Theo mình thì các thắc mắc trên của các bạn giải quyết như vầy:
*Về LỌC GIÓ thì chủ yếu có 2 loại
-Loại bằng giấy thì nhà sản xuất khuyên thay theo định kỳ có ghi rõ trong các catalog kèm theo mỗi xe(Có thể thay sớm hơn nếu môi trường xe chạy nhiều bụi.Không xịt,rửa bằng bất kỳ hình thức nào).Nhưng ở VN ta vì tiết kiệm,các tiệm sửa xe ngoài trạm bảo hành thường xịt gió 1 lần.Lần sau dơ bẩn là thay.
-Loại bằng mút xốp thì được rửa qua dung môi(Xăng,dầu...)cho sạch & tẩm qua dầu chuyên dụng rồi lắp ráp vào xe.Sử dụng đến khi nào rách thì thay mới.
*Về LỌC DẦU thì cũng có 2 loại
-Loại vệ sinh được(Rất ít)
-& đa phần là loại không vệ sinh được,phải thay theo định kỳ.
*Về NƯỚC GIẢI NHIỆT thì các xe có hệ thống này đều có luôn 1 chỗ để nhìn,theo dõi,châm thêm(Khoảng an toàn là giữa mức min & max).Tất nhiên tùy theo môi trường làm việc mà nước giải nhiệt hao nhiều hay ít.
*TẠI SAO NHÀ SẢN XUẤT KHUYÊN ĐỔ XĂNG A95:Các loại xe đời mới có tỉ số nén cao(Khoảng chạy của piton từ điểm chết dưới lên điểm chết trên trong xylen)thì trị số octan(A)càng phải cao để chống kích nổ(Piton chưa lên tới đểm nổ,bugi chưa phát ra tia lửa điện nhưng động cơ đã nổ do xăng có A không đúng,sẽ gây hư máy & mất công năng).
Nói chung khi lấy xe về cần đọc kỹ catalog & tuân thủ đúng theo sổ bảo hành thì sử dụng xe sẽ bền & hiệu quả cao thôi.Mình nuôi nó,nó nuôi mình mà.
