Accord thì em khong biết chứ Civic thì 1.8 dùng SOHC còn 2.0 dùng DOHC.Em thấy Accord 2009 cũng dùng SOHC đấy.
Hyundai getz thì 1.1 dùng SOHC, 1.4 và 1.6 dùng DOHC
Kia Morning thì em không có thông tin
Matiz thì chắc là SOHC rồi.
Accord thì em khong biết chứ Civic thì 1.8 dùng SOHC còn 2.0 dùng DOHC.Em thấy Accord 2009 cũng dùng SOHC đấy.
động cơ sohc ít hỏng hơn.đặc biệt các cụ không phải sợ bị đứt dây cam,nếu rủi có đứt thì thay dây khác k sợ vỡ pít tông,gãy trục cam,tay biên,trục cơ hoặc đi cả dàn supap như dohc các cụ nhé!bớt được cái cò mổ thì lại thêm 1 cái trục cam nữa, chả biết thằng nào hơn thằng nào. Chỉ là tìm thằng nào phù hợp cho xe gì thôi
Nhiều cam để nạp đầy và thải sạch 1 cách nhanh hơn. không chỉ có loại 4 cam mà 3 cam cũng có gồm 2 nạp 1 xả Và 5 cam gồm 3 nạp 2 xảEm thấy người ta quảng cáo các động cơ thế hệ mới đều dùng cam kép. Như vậy mỗi xi lanh có tới 4 cam 2 cho hút, 2 cho xả. Nhưng em chưa hiểu tại sao lại phải "cầu kỳ" đến như vậy. So với động cơ cam đơn thì có lợi hơn cái gì các cụ nhỉ?
E thi không nghĩ vậy cụ ạ vì không thể so sánh xe máy với oto đc . Nói như cụ thì oto hiện đại hiện nay nhưng loại trên 2.0 hầu như là cam đôi cả và không có ai nói nó kém bền hơn xưaEm nghĩ là được cái lọ thì mất cái chai chứ không bên nào ưu việt hẳn. Ví như xe máy Suzuki FX125, mặc dù là máy 125 nhưng khỏe hơn rất nhiều xe 125 khác bởi vì nó có cam đôi. Nhưng độ bền của loại xe này, theo em là hơi kém so với các xe 125 của Su.

Nhưng vẫn nhiều ô tô họ làm cam đơn mà cụ. Tất nhiên điều kiện trong 4b thì chuẩn hơn 2b nên độ bền ít bị ảnh hưởng. Ý em là: với 4b, làm mát tốt hơn, các chế độ dầu nhớt cũng nghiêm hơn 2b bởi vậy nó bền hơn. Nếu xét cùng điều kiện, kiểu gì cam đôi cũng có xác suất hỏng cao hơn chút chút bởi vì nó nhiều chi tiết hơn là máy cam đơn.E thi không nghĩ vậy cụ ạ vì không thể so sánh xe máy với oto đc . Nói như cụ thì oto hiện đại hiện nay nhưng loại trên 2.0 hầu như là cam đôi cả và không có ai nói nó kém bền hơn xưa![]()
Accord hiện tại mà HVN phân phối có dòng 3.5 dùng cam đơn SOHC nhưng bản 2.4 lại dùng DOHC.Tuy nhiên Civic mới sắp ra thì bản 2.0 lại dùng SOHC thay vì DOHC như thế hệ 8 hiện tại.Accord thì em khong biết chứ Civic thì 1.8 dùng SOHC còn 2.0 dùng DOHC.
Hyundai getz thì 1.1 dùng SOHC, 1.4 và 1.6 dùng DOHC
Kia Morning thì em không có thông tin
Matiz thì chắc là SOHC rồi.

Hì. em không hiểu vì đang nói về điều kiện của otoNhưng vẫn nhiều ô tô họ làm cam đơn mà cụ. Tất nhiên điều kiện trong 4b thì chuẩn hơn 2b nên độ bền ít bị ảnh hưởng. Ý em là: với 4b, làm mát tốt hơn, các chế độ dầu nhớt cũng nghiêm hơn 2b bởi vậy nó bền hơn. Nếu xét cùng điều kiện, kiểu gì cam đôi cũng có xác suất hỏng cao hơn chút chút bởi vì nó nhiều chi tiết hơn là máy cam đơn.

Ô tô thì cũng có cam đơn và cam đôi mà cụ. Xe Getz 1.1 là SOHC, còn Getz 1.4 là DOHC. Em không rõ lắm nhưng có vẻ Getz 1.1 được chuộng hơn, chắc nó 'lành' hơn.Hì. em không hiểu vì đang nói về điều kiện của oto![]()
bớt được cái cò mổ thì lại thêm 1 cái trục cam nữa, chả biết thằng nào hơn thằng nào. Chỉ là tìm thằng nào phù hợp cho xe gì thôi
em thấy công nghệ đỉnh cao hơn hẳn mà, độ bền như các cụ là nói đến sự cố, chứ bảo trì bảo dưỡng theo lý thuyết thì bền hơn ạ(e đoán mò thếEm nghĩ là được cái lọ thì mất cái chai chứ không bên nào ưu việt hẳn. Ví như xe máy Suzuki FX125, mặc dù là máy 125 nhưng khỏe hơn rất nhiều xe 125 khác bởi vì nó có cam đôi. Nhưng độ bền của loại xe này, theo em là hơi kém so với các xe 125 của Su.
) vì khi này ít cam trên trục hơn==> trục cam bền hơn==>chế tạo đơn giản và bớt tốn kém, và cái mục đích chính là cơ cấu phức tạp tạo ra sự linh động về điều khiển khiến công nghệ tự động hóa được hoàn hảo hơn. yêu cầu bảo dưỡng sửa chữa cao hơn nên có đất cho các cụ trình cao biểu diễn, chứ cứ công nông máy cày mãi kinh tế đi xuống bất công lắm các cụ ợ! 
ha cái này thì em bị rồi nên nhớ mãi.động cơ sohc ít hỏng hơn.đặc biệt các cụ không phải sợ bị đứt dây cam,nếu rủi có đứt thì thay dây khác k sợ vỡ pít tông,gãy trục cam,tay biên,trục cơ hoặc đi cả dàn supap như dohc các cụ nhé!
sai! động cơ chả bao giờ chạy mà để trễ truyền động giữa các cơ cấu được, nếu có thì lên Thái Nguyên mà chạy cụ ợ!DOHC đòi hỏi cơ khí chính xác và các thiết bị có độ phức tạp cao hơn SOHC, cho nên hỏi vì sao xe này DOHC, mà xe khác lại SOHC thì liên quan nhiều nhất là giá thành. Động cơ DOHC cho công suất cao hơn do tăng đc lựong khí nạp xả, lý thuyết là vậy, còn lý do tại sao? theo như hiểu biết của em thì do valves đc đk bằng cam và lò xo của valve, với SOHC, cam dk valve qua 1 cò mổ ( đũa đẩy cũng chỉ là 1 hình thức của cò mổ ) do qua cò mổ này mà quá trình điều khiển bị trễ ( nói nôm na là lò xo muốn co hay giản cũng cần 1 khoảng thời gian) vệic trễ này làm cho khí nạp và xả ko nhiều, đó là chưa kể đến cơ cấu cò mổ gây ra tiếng kêu cam cò sao 1 thời gian sd. Còn với DOHC, cam tì trực tiếp lên valve, do đó thời gian nạp không bị trễ, làm cho khí nạp nhiều hơn. Trong động cơ, 1 phút có thể chạy mấy ngàn vòng, nên chỉ cần 1 vài mili giây trong quá trình nạp nhiên liệu là đã có sự khác biệt rồi .
thế tại sao ngừoi ta lại nghiên cứu sữ dụng khí nén thay cho lò xo cở supap ?sai! động cơ chả bao giờ chạy mà để trễ truyền động giữa các cơ cấu được, nếu có thì lên Thái Nguyên mà chạy cụ ợ!