- Biển số
- OF-94944
- Ngày cấp bằng
- 11/5/11
- Số km
- 23,904
- Động cơ
- 449,721 Mã lực
Cái gì các cụ cũng bảo dẹp, dẹp hết thế thì còn gì là bản sắc của mình. Giống hết chúng nó thế nào được
Không xấu cụ ạ. Nhưng đấy không phải trách nhiệm của các cháu. Nên để các chau vô tư, nếu các cháu phát hiện ra các bạn vi phạm thì có quyền báo cáo thầy cô nhưng dứt khoát không phải trách nhiệm của các cháu phải đi tìm kiếm cái vi phạm kỷ luật đấy.Các cháu nó phát hiện ra con mình vi phạm kỷ luật của nhà trường thì tốt hay xấu cụ?
Đọc đoạn cấp 3 của cụ mà giống em quá luôn. Cấp 1 cấp 2 em học ổn ổn, lên cấp 3 thì hết lớp 10 em bắt đầu học đuối so với những bạn giỏi của lớp, 1 phần do em k quyết tâm, ý chí không vững và 1 phần do chính sách của thầy chủ nhiệm. Thầy dạy toán và tổ chức dạy thêm ở nhà, đi học nhà thầy thì sẽ dc luyện toán nâng cao, và phần nâng cao này sẽ xuất hiện trong bài kiểm tra 15' 1 tiết nên em bỏ đợt đầu k học, đợt sau thấy k ổn mới đi học thì cũng muộn, thầy k ưa, em k theo dc và đến lớp 11 thầy đó bảo em thôi anh học làm cái gì, anh chắc k tốt nghiệp cấp 3 dc đâuNói chung GDVN chẳng biết đến bao giờ mới thay đổi khi mà tiêu chí NGOAN luôn được đánh giá cao trong khi đến người lớn còn mắc lỗi nói gì đến trẻ con. Cũng chẳng có nghiên cứu nào khẳng định ai NGOAN ra đời sẽ thành công hơn. Thế nhưng khi trẻ con mắc lỗi, chưa cần thành hệ thống đã phải đối mặt với một loạt hình thức xử lý từ ghi sổ đầu bài, bị giáo viên ác cảm (vì lớp bị trừ điểm thi đua) hay gọi phụ huynh đến.
Như em hồi đi học, thuộc diện ngoan, không lêu lổng phá phách gì nhưng tất nhiên không thể đạt đến mức độ tuyệt đối. Thế mà chỉ vài lần vi phạm nội quy dù cũng nhẹ nhàng so với thời đi học (như vào lớp muộn, trò chuyện riêng hay quên làm bài tập), em đã được liệt vào dạng "cá biệt" của lớp, "sổ đen" của thầy cô. Em bị một số giáo viên trù cả năm cấp 2 lẫn cấp 3. Nhớ mãi ông thầy chủ nhiệm của em năm cấp 3, chỉ vì em vài lần phạm nội quy mà được cho thuộc thành phần "vứt đi" của lớp. Ông ấy còn tuyên bố dạng như em giỏi lắm tốt nghiệp được cấp 3. Kết quả cuối cùng, em chẳng những vào thắng đại học (thời của em, chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 loại giỏi là có thể vào thắng đại học không cần thi) mà còn thi dỗ một trường đại học danh giá nhất nước Việt Nam này (em vẫn thi đại học chứ không dùng quyền vào thẳng). Sau khi gặp lại, ông thầy của em cứng họng luôn như kiểu sốc toàn tập.
Con của em bây giờ (năm sau vào lớp 1) cũng thuộc diện nghịch, đi học mẫu giáo bị cô phạt suốt. Em về em chỉ hỏi tại sao bị phạt, nếu đơn thuần như chơi quá đà thì em kệ còn nặng hơn như đánh bạn thì em dạy dỗ ngay và phạt. Em cũng không quá nghiêm khắc với con nhưng thật sự rất lo sau này nó đi học lớp 1 thì thế nào khi nghe các cụ kể thì có vẻ học tập bây giờ (ở trường công) hình như không khác mấy ngày xưa. Mình không khắt khe nhưng bây giờ trường học vẫn xét nét từng ly từng tý như thế này thì mệt thật.
Vấn đề các con lạm quyền hay tạo thói quen cho mình cái quyền đứng trên người khác là một vấn đề. Tuy nhiên còn một vấn đề khác chưa thấy các cụ bàn đến, đó là sự bảo vệ cho chính các cháu sao đỏ đấy.- Cảm ơn các cụ đã đọc thớt, chia sẻ và thêm nhiều thông tin về việc này. Thật ra việc bỏ lực lượng sao đỏ hiện tai và chắc nhiều nhiều năm nữa cũng k thể làm dc, em đọc có cụ chia sẻ tồn tại từ năm 76 đến giờ, vì thế chúng ta phải chấp nhận nó tồn tại và sống chung. Em nghĩ sao đỏ tồn tại cũng là 1 phép thử để bố mẹ với con cái nâng cao ý thức: đúng giờ, không vi phạm nội quy, đội mũ bảo hiểm. Các điểm đó đều là những thói quen tốt, cần duy trì thành nề nếp tuy nhiên không thể để lực lượng sao đỏ hống hách, lạm quyền hoặc gây sức ép quá mức. Trường con em học hiện nay em thấy GVCN và cả ban giám hiệu đều rất cầu thị, có vấn đề gì liên quan nếu có phản ánh thì trường sẽ vào cuộc và trả lời cho phụ huynh ngay lập tức nên đó cũng là 1 kênh tốt nếu phát hiện sao đỏ có vấn đề.
- Em nghĩ đẹp nhất là nhà trường hãy để cho công nhân viên của trường, kết hợp với bảo vệ làm nhiệm vụ của sao đỏ hiện nay. Điều đó bảo đảm nội quy, quy tắc của trường vẫn dc thực thi và học sinh không phải biến mình thành công cụ của trường, không nghĩ mình đang oai, không lạm dụng chức vụ mình đang được giao.
Điều cụ đang nghĩ đến cũng chính là quan điểm, mong muốn của em ở gạch đầu dòng cuối cùng đó cụ. Để cán bộ công nhân viên của trường làm, quá giờ quy định thì đóng cổng trường lại, hs đến muộn xếp hàng cho bảo vệ ghi tên lại và chuyển cho GVCN nhắc nhở, chỉnh đốn. Giống như cấp 3 thì sẽ k còn sao đỏ và thay vào đó là cán bộ công nhân viên của trường và gọi là giám thị cụ ạVấn đề các con lạm quyền hay tạo thói quen cho mình cái quyền đứng trên người khác là một vấn đề. Tuy nhiên còn một vấn đề khác chưa thấy các cụ bàn đến, đó là sự bảo vệ cho chính các cháu sao đỏ đấy.
Thời em đi học cấp 1 thì việc làm sao đỏ là hiển nhiên và đôi khi là sự hãnh diện. Có một cô bạn học hồi đó làm sao đỏ và rất mẫn cán trong công việc của mình. Hậu quả là cô ý bị lớp tẩy chay. Bây giờ khi họp lớp, cô ý nói sẽ không bao giờ cho con làm sao đỏ, vì cái cảm giác cô đơn và bị tẩy chay đó nó còn cho đến bây giờ.
Thời đó chưa có internet, chưa FB, mạng xã hội...thì việc tẩy chay nó không quá nặng nề. Nhưng thời bây giờ thì khác. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi các cháu sao đỏ bị lớp tẩy chay? Việc không được tham gia các hoạt động vui chơi tập thể của lớp có thể gây hậu quả về tâm lý cho cháu. Ai sẽ bảo vệ các cháu sao đỏ khi các chia sẻ nói xấu trên mạng xã hội về các bạn sao đỏ bị phát tán và các bạn ý bị kỳ thị ngoài trường học, thậm chí cả trên lớp? Hay ai sẽ chịu trách nhiệm khi các cháu bị đánh hội đồng ngoài trường? Các cụ chắc cũng đều nhận thấy các cháu bây giờ phức tạp hơn thời chúng ta rất nhiều. Hãy nghĩ thêm về ý này để có thể tạo ra môi trường lành mạnh cho các cháu.
Quan điểm của em là việc kiểm soát nội quy tại trương là của thầy cô. Các trường đều có các thầy cô giám thị và hãy để họ làm việc của mình. Việc giáo dục ý thức tôn trong xã hội và cộng đồng là ở bố mẹ là chính. Không thể đẩy tránh nhiệm cũng như những rủi ro có thể xảy ra sang các cháu học sinh được.
Hic, có lẽ cụ nhầm ý của các cụ ở đây. Việc các cụ chia sẻ về tuổi thơ nghịch ngợm một chút chỉ là for fun thôi. Ở thread này ai cũng đồng ý là phải rèn kỷ luật cho con và con phải tuân thủ các quy định của trường cũng như của xã hội. Điều đang bàn ở đây là trách nhiệm rèn giũa các con là của thầy cô và cha mẹ học sinh chứ không phải của mấy cháu sao đỏ.Em ko hiểu sao nhiều cụ lại đồng lòng với việc vô kỷ luật từ bé. Em cũng hay đi làm muộn hay giờ giâc cao su nhưng với con em là quán triệt, kể cả đi bộ hay gì đi với con là em bắt đi đugns luật. Học cũng thế, nhà trường qui định sao là yêu cầu con thực hiện đúng vậy. Em ko muốn con sau này nhiễm cái thói xấu của người Việt : vô tổ chức
Em đồng ý với cụ. Nhưng một số cụ em đọc cảm nhận là các cụ coi việc con đi học muộn với ko tuân thủ qui định nhà trường là bình thường và cho đó là tuổi thơ phải vậy. Còn chuyện con đi muộn đến lớp là cô biết, đi muộn vài lần ko có lý do chính đáng, bố mẹ ko xin phép cô có thể phản ánh trực tiếp với phụ huynh như vậy hay hơn hoặc thực hiện nề nếp nội qui của nhà trường cugnx vậyHic, có lẽ cụ nhầm ý của các cụ ở đây. Việc các cụ chia sẻ về tuổi thơ nghịch ngợm một chút chỉ là for fun thôi. Ở thread này ai cũng đồng ý là phải rèn kỷ luật cho con và con phải tuân thủ các quy định của trường cũng như của xã hội. Điều đang bàn ở đây là trách nhiệm rèn giũa các con là của thầy cô và cha mẹ học sinh chứ không phải của mấy cháu sao đỏ.
Các cháu sao đỏ không có nghĩa vụ và trách nhiệm phải đi rèn giũa các bạn, các cháu đến trường là để học kiến thức, để chơi đùa hòa nhập với cộng đồng chứ không phải để đi tìm lỗi của các bạn. Cụ thử nghĩ xem việc đặt trách nhiệm rèn giũa các bạn lên vai các cháu 7-8 tuổi đầu nó có hợp lý không?
Cũng không đến nỗi vậy, ở 1 khía cạnh nào đó thì việc phấn đấu để đạt được quyền lực cũng là mặt tốt thậm chí là rất tốt để xã hội phát triển. Quay lại vấn đề: liệu nếu không có đội sao đỏ thì các cụ có nghĩ đến các mâu thuẫn giữa giáo viên và phụ huynh trong việc giải quyết các vi phạm nội quy của học sinh sẽ được đẩy cao đến mức nào? Với tình hình hiện tại em e là các trường công sẽ thành "võ đài" để phụ huynh-giáo viên tỉ thí, còn các trường tư thì miễn nhiễm vấn nạn này.Mặt tích cực: sớm nhận ra được vai trò của quyền lực và phấn đấu làm quan để hành dân![]()
Em nghĩ là việc không có đội sao đỏ và thay vào đó là cán bộ công nhân viên của trường làm việc này thì nội quy, quy chế của trường vẫn thực hiện dc chứ cụ, đi muộn, sai đồng phục, sai quy định vẫn thông tin về đến GVCN và GVCN báo lại với phụ huynh để kết hợp giải quyết. Phụ huynh có con vi phạm nếu họ thực sự tử tế, cầu thị và muốn con mình phát triển hơn, hoàn thiện hơn thì e nghĩ k ai lại đi đối đầu với GVCN và lôi nhau lên võ dài đâu cụ ạ. Còn trường hợp phụ huynh cùn, nghĩ vi phạm của con mình là nhỏ, là trẻ con nó thể thì em không tính đến nữaCũng không đến nỗi vậy, ở 1 khía cạnh nào đó thì việc phấn đấu để đạt được quyền lực cũng là mặt tốt thậm chí là rất tốt để xã hội phát triển. Quay lại vấn đề: liệu nếu không có đội sao đỏ thì các cụ có nghĩ đến các mâu thuẫn giữa giáo viên và phụ huynh trong việc giải quyết các vi phạm nội quy của học sinh sẽ được đẩy cao đến mức nào? Với tình hình hiện tại em e là các trường công sẽ thành "võ đài" để phụ huynh-giáo viên tỉ thí, còn các trường tư thì miễn nhiễm vấn nạn này.
Việc thay đội sao đỏ bằng CBCNV của trường sẽ kéo theo áp lực ngân sách vốn không nhiều dành cho giáo dục vì phải tăng thêm nhân sự, hoặc phải tăng thêm áp lực cho giáo viên vì phải kiêm thêm việc theo dõi - ghi nhận - xử lý nội quy của trường. Với tình hình hiện tại, để "loại bỏ" đội sao đỏ này thì trường công chắc chỉ còn cách: bỏ thi đua, thành tích ... hoặc có được "cơ chế" buộc thôi học như trường tư (cái này e là khó, trước đây hình như cũng tranh cãi nhiều rồi)Em nghĩ là việc không có đội sao đỏ và thay vào đó là cán bộ công nhân viên của trường làm việc này thì nội quy, quy chế của trường vẫn thực hiện dc chứ cụ, đi muộn, sai đồng phục, sai quy định vẫn thông tin về đến GVCN và GVCN báo lại với phụ huynh để kết hợp giải quyết. Phụ huynh có con vi phạm nếu họ thực sự tử tế, cầu thị và muốn con mình phát triển hơn, hoàn thiện hơn thì e nghĩ k ai lại đi đối đầu với GVCN và lôi nhau lên võ dài đâu cụ ạ. Còn trường hợp phụ huynh cùn, nghĩ vi phạm của con mình là nhỏ, là trẻ con nó thể thì em không tính đến nữa