[Funland] Đóng mới tàu tên lửa cho quân chủng Hải Quân- Niềm tự hào của chúng ta.

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,126
Động cơ
159,068 Mã lực
Tuổi
46
Nòng pháo, chân vịt tàu thủy,... không phải đúc mà phải rèn, như vậy sẽ giữ được thớ kim loại, tăng độ bền, không bị các khuyết tật rỗ khí rỗ co như đúc.
Bác không nói thì k ai biết là bác không biết, bác nói cái lại lộ ra...
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
366
Động cơ
9,612 Mã lực
Tuổi
50
Cũng phải tự chủ dần, mua của ông nào thì cũng bị khống chế, không phải muốn mua cái gì cũng được.
Chưa kể số tiền bỏ ra mua, có thể tạo ra việc làm cho nhiều người.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,232
Động cơ
132,006 Mã lực
Tuổi
49
Nhờ các cụ thẩm xem clip này có fake không nhé!
Thấy trên mạng xã hội đang lao xao về tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung, nếu đúng là nhà mình có khả năng chế tạo được thì chỉ có vài nước làm được thật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,032
Động cơ
469,619 Mã lực
Tuổi
45
Thấy trên mạng xã hội đang lao xao về tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung, nếu đúng là nhà mình có khả năng chế tạo được thì chỉ có vài nước làm được thật.
uh em thấy xóa rõ nhanh. Nhìn con VCM to vật vã nhỉ
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,330
Động cơ
388,973 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thấy trên mạng xã hội đang lao xao về tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung, nếu đúng là nhà mình có khả năng chế tạo được thì chỉ có vài nước làm được thật.
Clip này cụ Chính phát biểu trước QH thật hay là AI các cụ.

 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,887
Động cơ
1,074,356 Mã lực
Bác không nói thì k ai biết là bác không biết, bác nói cái lại lộ ra...
Tôi học ngành này ra nên bác tem tém cái mồm lại.
Tôi chắc là bác còn chả biết người ta lấy cái gì để rèn ra nòng pháo cả.
Cái trục khuỷu, tay niên xe hơi còn phải rèn. Cái trục chân vịt tàu thủy mà đúc thì sao mà chịu lực được.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,126
Động cơ
159,068 Mã lực
Tuổi
46
Tôi học ngành này ra nên bác tem tém cái mồm lại.
Tôi chắc là bác còn chả biết người ta lấy cái gì để rèn ra nòng pháo cả.
Cái trục khuỷu, tay niên xe hơi còn phải rèn. Cái trục chân vịt tàu thủy mà đúc thì sao mà chịu lực được.
- Vâng bác, trục khuỷu, tay biên chắc chắn được rèn phôi sau đấy mới gia công rồi, đến cờ lê, bu lông cũng thế, phải rèn mới đảm bảo độ bền kéo.
- Với nòng pháo cũng vậy, bắt buộc phải rèn để đảm bảo cơ tính, giảm các khuyết tật đúc như rỗ khí, nứt tế vi. Tuy nhiên trước khi rèn thì phải đúc phôi, đây là công đoạn khó hơn nhiều công đoạn rèn. Phải làm sao đảm bảo kim loại đúng thành phần, không có lẫn các tạp chất, đặc biệt là các nguyên tố có hại như P, S... không bị rỗ khí, không lẫn xỉ, không nứt tế vi... thì phôi rèn mới đảm bảo chất lượng.
- Với chân vịt tàu thủy thì phương pháp gia công chính là đúc nguyên khối, vật liệu thường là bằng đồng hoặc thép không rỉ, sau đó mới gia công chính xác bằng các máy CNC theo biên dạng cánh quạt. Chân vịt chế tạo bằng phương pháp rèn tuy cho cơ tính tốt hơn nhưng do phức tạp trong khâu lắp ghép với thân chính, bản thân việc lắp ghép lại làm giảm tuổi thọ của chân vịt nên phương pháp này ít được sử dụng để chế tạo.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,887
Động cơ
1,074,356 Mã lực
- Vâng bác, trục khuỷu, tay biên chắc chắn được rèn phôi sau đấy mới gia công rồi, đến cờ lê, bu lông cũng thế, phải rèn mới đảm bảo độ bền kéo.
- Với nòng pháo cũng vậy, bắt buộc phải rèn để đảm bảo cơ tính, giảm các khuyết tật đúc như rỗ khí, nứt tế vi. Tuy nhiên trước khi rèn thì phải đúc phôi, đây là công đoạn khó hơn nhiều công đoạn rèn. Phải làm sao đảm bảo kim loại đúng thành phần, không có lẫn các tạp chất, đặc biệt là các nguyên tố có hại như P, S... không bị rỗ khí, không lẫn xỉ, không nứt tế vi... thì phôi rèn mới đảm bảo chất lượng.
- Với chân vịt tàu thủy thì phương pháp gia công chính là đúc nguyên khối, vật liệu thường là bằng đồng hoặc thép không rỉ, sau đó mới gia công chính xác bằng các máy CNC theo biên dạng cánh quạt. Chân vịt chế tạo bằng phương pháp rèn tuy cho cơ tính tốt hơn nhưng do phức tạp trong khâu lắp ghép với thân chính, bản thân việc lắp ghép lại làm giảm tuổi thọ của chân vịt nên phương pháp này ít được sử dụng để chế tạo.
Cụ hiểu sai ý em rồi, ý em là rèn trục chân vịt chứ không phải cánh quạt chân vịt ạ.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,426
Động cơ
352,440 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
Thời XHCN ta cũng được anh cả CCCP thì phải, làm cho 1 nhà máy sản xuất vòng bi đặt ở 1 tình phía Bắc (hình như Thái Nguyên hay Yên Bái gì đó). Không hiểu giờ nó còn sản xuất không hay đã được quy hoạch thành chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng rồi:P
nhà máy vòng bi ở phổ yên thái nguyên cụ nhé .. em ở gần đó cũng chẳng biết họ còn sx hay không .
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,764
Động cơ
577,274 Mã lực
Ước mơ xuất khẩu không còn xa
Lúc đó bán đueọc nhiều tiền an sinh xã hội sẽ càng tốt hơn
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,300
Động cơ
1,147,883 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi

Hệ thống ra da và điều khiển hỏa lực đã được Viettel nội địa hóa.
Như này mà bọn nó còn bảo không nên tự hào thì cũng bó tay.
À đối với họ thì ta phải tự làm từ cái ốc vít cho tới con led hay cái sợi tóc bóng đèn mới là nội địa hóa, mới đáng để tự hào
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,232
Động cơ
132,006 Mã lực
Tuổi
49
Ước mơ xuất khẩu không còn xa
Lúc đó bán đueọc nhiều tiền an sinh xã hội sẽ càng tốt hơn
Khó cạnh tranh lắm , đại ca Tàu hàng vừa rẻ , vừa nhiều, vừa tốt , lại thương hiệu lớn . Xuất khẩu lại chả phải nhìn mặt ai.
Mình phải có sản phẩm nghách, đột phá thì may ra.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,626
Động cơ
-8,952 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
một bước đi rất đáng khích lệ nếu chúng ta tự chủ được các thiết bị công nghệ cao. nhưng cũng cần phải chung thực tránh những phát minh trên giấy. cần hướng đến đầu tư và phát triển các loại tbi bay không người lái tích hợp AI. phòng thủ chắc chắn cũng rất hiệu quả. chúc nền cnqp VN bay cao trong tương lai
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,626
Động cơ
-8,952 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
Tôi học ngành này ra nên bác tem tém cái mồm lại.
Tôi chắc là bác còn chả biết người ta lấy cái gì để rèn ra nòng pháo cả.
Cái trục khuỷu, tay niên xe hơi còn phải rèn. Cái trục chân vịt tàu thủy mà đúc thì sao mà chịu lực được.
còn rèn còn đủ thứ, chứ đúc thành hình thì giao hết cho hợp tác xã đúc đồng là xong
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
456
Động cơ
538,812 Mã lực
Các cụ không biết chưa riêng món đóng tàu là Việt Nam có số má trên thế giới đấy
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,845
Động cơ
421,367 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhà máy Z127 đang xây dựng nhà máy mới, chắc từ năm 2027 Việt Nam sẽ đủ kim loại để đúc nòng pháo lớn, chế tạo vỏ xe tăng.
ai cán tấm ???

cán ở cái lân à ???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top