Thảo luận Động cơ turbo toyota ổn không các cụ

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
27
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
43
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,811
Động cơ
126,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TOY nó ko lắp turbo trên xe nhỏ (xe du lịch) thôi chứ xe to (xe tải Hino) nó vẫn lắp từ lâu rồi mà. giờ xe hãng khác dùng động cơ turbo nhiều khỏe hơn hẳn nên buộc TOY phải trang bị Turbo lên đc xe nhỏ để tăng sức mạnh mới cạnh tranh đc. giờ ko còn thời ăn chắc mặc bền đc yếu chút cũng đc nữa
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
27
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
43
Xem trên các hội xe của bọn Mỹ, dân chúng nó cũng như mình ăn chắc mặc bền là trên hết, nên vẫn đánh giá cao hút khi tự nhiên lắm. Toyota trang bị turbo cho mấy xe gia đình bọn nó cũng lăn tăn về chất lượng
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,724
Động cơ
387,292 Mã lực
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Toy cái gì cũng làm được , chỉ có cái là thêm càng nhiều linh kiện thì $ tăng tính bền bỉ và ổn định giảm --> đi ngược lại với tiêu chí của hãng.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,811
Động cơ
126,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem trên các hội xe của bọn Mỹ, dân chúng nó cũng như mình ăn chắc mặc bền là trên hết, nên vẫn đánh giá cao hút khi tự nhiên lắm. Toyota trang bị turbo cho mấy xe gia đình bọn nó cũng lăn tăn về chất lượng
cùng công suất thì hút khí tự nhiên bao giờ đi cũng thích hơn rồi cụ. là em thì em cũng chọn con hút khí tự nhiên
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,220
Động cơ
24,963 Mã lực
Tuổi
37
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Nó chưa muốn/không muốn giảm phát thải theo hướng thu nhỏ dung tích xi lanh 1 cách đại trà (nhưng công suất lớn) chứ không phải nó "đầu đất" đâu cụ. Turbo khiến cho chi phí nghiên cứu và phát triển gia tăng, vật liệu tốt hơn, sx nghiêm ngặt hơn và...giá xe leo thang. Chứ turbo của nó mà hỏng thì em và cụ...xanh cỏ lâu rồi!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,262
Động cơ
520,271 Mã lực
cùng công suất thì hút khí tự nhiên bao giờ đi cũng thích hơn rồi cụ. là em thì em cũng chọn con hút khí tự nhiên
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
27
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
43
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
nói chung máy turbo ko lành như hút khí tự nhiên. Toyota đi sau áp dụng turbo chắc là bước cuối cùng bị ép.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
563
Động cơ
429,412 Mã lực
Máy turbo sẽ ồn hơn và nóng hơn nhiều so với máy hút khí tự nhiên (không thể bền bằng máy hút khí tự nhiên), khi sản xuất đòi hỏi vật liệu, công nghệ hơn hẳn hút khí tự nhiên, nhưng được cái tăng sức cạnh tranh hơn: môi trường, thuế...nên cuối cùng thì Toyota phải theo thôi cũng như phải tăng tiện ích cho xe lên (không còn là cái máy có 4 bánh quây tôn nữa) đồng nghĩa với việc hy sinh tính lành khi vận hành theo.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,273 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
- Nếu ko muốn sd hs e-CVT thì bác đừng có mua xe Hybrid, Toy nó tk xe Toy và Lex nếu đã sd Hybrid là phải đi kèm với hs e-CVT, mua loại thường thì sẽ có hs AT từ 6-8-10 cấp ngay!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,262
Động cơ
520,271 Mã lực
- Nếu ko muốn sd hs e-CVT thì bác đừng có mua xe Hybrid, Toy nó tk xe Toy và Lex nếu đã sd Hybrid là phải đi kèm với hs e-CVT, mua loại thường thì sẽ có hs AT từ 6-8-10 cấp ngay!
Landcruise có số AT ko ạ? em tính khi nào về hưu làm 1 con chạy nốt 2 chục năm cho đỡ phải đổi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,436
Động cơ
53,180 Mã lực
Tuổi
28
Máy turbo sẽ ồn hơn và nóng hơn nhiều so với máy hút khí tự nhiên (không thể bền bằng máy hút khí tự nhiên), khi sản xuất đòi hỏi vật liệu, công nghệ hơn hẳn hút khí tự nhiên, nhưng được cái tăng sức cạnh tranh hơn: môi trường, thuế...nên cuối cùng thì Toyota phải theo thôi cũng như phải tăng tiện ích cho xe lên (không còn là cái máy có 4 bánh quây tôn nữa) đồng nghĩa với việc hy sinh tính lành khi vận hành theo.
Toy gần đây có làm turbo, nhưng vì cái mác bền lành nên nó để công suất rất thấp, thấp hơn nhiều so với các hãng khác. Nghĩa là nó vẫn dè dặt.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,220
Động cơ
24,963 Mã lực
Tuổi
37
Toy gần đây có làm turbo, nhưng vì cái mác bền lành nên nó để công suất rất thấp, thấp hơn nhiều so với các hãng khác. Nghĩa là nó vẫn dè dặt.
Gọi là tăng công suất nhưng nhẹ nhàng thôi. Nhưng điều đó ko đúng với Corolla GR.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,670
Động cơ
308,475 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Hiện tại ở VN có dòng Land Cruiser Lc300
mới ra sử dụng động cơ 3.5 Turbo tăng áp thay cho 4.6V8 đời cũ. Dòng Alphard 2.4 turbo. Toàn các mẫu xe đắt đỏ
Raize sử dụng 1.0Turbo doanh số cũng k ấn tượng lắm
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
27
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
43
Hiện tại ở VN có dòng Land Cruiser Lc300
mới ra sử dụng động cơ 3.5 Turbo tăng áp thay cho 4.6V8 đời cũ. Dòng Alphard 2.4 turbo. Toàn các mẫu xe đắt đỏ
Raize sử dụng 1.0Turbo doanh số cũng k ấn tượng lắm
Máy turbo của toyota đang bị thu hồi rất lớn trên thế giới do lỗi cơ khí. KHả năng 3-4 năm tới sẽ nhiều người phải cân nhắc khi mua động cơ turbo của toyota
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top