- Vâng bác, trục khuỷu, tay biên chắc chắn được rèn phôi sau đấy mới gia công rồi, đến cờ lê, bu lông cũng thế, phải rèn mới đảm bảo độ bền kéo.
- Với nòng pháo cũng vậy, bắt buộc phải rèn để đảm bảo cơ tính, giảm các khuyết tật đúc như rỗ khí, nứt tế vi. Tuy nhiên trước khi rèn thì phải đúc phôi, đây là công đoạn khó hơn nhiều công đoạn rèn. Phải làm sao đảm bảo kim loại đúng thành phần, không có lẫn các tạp chất, đặc biệt là các nguyên tố có hại như P, S... không bị rỗ khí, không lẫn xỉ, không nứt tế vi... thì phôi rèn mới đảm bảo chất lượng.
- Với chân vịt tàu thủy thì phương pháp gia công chính là đúc nguyên khối, vật liệu thường là bằng đồng hoặc thép không rỉ, sau đó mới gia công chính xác bằng các máy CNC theo biên dạng cánh quạt. Chân vịt chế tạo bằng phương pháp rèn tuy cho cơ tính tốt hơn nhưng do phức tạp trong khâu lắp ghép với thân chính, bản thân việc lắp ghép lại làm giảm tuổi thọ của chân vịt nên phương pháp này ít được sử dụng để chế tạo.