích là đảm bảo công bằng, nếu không thì các đội đua sẽ tìm mọi cách thay thế thép = carbon, nhựa để nhẹ xe --> ko an toàn.
Do vậy, với 2 cái xe cùng 1000cc thì thằng nài nào nhẹ cân, thằng đó rất có lợi, cụ xem kỹ sẽ thấy tụi nài thi đấu xong là chúng nó phải cân, và thằng nào cũng ép cân để gầy. Xe nó có 160kg thôi, chả dại gì nó cho thằng nài 100kg đi đua với thằng 55kg cả
Chẳng qua mấy cậu giám đốc team khó kiếm driver cao 1.6m thôi, chứ nếu ko là cụ sẽ thấy chiều cao TB của MotoGP (và cả F1 nữa) là 1.6m luôn đấy.
Chứ ko phải 1.73cm là best for driver như cụ đnag nghĩ đâu.

Qua việc này em thấy đàn ông VN nên chơi môn MotoGP, khá là lợi thế :D
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
2banh thì xe phổ thông mn đang đi mới cực kỳ mất an toàn, vì nhẹ, cao. Xe pkl đầm, phanh ăn bám đường, độ cân bằng tốt, thấp. Tất nhiên xe khỏe thì phải làm quen cách điều khiển.
Nhớ xưa nghe một cụ chém, chúng mài trẻ đi xe 50,70 phân khối, tao chỉ đi 30 phân khối thôi. :T
Cụ Nguyên trong giây phút đen đủi, mất tập trung thôi, xe xịn cực an toàn, trang phục đầy đủ. Chứ xe pkl và đam mê xê dịch tội tình gì bị mang ra...triết hiccc, à chì chiết chứ.
Tôi giờ đi xe máy là không đi xe phân khối nhỏ được, đi chỉ sợ tạch: Xe đi nhẹ không vững, phanh xe thì quá lởm. Xe PKL thực ra cực kì an toàn vì xe cực đầm, tăng giảm tốc linh hoạt. Phanh double piston abs, cornering abs cực an toàn. Mấy bố chưa bao giờ ngồi lên cái xe PKL mà chém như đúng rồi. Nếu giờ đi lại xe máy tôi cũng đi ít nhất là con C400GT của BMW, an toàn đến tận rằn chứ đi mấy thể loại SH các thứ là không được. Nhà vẫn còn con R1200R vứt xó 5 năm nay. Không đi không phải vì xe không an toàn mà là vì già rồi đi xe máy nói chung ko an toàn bằng oto với lại khí hậu gần đây quá kinh khủng.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Giải đua MotoGP hình như chỉ chơi xe đến 500cc thôi, không phải loại xe hạng nặng động cơ > 1000cc. Dưới 500cc thì em thấy xe không quá lớn, vừa tầm vóc nhiều anh em Việt.

MotoGP 1000cc cụ ơi. Mấy thằng đua motogp toàn lùn vì nó nhẹ.
Mà mấy cục cứ đánh đồng cc là không ổn. Nói còn phụ thuộc vào cấu tạo động cơ. Ví dụ mấy con Sport 999cc nhưng HP hơn hẳn mấy con cc to của Harley vít nhanh hơn hẳn mất con Harley, cũng nhẹ hơn hẳn, nặng hơn SH có vài chục KM.

Đi xe máy an toàn hay không là do kĩ năng + các cụ độ. Nói thẳng ra là tỉ lệ gặp tai nạn xe máy thường cao hơn nhiêu với motor PKL. Ở VN một năm hoạ hoàn lắm mới có 1 cụ ra đi về PKL. Tất nhiên là xe máy nhiều hơn rất nhiều xe PKL nhưng nhìn chung tôi thấy các cụ PKL kĩ năng điều khiển xe đều hơn hẳn mấy cụ đi PKN, đi cũng an toàn hơn.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,746
Động cơ
903,800 Mã lực
MotoGP 1000cc cụ ơi. Mấy thằng đua motogp toàn lùn vì nó nhẹ.
Mà mấy cục cứ đánh đồng cc là không ổn. Nói còn phụ thuộc vào cấu tạo động cơ. Ví dụ mấy con Sport 999cc nhưng HP hơn hẳn mấy con cc to của Harley vít nhanh hơn hẳn mất con Harley, cũng nhẹ hơn hẳn, nặng hơn SH có vài chục KM.

Đi xe máy an toàn hay không là do kĩ năng + các cụ độ. Nói thẳng ra là tỉ lệ gặp tai nạn xe máy thường cao hơn nhiêu với motor PKL. Ở VN một năm hoạ hoàn lắm mới có 1 cụ ra đi về PKL. Tất nhiên là xe máy nhiều hơn rất nhiều xe PKL nhưng nhìn chung tôi thấy các cụ PKL kĩ năng điều khiển xe đều hơn hẳn mấy cụ đi PKN, đi cũng an toàn hơn.
Thì em đang nói cùng loại xe Sport, Naked bike, hay Touring, ... với nhau, loại 1000cc thường to hơn 500cc nhiều đấy.

Chọn xe quá tầm thể hình của mình khá nguy hiểm đấy cụ, vì đi xe ở VN phải dừng đỗ, dắt xe, sang đường nhiều lần. Trước em có xem clip một chị đi SH mà hơi lùn, lúc đang đứng giữa đường chờ sang đường thì bị ngã rồi bị xe cont nó chèn qua luôn. Thế nên em vẫn tin là đi đường phố thì xe phân khối nhỏ an toàn hơn xe PKL nhiều, đi xa đường trường thì không tính.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
:)
Thông tin 1.73 của cụ cần hiểu theo nghĩa khác ạ, chứ ko phải đại diện cho cái mình đang bàn ở đây.

Ở các giải motorGP, thậm chí là F1 thì BTC họ đưa ra con số cụ thể về số kg của xe, mục đích là đảm bảo công bằng, nếu không thì các đội đua sẽ tìm mọi cách thay thế thép = carbon, nhựa để nhẹ xe --> ko an toàn.
Do vậy, với 2 cái xe cùng 1000cc thì thằng nài nào nhẹ cân, thằng đó rất có lợi, cụ xem kỹ sẽ thấy tụi nài thi đấu xong là chúng nó phải cân, và thằng nào cũng ép cân để gầy. Xe nó có 160kg thôi, chả dại gì nó cho thằng nài 100kg đi đua với thằng 55kg cả
Chẳng qua mấy cậu giám đốc team khó kiếm driver cao 1.6m thôi, chứ nếu ko là cụ sẽ thấy chiều cao TB của MotoGP (và cả F1 nữa) là 1.6m luôn đấy.
Chứ ko phải 1.73cm là best for driver như cụ đnag nghĩ đâu.

Qua việc này em thấy đàn ông VN nên chơi môn MotoGP, khá là lợi thế :D
Thế cái cụ nói mâu thuẫn là mâu thuẫn với việc thấp thì ko nên đi PKL, cụ thật là hải hước. Ko ai đi tuyển nài dựa theo cân nặng cả mà nài phải tự đi cạnh tranh bằng kĩ năng. Mà dựa trên kết quả thỉ các cụ biết thẳng nào kĩ năng ngon hơn rồi.

PKL dăm bảy loại PKL, sport, adventure, touring rồi kết hợp các thể loại. Mấy con như BMW R1200GS thì đồng ý là mấy ông to con lợi thế hơn vì nó cao. Chứ mấy con Harley ông nào chả đi được, chống chân các thứ còn vững hơn đi SH vì nó thấp tè.
Tôi đi xe máy xoè mấy lần, giờ vẫn còn đau ở đầu gối do thay đổi thời tiết. Mà đau vì đi SH bị xoè chứ con R1200R tôi cũng xoè hai lần nhưng động cơ boxer nó bè ra hai bên bảo vệ luôn người lái nên tôi chả sao.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Thì em đang nói cùng loại xe Sport, Naked bike, hay Touring, ... với nhau, loại 1000cc thường to hơn 500cc nhiều đấy.

Chọn xe quá tầm thể hình của mình khá nguy hiểm đấy cụ, vì đi xe ở VN phải dừng đỗ, dắt xe, sang đường nhiều lần. Trước em có xem clip một chị đi SH mà hơi lùn, lúc đang đứng giữa đường chờ sang đường thì bị ngã rồi bị xe cont nó chèn qua luôn. Thế nên em vẫn tin là đi đường phố thì xe phân khối nhỏ an toàn hơn xe PKL nhiều, đi xa đường trường thì không tính.
Do kĩ năng chủ yếu cụ ơi. Đang từ PKL cụ lại dẫn chứng mấy chị Ninja làm gì. Một con xe PKL cụ lấy sức khoẻ ra để nài nó thì chịu đấy. Một ông 70kg với một ông 80kg nài con R1200GS không khác gì nhau, do kĩ năng cả vì nó nặng tận 240kg chưa đồ. Thằng em sửa xe cho tôi cao có 1m6 nhưng khoẻ hơn tôi, điêu luyện hơn tôi, dắt cái xe mượt hơn tôi.
Tóm lại là bao giờ ngồi lên cái xe PKL lái đi rồi hãy phán xét người khác vì cái nếu thì của cụ nó không đúng với thực tế.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,228
Động cơ
372,551 Mã lực
Tuổi
59
Tôi giờ đi xe máy là không đi xe phân khối nhỏ được, đi chỉ sợ tạch: Xe đi nhẹ không vững, phanh xe thì quá lởm. Xe PKL thực ra cực kì an toàn vì xe cực đầm, tăng giảm tốc linh hoạt. Phanh double piston abs, cornering abs cực an toàn. Mấy bố chưa bao giờ ngồi lên cái xe PKL mà chém như đúng rồi. Nếu giờ đi lại xe máy tôi cũng đi ít nhất là con C400GT của BMW, an toàn đến tận rằn chứ đi mấy thể loại SH các thứ là không được. Nhà vẫn còn con R1200R vứt xó 5 năm nay. Không đi không phải vì xe không an toàn mà là vì già rồi đi xe máy nói chung ko an toàn bằng oto với lại khí hậu gần đây quá kinh khủng.
Cụ dân chơi rồi. Em cũng chém thôi cụ. Còn of, nhiều cụ kinh lắm, dưới thông thiên văn trên tường địa lý.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,746
Động cơ
903,800 Mã lực
Do kĩ năng chủ yếu cụ ơi. Đang từ PKL cụ lại dẫn chứng mấy chị Ninja làm gì. Một con xe PKL cụ lấy sức khoẻ ra để nài nó thì chịu đấy. Một ông 70kg với một ông 80kg nài con R1200GS không khác gì nhau, do kĩ năng cả vì nó nặng tận 240kg chưa đồ. Thằng em sửa xe cho tôi cao có 1m6 nhưng khoẻ hơn tôi, điêu luyện hơn tôi, dắt cái xe mượt hơn tôi.
Tóm lại là bao giờ ngồi lên cái xe PKL lái đi rồi hãy phán xét người khác vì cái nếu thì của cụ nó không đúng với thực tế.
Em cũng có một con PKL ngày xưa đi phượt khắp Tây Bắc lẫn xuyên Việt rồi đấy thưa cụ.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Em cũng có một con PKL ngày xưa đi phượt khắp Tây Bắc lẫn xuyên Việt rồi đấy thưa cụ.
Vâng thưa cụ. Tôi bảo lưu quan điểm là lái xe nó là do kĩ năng + sức khoẻ (không thể bảo một ông lái thể hình dặt dẹo đi lái PKL được). Mới lấy bằng phát là tôi đi Monster 796 luôn và cũng đi training với các anh em đủ kiểu. Tôi nhắc lại là "kĩ năng", emergency braking, lúc nào thì countersteering, lúc nào thì bình thường, đổ xe thì làm thế nào để dựng xe khi con xe nó nặng gấp 3 lần mình, đến dắt xe còn phải học mà cụ :))
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,445
Động cơ
475,621 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Tôi giờ đi xe máy là không đi xe phân khối nhỏ được, đi chỉ sợ tạch: Xe đi nhẹ không vững, phanh xe thì quá lởm. Xe PKL thực ra cực kì an toàn vì xe cực đầm, tăng giảm tốc linh hoạt. Phanh double piston abs, cornering abs cực an toàn. Mấy bố chưa bao giờ ngồi lên cái xe PKL mà chém như đúng rồi. Nếu giờ đi lại xe máy tôi cũng đi ít nhất là con C400GT của BMW, an toàn đến tận rằn chứ đi mấy thể loại SH các thứ là không được. Nhà vẫn còn con R1200R vứt xó 5 năm nay. Không đi không phải vì xe không an toàn mà là vì già rồi đi xe máy nói chung ko an toàn bằng oto với lại khí hậu gần đây quá kinh khủng.
Tôi điển hình chưa ngồi PKL bao giờ và phán đây. Đấy là lựa chọn chứ yên tâm tôi ko thiếu thể hình, tài chính hay kĩ năng để chơi nếu muốn.

Nhưng nếu cụ đọc lại còm của tôi thì sẽ thấy tôi vẫn tôn trọng các cụ chơi PKL và hiểu đúng + đủ về nó. Có thể như cụ. Còn tôi vẫn bảo lưu quan điểm: đi con xe mà ko tự dựng nổi, dắt nổi cái xe (như thanh niên trong câu chuyện của tôi), thì tôi khá chắc là ko an toàn đc. Tôi lấy chuyện đó để dạy thằng con tôi là chính, chứ cũng ko lên đây khè nhau với các cụ chơi PKl làm gì cả.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,695
Động cơ
234,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ còn một thớt trước nữa cũng hội motor BMW đi Tây Tạng nữa (quãng 201x em nghiền mấy chục page là cũng có mơ ước được đi như các cụ ấy). Không biết thớt đó có cụ Mai Nguyễn không ạ?
Hình như đợt này đi xong, MN bị TQ cấm nhập cảnh mấy năm vì sau đó Post clip có vi phạm về Tây tạng, chính trị. E xem trong clip đi VF9 đi tây tạng, có bạn HDV TQ nói vậy
 

xegicungduoc

Xe buýt
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
615
Động cơ
430,977 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
chia buồn cùng cụ Mai Nguyên và Gia đình, hôm nọ em đọc tin mà thấy tiếc quá..
cụ ý có nhiều Video review các chuyến đi/xe khá hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top