[Funland] Doanh nhân Mai Triều Nguyên, nhà sáng lập chuỗi điện thoại Mai Nguyên, được xác định mất tại Úc ngày 21/3 sau 2 tuần điều trị tai nạn giao thông.

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,536
Động cơ
592,903 Mã lực
Tôi điển hình chưa ngồi PKL bao giờ và phán đây. Đấy là lựa chọn chứ yên tâm tôi ko thiếu thể hình, tài chính hay kĩ năng để chơi nếu muốn.

Nhưng nếu cụ đọc lại còm của tôi thì sẽ thấy tôi vẫn tôn trọng các cụ chơi PKL và hiểu đúng + đủ về nó. Có thể như cụ. Còn tôi vẫn bảo lưu quan điểm: đi con xe mà ko tự dựng nổi, dắt nổi cái xe (như thanh niên trong câu chuyện của tôi), thì tôi khá chắc là ko an toàn đc. Tôi lấy chuyện đó để dạy thằng con tôi là chính, chứ cũng ko lên đây khè nhau với các cụ chơi PKl làm gì cả.
Em đồng ý 1 phần quan điểm của cụ, ngoài kỹ năng đc tôi luyện thì thể hình rất quan trọng trong điều khiển xe PKL. Ý em nói là điều khiển nhé, chứ ko phải là Chơi. Chơi thì mua về cafe, ngắm xe, dạo thong dong thì ko có gì phải nói, ai có đk là chơi đc, nhưng để điều khiển đc con xe PKL thì ko hề đơn giản. Xe PKL chủ yếu chế tạo theo thông số người nước ngoài, họ cao to và thể hình tốt hơn ta nhiều. Dân VN đa phần vẫn thấp bé , cho nên bảo điều khiển ngon lành em PKL là vất vả. Em là người cũng đam mê xe nhưng chiều cao ko đủ nên nhiều khi thích mà cũng ko dám chạy ADV. Cố thì vẫn chạy đc nhưng nói thật chân ko đủ chạm cả bàn xuống đất nên nhiều khi chới với, vào địa hình khó hụt chân là kềnh xe. Tuy nhiên đi nhiều thì kềnh xe cũng ko vấn đề gì, vẫn có bảo hộ, anh em hỗ trợ đc, nhưng thừa nhận là ko an toàn tí nào. Nên vẫn chỉ loanh quanh mấy em Touring hay nake thôi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Hình như đợt này đi xong, MN bị TQ cấm nhập cảnh mấy năm vì sau đó Post clip có vi phạm về Tây tạng, chính trị. E xem trong clip đi VF9 đi tây tạng, có bạn HDV TQ nói vậy
Em cũng xem, tuy không 100%. Chỉ thấy cụ Ng khen đường xá, cảnh đẹp TQ hết lời.
Các clip nói chung, cụ này ít chê, hay khen, tránh nói chuyện 9chi, nhạy cảm, nên...quạt khắp hướng. \m/
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,619
Động cơ
1,870,045 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em cũng xem, tuy không 100%. Chỉ thấy cụ Ng khen đường xá, cảnh đẹp TQ hết lời.
Các clip nói chung, cụ này ít chê, hay khen, tránh nói chuyện 9chi, nhạy cảm, nên...quạt khắp hướng. \m/
Công nhận cụ ấy nói chuyện dí dỏm, không va ai cái gì, không bình luận hay phán xét ai cả! đấy cũng là lí do khi cụ ấy đi cùng đoàn ai cũng vui vẻ khi cụ ấy tác nghiệp! =D>
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
8,580
Động cơ
177,629 Mã lực
Tôi điển hình chưa ngồi PKL bao giờ và phán đây. Đấy là lựa chọn chứ yên tâm tôi ko thiếu thể hình, tài chính hay kĩ năng để chơi nếu muốn.

Nhưng nếu cụ đọc lại còm của tôi thì sẽ thấy tôi vẫn tôn trọng các cụ chơi PKL và hiểu đúng + đủ về nó. Có thể như cụ. Còn tôi vẫn bảo lưu quan điểm: đi con xe mà ko tự dựng nổi, dắt nổi cái xe (như thanh niên trong câu chuyện của tôi), thì tôi khá chắc là ko an toàn đc. Tôi lấy chuyện đó để dạy thằng con tôi là chính, chứ cũng ko lên đây khè nhau với các cụ chơi PKl làm gì cả.
Em thấy đúng là đi PKL an toàn, lúc trẻ em cưỡi wave hết số đuôi nó vẫy, xe lềnh bềnh mất trọng tâm các cụ đỡ chứ vấp hòn sỏi là tháng về hai lần, máu tuổi trẻ nhưng ngu. 30 tuổi em đi những con loanh quanh 1000 chơi đầy đủ, mũ giáp đủ phản xạ ngã nhưng đau không gẫy, có thể lái 7,8 tiếng trên đường vì thể chất còn cho phép cũng là kiểu vắt kiệt sức xem thế nào (em cao 1m75 vừa đủ chiều cao để chơi xe theo quan điểm của e - dưới nữa sẽ hơi với), giờ em đi touring hay adv, classic đều nhẹ nhàng, tuân thủ pháp luật, ngắm núi ngắm sông và ưa đi một mình, qua 40 thể chất và phản xạ nó không cho phép làm những chuyện rồ dại nữa thì chơi kiểu khác. Chơi là chơi cho mình không chơi theo phong trào, không chơi cho thiên hạ còn vui hay không, phù hợp hay không thì tự mình phải biết. Đúng là đời người có một nên sống hết mình nhưng đời người cũng có một nên dùng cho cẩn thận, em nghĩ nên cân bằng cả hai là được thôi.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,444
Động cơ
475,703 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em thấy đúng là đi PKL an toàn, lúc trẻ em cưỡi wave hết số đuôi nó vẫy, xe lềnh bềnh mất trọng tâm các cụ đỡ chứ vấp hòn sỏi là tháng về hai lần, máu tuổi trẻ nhưng ngu. 30 tuổi em đi những con loanh quanh 1000 chơi đầy đủ, mũ giáp đủ phản xạ ngã nhưng đau không gẫy, có thể lái 7,8 tiếng trên đường vì thể chất còn cho phép cũng là kiểu vắt kiệt sức xem thế nào (em cao 1m75 vừa đủ chiều cao để chơi xe theo quan điểm của e - dưới nữa sẽ hơi với), giờ em đi touring hay adv, classic đều nhẹ nhàng, tuân thủ pháp luật, ngắm núi ngắm sông và ưa đi một mình, qua 40 thể chất và phản xạ nó không cho phép làm những chuyện rồ dại nữa thì chơi kiểu khác. Chơi là chơi cho mình không chơi theo phong trào, không chơi cho thiên hạ còn vui hay không, phù hợp hay không thì tự mình phải biết. Đúng là đời người có một nên sống hết mình nhưng đời người cũng có một nên dùng cho cẩn thận, em nghĩ nên cân bằng cả hai là được thôi.
Vâng, đi xe và chơi xe vài chục năm + cách tiếp cận điềm đạm như cụ thì rất chuẩn rồi, không có gì để bàn luận cả :). Cái xe chẳng bao giờ có lỗi. Lỗi là ở người dùng không đúng cách thôi.

Em lắm lúc nhìn mấy chiếc cafe racer khoẻ khoắn, vừa tầm cũng khá là thích. Nhưng bản chất lại là tuýp thực dụng + ưa tiện nghi. Đi cafe loanh quanh 1-2km trong nội khu đô thị em ở thì lấy con zip của vợ gọn nhẹ chạy tà tà hóng gió. Đi phố mà >2km là em lên oto rồi chứ ko nói đường trường. Nên dù có hơi thích nhưng lại thôi. Tha về rồi đi vào lúc nào. Để vài bữa bỏ xó lại tội cái xe hoặc tội cái thân mình đi chăm nó, nên thôi :)
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Quay trở lại vụ bác Mai Nguyên ở Úc, có cụ nào có clip tai nạn không ạ? Theo mô tả mồm của các cụ ở đây thì em hình dung là cụ ấy lái xe thiếp tập trung nên đâm vào xe moto phía trước dừng đột ngột. Như vậy vụ này thuần túy là hai xe moto cùng chiều va chạm, vậy mà cũng dẫn đến tử vong. Liệu có phải vì lái xe không hợp nên khó điều khiển không? Và xe PKL an toàn vậy sao vẫn tử vong?
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Em đồng ý 1 phần quan điểm của cụ, ngoài kỹ năng đc tôi luyện thì thể hình rất quan trọng trong điều khiển xe PKL. Ý em nói là điều khiển nhé, chứ ko phải là Chơi. Chơi thì mua về cafe, ngắm xe, dạo thong dong thì ko có gì phải nói, ai có đk là chơi đc, nhưng để điều khiển đc con xe PKL thì ko hề đơn giản. Xe PKL chủ yếu chế tạo theo thông số người nước ngoài, họ cao to và thể hình tốt hơn ta nhiều. Dân VN đa phần vẫn thấp bé , cho nên bảo điều khiển ngon lành em PKL là vất vả. Em là người cũng đam mê xe nhưng chiều cao ko đủ nên nhiều khi thích mà cũng ko dám chạy ADV. Cố thì vẫn chạy đc nhưng nói thật chân ko đủ chạm cả bàn xuống đất nên nhiều khi chới với, vào địa hình khó hụt chân là kềnh xe. Tuy nhiên đi nhiều thì kềnh xe cũng ko vấn đề gì, vẫn có bảo hộ, anh em hỗ trợ đc, nhưng thừa nhận là ko an toàn tí nào. Nên vẫn chỉ loanh quanh mấy em Touring hay nake thôi.
Sport, Naked, Touring có phải là PKL ko cụ? Naked mấy con Du Streetfighter còn cao hơn hoặc ngang R1200GS. Đi PKL 1m7 là thừa để chạy ngon nghẻ rồi.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Quay trở lại vụ bác Mai Nguyên ở Úc, có cụ nào có clip tai nạn không ạ? Theo mô tả mồm của các cụ ở đây thì em hình dung là cụ ấy lái xe thiếp tập trung nên đâm vào xe moto phía trước dừng đột ngột. Như vậy vụ này thuần túy là hai xe moto cùng chiều va chạm, vậy mà cũng dẫn đến tử vong. Liệu có phải vì lái xe không hợp nên khó điều khiển không? Và xe PKL an toàn vậy sao vẫn tử vong?
Vụ này là helmet ko cài khoá hoặc cài không chắc, theo video thì đâm vào cái mũ nó bay lên cao. Chứ tầm này nếu helmet kĩ càng với full giáp thì vẫn cường phây phấy.
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Vụ này là helmet ko cài khoá hoặc cài không chắc, theo video thì đâm vào cái mũ nó bay lên cao. Chứ tầm này nếu helmet kĩ càng với full giáp thì vẫn cường phây phấy.
Đúng rồi cụ, nếu xe PKL chỉ bị ngã không va vào đâu thì người mặc full giáp cơ bản chả sao cả, trượt vài chục mét trên đường rồi lại chạy ra dựng xe đi tiếp thôi.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,619
Động cơ
1,870,045 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Quay trở lại vụ bác Mai Nguyên ở Úc, có cụ nào có clip tai nạn không ạ? Theo mô tả mồm của các cụ ở đây thì em hình dung là cụ ấy lái xe thiếp tập trung nên đâm vào xe moto phía trước dừng đột ngột. Như vậy vụ này thuần túy là hai xe moto cùng chiều va chạm, vậy mà cũng dẫn đến tử vong. Liệu có phải vì lái xe không hợp nên khó điều khiển không? Và xe PKL an toàn vậy sao vẫn tử vong?
đúng như cụ hình dung, nhưng vấn đề là tốc độ lúc va chạm và nếu cụ xem được clip, cụ thấy cụ MN bay người lên không nên chắc chắn va chạm không hề nhẹ ạ!
 

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,328
Động cơ
807,493 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Em cũng thi thoảng chạy moto nên em hiểu được phần nào cái vụ "đam mê".
Các cụ cứ đi 300-500km/ngày, kéo từ sáng đến chiều, trên đầu là cái mũ fullface nặng 1.5kg, gắn thêm cái gopro ở hàm là thành 2kg, trên ghi-đông xe gắn 1 cái nữa, mặc cái áo giáp nóng bcm, lên xuống xe là tháo mũ, tháo giáp, ngồi đc 15 phút xong lại lập cập mặc áo đội mũ lên xe, vừa dẫn chuyện trong khi lái thì mới thấy nó là "đam mê" hay nó là "việc phải làm".
Thực sự em nghĩ chữ Đam mê nó chỉ còn 10% thôi, còn 90% nó là marketting, là sales đó chả sung sướng gì đâu ạ. Cái cảm giác đêm về chỉ dám tợp tý bia, rồi về phòng ks chưa được ngủ, lọ mọ ngồi biên tập, edit movie, chèn ảnh, chèn thumb, lồng tiếng để upload, sạc laptop, sạc mobile/gopro/bộ đàm, nó không sung sướng như hay nghĩ đâu. Đó là Sales, nó là KPI rồi.
Kéo ga từ HN đến đất lửa Gio Linh, gió 40degg nó táp vào mặt, thò tay lấy cái đt ra chụp ảnh là đã ngại, chưa nói chuyện phải quay, thay thẻ, lải nhải trong mic. Đến chỗ nào mát chỉ có vật ra ăn quả dừa thôi. Còn bọn đam mê nó đi cả tháng, lọ mọ, kiểu khác.
Đừng xem dăm ba clip trên mạng rồi bảo travel blogger, reviewer là sướng các cụ ạ. Như Mr MN này, em cho đấy là công việc phải làm
Em cũng nghĩ giống cụ, lí do chính là vì công việc thôi. Em thấy cũng tương tự Yutuber Đoàn Hồng Giang, cũng hay đi phượt và đi 2 vợ chồng, mặc dù tuổi U60 rồi. Thành kính chia buồn cùng gia đình nhà bác N.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,989
Động cơ
106,189 Mã lực
Hình như đợt này đi xong, MN bị TQ cấm nhập cảnh mấy năm vì sau đó Post clip có vi phạm về Tây tạng, chính trị. E xem trong clip đi VF9 đi tây tạng, có bạn HDV TQ nói vậy
Chắc không có chuyện này đâu ạ, cụ MN xem các Clip thì luôn khen, ít chê, không nói chuyện chính trị dù chỉ là tiếng Việt,....nên chuyện này rất khó tin.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
8,580
Động cơ
177,629 Mã lực
Đúng rồi cụ, nếu xe PKL chỉ bị ngã không va vào đâu thì người mặc full giáp cơ bản chả sao cả, trượt vài chục mét trên đường rồi lại chạy ra dựng xe đi tiếp thôi.
Hên xui thôi cụ, giáp nó chỉ giảm chấn và chống mài thôi (còn tùy cấp giáp nữa) chứ như em U50 có ném trên đệm bông mấy chục mét thì người cũng ê rần rồi nữa là ném xuống đường. Như cụ stevevuxx nói mà văng mũ thì dở rồi. Quan trọng nhất khi tai nạn cuối cùng là phải bỏ được xe và đồ trên người không văng, em từng bị T100 nó đè ở đường không người rồi, phải nhảy ra được khỏi xe là quan trọng nhất đừng cố giữ cái xe.
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
đúng như cụ hình dung, nhưng vấn đề là tốc độ lúc va chạm và nếu cụ xem được clip, cụ thấy cụ MN bay người lên không nên chắc chắn va chạm không hề nhẹ ạ!
Em vừa tìm thấy có clip này, nhìn không rõ lắm về mũ nhưng đúng là người có bay lên không
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,930
Động cơ
585,938 Mã lực
Chắc không có chuyện này đâu ạ, cụ MN xem các Clip thì luôn khen, ít chê, không nói chuyện chính trị dù chỉ là tiếng Việt,....nên chuyện này rất khó tin.
Đội đi Tibet bằng VF8 có khẳng định mà. Cũng vẫn là tour Việt Nguyễn nên chắc chắn 100%.
 

zinger02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
832
Động cơ
60,150 Mã lực
Tuổi
45
:)
Thông tin 1.73 của cụ cần hiểu theo nghĩa khác ạ, chứ ko phải đại diện cho cái mình đang bàn ở đây.

Ở các giải motorGP, thậm chí là F1 thì BTC họ đưa ra con số cụ thể về số kg của xe, mục đích là đảm bảo công bằng, nếu không thì các đội đua sẽ tìm mọi cách thay thế thép = carbon, nhựa để nhẹ xe --> ko an toàn.
Do vậy, với 2 cái xe cùng 1000cc thì thằng nài nào nhẹ cân, thằng đó rất có lợi, cụ xem kỹ sẽ thấy tụi nài thi đấu xong là chúng nó phải cân, và thằng nào cũng ép cân để gầy. Xe nó có 160kg thôi, chả dại gì nó cho thằng nài 100kg đi đua với thằng 55kg cả
Chẳng qua mấy cậu giám đốc team khó kiếm driver cao 1.6m thôi, chứ nếu ko là cụ sẽ thấy chiều cao TB của MotoGP (và cả F1 nữa) là 1.6m luôn đấy.
Chứ ko phải 1.73cm là best for driver như cụ đnag nghĩ đâu.

Qua việc này em thấy đàn ông VN nên chơi môn MotoGP, khá là lợi thế :D
bọn đua GP nó ăn tập dầm dề trên 1 con xe cả mùa giải, đường đua sạch bong ko có hạt cát, nó quen từng con ốc tiếng pô của xe, lại có cả đội hậu cần ktra lốp, máy, khung

a Nguyên thuê con xe đó lạ
cao
nặng
đi đường lạ
lại gặp sự cố bất ngờ

nên cũng khó đỡ
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,691
Động cơ
479,812 Mã lực
Mợ là điển hình của tuýp người suy nghĩ rằng cuộc đời chỉ có 2 màu trắng hoặc đen.

Nghĩa là chỉ có thể hoặc rất ca ngợi yêu quý ai đó/cái gì đó hết lòng. Hoặc nếu không thì bắt buộc phải là ghen ghét, đố kị, dìm hàng. Giống như một topic thường xuyên gây chia rẽ khác là xe Vinfast.

Nhưng thực ra giữa trắng và đen nó còn màu ghi, màu xám, và hàng tỉ sắc độ ghi, xám khác nhau. Cuộc sống cũng thế. Đối với mợ, cụ MN là hình tượng rất rõ ràng trắng đen tuyệt đối. Cái đó tôi tôn trọng và có lẽ cụ yeuphunu cũng vậy. Nhưng với rất nhiều người khác, sự hiểu biết, đồng tình, chia sẻ, thương cảm với cụ MN ở rất nhiều cấp độ khác nhau. Có thể là một phần ủng hộ và tôn trọng, nhưng vẫn thấy cần phải xem lại nhiều điểm khác để làm tốt hơn cho bản thân mình và xã hội. Đó là điều hoàn toàn bình thường và phải được tôn trọng, giống như việc tôi tôn trọng mợ trắng đen tuyệt đối. Còm của cụ ấy cũng lịch sự, nhã nhặn, nhìn trước ngó sau. Nếu mợ muốn chạy theo cảm xúc của mình thì cứ thoải mái, nhưng cũng đừng nhất định phải sồn sồn lên án cụ ấy chứ? Tôi cũng chỉ giải thích 1 lần này thôi nhé. Mợ nhất định không chịu hiểu thì bỏ qua nhé.
Cái người trong tranh luận luôn tìm ra 2 vế hoặc đúng hoặc sai, hoặc chính nghĩa hoặc phi nghĩa, hoặc dùng được hoặc không dùng được trong khoa học gọi là "lỗi ngụy biện nhị phân"
Đối với những người này trong bất cứ vấn đề gì họ cũng quy vào 2 trạng thái đối nghịch nhau, và bất cứ ai trái với quan điểm của họ có nghĩa là người kia sai còn mình đúng.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
8,580
Động cơ
177,629 Mã lực
Thế để phòng tránh tngt đường bộ, nên khuyến khích toàn dân 1 là đi xe pkl, 2 là đi ô tô vì các đk an toàn như bác nói, và xe máy dưới 150cc là đk an toàn quá lởm ???
Ở khía cạnh nào đấy thì đúng đấy cụ. PKL khung gầm lốp phanh giảm sóc điện tử đều khác hoàn toàn. Chỉ là chi phí chênh lệch thôi chứ về độ an toàn xe 300cc đổ lên nó khác hẳn xe dưới 150cc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top