[Funland] Đóng mới tàu tên lửa cho quân chủng Hải Quân- Niềm tự hào của chúng ta.

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,174
Động cơ
34,700 Mã lực
Cần đóng nhiều tàu cỡ nhỏ và cỡ trung nhưng gắn đồ hỏa lực mạnh và chính xác. Ko cầ tàu lớn nặng nề các cụ nhỉ.
Em lại nghĩ khác cụ...ta cần các tàu lớn từ 5000-5500 tấn như các tàu lớp như Project 22350 của Nga và lớp Mogami (FFM‑3) của Nhật Bản số lượng không thể ít hơn 12 chiếc. Để đảm bảo hỏa lực mạnh, phòng không hạm tốt, khả năng săn ngầm hiệu quả.

Nếu như ta mua và được đóng trong nước thì thực sự là bước nhảy vọt của nên CNQP trong nước. Vừa tiếp thu được công nghệ hiện đại nhất của Nga hoặc của Nhật.

Project 22350 của Nga tầm 400 triệu USD/ 1 chiếc
Lớp Mogami (FFM‑3) của Nhật Bản tầm 600 triệu USD/ 1 chiếc
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,146
Động cơ
736,404 Mã lực
Thế cụ có biết lấy nguyên liệu ở đâu để luyện nòng pháo không ạ? Cụ có biết ngành luyện kim màu khác ngành thép xây dựng chỗ nào không ạ? Cụ có biết tại sao chỉ cái ray đường sắt mà công ty to như Hoà Phát còn chưa làm được không?
Cụ phân biệt hộ cái gì làm cái gì mua. Mua phôi thép ok. Vì chưa có phôi tinh luyện. Nhưng có bao nhiêu nước luyện được nòng pháo chính xe tăng (kể cả mua phôi xịn về)?
Và Hòa Phát chưa làm chứ công nghệ họ nắm được. Làm hay không còn là hiệu quả kinh tế nữa.
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
897
Động cơ
325,718 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Cụ phân biệt hộ cái gì làm cái gì mua. Mua phôi thép ok. Vì chưa có phôi tinh luyện. Nhưng có bao nhiêu nước luyện được nòng pháo chính xe tăng (kể cả mua phôi xịn về)?
Và Hòa Phát chưa làm chứ công nghệ họ nắm được. Làm hay không còn là hiệu quả kinh tế nữa.
Cụ lên chapgpt hay grok hỏi phát ra ngay
Có bao nhiêu nước luyện được nòng pháo xe tăng: cụ cũng gg or nhanh gọn hỏi chatgpt, grok
Các nước tự luyện nòng pháo xe tăng (105-125mm):
• Mỹ: Watervliet Arsenal (120mm M256)
• Nga: Uralvagonzavod, Motovilikha (125mm 2A46)
• Đức: Rheinmetall (120mm L44/L55)
• Pháp: Nexter (120mm CN120)
• Anh: Rheinmetall UK (120mm L30)
• Israel: IMI/Elbit (120mm Merkava)
• Trung Quốc: Norinco (125mm ZPT-98)
• Hàn Quốc: Hyundai Rotem (120mm K2)
• Nhật Bản: Mitsubishi (120mm Type 10)
• Ấn Độ: OFB/DRDO (120mm Arjun)

Còn lại là sản xuất theo giấy phép (license)

Còn nếu cụ có nguồn chứng minh 100% là VN sản xuất xin chia sẻ
Thanks
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,891
Động cơ
437,555 Mã lực
Nói chung, tất cả các thứ trong quốc phòng mà mình tự chủ được rất tuyệt vời. Cho dù đó là thành quả của việc mua về rồi nghiên cứu phát triển hay tự phát triển. Ít nhất mình sẽ không còn "phải nhìn măt" đối tác nữa.
Các cụ ở đây chắc ít người có con du học lĩnh vực QP hay những ngành công nghệ "lõi". Nói thật học ở cấp độ thấp nhất là bậc ĐH đã rất nhiều rào cản, từ giấy chứng nhận ( kiểu như 1 giấy phép con) để vào phòng thí nghiệm cho đến sự " phân biệt " đối xử trong việc tiếp xúc tài liệu nghiên cứu mới. Nhiều khi chỉ muốn xóa đi làm vấn mới thôi.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,189
Động cơ
137,989 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Nói chung, tất cả các thứ trong quốc phòng mà mình tự chủ được rất tuyệt vời. Cho dù đó là thành quả của việc mua về rồi nghiên cứu phát triển hay tự phát triển. Ít nhất mình sẽ không còn "phải nhìn măt" đối tác nữa.
Các cụ ở đây chắc ít người có con du học lĩnh vực QP hay những ngành công nghệ "lõi". Nói thật học ở cấp độ thấp nhất là bậc ĐH đã rất nhiều rào cản, từ giấy chứng nhận ( kiểu như 1 giấy phép con) để vào phòng thí nghiệm cho đến sự " phân biệt " đối xử trong việc tiếp xúc tài liệu nghiên cứu mới. Nhiều khi chỉ muốn xóa đi làm vấn mới thôi.
Cái này thì Thỏ hiểu và hiểu rõ nên rất trân trọng và tự hào về các thành quả gần đây của CNQP VN. Không ai bảo sx Iphone là dễ, sx ô tô là dễ nhưng những thứ đó so sánh với CNQP thì hoàn toàn khập khiễng. Nói rộng ra, nhà thì nghèo, nguồn lực có hạn nên phải lựa chọn đầu tư cũng như trong bài toán đầu tư thì những gì đã có sẵn trên thị trường mà mua được thì ngoo gì mà đầu tư lại dây chuyền sx ( đương nhiên " làm chủ " có nghĩa là có thể tự làm được trong trường hợp cấm vận, chiến tranh nhưng đó lại thuộc về Hậu cần chiến lược, Vận trù...ta chưa bàn ở đây).

Một ví dụ rất nhỏ là cách đây hơn chục năm,1 nhóm sang 1 nước tạm coi là hữu hảo mà xin xỏ mãi không mua được công nghệ sx nòng súng 12,7mm dù tiền sẵn sàng cốp ngay.

Ngay việc có bác nào đó trong thớt bàn về CNQP ( mà đọc nhiều comment của bác ấy ở nhiều topic nhiều mảng thấy rất rõ trình độ hiểu biết tới đâu, tư duy thế nào, nhận thức ra sao) nói xanh rờn là khi thức ăn, thực phẩm bán trong siêu thị được như chuẩn Âu Mỹ mới phục chứ tên lửa, tàu chiến thì phục làm gì thì chán hẳn!!!!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,146
Động cơ
736,404 Mã lực

Đoạn video tương ứng đã được đăng tải, nêu rõ Việt Nam đang thử nghiệm nòng pháo 125 mm nội địa, đây là minh chứng cho một thành tựu khác của ngành công nghiệp quốc phòng trong nước, vốn đang tích cực tự chế tạo vũ khí.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,326
Động cơ
514,021 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lên chapgpt hay grok hỏi phát ra ngay
Có bao nhiêu nước luyện được nòng pháo xe tăng: cụ cũng gg or nhanh gọn hỏi chatgpt, grok
Các nước tự luyện nòng pháo xe tăng (105-125mm):
• Mỹ: Watervliet Arsenal (120mm M256)
• Nga: Uralvagonzavod, Motovilikha (125mm 2A46)
• Đức: Rheinmetall (120mm L44/L55)
• Pháp: Nexter (120mm CN120)
• Anh: Rheinmetall UK (120mm L30)
• Israel: IMI/Elbit (120mm Merkava)
• Trung Quốc: Norinco (125mm ZPT-98)
• Hàn Quốc: Hyundai Rotem (120mm K2)
• Nhật Bản: Mitsubishi (120mm Type 10)
• Ấn Độ: OFB/DRDO (120mm Arjun)

Còn lại là sản xuất theo giấy phép (license)

Còn nếu cụ có nguồn chứng minh 100% là VN sản xuất xin chia sẻ
Thanks
VN (Z127 Thái nguyên) mới luyện được thép nòng pháo ở giai đoạn thử nghiệm cụ ợ, chưa SX chính thức. Nhưng như thế đã là bước tiến lớn rồi.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,119
Động cơ
158,785 Mã lực
Tuổi
46
Giả nhời bác nhân lúc chưa quá nóng trong người, về chỉ phần bôi đậm:
Trong hệ thống tên lửa VCM thì Việt Nam mình làm được gì?
- Thiết kế, thiết kế đảo ngược toàn bộ hệ thống tên lửa, bao gồm hệ thống dẫn bắn, chỉ đường, rada, quả tên lửa theo mẫu từ các tên lửa mình nhập khẩu.
- Sản xuất toàn bộ động cơ tên lửa bao gồm cái có tầm bắn 300km.
- Sản xuất toàn bộ vỏ quả tên lửa, bao gồm tất cả cơ cấu chuyển động, chịu nhiệt ma sát suốt hành trình.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống ổn định trong quá trình bay.
- Sản xuất toàn bộ hệ thống dẫn đường, chỉ thị mục tiêu.
- Sản xuất phần mềm điều khiển, đài điều khiển.
- Sản xuất ra đa chiếu xạ, tìm mục tiêu, dẫn bắn.
- Sản xuất ra da tự dẫn, hệ thống quang dẫn gắn trên tên lửa sau khi thoát ly khỏi bệ phóng chuyển sang phương thức tự dẫn.
- Sản xuất bệ phóng, bao gồm vỏ chứa các quả tên lửa, cơ cấu vật lý thủy lực nâng hạ tháo lắp và hệ bàn đỡ bệ phóng để ổn định khi phóng 1 cách tự động.
...
Còn lại nhập. Bao gồm cái xe phóng Kamaz.
Đồng ý là tự hào với những thành tựu mà nền công nghiệp quốc phòng của chúng ta đã làm được trong thời gian gần đây. Nhưng tự hào trên cơ sở thực tế, đừng tự sướng, tự thẩm du mình quá cụ ạ.
Việt Nam tự sản xuất được rất nhiều cái như những gạch đầu dòng của cụ ở trên, nhưng với điều kiện là bỏ chữ "TOÀN BỘ" đi. Đặc biệt là những thứ như: Động cơ tên lửa (Rất nhiều chi tiết, cụm chi tiết mình vẫn phải nhập), các hệ thống dẫn đường, ra đa, quang dẫn (mình vẫn phải nhập các linh kiện sau đó mới cấu thành chi tiết).
Những năm 2010 em cũng tham gia một số dự án về chống ô xy hóa cho ra đa của quân chủng phòng không không quân khi làm việc ở bờ biển trong điều kiện hơi ẩm có chứa nhiều yếu tố gây ô xy hóa rồi nên các cụ cũng đừng bảo là em không biết gì hay là quân ba xọc tự nhục.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,030
Động cơ
469,609 Mã lực
Tuổi
45
Đoán là cụ không chịu đọc.
Mời cụ đọc.
Và VN đã đúc, luyện thành công nòng pháo 125mm.
Cụ cứ suy ra từ đó rồi bớt tự biên tự diễn giữa cái điện thoại Samsung với vũ khí quốc phòng.
Có những người não trạng họ đã gắn chặt vào cái thiên kiến nào rồi, Thầy cô bố mẹ họ còn bó tay ko dạy được họ nữa là Ofer. Thế nên bỏ qua những nick đó cho nhẹ đầu cụ à.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,119
Động cơ
158,785 Mã lực
Tuổi
46
Thời XHCN ta cũng được anh cả CCCP thì phải, làm cho 1 nhà máy sản xuất vòng bi đặt ở 1 tình phía Bắc (hình như Thái Nguyên hay Yên Bái gì đó). Không hiểu giờ nó còn sản xuất không hay đã được quy hoạch thành chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng rồi:P
Không phải cụ ạ. Mình chưa được đầu tư nhà máy sản xuất vòng bi nào cả.
Thời XHCN thì có một số nhà máy lớn được đầu tư:
- Diesel Sông Công (1980, ở Thái Nguyên): Được đầu tư để sản xuất động cơ diesel
- Phụ tùng máy số 1 (1968, ở Thái Nguyên): Được đầu tư để sản xuất phụ tùng, linh kiện máy móc
- Nhà máy cơ khí Hà Nội (1958, ở Hà Nội): Được đầu tư để sản xuất máy công cụ
...
Hiện thì có nhà máy làm tốt, hay không tốt, nhưng cơ bản công nghệ của các nhà máy đều rất hiện đại, theo kịp yêu cầu sản xuất hiện nay. Đặc biệt công ty Phụ tùng máy số 1 cung cấp rất nhiều linh kiện về đúc, rèn dập, nhiệt luyện, gia công cơ khí cho các khách hàng lớn như Honda, Yamaha, Piagio...
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,834
Động cơ
421,342 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Sang Nga thì thấy CSHT đường xá rồi GTCC mới thấy nước ta dù có tiền thì hàng trăm năm nữa chưa theo kịp chứ chưa nói là không có tiền như hiện nay.
đá lát quảng trường chẳng hạn .
không thấy xe máy nên không thấy bập bênh bong tróc nhỉ .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,834
Động cơ
421,342 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhà máy cơ khí HN đã sx máy tiện T613, T616, T620, T630, máy khoan cần ngang A592, khoan đứng K125, máy bào B325, phay ngang P82, phay đứng P12, máy mài M120

nhưng đấy là quá khứ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,146
Động cơ
736,404 Mã lực
Đồng ý là tự hào với những thành tựu mà nền công nghiệp quốc phòng của chúng ta đã làm được trong thời gian gần đây. Nhưng tự hào trên cơ sở thực tế, đừng tự sướng, tự thẩm du mình quá cụ ạ.
Việt Nam tự sản xuất được rất nhiều cái như những gạch đầu dòng của cụ ở trên, nhưng với điều kiện là bỏ chữ "TOÀN BỘ" đi. Đặc biệt là những thứ như: Động cơ tên lửa (Rất nhiều chi tiết, cụm chi tiết mình vẫn phải nhập), các hệ thống dẫn đường, ra đa, quang dẫn (mình vẫn phải nhập các linh kiện sau đó mới cấu thành chi tiết).
Những năm 2010 em cũng tham gia một số dự án về chống ô xy hóa cho ra đa của quân chủng phòng không không quân khi làm việc ở bờ biển trong điều kiện hơi ẩm có chứa nhiều yếu tố gây ô xy hóa rồi nên các cụ cũng đừng bảo là em không biết gì hay là quân ba xọc tự nhục.
Chữ "toàn bộ" thì có thể chưa chính xác 100%. Nhưng động cơ tên lửa thì VN sản xuất rồi cụ ạ. Tất nhiên có các thành phần phụ tùng vẫn nhập trong đó. Ví dụ bạc đạn, ốc vít...😁
Và từ 2010 đến nay thì rất xa rồi. Đặc biệt 5 năm trở lại đây nhanh kinh khủng nhé.
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,060
Động cơ
1,540,880 Mã lực
Cụ lên chapgpt hay grok hỏi phát ra ngay
Có bao nhiêu nước luyện được nòng pháo xe tăng: cụ cũng gg or nhanh gọn hỏi chatgpt, grok
Các nước tự luyện nòng pháo xe tăng (105-125mm):
• Mỹ: Watervliet Arsenal (120mm M256)
• Nga: Uralvagonzavod, Motovilikha (125mm 2A46)
• Đức: Rheinmetall (120mm L44/L55)
• Pháp: Nexter (120mm CN120)
• Anh: Rheinmetall UK (120mm L30)
• Israel: IMI/Elbit (120mm Merkava)
• Trung Quốc: Norinco (125mm ZPT-98)
• Hàn Quốc: Hyundai Rotem (120mm K2)
• Nhật Bản: Mitsubishi (120mm Type 10)
• Ấn Độ: OFB/DRDO (120mm Arjun)

Còn lại là sản xuất theo giấy phép (license)

Còn nếu cụ có nguồn chứng minh 100% là VN sản xuất xin chia sẻ
Thanks
Luyện được cũng là bước tiến lớn rồi. Bản chất các nước cụ liệt kê cũng là số ít, Việt Nam mà nằm trong danh sách này thì còn gì mà không tự hào :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,623
Động cơ
201,599 Mã lực
Thế cụ có biết lấy nguyên liệu ở đâu để luyện nòng pháo không ạ? Cụ có biết ngành luyện kim màu khác ngành thép xây dựng chỗ nào không ạ? Cụ có biết tại sao chỉ cái ray đường sắt mà công ty to như Hoà Phát còn chưa làm được không?
Làm được với thương mại được khác nhau xa cụ nhé. Khẩu Ak 3kg thép giá 4000USD khác với 3kg thép xây dựng 3usd.
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
897
Động cơ
325,718 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Luyện được cũng là bước tiến lớn rồi. Bản chất các nước cụ liệt kê cũng là số ít, Việt Nam mà nằm trong danh sách này thì còn gì mà không tự hào :D
Vâng cụ, em cũng mong lắm luôn. Nhưng không nên tô hồng quá, phải biết mình ở đâu để phấn đấu.
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,192
Động cơ
974,199 Mã lực
công nghệ, trình độ VN chỉ dc vậy, e cũng mong mính phát triển hơn nữa, chứ còn xem trên VTV thì chỉ tham khảo thôi; còn về công nghiệp quốc phòng thì là tuyệt mật rồi; ko công khai; ko kiểm chứng được; còn nói thực thép để sản xuất súng bộ binh VN cũng ko sx được cụ nhé; nòng pháo to còn phức tạp nữa; cụ có tài liệu nào cũng cấp ở đâu SX nòng súng pháo ko????
Câu trước thì nói CNQP là tuyệt mật, câu sau lại đi hỏi có tài liệu nào cung cấp ở đâu SX nòng súng nòng pháo ko????

Cần gì phải cố kiết chứng minh VN nghèo nàn lạc hậu đến mức ấy hả cụ?
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
373
Động cơ
61,767 Mã lực
Tuổi
43
Hai loại này nòng trơn cụ ạ. Nòng súng có rãnh xoắn khó chế tạo chuẩn chỉnh hơn nhiều. Mãi gần đây mình mới có công nghệ này, nhưng ko biết độ chuẩn như nào.
Loại súng bộ binh Galil mua bản quyền công nghệ của Ích xà, 190 củ khoai mẽo. Nòng xoắn đấy cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top